โอ๊ยย แดดแรงไม่ไหว! บอกเลยว่าถ้าอยู่ประเทศแดดแรงไม่ไหวอย่างไทยแลนด์ ไม่ว่าจะเวลาไหนก็ต้องบ่นแบบนี้ ยิ่งหน้าร้อนยิ่งไม่ต้องพูดถึง โอ้โห รีบหาไอเทมมาป้องกันแดดแบบด่วน ๆ ก่อนที่ผิวจะพังไปมากกว่านี้ และบทความนี้ก็เลยไม่พลาดคัดเอากันแดดมาฝากเพื่อน ๆ เอาไว้ปกป้องผิวกายก่อนโดนแดดเผากันด้วย แถมยังเป็น " ครีมกันแดดทาตัว ถูกและดี " ประหยัดงบไปได้อีกด้วยนะ แบบนี้ต้องรีบตามไปดูแล้วว่ามีตัวน่าสนใจบ้าง


วิธีเลือกครีมกันแดดทาตัว ยังไงให้เหมาะกับเรา

  • เลือกครีมกันแดดที่ช่วยปกป้องได้ครอบคลุม

อยากเลือกกันแดดให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ควรเลือกกันแดดที่ช่วยปกป้องได้อย่างครอบคลุม ทั้งคุณสมบัติป้องกันผิวไหม้ ป้องกันผิวก่อนวัย รวมไปถึงต้องป้องกันมะเร็งผิวหนังด้วย ลองสังเกตข้อความ Broad-Spectrum บนฉลากครีมกันแดด ข้อความนี้จะเป็นตัวบ่งบอกถึงการกันแดดที่ครอบคลุมตั้งแต่ปกป้องผิวไหม้ไปจนถึงมะเร็งผิวหนัง


  • เลือกครีมกันแดดที่มี SPF30 ขึั้นไป

กันแดดทุกตัวมักจะมีค่า SPF และ PA กำกับบ่งบอกถึงประสิทธิภาพในการปกป้องผิว ซึ่ง SPF คือค่าความสามารถในการปกป้องผิวจากรังสี UVB ส่วน PA คือค่าความสามารถในการปกป้องผิวจากรังสี UVA และค่า SPF ที่เหมาะกับแดดประเทศไทยควรจะอยู่ที่ SPF30 ขึ้นไปจะให้การปกป้องผิวจากรังสี UV ได้มาถึง 97% และ SPF50 ปกป้องได้มากถึง 98% ส่วน PA จะให้การปกป้องตามเครื่องหมาย + ยิ่งบวกมากจะให้การปกป้องได้มาก แค่ PA+++ ก็ให้การปกป้องรังสี UVA ได้ 8 - 10 เท่าเลย


  • เลือกครีมกันแดดที่สามารถกันน้ำได้

Banana Boat หนึ่งในแบรนด์ระดับโลกจากสหรัฐอเมริกา ที่ได้รับความนิยมและความเชื่อถือในหมวดผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับแสงแดดที่ให้การปกป้องป้องและบำรุงผิวได้อย่างมั่นใจ เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ที่กระตือรือร้นและเร่งรีบของคนรุ่นใหม่ จากผลิตภัณฑ์กันแดดที่ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาใช้งานได้ครอบคลุมรวดเร็ว แห้งง่าย ปราศจากน้ำมัน พร้อมความบอบบางต่อผิวทำให้ไม่เกิดอาการระคายเคืองจนทำให้ปัจจุบัน Banana Boat มีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับแสงแดดมากมายที่เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์กลางแสงแดดที่ร้อนแรง

นอกจากเลือกกันแดดจากคุณสมบัติการปกป้องแสงแดดและรังสี UV ถ้าอยากได้กันแดดที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ลองเลือกกันแดดที่สามารถกันน้ำได้ด้วย เพราะกันแดดที่สามารถกันน้ำ กันเหงื่อ จะให้การปกป้องผิวได้นาน 40 - 80 นาที แต่ทางที่ดีก็ควรจะทากันแดดซ้ำในทุก ๆ 2 ชั่วโมงหรือมากกว่านั้น


  • เลือกครีมกันแดดจากส่วนผสมไม่ก่อให้เกิดการแพ้ ระคายเคือง

ใครอยากเลือกกันแดดที่ให้ประสิทธิภาพได้ดี โดยเฉพาะคนที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย ลองเลือกครีมกันแดดลงลึกถึงส่วนผสม เพื่อไม่ให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคือง อย่างครีมกันแดดที่ผสมไททาเนียมไดออกไซด์ (Titanium Dioxide) หรือซิงก์ออกไซด์ (Zinc Oxide) จะทำให้เกิดการระคายเคืองได้น้อย และควรเลี่ยงครีมกันแดดที่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม และวัตถุกันเสีย เพราะสามารถก่อให้เกิดการระคายเคืองได้ง่าย


  • เลือกครีมกันแดดให้เหมาะกับสภาพผิว

กันแดดก็เป็นหนึ่งในสกินแคร์ที่เราใช้เป็นประจำ นอกจากใส่ใจในเรื่องการปกป้องรังสี UV เรื่องของส่วนผสม การเลือกกันแดดที่เหมาะกับสภาพผิวก็สำคัญ เพื่อให้กันแดดทำงานกับผิวได้ดียิ่งขึ้น ลองเลือกกันแดดจากเนื้อสัมผัสที่เข้ากับสภาพผิว เช่น

☼ ผิวธรรมดาและผิวแห้ง ควรเลือกกันแดดเนื้อครีม ที่มีส่วนช่วยบำรุงผิวชุ่มชื้น

☼ ผิวมันและผิวผสม ควรเลือกกันแดดเนื้อเจล เนื้อน้ำนม ที่ซึบซาบไว บางเบา ไมเหนียวเหนอะหนะ

☼ ผิวบอบบางแพ้ง่าย ควรเลือกกันแดดสูตรอ่อนโยน เลี่ยงส่วนผสมที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง


ครีมกันแดดทาตัว ถูกและดี ปกป้องผิวจากแดดเผา ยี่ห้อไหนดี ?


ครีมกันแดดทาตัว ถูกและดี MizuMi UV Bright Body Serum SPF50+ PA++++

รูปภาพ:ครีมกันแดดทาตัว ถูกและดี MizuMi UV Bright Body Serum SPF50+ PA++++

มาเริ่มกันที่ MizuMi UV Bright Body Serum SPF50+ PA++++ สำหรับตัวนี้เป็นกันแดดทาตัว ที่มีจุดเด่นอยู่ที่การปกป้องรังสี UV ที่มีการผสานกันแดดแบบ Chemical และ Physical เข้าด้วยกันออกมาเป็นกันแดด Hybrid ช่วยปกป้องสูงสุด เนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ และนอกจากปกป้องรังสี UV กันแดดตัวนี้ยังมาพร้อมกับสารสกัดช่วยบำรุง อย่างสารสกัดดอกซากุระและ Kakadu Plum ที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส กลิ่นหอม และยังมีความอ่อนโยน ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์อีกด้วย

ปริมาณ 180 มล.

ราคา 390 บาท


กันแดดผิวกาย ถูกและดี DR.PONG Mirrorx Whitening Body Sunscreen

รูปภาพ:กันแดดผิวกาย ถูกและดี DR.PONG Mirrorx Whitening Body Sunscreen

ต่อด้วย DR.PONG Mirrorx Whitening Body Sunscreen อีกหนึ่งกันแดดทาตัวแบบ Hybrid มาพร้อมกับเนื้อเบาพิเศษ และนอกจากป้องกันได้ทั้งรังสี UVA และ UVB แล้ว ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติช่วยบำรุงให้ผิวกระจ่างใส ต้านอนุมูลอิสระ แก้ปัญหาผิวหมองคล้ำ ด้วยส่วนผสม Niacinamide, Azelaic acid derivative, Arbutin และ Glutathione แถมยังเป็นสูตรอ่อนโยนต่อผิวบอบบาง ไม่มีน้ำหอม ไม่มีสเตียรอยด์ ไม่มีพาราเบน และไม่มีการแต่งสีด้วย

ปริมาณ 150 กรัม

ราคา 399 บาท


กันแดดสำหรับผิวกาย NIVEA Sun Super Protect Moisture Sun Serum SPF50+ PA+++

รูปภาพ:กันแดดสำหรับผิวกาย NIVEA Sun Super Protect Moisture Sun Serum SPF50+ PA+++

ตามมาด้วย NIVEA Sun Super Protect Moisture Sun Serum SPF50+ PA+++ ตัวนี้เป็นกันแดดทาตัว สำหรับตัวนี้เป็นกันแดดเนื้อเซรั่ม แบบ Non-Chemical ปราศจากเคมีที่ทำให้ผิวไวต่อแดด ให้การปกป้องรังสี UV สูงสุด มี Anti-Pollution Complex ทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันมลภาวะ และยังมีส่วนช่วยบำรุงผิวแห้งกร้านเสียจากแดด ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น ด้วย Moisture Booster จากวิตามินอีเข้มข้นอยู่ด้วย

ปริมาณ 180 มล.

ราคา 349 บาท


กันแดดตัวถูกและดี Vaseline Healthy Bright Daily Sun Refreshing Serum SPF50+ PA++++

รูปภาพ:กันแดดตัวถูกและดี Vaseline Healthy Bright Daily Sun Refreshing Serum SPF50+ PA++++

ตามมาด้วย Vaseline Healthy Bright Daily Sun Refreshing Serum SPF50+ PA++++ สำหรับกันแดดทาตัวนี้มีจุดเด่นที่เป็นทั้งกันแดดและยังเป็นเซรั่มบำรุงผิวไปด้วย ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV ได้ทั้ง UVA และ UVB แถมยังมี 3 วิตามินบำรุง ทั้งวิตามินบี 3 ตัวช่วยฟื้นฟูบำรุงเซลล์ผิว วิตามินซี ทำให้ผิวกระจ่างใส และวิตามินอี ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยกรองรังสี UVB ในแดดและลดเลือนริ้วรอยอยู่ด้วย

ปริมาณ 170 มล.

ราคา 249 บาท


ครีมกันแดดถูกและดี CATHY DOLL Aqua Sun Non-Greasy Body Serum SPF50 PA+++

รูปภาพ:ครีมกันแดดถูกและดี CATHY DOLL Aqua Sun Non-Greasy Body Serum SPF50 PA+++

ต่อด้วย CATHY DOLL Aqua Sun Non-Greasy Body Serum SPF50 PA+++ เซรั่มกันแดดทาตัว สำหรับกันแดดตัวนี้มาพร้อมกับจุดเด่นเนื้อครีมทาแล้วแตกตัวเป็นน้ำแร่ มีความบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ และยังช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV ได้สูงสุด และยังมีส่วนผสมช่วยบำรุงจากน้ำมันธรรมชาติ อย่าง Jojoba Oil, Camillia Oil และ Grape Seed Oil ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และยังมีสารสกัดสมุนไพรเกาหลี ที่ช่วยลดการระคายเคืองอยู่ด้วย

ปริมาณ 138 มล.

ราคา 259 บาท


โลชั่นกันแดดทาตัว ถูกและดี Banana Boat Ultra Protect Sunscreen SPF50 PA+++

รูปภาพ:โลชั่นกันแดดทาตัว ถูกและดี Banana Boat Ultra Protect Sunscreen SPF50 PA+++

ต่อด้วยกันแดดทาตัวจากแบรนด์กันแดดตัวดัง อย่าง Banana Boat Ultra Protect Sunscreen SPF50 PA+++ โลชั่นกันแดดที่ช่วยปกป้องผิวจากการเผาไหม้ของแสงแดดถึง 50 เท่า มาพร้อมกับเนื้อครีมบางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่อุดตันผิว และยังมีส่วนผสมช่วยบำรุง ทั้งวิตามินอีและวิตามินซี ที่ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น และยังมีจุดเด่นในเรื่องการคงประสิทธิภาพการกันแดดยาวนานอีกด้วย

ปริมาณ 90 มล.

ราคา 235 บาท


ครีมกันแดดถูกและดี Watsons Love My Skin Very High Protection Sunscreen Body Lotion SPF50

รูปภาพ:ครีมกันแดดถูกและดี Watsons Love My Skin Very High Protection Sunscreen Body Lotion SPF50

ตามมาด้วย Watsons Love My Skin Very High Protection Sunscreen Body Lotion SPF50 ตัวนี้เป็นกันแดดทาตัว เนื้อบางเบา สูตรน้ำ ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA, UVB แสงสีฟ้า และ IR ray และยังเป็นเเสมือนเกราะป้องกันผิวจากมลภาวะและฝุ่นละอองขนาดเล็ก ด้วยเทคโนโลยี Particles Pollustop นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมช่วยบำรุงผิว PhytoPlex และ Organic Coconut Oil ที่มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยคืนความชุ่มชื้นให้ผิวดูสุขภาพดีอีกด้วย

ปริมาณ 100 มล.

ราคา 350 บาท


สรุป

และนี่ก็คือ " กันแดดทาตัว ถูกและดี " ที่เราเอามาฝากเพื่อน ๆ ในบทความนี้ บอกเลยว่านอกจากจะเป็นกันแดดที่มาพร้อมกับคุณสมบัติแน่น ๆ ทั้งช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและรังสี UV ยังมีส่วนช่วยบำรุงผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น เพิ่มความกระจ่างใส พร้อมมาในงบที่เราสามารถเอื้อมถึง แถมแต่ละตัวสามารถหาซื้อได้ง่าย ๆ ตามร้านค้าทั่วไปอีกด้วย ในช่วงแดดแรงแบบนี้ต้องมีกันแดดทาตัวไว้ปกป้องผิวกายกันสักหน่อยแล้ว


อ้างอิง

https://www.konvy.com

https://www.central.co.th

htttps://www.pobpad.com


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ