การนำเสนอสินค้าอย่างบัตรเครดิตของธนาคารตอนนี้เรียกได้ว่าเป็นการตลาดที่น่าสนใจ เพราะด้วยการยกเรื่องสิทธิประโยชน์ที่มากมายมาให้ผู้คนนั้นได้พิจารณา อีกทั้งยังออกโปรโมชั่นคำเชิญที่น่าสนใจสุดๆ และยิ่งปัจจุบันแม้ว่าเราต้องการสิ่งนั้นจะซื้อสดหรือจ่ายเต็มไปเลยก็ได้แต่ตอนนี้กลับเปลี่ยนไปเพราะด้วยคำว่าสิทธิที่จะได้รับกลับมานั่นเอง ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีให้ทั้งกับคนพร้อมและไม่พร้อม โดยเฉพาะการผ่อนแบบ 0% ที่ใครเห็นแล้วก็รู้สึกว่าถูกใจและอยากเก็บมาพิจารณา ซึ่งการจะมองหาบัตรเครดิตที่ผ่อนสินค้า 0% นั้นตอนนี้ไม่ยากเพราะมีการเสนอที่มากมายจากหลายธนาคาร แต่หากไม่รู้ว่าเราจะได้รับสิทธิแบบไหนบ้างหลังสมัครหรือมีขั้นตอนแบบไหนหากทำการสมัครแล้ว วันนี้จะมา รวบรวม 7 บัตรเครผ่อนสินค้า 0% เอาใจสายรูด พร้อมบอกสิทธิประโยชน์เบื้องต้นเพื่อเป็นข้อมูล ให้กับชาวซิสได้ไปพิจารณากัน


วิธีเลือกบัตรเครดิตผ่อนสินค้า


1. เลือกบัตรเครดิตผ่อนสินค้าจากฐานเงินเดือน

บัตรเครดิตแต่ละใบของแต่ละธนาคารนั้นจะมีการกำหนดคุณสมบัติด้านฐานเงินเดือนของผู้สมัครที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งเกณฑ์ในการกำหนดฐานเงินเดือนนั้นจะสะท้อนในการชำระเงินคืนของผู้สมัครไปด้วย โดยปกติแล้วฐานเงินเดือนสูงก็จะได้รับการอัปเกรดเป็นบัตรที่สูงขึ้นและมีสิทธิประโยชน์มากมาย ดังนั้นก่อนที่จะตัดสินใจสมัครบัตรเครดิตเราควรที่จะพิจารณาว่าฐานเงินเดือนในปัจจุบันของเราในแต่ละเดือนเท่าไร กำลังใช้จ่ายมากน้อยแค่ไหนหากหักลบค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนไปแล้ว ว่าสามารถที่จะสมัครบัตรเครดิตใบไหนได้หรือบัตรเครดิตจากธนาคารใดเป็นอันดับแรกๆ


2. เลือกบัตรเครดิตผ่อนสินค้าจากประเภทการใช้จ่าย

โดยปกตินั้นบัตรเครดิตผ่อนสินค้าสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภทหลักๆ คือ บัตรเครดิตผ่อนสินค้าสะสมแต้ม บัตรเครดิตผ่อนสินค้าสะสมไมล์ และบัตรเครดิตผ่อนสินค้าเครดิตเงินคืน ซึ่งบางบัตรนั้นไม่สามารถผ่อนสินค้าได้ทุกประเภทอย่างเช่น บัตรเครดิตผ่อนสินค้าประเภทสะสมแต้มจะเหมาะกับสายช้อปปิ้งจะทำให้สามารถใช้บัตรเครดิตได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ดังนั้นแล้วในการเลือกสมัครบัตรเครดิตสินค้าต้องพิจารณาว่าเราต้องการใช้จ่ายส่วนไหนเป็นพิเศษหรือพิจารณาถึงความเหมาะสมของประเภทบัตรที่จะนำไปใช้


3. เลือกบัตรเครดิตผ่อนสินค้าจากโปรโมชั่นและสิทธิ์ประโยชน์ที่ได้รับ

การพิจารณาเกณฑ์ของสิทธิประโยชน์ในแต่ละธนาคารนั้นสามารถพิจารณาได้อย่างเช่น โปรโมชั่นร่วมกับร้านค้าต่างๆ การสะสมแต้ม ที่จอดรถ หรือสิทธิประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิตของธนาคารอย่าง KTC, กรุงศรี, ttb, K Bank หรือธนาคารอื่นๆ ก็จะต้องให้สิทธิ์พิเศษเพิ่มเติมเช่นกัน โดยอาจเป็นการผ่อน 0% รวมไปถึงสิทธิประโยชน์อื่นๆ ตามเงื่อนไข ดังนั้นแล้วควรที่จะหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องสิทธิประโยชน์ไว้เพิ่มเติมเพื่อให้เรานั้นได้รับประโยชน์อย่างสูงสุดจากการสมัครบัตรเครดิตนั่นเอง


4. เลือกบัตรเครดิตผ่อนสินค้าจากร้านค้าที่เข้าร่วมรายการ

อีกหนึ่งปัจจัยที่ไม่ควรมองข้ามในการเลือกบัตรเครดิตผ่อนสินค้าคือการพิจารณาร้านค้าที่เข้าร่วมรายการผ่อนชำระ เนื่องจากมีบางกรณีสินค้าหรือบริการที่เราต้องการอาจจะไม่มีในร้านค้าที่เข้าร่วมรายการกับทางบัตรเครดิต ดังนั้นจึงทำให้เราไม่สามารถผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิตได้ จึงจำเป็นที่จะต้องหาข้อมูลก่อนสมัครบัตรเครดิตไว้ว่าธนาคารไหนที่เข้าร่วมรายการกับทางห้างสรรพสินค้าหรือผู้ให้บริการต่างๆ เพราะจะช่วยให้เรารักษารักษาสิทธิประโยชน์จากบัตรเครดิตได้อย่างคุ้มค่า


7 บัตรเครดิตผ่อนสินค้า 0% ที่รักษาสิทธิอย่างคุ้มค่าแก่การสมัคร


บัตรเครดิตผ่อนสินค้า 0% CITI Cash Back

รูปภาพ:

จุดเด่น :ผ่อนชำระ 0% นาน 10 เดือนพร้อมรับ Cashback จากยอดใช้จ่ายเป็นบัตรเครดิตจากธนาคารซิตี้แบงค์ CITI Cash Back ที่มีจุดเด่นอย่างมากในการช่วยให้เราสามารถแบ่งชำระสินค้าในอัตราดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 10 เดือน ทั้งยังร่วมกับร้านค้าที่ร่วมรายการ CITI Pay Lite อีกด้วย นอกจากนั้นบัตรเครดิตตัวนี้นั้นยังมาพร้อมกับสิทธิประโยชน์มากมายในรูปของการรับเครดิตเงินคืนที่จะช่วยให้เราสามารถรับเงินคืนจากทุกยอดของการใช้จ่ายทุกครั้ง ซึ่งครอบคลุมการใช้จ่ายเป็นอย่างมากทั้งไม่ว่าจะเป็นค่ารถไฟฟ้า ค่ารถไฟใต้ดิน ค่าใช้จ่ายในคาเฟ่อเมซอน ค่าสั่ง Grab และอื่นๆ อีกมากมาย


บัตรเครดิต UOB YOLO Platinum

รูปภาพ:

• จุดเด่น :รับเงินคืนทุกยอดใช้จ่ายพร้อมบริการผ่อนสินค้า 0% นาน 3 เดือน UOB YOLO Platinum เป็นบัตรเครดิตที่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ในแต่ละวัน โดยมาพร้อมกับวงเงินเครดิตสูงสุดถึง 5 เท่าของรายได้ นอกจากนั้นสิทธิประโยชน์ยังโดดเด่นตามมาอีกด้วย อย่างเช่น การรับเครดิตเงินคืน โดยมีอัตราเงินคืนสูงสุดถึง 15% ถ้ามีการใช้จ่ายที่ลดรถไฟฟ้า MRT, เซเว่น, Shopee, Grab และอีกอื่นๆ ซึ่งการรับเงินคืนในอัตรา 1% สำหรับการใช้จ่ายอื่นๆ ด้านการผ่อนสินค้าเองซึ่งตัวบัตรนี้ก็มีบริการแบ่งชำระสินค้าด้วยดอกเบี้ยในอัตราพิเศษ 0% นานถึง 3 เดือน ในหมวดสินค้าของการท่องเที่ยวและสินค้าออนไลน์อีกด้วย

*ใช้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนเต็มจำนวนได้ตามกำหนด จะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 16% ต่อปี


บัตรเครดิตสำหรับผ่อนสินค้า 0% KTC PLATINUM MASTERCARD

รูปภาพ:

• จุดเด่น :ได้รับสิทธิประโยชน์ด้านความอุ่นใจในประกันภัยการซื้อสินค้าออนไลน์บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) KTC PLATINUM MASTERCARD ที่เข้ามาช่วยให้เรารู้สึกอุ่นใจทุกครั้งเมื่อมีการใช้จ่ายด้วยสิทธิประโยชน์ประกันภัยความคุ้มครองการซื้อสินค้าออนไลน์ ซึ่งมีวงเงินคุ้มครองสูงสุดถึง 200 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งด้านสิทธิประโยชน์ในการผ่อนสินค้าเองก็ถือว่ามีความโดดเด่นไม่แพ้กัน เพราะบัตรตัวนี้นั้นสามารถเลือกผ่อนสินค้าด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษที่ 0% นานสูงสุดถึง 10 เดือน ซึ่งสามารถผ่อนชำระกับบัตรเครดิต KTC ได้

*ใช้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนได้เต็มจำนวนตามกำหนด จะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 16% ต่อปี

Use when necessary and pay back full amount on time to avoid a 16% interest rate per annum.


บัตรเครดิตสำหรับสายช้อป ttb so chill

รูปภาพ:

• จุดเด่น :ตัวช่วยในการผ่อนสินค้า มาพร้อมสิทธิประโยชน์ประกันภัยอุบัติเหตุบัตรเครดิต ttb so chill บริการทางเลือกจากธนาคารทีเอ็มบีธนชาติ ที่จะช่วยให้เราสามารถเลือกแบ่งชำระสินค้าในอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 3 เดือน หรือเลือกผ่อนอย่าง 6 เดือน หรือ 10 เดือน ที่ดอกเบี้ย 0.69% ต่อเดือนได้ทุกรายการที่มียอดใช้จ่ายตั้งแต่ 1000 บาทขึ้นไป นอกจากนี้นั้นตัวบัตรยังมาพร้อมกับสิทธิประโยชน์ฟรีประกันอุบัติเหตุที่มีวงเงินความคุ้มครองสูงสุดถึง 6 ล้านบาท และยังมีประกันช้อปออนไลน์ที่มีวงเงินชดเชยรวมสูงสุดถึง 10,000 บาทต่อปีด้วย

*ใช้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนได้เต็มจำนวนตามกำหนด จะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 16% ต่อปี เงื่อนไขตามที่ธนาคารกำหนด


บัตรเครดิตผ่อนสินค้า สำหรับมือใหม่ KTC Visa Platinum

รูปภาพ:

• จุดเด่น :ฟรีสิทธิประโยชน์ประกันภัย มาพร้อมกับระบบสะสมแต้มแลกรางวัลเป็นบัตรเครดิตยอดนิยมสำหรับมือใหม่ เพราะไม่มีการคิดค่าธรรมเนียมรายปีครั้งแรกเข้าและรายปีตลอดชีพ ซึ่งการผ่อนชำระสินค้าก็สามารถทำได้ง่ายมากโดยคิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษที่ 0% นานสูงสุดถึง 10 เดือน อีกทั้งยังมาพร้อมกับสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมไม่ว่าจะเป็นประกันอุบัติเหตุ ประกันการเดินทาง และยังมีระบบสะสมแต้มเพื่อแลกรับรางวัลอีกด้วย

*ใช้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนได้เต็มจำนวนตามกำหนด จะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 16% ต่อปี

Use when necessary and pay back full amount on time to avoid a 16% interest rate per annum.


บัตรเครดิตผ่อนชำระสินค้า UOB Cash Plus

รูปภาพ:

• จุดเด่น :การสมัครเรียบง่ายไม่ซับซ้อน สมัครหนึ่งครั้งสามารถใช้ได้ยาวนานถึงตลอดชีพ UOB Cash Plus ที่มีความโดดเด่นด้วยขั้นตอนการสมัครที่เรียบง่ายไม่ซับซ้อน ไม่จำเป็นต้องมีผู้ค้ำประกันหรือหลักทรัพย์ค้ำประกันก็สามารถที่จะสมัครบัตรตัวนี้ได้ โดยบัตรนั้นไม่ต้องต่ออายุหรือสมัครใหม่เพราะสมัครครั้งเดียวสามารถใช้ได้ยาวนานถึงตลอดชีพ ซึ่งด้านการผ่อนชำระสินค้าเองก็มีความน่าสนใจไม่น้อยเพราะตัวบัตรให้สิทธิประโยชน์ในการเลือกผ่อนชำระสินค้าในอัตราดอกเบี้ยต่ำสุดที่ 0% ในระยะเวลายาวนานถึง 36 เดือนเลยทีเดียว

*กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว

อัตราดอกเบี้ย 25% ต่อปี


บัตรเครดิตผ่อนสินค้าใบไหนดี Krungsri First Choice Visa Platinum

รูปภาพ:

• จุดเด่น :แบ่งชำระแบ่งชำระ 0% สูงสุด 3 เดือน พร้อมข้อเสนอฟรีค่าธรรมเนียมรายปีบริการทางการเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยาด้วยบัตรเครดิต Krungsri First Choice Visa Platinum ที่เป็นตัวช่วยในการใช้จ่ายให้สามารถแบ่งผ่อนสินค้าด้วยดอกเบี้ยอัตราพิเศษ 0% นาน 3 เดือน และ 0% นานถึง 6 เดือน สำหรับหมวดสิทธิอื่นที่น่าสนใจนั้นคือประกันผ่านแอป UCHOOSE และนอกจากนี้ยังได้รับสิทธิพิเศษโดยการไม่คิดค่าธรรมเนียมรายปีครั้งแรกเข้าจนถึงตลอดชีพด้วย

*ใช้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนได้เต็มจำนวนตามกำหนด จะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 16%


สรุป


เป็นอย่างไรกันบ้างคะหวังว่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่กำลังมองหา บัตรเครดิตผ่อนสินค้า 0% ซึ่งทั้ง 7 ตัวบัตรเครดิตที่นำมาแนะนำนั้นมีสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมที่น่าพอใจแตกต่างกันออกไปซึ่งขึ้นอยู่กับผู้ที่จะสมัครมองว่าคุ้มค่ากับตัวเราที่สุดที่นอกเหนือจากการผ่อนชำระพิเศษ ซึ่งแต่ละบัตรนั้นเรียกได้ว่าตอบโจทย์สำหรับสายรูดบัตรอย่างแท้จริง นอกจากนี้นั้น การที่จะเลือกสมัครเราต้องมาดูที่ฐานเงินเดือนของเราอีกด้วยนอกจากฐานเงินเดือนแล้วอย่าลืมหักลบค่าใช้จ่ายของแต่ละเดือนออกให้หมดก่อน และดูว่าเรามีกำลังในการผ่อนชำระมากน้อยเพียงไหนและหาเลือกสมัครบัตรเครดิตใบแรกให้เหมาะสมกับตัวเองหรือตอบโจทย์ตัวเองมากที่สุด เพื่อที่จะรู้สึกคุ้มค่าทั้งไม่แบกรับความรับผิดชอบในการใช้คืนจนเกินตัวได้


บทความอื่นๆ ที่แนะนำ