เท้าเป็นอีกหนึ่งอวัยวะที่เราทุกคนใช้งานกันบ่อย โดยเฉพาะเพื่อน ๆ ที่ใส่รองเท้าส้นสูง ต้องมีความรู้สึกปวดเมื่อยเท้ากันบ้าง บทความนี้เราเลยขนเอาพิกัด ร้านนวดฝ่าเท้าในกรุงเทพ มาแบ่งปันเพื่อน ๆ ให้ได้ตามไปใช้บริการ นวดเท้าผ่อนคลายเส้นตึงกันด้วย แต่นอกจากการนวดฝ่าเท้ากดจุด จะช่วยคลายความปวดเมื่อยบริเวณฝ่าเท้าแล้ว การนวดเท้า กดจุด ยังให้ผลที่ต่อสุขภาพดีร่างกายของเราอีกมากมายเลย การนวดฝ่าเท้ากดจุด เป็นประโยชน์ต่อร่างกายยังไงบ้าง ลองตามไปดูกันต่อเลยดีกว่า


นวดฝ่าเท้า กดจุด ช่วยอะไรบ้าง?


ช่วยผ่อนคลายความเครียด การนวดฝ่าเท้าจะช่วยคลายความตึงเครียดที่เท้าและขาท่อนล่าง ช่วยรู้สึกสงบผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นแรงกดระหว่างที่นวดฝ่าเท้ายังสามารถกระตุ้นการหลั่งของสารเอ็นดอร์ฟิน ซึ่งเป็นยาแก้ปวดตามธรรมชาติของร่างกาย ช่วยปรับอารมณ์ให้ดีขึ้นได้ด้วย ถ้าหากนวดเป็นประจำมีโอกาสลดความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะซึมเศร้าให้ลดน้อยลงได้ด้วย


ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือด การนวดสามารถช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ไปยังเท้าและขาส่วนล่างได้อย่างลื่นไหลมากยิ่งขึ้น และเมื่อเลือดไหลเวียนได้ดีจะช่วยลดอาการบวม หรือการอักเสบที่เท้าและขาส่วนล่าง นอกจากนั้นการไหลเวียนเลือดที่ดี จะส่งผลให้ระบบต่าง ๆ ของร่างกายกลับคืนสู่ภาวะปกติ และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย


ช่วยให้การนอนหลับดีขึ้น อย่างที่ได้บอกไปว่าการนวดเท้า มีส่วนช่วยคลายความเครียด และทำให้รู้สึกผ่อนคลาย เมื่อร่างกายเราผ่อนคลาย ลดความตึงเครียดลง เลยส่งผลถึงการนอนหลับ ทำให้นอนหลับสนิทได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนั้นแรงกดระหว่างที่นวดฝ่าเท้า ยังช่วยกระตุ้นการปล่อยของสารเอ็นโดรฟิน สารเคมีที่ทำให้อารมณ์ดีขึ้น จะช่วยสร้างความรู้สึกสงบ ส่งผลให้นอนหลับสนิทได้ง่ายขึ้นด้วย


ช่วยขับล้างสารพิษในร่างกาย เมื่อระบบไหลเวียนเลือดทำงานได้ดี จะส่งผลกระตุ้นให้ระบบน้ำเหลืองทำงานได้ดีขึ้นด้วย ซึ่งระบบน้ำเหลืองมีส่วนสำคัญในขั้นตอนการกำจัดสารพิษออกจากร่างกาย การนวดจะกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดไปยังเท้าและขาส่วนล่าง สามารถช่วยขนส่งสารพิษไปยังต่อมน้ำเหลืองเพื่อขับออกจากร่างกายได้ ทำให้ร่างกายสามารถขับล้างพิษออกได้ดี มีส่วนทำให้แผลอักเสบ หรือบวมหายได้เร็วขึ้นด้วย


ช่วยบรรเทาอาการก่อนมีประจำเดือน เมื่อมีประจำเดือนจะเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน ทำให้เกิดอาการข้างเคียงต่าง ๆ เช่น ปวดท้อง ตะคริว ท้องอืด และอารมณ์แปรปรวน ซึ่งการนวดฝ่าเท้า จากแรงกดที่ใช้ระหว่างการนวดเท้าสามารถช่วยคลายความตึงเครียดในกล้ามเนื้อ ช่วยบรรเทาอาการตะคริว รวมถึงอาการก่อนมีประจำเดือนอื่น ๆ นอกจากนั้นสารเอ็นโดรฟินที่หลั่งออกมาระหว่างการนวดยังช่วยทำให้อารมณ์ดีขึ้นอีกด้วย


ช่วยให้สุขภาพเท้า และสุขภาพร่างกายดีขึ้น ผลลัพธ์จากการนวดที่ช่วยให้ระบบการไหลเวียนเลือดทำงานได้ดี ส่งผลให้ระบบต่าง ๆ ของร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และการนวดฝ่าเท้ายังช่วยกระตุ้นระบบน้ำเหลืองให้ทำงานขับล้างสารพิษออกจากร่างกายได้ดี นอกจากนั้นการนวดฝ่าเท้าที่ช่วยให้เกิดความผ่อนคลาย ลดความเครียด ทำให้นอนหลับสนิทยิ่งขึ้น ยังส่งผลต่อสุขภาพจิตใจ ปรับอารมณ์ให้ดีขึ้นด้วย


คลายเส้นคลายปวดกับ 7 ร้านนวดฝ่าเท้าในกรุงเทพ


พิกัดนวดฝ่าเท้ากดจุด ร้านทองนพคุณ


รูปภาพ:
รูปภาพประกอบจาก wongnai

มาเริ่มนวดฝ่าเท้า กดจุด กันที่ร้านแรกเลยดีกว่า อย่าง ร้านทองนพคุณ สำหรับร้านนี้เป็นอีกหนึ่งในลิสต์ร้านนวดฝ่าเท้าเจ้าดังเลย การนวดจะเป็นการนวดกดจุดฝ่าเท้าตำรับไต้หวัน เน้นนวดกดจุดแบบจีน ช่วยให้ร่างกายได้รีแลกซ์ รู้สึกผ่อนคลาย สบายร่างกาย ช่วยให้ระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้นก็ยังมีบริการนวดเพื่อสุขภาพ นวดกายภาพบำบัดอยู่ด้วย มาพร้อมกับราคาเป็นกันเอง สำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องเท้า หรือมีปัญหาปวดคอ บ่า ไหล่ ออฟฟิศซินโดรม มานวดที่ร้านนี้น่าจะช่วยได้ดีเลย


พิกัด: 61 ถ. ศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขต ประเวศ กรุงเทพมหานคร 10250

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 10:30 - 21:00 น.


ร้านนวดฝ่าเท้าในกรุงเทพ Abhai wellness


รูปภาพ:
รูปภาพประกอบจาก abhai wellness

ตามมาด้วย Abhai wellness คลินิกแพทย์แผนไทยประยุกต์ ที่มีบริการนวดกดจุดสะท้อนเท้า เป็นการนวดเท้าที่ใช้ไม้ในการกดจุดเท้า จะมีการขัดเท้าด้วยมะกรูดและใช้ครีมขี้เหล็กของอภัยภูเบศรที่มีสรรพคุณเพิ่มความชุ่มชื้น ผลัดเซลล์ผิวในการนวด รวมถึงมีฤทธิ์ไปทางเย็นเพื่อลดอาการปวด อักเสบของกล้ามเนื้อ และนอกจากบริการนวดฝ่าเท้ากดจุด คลินิกแห่งนี้ยังเด่นในเรื่องของการรักษาออฟฟิศซินโดรม รักษาปัญหาไมเกรน นอนไม่หลับอีกด้วย สำหรับใครที่มีปัญหาเหล่านี้ ลองไปใช้บริการที่นี่กันได้


พิกัด: อาคาร 5 RQ Residence Clubhouse bldg., The Racquet Club เลขที่ 9 ชั้น 2 ซ. สุขุมวิท 49/9 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 10:00 - 20:00 น.


สปานวดฝ่าเท้ากดจุด Plant day spa


รูปภาพ:
รูปภาพประกอบจาก klook, gowabi

มาต่อกันที่ Plant day spa ร้านนวดสปาที่มีจุดเด่นเรื่องของนวดตอกเส้น รัดเส้นแบบไทย นวดโดยพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญในศาสตร์การนวดเฉพาะในบรรยากาศสปางานไม้แบบไทย ๆ ตกแต่งด้วยต้นไม้และดอกไม้ ช่วยให้ผ่อนคลาย และนอกจากบรรยากาศธรรมชาติและงานไม้ช่วยให้รู้สึกอบอุ่น สบายใจ นอกจากได้นวดคลายเส้น คลายปวดเมื่อยฝ่าเท้าแล้ว ยังช่วยให้รู้สึกสงบ และผ่อนคลายจิตใจไปได้อีกด้วย สำหรับใครที่มีปัญหาปวดตึง ปวดเมื่อยเฉพาะจุด หรือนวดฝ่าเท้ากดสามารถใช้บริการที่นี่กันได้เลย


พิกัด: ตึก A, Plant Day Spa, โครงการ Woodberry Common, ชั้น 2, แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 10:00 - 22:00 น.


ร้านนวดฝ่าเท้ากดจุด At ease massage


รูปภาพ:
รูปภาพประกอบจาก At ease massage

ตามมาด้วย At ease massage ร้านสปาและนวดไทยใจกลาง อยู่ตรงซอยสุขุมวิท 26 ห่างจากเอ็มควอเทียร์แค่ไม่กี่นาที ที่นี่เขามีบริการนวดกดจุดฝ่าเท้า ด้วยพนักงานที่มีทักษะการนวดที่เชี่ยวชาญและการบริการที่ยอดเยี่ยม มาพร้อมกับบรรยากาศตกแต่งภายในที่สะอาด ทันสมัยและเรียบง่ายเต็มไปด้วยกลิ่นหอม ช่วยสร้างบรรยากาศให้รู้สึกสงบ ผ่อนคลาย และยังช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันที่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย แถมร้านนวดที่นี่ยังเหมาะกับเหล่าพนักงาน หรือสายอยู่ดึกใช้ชีวิตตอนกลางคืนสุด ๆ เพราะร้านเปิดตั้งแต่เช้าจนถึงดึกเลย สำหรับใครที่อยากนวดฝ่าเท้าผ่อนคลายแบบเดินทางง่าย สะดวก เปิดบริการตลอด ลองไปใช้บริการนวดที่นี่กันได้


พิกัด: 593, 16 ซ. สุขุมวิท 33/1 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

เวลาเปิด-ปิด: 9:00 - 23:00 น.


พิกัดนวดฝ่าเท้าในกรุงเทพ บ้านณิษา นวดแผนไทย


รูปภาพ:
รูปภาพประกอบจาก บ้านณิษา นวดแผนไทย

มาต่อกันที่ บ้านณิษา นวดแผนไทย ร้านนวดแผนไทยที่มีบริการนวดฝ่าเท้ากดจุดอยู่ด้วย ให้บริการโดยพนักงานมืออาชีพที่สามารถช่วยลดอาการปวดเมื่อยจากการเดินเยอะ การยืนนาน และการออกกำลังกาย จุดเด่นของการนวดที่นี่จะเน้นในเรื่องของการคลายกล้ามเนื้อเป็นการปรับสมดุลในร่างกาย ช่วยให้ห้กล้ามเนื้อขาและเท้าผ่อนคลายได้อย่างมากขึ้น นอกจากนั้นยังมีกลิ่นหอม ๆ ของอโนม่าและสมุนไพร ช่วยผ่อนคลายความเครียดระหว่างนวด มาพร้อมกับบรรยากาศร้านที่มีความเป็นกันเอง สะอาดและได้มาตรฐานอีกด้วย


พิกัด: เลขที่ 8 (เดิม16/214) ถ.ลาดพร้าววังหิน, ลาดพร้าว, Bangkok 10230

โทร: 083 600 9447


สปานวดไทยในกรุงเทพ Loft Thai Boutique Spa & Massage


รูปภาพ:
รูปภาพประกอบจาก thaihand, loft thai spa

ตามมานวดฝ่าเท้ากดจุดกันต่อที่ Loft Thai Boutique Spa & Massage ร้านสปานวดไทยแบบบูทีค ใจกลางกรุงเทพ มาพร้อมกับการตกแต่งแบบลอฟท์ บรรยากาศดีดูทันสมัย ให้ความรู้สึกถึงการนวดแบบมีระดับหรูหราไฮโซ และยังมีบริการนวดและสปาให้เลือกหลากหลาย ทั้งนวดแผนไทย นวดน้ำมัน นวดกระชับผิวหน้า และยังมีบริการนวดฝ่าเท้ากดจุดอยู่ด้วย ซึ่งการนวดฝ่าเท้าของที่นี่จะเน้นช่วยกระตุ้นกล้ามเนื้อและเนื้อเยื่ออ่อนส่วนอื่นๆ เพื่อให้ระบบไหลเวียนโลหิตทำงานได้ดีขึ้น ลดอาการบาดเจ็บ และช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย สำหรับใครที่อยากมีประสบการณ์นวดฝ่าเท้ากดจุดแบบมีคลาส ลองมาเช็กอินใช้บริการที่ร้านสปานวดไทยที่นี่กันได้


พิกัด: 108/5 Soi Sansa-ngob, แขวงพระโขนง Klongtoey, กรุงเทพมหานคร 10110

เวลาเปิด-ปิด: 10:00 - 00:00 น.


นวดฝ่าเท้ากดจุดในกรุงเทพ Sakura Massage and Spa Bangkok


รูปภาพ:
รูปภาพประกอบจาก tripadvisor, sakura spa

ต่อด้วย Sakura Massage and Spa Bangkok สำหรับร้านนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านนวดสปาครบวงจร ทั้งนวดแผนไทย นวดหน้า ทรีตเมนต์ สปานวดตัว นวดศีรษะแบบอินเดีย และอีกหลายบริการมากมาย นอกจากนั้นยังมีบริการนวดกดจุดฝ่าเท้าอยู่ด้วย และยังมีเสียงธรรมชาติบำบัด นวดฝ่าเท้าไปด้วยฟังเสียงน้ำตกไหลกระทบโขดหินไปด้วย ช่วยผ่อนคลายทั้งฝ่าเท้า และยังช่วยให้จิตใจผ่อนคลาย ลดความเครียดได้ดี แถมร้านนวดสปาที่นี่ยังตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมืองทองหล่อ เอกมัยอีกด้วย สามารถเดินทางได้สะดวก ติดถนนใหญ่ ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสเอกมัยอีกด้วย


พิกัด: 50 7-8 ซ. สุขุมวิท 63 แขวงพระโขนง เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 9:00 - 23:00 น.


**************************************************************


สรุป

อย่างที่ได้บอกไปว่าการนวดฝ่าเท้า กดจุด ไม่ใช่แค่การคลายความปวดเมื่อยบริเวณเท้า แต่ยังช่วยให้ระบบหมุนเวียนเลือดทำงานได้ ส่งผลถึงระบบต่าง ๆ ในร่างกายให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพดีมากขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยขับสารพิษ ช่วยบรรเทาปัญหาการนอนหลับ ให้นอนหลับสนิทยิ่งขึ้นด้วย คลายความเครียดลงได้ สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากดูแลทั้งปัญหาสุขภาพร่างกายและสุขภาพจิต การนวดฝ่าเท้ากดจุดน่าจะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าลองเลย ลองตามไปนวดฝ่าเท้าที่พิกัด ร้านนวดฝ่าเท้าในกรุงเทพ ตามบทความนี้กันดูได้ ว่าแล้วก็ขอตัวไปนวดฝ่าเท้ากดจุดบ้างแล้ว เจอกันใหม่บทความหน้าค่า


ข้อมูลอ้างอิงจาก




บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ





เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้