ทักทายชาวออฟฟิศค่าา บทความนี้ขอมาเอาใจชาวออฟฟิศตัวตึง ทั้งคอ บ่า ไหล่ กันสักหน่อย แบบว่านั่งทำงานอยู่หน้าจอคอมหลายชั่วโมง แน่นอนว่ามันต้องปวดเมื่อยกันบ้าง ร้านนวดเลยเป็นอีกหนึ่งเช็กอินของชาวออฟฟิศวัยทำงาน บทความนี้เลยไม่พลาดเอาพิกัดร้านนวดในกรุงเทพมาฝากเพื่อน ๆ กันด้วย แถมยังเป็น “ ร้านนวดแก้ออฟฟิศซินโดรม “ เอาใจชาวออฟฟิศตัวตึงอีกด้วย จะมีร้านไหนน่าลองไปใช้บริการลองตามไปดูกันเลย


พฤติกรรมเสี่ยงทำให้เป็นออฟฟิศซินโดรม


  • ทำกิจกรรมหรือทำงานลักษณะเดิม ๆ ต่อเนื่อง ออฟฟิศซินโดรมมักจะเกิดจากการใช้งานกล้ามเนื้อมัดเดิมซ้ำ ๆ เป็นเวลานาน การทำกิจกรรม หรือทำงานในลักษณะเดิม ๆ ไม่ค่อยได้เปลี่ยนท่าทางทำให้กล้ามเนื้อที่ถูกใช้งานซ้ำ ๆ มีการหดเกร็ง หรือยืดค้างในรูปแบบเดิมบ่อย ๆ จนกล้ามเนื้อมัดนั้น ๆ เกิดการบาดเจ็บ หรืออาจขมวดเป็นก้อนตึง และเกิดอาการปวดตามมา
  • ทำงานในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม การทำงานในสภาพแวดล้อมที่ไม่ค่อยเอื้อในความสะดวกสบายเท่าที่ควร เช่น ออฟฟิศแออัด อากาศไม่ถ่ายเท หรือโต๊ะเก้าอี้ไม่เหมาะกับสรีระ จนทำให้เกิดปัญหากล้ามเนื้อหดเกร็ง หรือกล้ามเนื้อยืดค้างในรูปแบบเดิมบ่อย ๆ มีส่วนส่งผลให้กล้ามเนื้อบาดเจ็บและเกิดอาการออฟฟิศซินโดรมขึ้นได้
  • ตั้งจอคอมพิวเตอร์สูง หรือ ต่ำกว่าระดับสายตา การตั้งจอคอมพิวเตอร์สูงเกินไป หรือจอคอมพิวเตอร์ต่ำกว่าระดับสายตา จะทำให้เราต้องยืดคอหรือก้มตัวมากกว่าปกติ ซึ่งเป็นท่านั่งที่ไม่ค่อยสะดวกสบาย และไม่ถูกหลักการนั่งที่เสริมบุคลิกที่ดี อาจจะทำให้คอยืด หลังค่อม และเกิดอาการออฟฟิศซินโดรมขึ้นได้ง่าย
  • ใช้เมาส์หรือคีย์บอร์ดห่างจากตัวเกินไป นอกจากการตั้งจอคอมพิวเตอร์สูง หรือต่ำกว่าระดับสายตา การใช้เมาส์หรือคีย์บอร์ดที่ห่างจากตัวมากเกินไป จะทำให้เราต้องยืดตัวหรือโค้งตัวมากกว่าปกติ เป็นสาเหตุให้เกิดอาการกล้ามเนื้อบาดเจ็บ และอาจจะทำให้เกิดออฟฟิศซินโดรมขึ้นได้ง่ายด้วย
  • ไม่ค่อยได้เคลื่อนไหวร่างกาย หรือไม่ค่อยได้ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ อย่างที่ได้บอกไปว่าอาการออฟฟิศซินโดรมมักเกิดจากการใช้งานกล้ามเนื้อมัดเดิมซ้ำ ๆ เป็นเวลานาน การที่เราไม่ค่อยได้เคลื่อนไหว ขยับร่างกาย หรือไม่ค่อยได้ออกกำลังกายสม่ำเสมอ อาจจะทำให้กล้ามเนื้อมีอาการหดเกร็ง และเป็นออฟฟิศซินโดรมเกิดขึ้นได้
  • นั่งหลังค่อม และห่อไหล่ สำหรับคนที่นั่งหลังค่อม ห่อไหล่เป็นประจำ จะทำให้กล้ามเนื้อบริเวณคอ บ่า ไหล่ทำงานหนักขึ้น และมีอาการกล้ามเนื้อหดเกร็ง หรือยืดค้างในรูปแบบเดิมบ่อย ๆ จนกล้ามเนื้อมัดนั้น ๆ เกิดการบาดเจ็บ หรืออาจขมวดเป็นก้อนตึง และเกิดอาการปวดตามมา และทำให้เป็นออฟฟิศซินโดรมขึ้นได้

สำหรับเพื่อน ๆ ที่มีพฤติกรรมเหล่านี้ ลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมดูใหม่ เพื่อไม่ให้เกิดอาการปวดเรื้อรัง จนกลายเป็นโรคทางระบบทางกระดูกและกล้ามเนื้อตามมา หรือจะลองไปนวดเพื่อคลายกล้ามเนื้อที่ปวดตึงให้ผ่อนคลาย ก็มีร้านนวดแก้ออฟฟิศซินโดรมเปิดให้บริการอยู่หลายที่เลย ส่วนจะมีร้านไหนน่าสนใจ น่าลองไปใช้บริการบ้าง ลองตามไปดูกันต่อเลยดีกว่า


พิกัด 7 ร้านนวดแก้ออฟฟิศซินโดรม ผ่อนคลายร่างกายสุดตึง


ร้านนวดแก้ออฟฟิศซินโดรม Stretch me by let’s relax


รูปภาพ:

มาเริ่มกันที่ Stretch me by let’s relax ร้านนวดแก้ออฟฟิศซินโดรมที่มีอยู่หลายสาขาทั่วกรุงเทพเลย ทั้งสาขา เซ็นทรัล เวิลด์ สาขากินซ่า ทองหล่อ สาขาดิ อัลเล่ซ์ นานา สาขาสวนพลู สาขาแกรนด์ เซ็นเตอร์ พอยด์ เพลินจิต สามารถเดินทางได้ง่าย ๆ ด้วย และอีกหนึ่งจุดขายก็คือที่นี่เขามีนักกายภาพบำบัดที่มีความเชี่ยวชาญมาดูแล เรื่องคอ บ่า ไหล่ แก้ไขปัญหาของเราโดยตรงเลย และที่นี่ยังมีโปรแกรมยืดทั่วร่างกาย จัดให้สำหรับคนที่ใช้กล้ามเนื้อกับการทำงานนาน ๆ พร้อมกับรักษาบรรเทาอาการปวดแบบเฉียบพลันและเรื้อรังอยู่ด้วย เป็นอีกหนึ่งร้านนวดที่ชาวออฟฟิศต้องมาเช็กอินเลย


พิกัด: Stretch me by let’s relax สาขาเซ็นทรัล เวิลด์ สาขากินซ่า ทองหล่อ สาขาดิ อัลเล่ซ์ นานา สาขาสวนพลู สาขาแกรนด์ เซ็นเตอร์ พอยด์ เพลินจิต

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ประมาณ 10:00 - เที่ยงคืน


พิกัดนวดแก้ออฟฟิศซินโดรม ZENVANA Wellness Spa


รูปภาพ:

ตามมาด้วย ZENVANA Wellness Spa ร้านนวดแก้ออฟฟิศซินโดรม ที่มีโปรแกรมซิกเนเจอร์ทรีตเม้นต์สำหรับผู้ที่มีอาการออฟฟิศซินโดรมอยู่ด้วย และนอกจากนั้นก็ยังมีโปรแกรมทรีตเม้นต์อื่น ๆ ให้เพื่อน ๆ ได้เลือกให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของเราได้เลย อย่าง นวดสวีดิช นวดอโรมาเธอราพี และยังมีทรีตเม้นต์ทำความสะอาดผิว ทรีตเม้นท์สำหรับดูแลผิวหน้า และอื่น ๆ อีกมากมายเลย และอีกหนึ่งความโดดเด่นของที่นี่คือเขาเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการคัดสรรจากธรรมชาติ100% ไม่มีส่วนผสมที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย และมีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาอยู่ด้วย


พิกัด: 41/1-2 Ratchapruek Rd.,Bangprom, Talingchan, Bangkok 10170

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 11:00 - 21:00 น.


ร้านนวดลดอาการออฟฟิศซินโดรม Wellnex clinic


รูปภาพ:

ต่อด้วย Wellnex clinic สำหรับร้านนวดแก้ออฟฟิศซินโดรม ที่นี่จะเป็นการผสานศาสตร์ทางกายภาพบำบัดและสปาชั้นนำ ซึ่งมีการันตีได้รับการรับรองในมาตราฐานสากลระดับโลกมาแล้วด้วย เรียกได้ว่าเป็นคลินิกกายภาพบำบัดสำหรับชาวออฟฟิศซินโดรมเลยก็ว่าได้ อาการปวดเรื้อรัง โรคออฟฟิศซินโดรม และโรคไมเกรน สามารถมารับบริการหรือรับคำปรึกษาและดูแลในการรักษาโดยผู้เชี่ยวชาญได้เลย สำหรับบรรยากาศภายในคลินิกจะให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สะอาด ปลอดภัย และยังมีรักษาแยกเป็นส่วนตัวอีกด้วย


พิกัด: 35, 313 ถ. ประดิษฐ์มนูธรรม แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร 10230

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 10:00 - 20:00 น.


พิกัดสปาแก้ออฟฟิศซินโดรม Mandarin Oriental Spa


รูปภาพ:

ส่วนใครที่อยากนวดแก้ออฟฟิศซินโดรมแบบสปาอโรม่าผ่อนคลาย ลองไปเช็กอินที่ Mandarin Oriental Spa น่าจะถูกใจอยู่เหมือนกัน สำหรับที่นี่เป็นสปาครบวงจร มีโปรแกรมนวดให้เลือกหลากหลาย ส่วนใครที่มีอาการออฟฟิศซินโดรม อยากแนะนำโปรแกรม Inner Strength เป็นการนวดด้วยน้ำมันอโรม่า นวดบำบัดและปรับสมดุล ช่วยทั้งเรื่องการผ่อนคลายกล้ามเนื้อที่ปวดตึง และยังช่วยลดความเครียดทางอารมณ์ ช่วยให้รู้สึกสงบขึ้นอีกด้วย น่าจะเหมาะกับชาวออฟฟิศที่อยากมาผ่อนคลายหลังจากทำงานเหนื่อยมาทั้งวันมาก ๆ เลย


พิกัด: 48 ซอยโอเรียนเต็ล อเวนิว แขวงคลองต้นไทร เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 10:00 - 20:00 น.


สปานวดแก้ออฟฟิศซินโดรม Calm Spa Thailand


รูปภาพ:

มาต่อกันที่ Calm Spa Thailand อีกหนึ่งสปาครบวงจรที่มีโปรแกรมนวดให้เลือกหลากหลายมากมาย ในบรรยากาศดูสงบ การตกแต่งโมเดิร์นสวยงาม และยังดูโล่งโปร่ง สะอาด ผ่อนคลาย และสำหรับชาวออฟฟิศที่อยากนวดแก้ออฟฟิซซินโดรม อยากแนะนำโปรแกรม Oil Massage Signature Calm Massage โปรแกรมนวดที่ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดของร่างกาย และเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับกล้ามเนื้อ เน้นลดความตึงเครียดบริเวณสะบัก คอ ไหล่ ต้นคอ และหลังส่วนล่าง เป็นโปรแกรมที่ใครมีอาการปวกเมื่อย คอ บ่า ไหล่ ออฟฟิศซินโดรมต้องมาลองเลย


พิกัด: 888, 63-64 ถนน เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 11:00 - 20:30 น.


พิกัดสปาแก้ออฟฟิศซินโดรม White Wood Green Spa


รูปภาพ:

ตามมาด้วย White Wood Green Spa เป็นสปาตกแต่งด้วยบรรยากาศล้อมรอบด้วยต้นไม้เขียวชอุ่ม ผสมกับการตกแต่งที่ได้แรงบันดาลใจมาจากบ้านคอตเทจสไตล์สแกนดิเนเวียน เลยมีความอบอุ่นและสบาย ๆ อยู่ด้วยกัน และนอกจากบรรยากาศผ่อนคลาย ที่นี่ยังมีโปรแกรมนวดและสปาให้เลือกหลากหลาย ทั้งการนวดแผนไทย การนวดแผนไทยพร้อมลูกประคบ การนวดกดจุดเท้า และยังมีนวดน้ำมันอโรม่า ที่เป็นน้ำมันหอมระเหยออร์แกนิกที่คิดค้นขึ้นมาเองอีกด้วย น่าจะเป็นอีกหนึ่งร้านนวดที่ช่วยให้คนที่มีอาการออฟฟิศซินโดรมได้ผ่อนคลายได้ดีเลย


พิกัด: เอกมัย ซอย 12, 53 ซอย ทองหล่อ 10 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 10:00 - 21:00 น.


สปานวดลดออฟฟิศซินโดรม Plant Day Spa


รูปภาพ:

ส่วนใครที่อยากนวดแก้ออฟฟิศซินโดรมแบบถึงเส้น ลองมาเช็กอินที่ Plant Day Spa สำหรับสปาแห่งนี้เขาเด่นในเรื่องของการนวดตอกเส้น รัดเส้นแบบไทย นวดโดยพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญในศาสตร์การนวดเฉพาะ อย่างการนวดอายุรเวชแก้ปัญหาความปวดเมื่อยเฉพาะจุด ไม่ว่าจะปวดหรือตึงตรงจุดไหนก็สามารถนวดปรับได้ตามต้องการเลย นอกจากนั้นยังได้รับใบรับรองจากกระทรวงสาธารณสุขมาแล้วด้วย


พิกัด: ตึก A, Plant Day Spa, โครงการ Woodberry Common, ชั้น 2, แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 10:00 - 22:00 น.


✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩


สรุป


และนี่ก็คือพิกัด “ ร้านนวดแก้ออฟฟิศซินโดรม “ ที่เราเอามาฝากชาวออฟฟิศตัวตึงในบทความนี้ค่า สำหรับเพื่อน ๆ ที่มีปัญหาปวกเมื่อย คอ บ่า ไหล่ หรือมีอาการออฟฟิศซินโดรม ลองไปนวดกันคลายเมื่อยได้นะ เพราะการนวดจะช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลายลง นอกจากนั้นยังช่วยลดความวิตกกังวล หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้กล้ามเนื้อหดเกร็งเป็นออฟฟิศซินโดรมได้ด้วย ส่วนใครที่นวดแล้วยังรู้สึกปวดเมื่อยไม่หายจนเรื้อรัง แนะนำให้ไปพบแพทย์ เพื่อให้อาการดีขึ้นน้า


ข้อมูลอ้างอิงจาก




บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ








เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้