สวัสดีค่าสาวๆSistaCafe

ประเทศไทยเป็นประเทศเขตร้อน และกรมอุตุฯ ก็บอกแล้วว่าจะร้อนอีกเรื่อยๆ!! เมื่ออุณหภูมิความร้อนของอากาศพุ่งสูงขึ้นปรี๊ดดดด คงทำให้หลายๆ คนหงุดหงิดเบอร์แรง เพราะอากาศร้อนๆ นั้น วิธีแก้การหงุดหงิดที่ดีได้ผลอย่างหนึ่งคือ การฟังเพลง และ

วันนี้เราจะมาแนะนำ 10 เพลงชิลล์ในหน้าร้อนให้สาวๆ ไปฟังกันค่ะ!


1. ฤดูร้อน | PARADOX

" ยืนมองท้องฟ้าไม่เป็นเช่นเคย ฤดูร้อนไม่มีเธอเหมือนก่อน เหมือนเก่าขาดเธอ... "

แค่ชื่อเพลงก็ชวนให้นึกถึงฤดูร้อนแล้วค่ะ ยิ่งถ้าเป็นอัลบั้ม On the beach จะเริ่มด้วยเสียงกีต้าร์โปร่งคลอเบาๆ สบายชวนเคลิ้มกันเลยทีเดียว ซึ่งเพลงนี้ เนื้อหาเป็นเรื่องเกี่ยวกับการคิดถึงคนรักเก่า เพื่อห้วงเวลาหมุนกลับมาถึงช่วงเวลาที่ดีอีกครั้ง ปล่อยใจล่องลอยไป และยอมรับกับความจริงว่า ฤดูร้อนไม่มีเธอแล้ว


2. นักประดาน้ำ | Terracotta

" ลาลันลาลันลา ฉันจะพาเธอไป ชูวีดูวีดำดิ่ง ลึกลึกลงไป ลาลันลาลันลา

ฉันจะพาเธอไป ชูวีดูวีดำดิ่ง ลึกลึกลงไป "

เพลงน่ารักๆ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเพลงโปรดของเราเลยค่ะ เพลงนี้เป็นเพลงที่ใครหลายๆ คนฟังแล้วติดหู อีกอย่างเพลงก็ช่างเหมาะสำหรับคู่รักที่จะชวนคนรักไปเที่ยวทะเล เป็นเพลงที่ทำให้ใครหลายๆ คนรู้จักไปยังอีกโลกใบหนึ่ง โลกที่เรียกว่า “ โลกใต้ท้องทะเล ”


3. ทิ้ง | สิงโต นำโชค

" ก็แค่ทิ้งมันไป ทะเลสายลมจะปลอบใจ ล้าเท่าไร เอนกายพักใจให้ผ่อนคลาย ทิ้งมันไป

นั่งคุยกับทะเลและหยุดใจทุกข์เท่าไร ปล่อยทิ้งมันไป พรุ่งนี้เริ่มใหม่อีกครั้ง ”

เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่ฟังกี่ทีก็รู้สึกได้รับกำลังใจที่ดี ฟังแล้วรู้สึกสบาย อยากจะทิ้งเรื่องราวต่างๆ ไว้ที่ทะเล ถ้าให้ดีต้องฟังเพลงนี้ริมทะเลในหน้าร้อนจะได้ฟีลมากๆ เลยค่ะ ต้องลองดูนะ!


4. ปลาการ์ตูน | สิงโต นำโชค Feat.โจอี้ บอย

" ชูวีดูวา จะพาเธอไปดำน้ำดู ปลาการ์ตูน ชูวีดูวา จะพาเธอไปโต้คลื่น เอาให้หมดแรง

ชูวีดูวา อาบแดดให้จนผิวกลายเป็นสีแทน ชูวีดูวา อะ อาว ให้ฉันเป็นคนพาเธอไป ”

เพลงจังหวะเบาๆ ฟังเพลินๆ เพลงนี้ บอกเลยว่าฟังแล้วอยากไปเที่ยวทะเลมากกกก พอฟังเพลงนี้แล้วได้จินตนาการตามจะเห็นภาพสุดๆ เหมาะมากที่จะฟังในช่วงนี้หน้าร้อนแบบนี้ ฟังแล้วอยากจะไปทะเลมันซะเดี๋ยวนี้!


5. หวานเย็น | MILD

“ เธอคือหวานเย็น ดับร้อนข้างในหัวใจที่ฉันมี "

แนะนำว่าขณะที่ฟังเพลงนี้ ให้นึกถึงใครสักคนไปด้วย จะยิ่งเพิ่มความรู้สึก ' หวาน... เย็น... ' ขึ้นอีกเป็นกอง ยิ่งดนตรีฟังสบาย จังหวะสนุกสนานยิ่งแล้ว ร้อนหรอ? ไม่มีทางอ่ะ แค่คิดถึงคนๆ นั้นก็เย็นชื่นใจแล้วล่ะ


6. ทะเลหวาน | AB NORMAL

" กว่าจะพบเจอ กว่าจะพบเธอ กว่าจะรู้ความสุขมันหวานเพียงใด... "

ชายหาด เกลียวคลื่น ผืนทรายอย่างไรก็ต้องนึกถึงหน้าร้อน เพลงร็อกซึ้งๆ ในความโรแมนติก กับจังหวะเรื่อยๆ เอื่อยๆ ให้ความรู้สึกไม่เร่งร้อน ในวันสบายๆ ขณะกำลังเอนกายลงบนเตียงผ้าใบ ใต้ร่มคันโต ปล่อยสายตารับภาพทราย ท้องฟ้า ทะเล ให้หูสัมผัสเสียงลมโชย ให้จมูกสัมผัสกลิ่นไอโอโซนบริสุทธิ์ โอ้ววว นี่มันสวรรค์ชัดๆ


7. อากาศร้อนๆ | TATTOO COLOR

" อากาศตอนบ่ายๆ กับวันสุดท้ายที่เธอลาไป ภาพเธอเก่าๆ ยังลอย ยังทำให้ร้อนข้างในหัวใจ "

บอกเลยว่าเพลงนี้มีคำว่าร้อนเยอะมาก เป็นอาการร้อนลุ่มทั้งภายนอก ภายใน เพราะใครคนหนึ่งมาลาจากไป บรรยากาศความร้อนทำให้ย้อนกลับไปนึกถึงเหตุการณ์เดิมอีกครั้ง ยิ่งสุมให้ร้อนเพิ่มขึ้นไปอีก เอ... สรุปเพลงนี้จะดับร้อน หรือสุมไฟให้ร้อนขึ้นกันแน่นะ


8. เกาะร้าง ห่างรัก | TATTOO COLOR

" แต่จะใครหรือเปล่า? ที่เห็นว่ายังมีเงาน่าสงสัย เกาะร้างยังมีคนอยู่ยังหายใจ และยังมีฉันอยู่ตรงนี้ "

อีกเพลงของ Tattoo Color กับเพลงดนตรีฟังสนุกให้ความรู้สึกเกลียวคลื่นมากๆ ที่เปิดเนื้อหาด้วย ' บรรยากาศแบบเกาะๆ ' ให้ฟิลเหมือนตัวเองกำลังนั่งอยู่บนเรือ ความน่ารักของเพลงนี้ขอยกให้ท่อนฮุคเลยค่ะ ตั้ลลัคคคคคสุดด!


9. ทะเลสีดำ | ลุลา Feat. ต้าร์ Paradox

" เธออาจเหน็บหนาวทุกคราวที่เจอะคลื่นลม "

" ก็ห่มใจฉันด้วยควมอบอุ่นของเธอ "

เพลงนี้ก็ขาดไปไม่ได้เช่นกันกับ “ ทะเลสีดำ ” เพลงอารมณ์เหงาๆ ซึ้งๆ อารมณ์ยามค่ำคืนหน้าร้อน เป็นเพลงคู่ของเสียงนุ่มทุ้มของหนุ่มต้า PARADOX กับ เสียงใสๆ ของสาวลุลา และยิ่งเสียงกีต้าร์โปร่งเบาสบาย เนื้อร้อง ร้องรับกันในจังหวะลื่นหู ฟินๆ เพลินๆ ลืมอากาศร้อนๆ ไปเลยค่ะ


10. 10 things | เจี๊ยบ วรรธนา

" ร่างกายต้องกายทะเล หัวใจต้องการมีเธอ คลื่นลมไม่ฮาไม่เฮ ถ้าทะเลไม่มีเธอ ''

ร่างกายต้องกายทะเล หัวใจต้องการมีเธอ คลื่นลมไม่ฮาไม่เฮ ถ้าทะเลไม่มีเธอ โวโอๆๆ

และเพลงนี้จะหลุดโผลไปไม่ได้อย่างแน่นอน เมื่อถึงหน้าร้อนคนก็จะคิดถึงทะเล และฟังเพลงนี้ ที่เข้ากับบรรยากาศหน้าร้อนแบบสุดๆ แล้ว ยิ่งรู้สึกสบายๆ โล่งสมอง ปลอดโปร่งสุดๆ ชิลล์ๆ รับลมทะเล


เป็นไงกันบ้างคะ พอดับร้อนกันได้ใช่ไหมล่ะ ได้นิดนึงก็เอาอ่ะเนอะ ดีกว่าไม่ช่วยอะไรเลยแล้วสาวๆ ล่ะคะ? พอเข้าหน้าร้อนแล้วนึกถึงเพลงอะไรอีกบ้างเอ่ย?


เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้