ลายเพ้นท์เล็บกากเพชรเป็นแบบเล็บที่ไม่เคยตกยุคตกสมัย เพราะความแวววาววิบวับมันสวยงามจับใจ สะกดสายตาพวกเราได้เสมอ แต่บางทีก็แอบเบื่อถ้าจะเพ้นท์เล็บกากเพชรแบบที่เคยทำทุกครั้ง วันนี้เราก็เลยเอาHow toทำลายเพ้นท์เล็บกากเพชรจากInstagram@nailsclipที่รวมไอเดียเล็บกากเพชรซึ่งมีการทำให้ลวดลายดูสวยงาม ไม่เหมือนที่เคยทำมา แถมครีเอทเป็นสไตล์ของแต่ละคนเองก็ได้ ทำตามง่าย เอ๊าอย่าเพิ่งเชื่อ ต้องไปดู!

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/e9/bf/43/e9bf4394222bfa4992347a43c149a46b.jpg

How to ลายเพ้นท์เล็บกากเพชร by @nailsclip

เรารับประกันเลยว่าเมื่อสาวๆ ได้ดูลายเพ้นท์เล็บกากเพชรที่เอามาจากIG@nailsclipแล้วล่ะก็จะต้องอดใจไม่ไหว ไปเสาะหาอุปกรณ์หรือเตรียมครีเอทลวดลายชิคๆ ไว้ในหัวอย่างแน่นอน อ่ะ เราสรุปให้ก่อนละกันว่าถ้าอยากเพ้นท์เล็บกากเพชรเหล่านี้ให้ดูแปลกใหม่ก็จำเป็นที่จะต้องมีอุปกรณ์พื้นฐานเหล่านี้ไว้ด้วยนะ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/2c/23/fd/2c23fd1733fca01151954f9a6720a1a0.jpg

อุปกรณ์ทำลายเพ้นท์เล็บกากเพชร

- น้ำยาทาเล็บทั้งแบบสีพื้นและแบบเนื้อกากเพชร, Base Coat, Top Coat

- ผงกากเพชร

- ฟองน้ำทำเล็บ

- สก็อตเทปหรือสติ๊กเกอร์ฉลุลายติดเล็บ

- กาวทาขอบเล็บ หรือกาวทาขอบเล็บกันเลอะ ( Latex Barrier )

- อุปกรณ์เพ้นท์เล็บอื่นๆ สาวๆ อาจจะหามาไว้ติดบ้านด้วยก็ได้ แต่จะมีอะไรบ้างตามมาดูได้เลย

เอาล่ะค่ะ เมื่อรู้แล้วว่าอุปกรณ์เบื้องต้นที่ใช้ทำลายเพ้นท์เล็บกากเพชรลวดลายใหม่ๆมีอะไรบ้าง เราก็ไปดูวิธีการทำกันต่อ ณ บัดนี้

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/4c/61/88/4c61880b406f528236e52bebbd2f9eee.jpg

ลายเพ้นท์เล็บกากเพชร - ลายแมวเหมียว

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BF23GxKzSDT/?taken-by=nailsclip

ลายเพ้นท์เล็บกากเพชรสำหรับทาสแมวเพียงแค่มีสีทาเล็บสีพื้นสติ๊กเกอร์รูปหูแมวสีทาเล็บกากเพชรฟองน้ำทำเล็บและอุปกรณ์เพ้นท์เล็บตกแต่งให้เป็นหน้าแมวอีกเล็กน้อยเจ้าเหมียวหน้าตาน่ารักก็จะมาวิ่งเล่นบนนิ้วมือของเราแล้วค่ะ

* tip : ทาสีทาเล็บกากเพชรลงบนฟองน้ำสำหรับทำเล็บ ระบายทับ 3-4 ครั้ง แล้วใช้ฟองน้ำทาทับลงไปบนเล็บ จะได้กากเพชรเต็มๆ แน่นๆ สวยๆ ค่ะ

ลายเพ้นท์เล็บกากเพชร - รูปหัวใจ

ลายเพ้นท์เล็บกากเพชรรูปหัวใจสีแดง ลายนี้ใช้เพียงยาทาเล็บกากเพชรสีที่ชอบ Base Coat และ Top Coat แค่นี้เองค่ะ สาวๆ ก็ทำลายเพ้นท์เล็บกากเพชรรูปหัวใจเก๋ไก๋ได้แล้วล่ะ

* tip : ถ้าจะให้ลายเพ้นท์เล็บกากเพชรรูปหัวใจมีความสวยงาม เป็นรูปหัวใจที่ได้ทรงกำลังดีต้องตะไบเล็บให้เป็นทรงอัลมอนด์ค่ะ รับรอง สวยเหมือนในคลิปเป๊ะ

ลายเพ้นท์เล็บกากเพชร - ลายหางนางเงือก

ถ้าอยากทำลายเพ้นท์เล็บกากเพชรเป็นหางนางเงือก ก็ต้องเตรียมอุปกรณ์เพิ่มเล็กน้อย อย่างอุปกรณ์ตกแต่งรูปเปลือกหอยไข่มุกนิดหน่อยคริสตัลเล็กน้อยยาทาเล็บกากเพชร 2-3 สีสติ๊กเกอร์ฉลุลายมีพร้อมแล้วก็ไปทำกันเลย

* tip : ควรใช้Latex Barrierทารอบเล็บเพื่อกันยาทาเล็บเลอะบริเวณนั้น และสามารถลอกส่วนที่เลอะ ทิ้งออกได้ง่าย และเตรียมสติ๊กเกอร์ฉลุลายรูปเกล็ดปลาไว้ด้วยนะ

ลายเพ้นท์เล็บกากเพชร – สไตล์ Ombre Nail

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BGPXtMfTSMJ/?taken-by=nailsclip

Ombre Nailคือการไล่เฉดสีทาเล็บให้มีความสวยงามโดยจะไล่สีในแนวขวางหรือลายทางก็ได้ แต่อันนี้แอดวานซ์ไปอีกเพราะเป็นการไล่เฉดสีที่ลายเพ้นท์เล็บกากเพชรโดยตรงค่ะ สวยจริงจังอ่ะ

* tip : ทาสีทาเล็บกากเพชรเฉดสีใกล้ๆ กันลงบนฟองน้ำไปเลย แล้วก็นำมาทับลงไปบนเล็บเช่นเคยค่ะ สวยเวอร์

ลายเพ้นท์เล็บกากเพชร – สไตล์ Glass Nail (กระจกโบสถ์)

ลายกระจกโบสถ์ที่วิบวับก็ว่าเป็นลายเพ้นท์เล็บที่สวยดึงดูดตาเหลือเกินแล้วนะ แต่พอมาทำเป็นสไตล์Glass Nailก็ยิ่งไฮโซสวยเด่นกว่าเดิมอีก

* tip : ทาสีทาเล็บกากเพชรที่อุปกรณ์อย่างถาดพลาสติก เลือกเกล็ดกลิตเตอร์ออกมาให้ได้เยอะๆ แล้วค่อยใช้แปรงเลือกกลิตเตอร์เหล่านั้นมาทาลงบนเล็บสีพื้นที่เป็นเฉดเดียวกัน รับรองว่าสวยโดนใจมาก

ลายเพ้นท์เล็บกากเพชร – เพ้นท์ทับกากเพชร

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BGhcE0UzSP0/?taken-by=nailsclip

ที่ทำเป็นสีพื้นคือแบบเดียวกับลายข้างบนแต่ความอาร์ตที่เพิ่มขึ้นมาคือลวดลายที่เพ้นท์ทับลงไปบนเล็บกากเพชรอีกทีหนึ่งค่ะลวดลายที่เพ้นท์ทับลงไปก็วาดเป็นลายเส้นอิสระสวยงามตามใจชอบกันไปเลย

* tip : ใช้แปรงหัวเล็กหรือพู่กันสำหรับระบายสีน้ำในการวาดลวดลายทับลงไปบนกากเพชร ลายเส้นที่ได้ก็จะคมชัด สวยงาม และวาดเป็นรูปร่างได้ดั่งใจคิดมากที่สุดแล้วค่ะ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/c5/d4/2c/c5d42ce9ab850ed57c8f9470662c6a80.jpgรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BJ3hQFJAV2a/?taken-by=nailsclipรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BKomjEDg3DC/?taken-by=nailsclipรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BK1K1MRAQU7/?taken-by=nailsclip

ทั้งหมดนี้คือHow toทำลายเพ้นท์เล็บกากเพชรที่มีอยู่ให้ดูสวยแปลกตา เป็นลวดลายใหม่ๆ ขึ้นมาได้อย่างสร้างสรรค์ สวยงาม ไม่จำเจ ลองทำตามดูได้นะคะ ขนาดดูเฉยๆ ฟังเพลงไปด้วยยังสนุกเลย แล้วถ้าทำตามทุกขั้นตอนจะน่าสนุกขนาดไหน ขอตัวไปหาอุปกรณ์แป๊บนะคะเราพร้อมจะทำลายเพ้นท์เล็บกากเพชรแล้วล่ะบ๊ายบายค่า :)

บทความที่เกี่ยวข้อง