Hello Universe ! ♡ สวัสดีค่าชาวซิส อัปเดตคนมงมิสยูกันหรือยังคะ ! เรียกได้ว่าเป็นวาระแห่งชาติ วาระแห่งจักรวาลของทุกปีที่จะต้องตามดูว่าใครจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปสู่จักรวาล แบบ #มงสามมาแน่ ! และปีนี้ตัวแทนของพวกเราก็คือ สาวสวยมากความสามารถอย่าง MUT40 โอปอล สุชาตา ช่วงศรี นั่นเองค่า ครั้งนี้สาว โอปอลเขากลับมาคว้ามงจริง ๆ และนอกจากนั้นสาว ๆ อีก 4 คน ใน Top 5 ก็สวยปัง พร้อมที่จะเป็นแรงขับเคลื่อนแบบ Women Empowerment ไม่แพ้กันเลยค่ะ 😻 แน่นอนว่าชาวซิสอย่างเราต้องทันทุกเหตุการณ์ วันนี้ซิสเลยขอพาเพื่อน ๆ มาส่อง Miss Universe Thailand 2024 ทั้งลุคของทั้ง 5 สาวในรอบพรีลิม และไฟนอล นอกจากนี้ซิสยังจะพาไปดูรอบตอบคำถามว่าพวกเธอตอบว่าอะไรกันบ้างด้วย ไม่รอช้่าไปดูกันค่ะ 🔥


.。・:・ ⌒*:・.。・:・ ⌒*:・.。・:・ ⌒*:・


Miss Universe Thailand 2024 รวมลุค 5 สาว รอบพรีลิม-ไฟนอล สวยแพงมาก !


MUT 2024 1. MUT 11 สมุทรสงคราม - ไหม ไหมไทย สุริยะยรรยง

รองชนะเลิศอันดับ 4

สาวสวยวัย 19 ปี นิสิตคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้มีความเชื่อมั่นและมีความอดทนที่จะเอาชนะทุกอุปสรรค เธอมีความตั้งใจที่จะเป็นแรงผลักดันในการทำให้คนทั่วโลกได้รู้จักจังหวัดสมุทรสงครามมากขึ้น ทั้งในเรื่องของแหล่งท่องเที่ยว อาหารท้องถิ่น และวัฒนธรรมของชาวบ้าน


รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจาก Miss Universe Thailand


รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจาก Miss Universe Thailand

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจาก Miss Universe Thailand

รองชนะเลิศ MUT 2024 2.MUT07 มหาสารคาม ป๊อปปี้-บุญญิสา จันทราราชัย

รองชนะเลิศอันดับ 3

สาวสวยหลากหลายความสามารถ ผู้เป็นทั้ง นักแสดงอิสระ นางแบบและ Personal trainer โดยเธออยากที่จะสร้างการตระหนักรู้เรื่อง "Self-Love" เธอเชื่อว่า หากคนเราเห็นคุณค่าในตัวเอง เราก็จะเคารพคุณค่าในตัวของผู้อื่นด้วยเช่นกัน ซึ่งนั่นคือจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ ที่จะเปลี่ยนแปลงมนุษย์เราอย่างยั่งยืนก่อนที่จะออกไปเปลี่ยนแปลงโลก


รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจาก Miss Universe Thailand

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจาก Miss Universe Thailand

รองชนะเลิศมิสยู 3. MUT08 อุบลราชธานี - มุก กานต์ฤทัย ทัศบุตร

รองชนะเลิศอันดับ 2

แม้เธอจะเกิดมาในครอบครัวอนุรักษ์นิยม แต่เธอก็ไม่ยอมให้สิ่งนั้นมาปิดกั้นตัวตนของเธอ เธอเชื่อว่าการที่เราไม่ลืมต้นกำเนิดของตัวเองจะทำให้เราเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและสง่างาม เธอสนับสนุนโครงการประจำจังหวัด "โครงการระบบผลิตข้าวยั่งยืนแบบองค์รวม" เพื่อช่วยให้เกษตรกรมีความก้าวหน้าและสร้างความตระหนักรู้เรื่องสิ่งแวดล้อม



รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจาก Miss Universe Thailand

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจาก Miss Universe Thailand

รองหนึ่ง MUT 2024 4.MUT17 ภูเก็ต - ซูริ สุริศา ซูซานน่า เรโนล

รองชนะเลิศอันดับ 1

สาวสวยลูกครึ่งที่เรียนรู้ความเป็นไทยมาตั้งแต่เด็ก เธอเชื่อว่าไม่มีอะไรในชีวิตที่ได้มาง่าย ๆ ทุกสิ่งต้องใช้ความพยายามและความมุ่งมั่นตั้งใจ ลงมือ ลงแรงในการทำสิ่ง ๆ หนึ่ง การเติบโตขึ้นในจังหวัดภูเก็ตทำให้เธอมีความศรัทธาในย่าจันและย่ามุก ผู้ลุกขึ้นสู้เพื่อปกป้องบ้านเมือง ซึ่งสิ่งนั้นแสดงให้เห็นว่าหากผู้หญิงร่วมใจกันลุกขึ้นสู้ ไม่มีอะไรที่เราจะทำไม่ได้


รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจาก Miss Universe Thailand




รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจาก Miss Universe Thailand

รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจาก Miss Universe Thailand

Miss Universe Thailand 2024 5.MUT40 กรุงเทพมหานคร - โอปอล สุชาตา ช่วงศรี

Miss Universe Thailand2024

สาวสวยวัย 20 ปี ผู้มีความฝันที่จะเป็นนักการทูต เธอศึกษาอยู่คณะรัฐศาสตร์ สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เธอผ่านจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิตหลังจากได้รับการผ่าตัดก่อนเนื้อส่วนเกินบริเวณหน้าอก ในวัย 16 ปี ซึ่งนั่นทำให้เธอละทิ้งความกลัว และทำในสิ่งที่อยากทำ เลือกที่จะตั้งเป้าหมายและลงมือทำ ก้าวผ่านเส้นที่สังคมขีดไว้ และนั่นทำให้เธออยากที่จะสร้างความตระหนักรู้ในเรื่อง มะเร็งเต้่านม เพื่อสนับสนุนให้ผู้หญิงไทยได้มีความรู้ในเรื่องนี้อย่างถูกต้องและยั่งยืน


รูปภาพ:Top5 Miss Universe Thailand 2024
ขอบคุณภาพจาก Miss Universe Thailand

รวมคำถามรอบไฟนอล MUT 2024 ตอบยังไงให้มงลง

เอาหละ เอาหละ หลังจากได้เห็น 3 ลุค แบบสวยแพง ฉ่ำมงของทั้ง 5 สาวกันแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญ น่าสนใจและเป็นที่พูดถึงทุกปีนั่นก็คือ "รอบตอบคำถาม" นั่นเองค่ะ ซึ่งรอบตอบคำถามจะแบ่งออกเป็นรอบ 5 คนสุดท้ายหนึ่งรอบและรอบ 3 คนสุดท้ายอีกหนึ่งรอบ โดยในรอบ 5 คนจะเป็นคำถามคนละชุดแตกต่างกันไปในแต่ละคน ส่วนในรอบสามคน ทุกคนจะได้รับคำถามชุดเดียวกันนั่นเองค่า จะมีคำถามอะไรบ้างและสาว ๆ มีคำตอบกันยังไง ไปดูกันเล้ย !


รอบตอบคำถาม 5 คน 1 . MUT 11 สมุทรสงคราม - ไหม ไหมไทย สุริยะยรรยง


รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจาก Miss Universe

"คุณคิดยังไงกับคำกล่าวที่ว่า ยิ่งมีการพัฒนา AI ให้เข้ามาทำงานแทนมนุษย์มากขึ้น

จะยิ่งทำให้ปัญหาเรื่องการว่างงานของประชากรบนโลกเรามีมากขึ้นไปด้วย"

คำตอบ : "ไหมไทยคิดว่ามันเป็นเรื่องที่จริง และเราควรจะยอมรับมัน เพราะตอนนี้ AI เข้ามามีบทบาทอย่างมากในชีวิตเรา แต่ปัญหานี้จะไม่เกิดขึ้นเลย ถ้าเกิดมนุษย์ทุกคนได้รับการศึกษาที่เท่าเทียมกัน มีความรู้และความสามารถพิเศษประจำตัวเอง และไหมไทยคิดว่าพวกเราก็สามารถยืนหยัดโดยไม่ใช้ AI ได้"



รอบตอบคำถาม MUT 2. MUT17 ภูเก็ต - ซูริ สุริศา ซูซานน่า เรโนล


รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจาก Miss Universe

"ความเสมอภาคทางเพศ ยังคงเป็นการต่อสู้ที่ยังไม่สิ้นสุดในหลายส่วนของโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย

คุณเชื่อว่าโครงการหรือมาตราการใดที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศในสังคมไทย"

คำตอบ : "อันดับแรก ฉันอยากที่จะแสดงความยินดีกับประเทศไทยที่เป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ผ่านร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม ต่อจากนี้ฉันอยากที่จะเห็นความเท่าเทียมในที่ทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องสิทธิการลาคลอด ไม่ใช่เพียงแค่ในความสัมพันธ์แบบชายหญิงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความสัมพันธ์ในรูปแบบอื่นด้วยเช่นกัน เพราะครอบครัวคือพื้นฐานของชีวิตพวกเรา"


รอบตอบคำถาม Miss Universe 3. MUT40 กรุงเทพมหานคร - โอปอล สุชาตา ช่วงศรี


รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจาก Miss Universe

"คุณคิดว่าคุณสมบัติใดในคนรุ่นคุณที่ทำให้คนรุ่นก่อนหน้าคุณ เช่น รุ่นพ่อแม่คุณ และคนรุ่นหลังคุณที่จะเติบโตในอนาคต

สามารถฝากความหวังไว้กับคน GenZ เช่นคุณได้"

คำตอบ : "การมี Empathy หรือความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกันค่ะ นั่นเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ ที่จะก้าวไปข้างหน้าด้วยกันได้ไม่ว่า Generation ใดก็ตาม และนั่นเป็นสิ่งหนึ่งที่โอปอลเชื่อว่า Generation ใหม่และ Generation ต่อ ๆ ไปจะมี พวกเราจะเป็นกลุ่มคนที่คนรุ่นหลังสามารถฝากความหวังไว้ได้ เพราะเราจะไม่มีทางก้าวไปข้างหน้าโดยลืมรากเหง้าที่คนรุ่นก่อน ๆ สร้างไว้ให้เรา และเราจะนำความฝันของคนรุ่นก่อนในการเดินหน้าต่อไป"


ตอบคำถาม MUT 4. MUT08 อุบลราชธานี - มุก กานต์ฤทัย ทัศบุตร


รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจาก Miss Universe

"เนื่องจากอุณหภูมิโลกคาดว่าจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 1.5 องศาเซลเซียสในอีก 5 อีกข้างหน้า คุณมีข้อความอะไรที่อยากจะบอกกับสังคมและผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยปกป้ิองอนาคตของลูกหลานเรา ในการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศนี้"

คำตอบ : "พวกเราเคยเรียกมันว่า 'ภาวะโลกร้อน' แต่ตอนนี้ไม่ใช่ว่าสิ่งนั้นเลื่อนขั้นกลายเป็น 'ภาวะโลกเดือด' แล้วหรือคะ และฉันคิดว่ามันถึงเวลาแล้วที่พวกเราจะต้องทำอะไรสักอย่าง เพราะในฐานะประชากรบนโลกในยุคปัจจุบัน พวกเราไม่ใช่แค่ ประชากรชาวไทย แต่พวกเราคือประชากรโลก ความรับผิดชอบในการทำให้โลกนี้ดีขึ้นสำหรับประชากรยุคถัดไปเป็นของเรา"


รอบตอบคำถามมิสยู 5. MUT07 มหาสารคาม ป๊อปปี้-บุญญิสา จันทราราชัย


รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจาก Miss Universe

"การเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพยังคงเป็นปัญหาในหลายส่วน หลายพื้นที่ของประเทศไทย เราจะทำอย่างไรเพื่อให้แน่ใจว่าเด็กทุกคนในประเทศไทย ไม่ว่าจะมีพื้นฐานเป็นอย่างไรก็จะสามารถเข้าถึงการศึกษาที่ดีได้"

คำตอบ : "เรื่องการศึกษาเป็นเรื่องของทุกคน โดยเฉพาะเยาวชน เราต้องช่วยกัน ไม่ใช่แค่ภาครัฐ ภาคประชาชน ภาคเอกชน เท่านั้นไม่พอ ทุกคนต้องร่วมด้วยช่วยกันทำให้เด็ก ๆ ทุกคนสามารถเข้าถึงการศึกษาได้อย่างเท่าเที่ยม ลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาลง และที่สำคัญป๊อปปี้เชื่อว่า เด็กไม่ใช่แค่อนาคตของชาติ เยาวชนคือปัจจุบันของชาติเช่นเดียวกัน"


คำถามรอบ 3 คน กับ Concept 'Women Empowerment'


รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจาก Miss Universe

"คำว่า Women Empowerment มักถูกพูดถึงในสังคมของเรา

คุณสามารถบอกเราได้ไหมว่าคำนี้หมายถึงอะไรสำหรับคุณและคุณจะนำมาใช้ มาต่อยอดกับเส้นทางชีวิตของคุณอย่างไร"


รอบตอบคำถาม 3 คน MUT 2024 1. MUT40 กรุงเทพมหานคร - โอปอล สุชาตา ช่วงศรี


รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจาก Miss Universe

"โอปอลเชื่อเสมอว่า พลังของเราสามารถส่งต่อได้ด้วยเรื่องราวของเรา เหมือนที่โอปอลเคยผ่าตัดก้อนเนื้อที่เต้านม และทำโครงการ Opal for Her เพื่อสร้างความตระหนักรู้และที่สำคัญเป็นแนวทางและความหวังให้กับคนที่กำลังสู้อยู่ มะเร็งเต้านมเป็นเรื่องของผู้หญิงทั่วโลกค่ะ การส่งพลังให้ผู้หญิงไม่ใช่แค่ในไทย แต่ทั่วโลกคือสิ่งที่โอปอลทำ และจะทำต่อไป"


รอบตอบคำถามไฟนอลMiss Universe 2. MUT17 ภูเก็ต - ซูริ สุริศา ซูซานน่า เรโนล


รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจาก Miss Universe

"นอกเหนือจากโครงการใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับผู้หญิง ฉันเชื่อในเรื่องความเป็นหนึ่งเดียวกันและความเป็นผู้หญิง ฉันคิดว่าผู้หญิงในปัจจุบันล้วนเจอปัญหามากมาย ดังนั้นในฐานะ Miss Universe Thailand ฉันจะขยายโอกาสในเรื่องการศึกษา, การมีสุขภาพที่ดี, โอกาสในการเป็นผู้นำ และที่สำคัญที่สุดคือชีวิตที่ปราศจากความรุนแรง ดังที่ มิเชล โอบาม่า กล่าวไว้ว่า ไม่มีขีดจำกัดใดที่ผู้หญิงจะก้าวข้ามไม่ได้


รอบตามคำถาม 3 คนมิสยู 3. MUT08 อุบลราชธานี - มุก กานต์ฤทัย ทัศบุตร


รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจาก Miss Universe

"คำว่า Women Empowerment มีผลกับชีวิตของฉันมาก เพราะแค่เชื่อเสียงข้างในของตัวเอง และเชื่อมั่นในตัวเอง เชื่อในแสงเหนือที่นำทาง และหาแสงที่ส่องสว่างอยู่ในตัวคุณ และอย่าลืมที่จะแบ่งปันแสงนั้นให้กับคนอื่น ไม่ใช่แค่ผู้หญิง ไม่ใช่แค่ผู้ชาย ไม่ว่าจะเป็นเพศใด พวกเราต่างเป็นมนุษย์ และมันถึงเวลาแล้วที่พวกเราจะแบ่งปันความรัก ให้กำลังใจกันและกัน และเฉลิมฉลองความเป็นมนุุษย์ของพวกเรา"


.。・:・ ⌒*:・.。・:・ ⌒*:・.。・:・ ⌒*:・


เป็นยังไงบ้างคะเพื่อน ๆ กับ Top5 Miss Universe Thailand 2024 ทั้งแฟชั่น 3 ลุคและรอบตอบคำถามแบบจุกถึง 8 ข้อ ! ชอบคำตอบของคนไหนเป็นพิเศษกันมั้ยเอ่ย แต่ละคนคือตอบได้ดี ตรงจุด ตรงประเด็น ในเวลาอันสั้นม้าก คือสุดยอดไปเลยค่า 💖 ซิสหวังว่าเพื่อน ๆ จะชอบและได้ประโยชน์จากบทความนี้นะคะ อย่าลืมติดตาม SistaCafe เพื่อไม่ให้พลาดบทความใหม่ ๆ น้า บ๊ายบาย 👋🏻



บทความอื่น ๆ ที่แนะนำ







เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้