" ข้าวโอ๊ตข้ามคืน " การทานข้าวโอ๊ตหรือเป็นการทำข้าวโอ๊ตเพื่อเตรียมพร้อมในมื้อเช้าของวันถัดไปนั้นสามารถให้ประโยชน์ได้หลากหลายอย่างแก่ร่างกาย โดยเฉพาะกับคนที่อยู่ในช่วงของการลดน้ำหนัก หรือกำลังดูแลรูปร่างกันอยู่ เพราะการทานข้าวโอ๊ตนั้นสามารถให้โปรตีนสูง แถมยังมีไขมันที่ต่ำอีกด้วย ใครที่ชอบออกกำลังในช่วงเช้านั้นข้าวโอ๊ตถือเป็นอาหารสำคัญสำหรับทานหลังออกกำลังกายหรือก่อนออกกำลังกายได้ดีทีเดียว เพราะสามารถทดแทนและไม่เป็นการทำให้ท้องว่างจนเกิดไปนั่นเอง ดังนั้นแล้วเราไปดูประโยชน์จากการทำ Overnight Oatmeal พร้อมสูตรข้าวโอ๊ตที่จะมาทำเป็นของกินเล่นแทนขนม เพื่อลดโซเดียมในส่วนนี้กัน


ทาน Overnight Oatmeal แล้วมีประโยชน์ยังไง?


1. ช่วยให้ร่างกายได้รับไฟเบอร์เพิ่มมากขึ้น

ไฟเบอร์ (Fiber) หรือเส้นใยอาหารที่สามารถพบในผักและผลไม้เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งหลายคนไม่ค่อยชอบที่จะทานอาหารประเภทนี้ ทำให้ร่างกายได้รับไฟเบอร์ที่ไม่เพียงพอ จนเกิดเป็นผลเสียต่อสุขภาพหลากหลายประการ อย่างเช่น ท้องอืด ท้องผูก หิวบ่อย ขับถ่ายลำบาก อ้วนง่ายมากยิ่งขึ้น โคเลสเตอรอลสูง และมีอาการเหนื่อยง่ายผิดปกติ เป็นต้น โดยไฟเบอร์นั้นก็ยังมีส่วนช่วยในการลดน้ำตาลในเลือดได้อีกด้วย ดังนั้นเราควรที่จะทานไฟเบอร์ให้เพียงพอต่อวันเพื่อความต้องการของร่างกาย


2. มีส่วนช่วยในการลดน้ำหนัก

ข้าวโอ๊ตเป็นคาร์โบไฮเดรตประเภทที่ร่างกายต้องการและยังสามารถเผาผลาญได้เร็ว นอกจากนี้ยังมีแคลอรี่ที่ต่ำ รวมไปถึงความเข้มข้นของเส้นใยอาหารที่มาช่วยให้อิ่มนาน ลดปัญหาการหิวจุกจิก ซึ่งข้าวโอ๊ตข้ามคืนจะเป็นเมนูที่เรียกได้ว่าอุดมไปด้วยโปรตีนและวิตามินหลากชนิด ที่มีส่วนช่วยในกระบวนการเผาผลาญพลังงานนั่นเอง


3. ช่วยลดความเสี่ยงของการเป็นโรคหัวใจ

ในข้าวโอ๊ตมีเส้นไฟเบอร์ประเภท beta glucan ที่มีคุณสมบัติในการช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด แถมยังเข้มข้นไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และวิตามินซี ช่วยปกป้องเซลล์ไม่ให้ถูกทำลายโดยอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ยังช่วยชะลอความชราของผิวพรรณได้ดีอีกด้วย


5 สูตรทำข้าวโอ๊ตค้างคืนจาก TikTok อิ่มอร่อยได้ไม่มีอ้วน


สูตร Overnight Oatmeal ที่ 1. Vanilla Strawberry Oatmeal




สูตรนี้จะเน้นความชุ่มฉ่ำของแยมสตรอว์เบอร์รี และข้าวโอ๊ต สามารถทำข้ามคืนทิ้งไว้แล้วแช่ตู้เย็นเก็บไว้กินในมื้อเช้าวันถัดมาได้เลย ซึ่งใครสายสตรอว์เบอร์รี่ไม่ควรพลาด ต้องลองไปทำสูตรนี้ได้เลย แถมไม่เป็นการเพิ่มน้ำหนักด้วย เพราะสูตรนี้ไม่มีน้ำตาล!

สิ่งที่ควรเตรียม- ข้าวโอ๊ต- น้ำเปล่า- นมที่ชอบ (แนะนำเป็นนม Goodmate the Original Oat Milk)- กลิ่นวานิลลา- แยมสตรอว์เบอร์รี่- ผลไม้ เช่น สตรอว์เบอร์รี และบลูเบอร์รี- กราโนล่า


สูตรข้าวโอ๊ตค้างคืน ที่ 2. Banana Oatmeal Muffin



เป็นสูตรสำหรับ high protein สามารถทำกินได้ในระหว่างวันแทนการอยากกินขนมหรือของหวาน ซึ่งสูตรนี้จำเป็นที่ต้องใช้เตาอบหรือไมโครเวฟในการทำด้วยสิ่งที่ควรเตรียม- ข้าวโอ๊ต- กล้วยหอม- Baking Soda- เกลือ- นมที่ชอบ- เวย์โปรตีน


สูตรโอเวอร์ไนท์โอ๊ตมีล ที่ 3. Greek yogurt in Oatmeal



ขนมทานเล่นที่ไม่ทำให้อ้วน แถมยังอิ่มท้องและอยู่ท้องได้นานด้วย ซึ่งสูตรนี้เต็มไปด้วยประโยชน์ทั้งกรีกโยเกิร์ตและข้าวโอ๊ตเน้น ใครที่กำลังมองหาขนมทานที่อร่อยแถมลดโซเดียมต้องไปลอง *ซึ่งสูตรนี้ต้องใช้พิมพ์ในการทำและเตาอบด้วย*

สิ่งที่ควรเตรียม- ข้าวโอ๊ต- กล้วยหอม- น้ำผึ้ง- กรีกโยเกิร์ต- ผลไม้ที่ชอบ เช่น บลูเบอร์รี


สูตรทำบราวนี่ข้าวโอ๊ต ที่ 4. Brownie Baked Oatmeal



บราว์นี่ที่ใครหลายๆ คนชื่นชอบ ต้องมาลองสูตรนี้ที่สามารถกินได้โดยไม่รู้สึกผิดมากเกินไป ทดแทนของหวานที่โหยหาได้ดีเลยทีเดียว *อย่าลืมเตรียมเตาอบด้วย*

สิ่งที่ควรเตรียม- ข้าวโอ๊ต- กล้วยหอม- ไข่ไก่- นมจืด หรือนมข้าวโอ๊ต- ผงโกโก้- Baking Soda- น้ำผึ้ง- ช็อกโกแลตชิพ- อัลมอนด์สไลด์


สูตรเมนูข้าวโอ๊ตที่ 5. Healthy Oatmeal Cup



สูตรนี้จะคล้ายกับกรีกโยเกิร์ตคือการนำข้าวโอ๊ตมาเป็นถ้วยคัพ แล้วตามด้วยท้อปปิ้งต่างกัน ซึ่งก็ทำให้ได้รับรสชาติที่แตกต่างกันออกไป *สูตรนี้ก็อย่าลืมเตาอบในการทำด้วยน้า*

สิ่งที่ควรเตรียม- ข้าวโอ๊ต- กล้วยหอม- เกลือ- Baking Soda- ผงฟู- ผงโกโก้- นมจืด- โยเกิร์ต- ช็อกโกแลต- ผลไม้ที่ชอบ เช่น สตรอว์เบอร์รี่


🥣🥛🍌🍓🥞🥣🥛🍌🍓🥞


Overnight Oatmeal ทั้งประโยชน์เน้นๆ สำหรับสายดูแลรูปร่าง ที่ต้องไปทำตาม บอกเลยว่านอกจากเรื่องรูปร่างแล้ว ยังช่วยในส่วนอื่นๆ ได้ดีอีกด้วย สำหรับใครที่อยากลองทำข้าวโอ๊ตให้ดูหลากหลายเพื่อไม่ให้เบื่อ ก็สามารถลองนำสูตรทั้ง 7 สูตรทำข้าวโอ๊ตนี้ไปลองปรับใช้กับดูได้น้า ทั้งอร่อย แถมไม่อ้วนอีกด้วย ลดโซเดียมสุดๆ กันเลย


ขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล



บทความแนะนำ ที่ซิสต้องไม่พลาด



เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้