เทรนด์การลดน้ำหนักแบบ healthy ทุกวันนี้ไม่มีใครเค้าอดข้าวกันแล้วนะซิส เค้าเน้นกินให้ถูกหลัก ที่สำคัญต้องกินให้อร่อยด้วย วันนี้เราเลยมาแนะนำไอเทมเอาใจชาวซิสที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพและรักการดูแลตัวเองเป็นชีวิตจิตใจ ถ้ากำลังคุมน้ำหนักหรือคุมแคลอรีกันอยู่ก็ไม่ต้องลำบากไปหาสูตรลดอาหาร ลดน้ำหนักอะไรให้มันยุ่งยากกวนใจ เพราะเดี๋ยวนี้เค้าพัฒนานวัตกรรมไปถึงขั้นที่มี Meal Replacement หรือผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหารที่สามารถกินแทนข้าวไปเลย 1 มื้อ โดยที่ยังได้รับสารอาหารครบถ้วน อิ่มท้อง ที่สำคัญรสชาติอร่อยแบบชวนติดใจได้เลย

ซิสเห็นตัวหนึ่งดูมีแววแมสอย่าง SUNTORY MRP ผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหาร น่าสนใจตรงที่เค้าเคลมเรื่องคุมน้ำหนักแบบมีคุณภาพ คือ 1 ซอง ให้พลังงานเพียงแค่ 200 Kcal แต่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย มีโปรตีนสูงถึง 22 กรัม และใยอาหารสูง ช่วยให้อิ่มท้องและกระตุ้นการขับถ่าย แถมมีวิตามิน แร่ธาตุ และแอล-คาร์นิทีน ส่วนเรื่องรสชาติบอกเลยว่าบางทีก็ลืมเข้าร้านกาแฟไปเลย มีให้เลือกดื่มได้ทั้งรสโกโก้และกาแฟลาเต้ ดื่มเพลินสุดๆ ฉะนั้นหากสาวซิสเป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังคุมน้ำหนักด้วยสูตรการกินอาหารใดๆ อยู่ก็ตาม ลองมาดื่มกันดูได้ เผื่อจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกตัวช่วยเรื่องอาหารในช่วงคุมน้ำหนัก ไม่ต้องปวดหัวคิดว่ามื้อต่อไปจะกินอะไรคุมแคลฯ ดี ไปทำความรู้จัก SUNTORY MRP นี้ให้มากขึ้นกันเลย


รูปภาพ:Suntory Meal Replacement
SUNTORY Meal Replacement (MRP) ผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหาร สามารถกินทดแทนมื้ออาหารได้เลย

ทำไม Meal Replacement ถึงมีส่วนช่วยในการลดหรือควบคุมน้ำหนักได้ ?

เรื่องนี้ชาวซิสสาย healthy แบบเราต้องรู้ไว้ ผู้หญิงไทยอายุ 20 -59 ปี ต้องการแคลอรีประมาณ 2,000 Kcal ต่อวัน หรือก็คือประมาณ 700 Kcal ต่อมื้อ ซึ่งเมื่อรับประทานอาหารที่มีปริมาณแคลอรีน้อยกว่าที่ร่างกายใช้ น้ำหนักเราก็จะลดลงได้ตามหลักวิทยาศาสตร์เลย

ฉะนั้น SUNTORY MRP หรือผลิตภัณฑ์ที่สร้างขึ้นมาทดแทนมื้ออาหาร จึงเป็นอาหารที่ช่วยควบคุมหรือลดน้ำหนักได้ เพราะแคลอรีต่ำกว่ามื้ออาหารทั่วไปแค่ 200 Kcal แต่ให้ความรู้สึกอยู่ท้องและยังมีสารอาหารครบต่อความต้องการของร่างกายใน 1 มื้อ ถือเป็นตัวช่วยที่สะดวกและทำให้ลดน้ำหนักได้อย่างถูกต้องตามโภชนาการ และทำให้เราควบคุมปริมาณแคลอรีในแต่ละมื้อได้ง่ายขึ้น ไม่ยุ่งยากอีกต่อไป


รูปภาพ:อาหารควบคุมน้ำหนักตราซันโทรี่

นอกจากนี้การจะขึ้นทะเบียนเป็นผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหาร (อาหารควบคุมหรือลดน้ำหนัก) นั้น ไม่ใช่ว่าใครๆ ก็ทำได้นะ แต่จะต้องผ่านข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุขทั้งหมด 4 ประการ ได้แก่

  1. พลังงาน 200-400 Kcal ต่อการรับประทาน 1 มื้อ
  2. ได้รับสารอาหารหลักครบถ้วน พลังงานจากโปรตีน คาร์โบไฮเดรตและไขมัน
  3. มีวิตามินครบถ้วนในปริมาณที่เหมาะสมต่อ 1 มื้อ วิตามินเอ, วิตามินอี, วิตามินซี, วิตามินบี 1, วิตามินบี 2, วิตามินบี 6, วิตามิน 12, ไนอะซิน, กรดโฟลิก, ไบโอติน, และกรดแพนโทธีนิก
  4. มีเกลือแร่ต่างๆ ในปริมาณที่เหมาะสมต่อ 1 มื้อ แคลเซียม, ฟอสฟอรัส, เหล็ก, ไอโอดีน, แมกนีเซียม, ทองแดง, สังกะสี, โซเดียม, โพแทสเซียม, และแมงกานีส

ข้อสังเกตตรงนี้สำคัญมาก แนะนำว่าสาวๆ ต้องดูที่ฉลากด้วยนะ ถ้าไม่ได้เขียนว่า ‘ทดแทนมื้ออาหาร (อาหารควบคุมหรือลดน้ำหนัก)’ แล้วล่ะก็ อาจจะเป็นแค่ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แปลว่าไม่เหมาะสมจะใช้ทดแทนมื้อเพราะอาจให้สารอาหารไม่ครบหรือไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายใน 1 มื้อ


Meal Replacement ต่างกับ Protein Shake อย่างไร ?

รูปภาพ:Meal Replacement ต่างกับ Protein Shake อย่างไร

อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ Meal Replacement เป็นที่น่าสนใจในกลุ่มที่กำลังควบคุมหรือลดน้ำหนักคือ Meal Replacement มีสารอาหารที่ครบถ้วนทั้งโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมันในปริมาณที่เหมาะสม พร้อมอุดมด้วยวิตามินและเกลือแร่ สามารถกินทดแทนอาหารปกติ 1 มื้อได้ ดังนั้นจึงแตกต่างจากผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและยังแตกต่างจากโปรตีนเชคที่เน้นการเสริมโปรตีนเพื่อเสริมและซ่อมแซมกล้ามเนื้อเป็นหลักด้วยเช่นกัน


รีวิว SUNTORY MRP กินแทนข้าว อร่อย คุมแคลอยู่

สำหรับ SUNTORY Meal Replacement ตัวนี้เค้าก็มีครบตามหลักของการขึ้นทะเบียนเป็นผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหาร (อาหารควบคุมหรือลดน้ำหนัก)

  • โปรตีนสูง 22 กรัม และใยอาหารสูง 10 กรัม ช่วยให้อยู่ท้องและเพิ่มกากใยในระบบทางเดินอาหาร กระตุ้นการขับถ่ายได้
  • วิตามินและแร่ธาตุรวม 21 ชนิด
  • แอล-คาร์นิทีน ช่วยเรื่องการเผาผลาญ

รวมทั้งยังมั่นใจในคุณภาพและมาตรฐานการผลิตจากประเทศญี่ปุ่น ที่สำคัญคือเค้ามีรสชาติอร่อยการันตีด้วย Superior Taste Award 2024 จากประเทศเบลเยี่ยม มีให้เลือก 2 รสชาติได้แก่ โกโก้ และ กาแฟลาเต้ ทั้งยังมีส่วนผสมของโปรตีนจากนมและถั่วเหลือง เพื่อให้ได้กรดอะมิโนที่สมบูรณ์และรสชาติดี ทำให้ดื่มง่ายไม่สากหรือฝืดคออีกด้วย นอกจากให้สารอาหารที่เหมาะสมแล้ว ยังไม่เติมน้ำตาลทราย และให้พลังงานเพียง 200 Kcal/ซอง เพียงพอสำหรับความต้องการของร่างกายใน 1 มื้อ เพราะงั้นสาวๆ จึงใช้ SUNTORY MRP ซองนี้กินแทนข้าวได้แบบสบายๆ ไม่จำเป็นต้องอดอาหาร และไม่ต้องกลัวหิว สามารถเลือกรับประทานแทนมื้อปกติ 1-2 มื้อต่อวันได้เลย


รสโกโก้

รูปภาพ:รีวิวอาหารลดน้ำหนักซันโทรี่ รสโกโก้
SUNTORY MRP คุมน้ำหนัก อร่อยได้ ไม่อด รสโกโก้เข้มข้น

รสกาแฟลาเต้

รูปภาพ:รีวิวอาหารลดน้ำหนักตราซันโทรี่ รสกาแฟลาเต้
อีกหนึ่งรส SUNTORY MRP รสกาแฟลาเต้ ดื่มกาแฟซองนี้แทนข้าวได้เลย

วิธีชง

เท 1 ซองละลายในน้ำ 200 มิลลิลิตร คนหรือเขย่าแก้วให้เข้ากัน รับประทานทันที


ความรู้สึกหลังกิน

หลังจากลองดื่มรสโกโก้อย่างแรกคือ ชื่นชอบรสชาติที่อร่อย รสกลมกล่อมฟีลคล้ายนมช็อกโกแล็ต ไม่หวานไป และไม่ฝืดคอเลย ดื่มแทนการกินข้าวไปได้เลย สะดวก ไม่ต้องห่วงเรื่องแคลฯ และฟีลก็แตกต่างจากการกินน้ำหวานในร้านกาแฟทั่วไปด้วยนะ เพราะเป็นเครื่องดื่มก็จริงแต่มีสารอาหารครบถ้วนต่อความต้องการของร่างกายใน 1 มื้อ อย่าคิดว่าแค่นี้จะไม่อิ่ม ขอบอกว่าดื่มไปเพลินๆ คืออยู่ท้องใช้ได้เลย แถมยังรู้สึกว่าขับถ่ายได้ดีขึ้น รู้เลยว่ามาจากไฟเบอร์แน่นอน


รูปภาพ:suntory mrp อาหารลดน้ำหนัก

ส่วนใครที่ดื่มกาแฟอยู่แล้วจะลองรสกาแฟลาเต้ก็ไม่เสียหายนะ หอมมัน อร่อยไม่ฝืดคอเลย หรืออยากลองทั้งสองรสชาติก็ไม่ติด เพราะกล่องไซส์ทดลองเค้าจะมี 2 รสชาติอยู่แล้ว ไปหามาลองกันดูนะชาวซิส รับรองว่าถูกใจสาย healthy

  • ขนาดทดลอง แพ็ก 4 ซอง (คละรส) ราคา 549.-
  • ขนาดปกติ แพ็ก 14 ซอง ราคา 1,760.-

ช้อปได้ที่

  • Website : https://store.brandsworld.co.th/c/100023
  • Facebook : https://www.facebook.com/SuntoryMRP
  • LINE ID : @SuntoryMRP

รูปภาพ:suntory weight control food

สรุปส่งท้าย

พูดได้เลยว่าซองนี้กินแทนข้าวได้แบบอิ่มอร่อยฟินๆ ซิสเองก็ถูกใจผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหาร SUNTORY MRP สุดๆ ถือว่ามาเป็นทางเลือกสำหรับสาวๆ ที่ใส่ใจดูแลสุขภาพและรูปร่างได้ดี ตอบโจทย์ทั้งเรื่องคุมแคลอรี ให้พลังงานเพียงพอ มีสารอาหารครบถ้วน ไม่ต้องอดอาหาร หรือถ้าไม่รู้สึกอยากอาหารในวันนั้นหรือขาดไอเดียหาของกินก็ฉีกซองนี้กินแทนข้าวได้สบายๆ รับรองว่าคุมน้ำหนัก อร่อยได้แบบไม่อด ไม่ผิดหวังค่ะ

แต่อย่าลืมนะคะการที่สาวๆ จะลองผลิตภัณฑ์ควบคุม หรือลดน้ำหนักที่ทดแทนมื้ออาหารก็ต้องเลือกที่มี อย.รับรอง และที่เหมาะสมกับร่างกายของเราด้วย ที่สำคัญต้องหมั่นออกกำลังกายควบคู่เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง ให้ healthy ทั้งภายในและภายนอก ตามสไตล์สาวสวยและฉลาดเลือกสิ่งที่ดีที่เหมาะสมให้กับตัวเองยังไงล่ะ


#SuntoryMealReplacement #SuntoryMRP #คุมน้ำหนักอร่อยได้ไม่อด #ผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหาร #ซองนี้กินแทนข้าว


*ข้อมูลสำหรับผู้แพ้อาหาร

มีโปรตีนจากนมและถั่วเหลือง

สตรีมีครรภ์และสตรีที่อยู่ระหว่างให้นมบุตรไม่ควรรับประทาน

ใช้สำหรับผู้ใหญ่เท่านั้น

ควรกินวันละไม่ต่ำกว่า 800 กิโลแคลอรี (3344 กิโลจูล)


บทความแนะนำที่ซิสอาจสนใจ