ก่อนที่เราจะมีแฟนหรือจะคบจะคุยกับใครจริงจัง เราควรรู้ก่อนว่า เราเหมาะกับคนแบบไหน เราจะได้มองหาคนแบบนั้นที่มีดวงสมพงษ์กับเรา ว่าจะเป็นเรื่องของอายุ อาชีพ รูปร่าง หน้าตา นิสัย แต่ละคนก็จะมีคนที่เหมาะกับเราแตกต่างกันไป ถ้าเราฝืนคบกับคนที่ต่างกับเราหรือไม่เข้ากับเรา ยังไงก็ไปกันยาก ดังนั้นตาม SistaCafe มา Pick A Card เปิดดวงกันก่อนเลย


Pick A Card เราเหมาะกับคนแบบไหน


รูปภาพ:Pick A Card เราเหมาะกับคนแบบไหน

วันนี้เราจะให้เลือกไพ่ตามสัญลักษณ์ของไอศกรีมรสต่างๆ ที่เราชอบ ซึ่งจะมีด้วยกันทั้งหมด 6 รส ได้แก่ ช็อกโกแลต สตรอว์เบอร์รี่ วนิลา มะนาว กาแฟ และชาเขียว สามารถตั้งจิตอธิษฐานและเลือกไพ่หรือเลือกภาพที่เราชอบได้เลยแล้วไปอ่านคำทำนายกันเลย


คนแบบไหนเหมาะกับเรา Pick A Card มาอ่านคำทำนายกัน


ถ้าใครเลือกไม่ถูกให้เราค่อยๆมองไปที่ภาพแต่ละภาพและเลือกสีสันหรือรูปภาพที่ดึงดูดสายตาเรามากที่สุด จากนั้นก็ตาม Lady Tubby ไปดูคำทำนายพร้อมๆกันได้เลย มาดูกันว่าคนแบบไหนที่เข้ากับเราแล้วสมพงษ์สุดๆ


เราเหมาะกับคนแบบไหนกลุ่มที่1 “ช็อกโกแล็ต”


รูปภาพ:

ใครเลือกไอติมรส "ช็อกโกแลต" พลังงานส่วนมากจะเป็นชาวธาตุไฟ ซึ่งเกิดในลัคนาราศีเมษ ธนู สิงห์ หรือถ้าเป็นคนราศีอื่นต้องมีลัคนาเหล่านี้ ตัวเราเป็นคนที่มีความชัดเจนในตัวเองพูดจาต้องไปตรงมากล้าแสดงออกมีภาวะความเป็นผู้นำเป็นตัวของตัวเองชอบท่องเที่ยวเดินทางผจญภัยชอบพัฒนาเปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นคนที่บ้างานมากๆ ชอบทำงานเกินเวลาหรือทำหลายอย่างเพื่อหาเงินหาความสุขได้ในชีวิต อีกทั้งยังเป็นคนที่คิดอะไรก็แสดงออกแบบนั้นด้วยไม่ชอบเสแสร้ง

ถ้าถามว่าเราเหมาะกับคนแบบไหน นิสัยของคนนั้นควรจะเป็นคนที่จริงจังในเรื่องการงานความสำเร็จเหมือนกันกับเรา เขาต้องเป็นคนที่หนักแน่นและรู้ชัดว่าชีวิตตัวเองต้องการอะไร เป็นคนที่ไม่ติดแฟน เป็นคนที่อยู่คนเดียวได้ พึ่งพาตัวเองได้ และมีความมั่นคงสูง ต้องมาคนที่หน้าที่การงานดี เป็นคนตรงๆ ชัดเจน และมีความเป็นผู้ใหญ่สูงด้วย ต้องเป็นคนที่มีความยืดหยุ่น ที่สามารถปรับเปลี่ยนให้กับเราได้ แต่ไม่ได้ตามเราทุกเรื่องก็จะเหมาะมาก

หน้าตาของคนที่เหมาะกับเราควรจะต้องออกแนวเป็นเอเชีย เป็นคนไทยว่าจะเป็นคนชาติใดในเอเชียก็ได้ เราเหมาะกับคนผิวขาวหรือสมพงษ์กับคนผิวขาว คนที่หน้าใสไม่ไว้หนวดไว้เครา เหมาะกับคนที่จมูกโด่ง ริมฝีปากบาง และตาสองชั้น และบางคนผมสีเข้มสีดำ รวมทั้งอาจเป็นผู้ชายที่ไว้ผมยาวกว่าผู้ชายทั่วไปด้วย หน้าตาเขาจะดูเป็นคนที่จริงจัง ไม่ค่อยเป็นมิตร แววตาดูดุ หน้าดูขี้เก๊กหน่อยๆ แต่เวลายิ้มมีเสน่ห์และดูอ่อนโยนมากๆ ถ้าเจอคนแบบนี้ถือว่าสมพงษ์เลย

ส่วนในเรื่องของอายุของคนที่เหมาะกับเรา จะต้องเป็นคนที่วัยไล่เลี่ยกันห่างกันไม่มากถึงจะสมพงษ์ เป็นคนห่างกันประมาณ 1-2 ปีกำลังดี จะแก่กว่าหรือเด็กกว่าก็ได้ แต่คนๆ นี้ต้องมีความคิดเป็นผู้ใหญ่ ต้องมีความเข้าใจโลกเข้าใจคนอื่น และมีทัศนคติแบบ growth mindset ที่ชอบพัฒนาเปลี่ยนแปลงตัวเอง แถมบางครั้งก็ต้องเป็นทั้งผู้นำได้ด้วยและเป็นผู้ตามที่ดีได้ด้วย เพราะว่าเราเป็นคนที่ชอบทำอะไรตามใจตัวเองหรืออยากออกไอเดีย เขาก็ต้องตามเราได้ ในเวลาที่เราลำบากก็ต้องช่วยชี้นำทางเราได้เช่นกัน

อาชีพของคนที่เหมาะกับเราควรจะต้องเป็นพวกเจ้าของกิจการทำธุรกิจส่วนตัวเป็นเจ้าของบริษัทเป็น CEO หรือเป็นคนตำแหน่งใหญ่ๆ ถึงจะสามารถคุยกับเรารู้เรื่อง ต้องเป็นคนที่มีหน้าที่การงานที่สำเร็จมากๆ ไม่ว่าจะสายงานใด เขาจะเป็นเซลล์ เป็นนักการขาย เป็นนักวางแผน เป็นเอเจนซี่ เป็นผู้จัดการ เป็นนักลงทุน นักเล่นหุ้น หรือขายของออนไลน์ มีธุรกิจออนไลน์ก็ได้ รวมทั้งจะเป็นข้าราชการ เป็นครู เป็นวิศวกรเป็นช่างก็ได้ ถ้าเจอกับคนอาชีพเหล่านี้จะสมพงษ์กัน

เรื่องฐานะของคนที่เหมาะกับเราจะต้องเป็นคนที่มีฐานะเหมือนกัน หรือเท่าเทียมกัน ถ้าเราเป็นคนมีเงินเขาก็ต้องมีเงินและสามารถเลี้ยงดูตัวเองได้ ไม่จำเป็นต้องรวยแต่เขาต้องมีหน้าที่การงานที่ดีที่สำเร็จและไม่ลำบากเรา ถึงจะเป็นคนที่ดวงสมพงษ์กันหรือเหมาะกัน เข้ามาต้องมาคนที่สนับสนุนหนุนดวงให้เราเจริญก้าวหน้ามีความสุขมากยิ่งขึ้นมีความอุดมสมบูรณ์เรื่องการเงินมากยิ่งขึ้นถึงจะดี ไม่จำเป็นต้องเป็นสายเปย์ แต่เป็นคนที่มั่นคงในตัวเองก็พอ ถ้าเจอกับคนเหล่านี้อยู่ด้วยแล้วยิงยาวได้แน่นอน


เราเหมาะกับคนแบบไหน กลุ่มที่2 “สตรอว์เบอร์รี่”


รูปภาพ:

ถ้าชอบไอศกรีมรส "สตอว์เบอร์รี่" ส่วนใหญ่จะต้องเป็นคนธาตุไฟ ธาตุลม และธาตุน้ำ ซึ่งมีพลังงานเป็นชาวเมษ ธนู สิงห์ เมถุน กุมภ์ ตุลย์ และพิจิก กรกฎ มีน โดยคนกลุ่มนี้ส่วนมากเป็นคนที่ปรับตัวเข้ากับคนง่ายเป็นคนอัธยาศัยดีคุยเก่งสนุกสนานและดูเป็นมิตรกับผู้คน แต่ก็แอบเป็นคนที่ติดวัตถุนิยมชอบแข่งขันกับคนอื่น ชอบกดดันตรงนี้และอยากสำเร็จอยากรวย แถมยังเป็นคนที่มีมุมที่ห้าวหาญ หนักแน่น ตรงไปตรงมา และมีความกล้าแสดงออกด้วย ชอบผจญภัยชอบทำอะไรท้าทาย หลายๆ คนเก่งภาษา และมีความคิดเปิดกว้างอย่างมาก

คนที่นิสัยเหมาะกับเราคนๆนี้ต้องเป็นคนที่คุยสนุกมีสีสันเฮฮาและไม่เครียดกับชีวิตมากจนเกินไป เป็นคนที่ตลกมีอารมณ์ขันได้ยิ่งดีทำให้เรามีความสุขได้เวลาท้อเป็นผู้ฟังที่ดีเป็นคนรองรับอารมณ์เราได้เข้าใจในตัวเราใส่ใจรายละเอียดเป็นคนจำอะไรได้เก่งก็จะดีมาก นอกจากนั้นเรายังเหมาะกับคนที่รู้จักการเก็บเงิน มีนิสัยการเงินที่ดี หรือมีความมั่นคงรักใครรักจริงหนักแน่น สามารถเป็นเสาหลักให้เราได้ก็จะดีมาก เวลาเราลังเลต้องการทางออกเขาต้องเป็นคนที่ชัดเจนให้กับเรา เป็นคนที่นิสัยมีความเป็นผู้ใหญ่กว่า เข้าใจโลกได้ชัดเจน และมีความใจเย็นก็จะเหมาะกับเรามาก

สำหรับคนที่หน้าตาเหมาะกับเราต้องถือว่าเป็นคนหน้าตาดีระดับหนึ่ง หรือเป็นคนที่มีเสน่ห์มีเอกลักษณ์ที่ชัดเจนในตัวเอง และมีความมั่นใจในตัวเองถึงจะสมพงษ์กับเราได้ โดยรวมเรามีเกณฑ์เหมาะกับคนที่มีลักษณะแตกต่างกับเราไม่ว่าจะเป็นสีผิว เผ่าพันธุ์ สัญชาติ หลายคนมีเกณฑ์จะเจอคนที่เป็นคนผิวเข้มผิวแทน หรือขาวต่างกับเราไปเลย บางคนจะได้เจอเป็นแนวฝรั่ง แนวลาติน แนวแขก บางคนก็เจอเป็นเอเชีย ยังไงก็ตามคนนี้ต้องเป็นคนที่ตาคม แววตาดูมีความอ่อนโยน คิ้วไม่หนามาก เป็นคนผมสั้นๆ ด้านข้างดูคม และบางคนก็เหมาะกับคนใส่แว่นด้วย

กลุ่มนี้โดยรวมเหมาะกับคนที่อายุมากกว่า ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ห่างกันประมาณ 1-4 ปีจะเหมาะมาก เราสมพงษ์กับคนที่มีความคิดเป็นผู้ใหญ่กว่า คนที่สามารถเข้าใจเรา ทำให้เราใจเย็น พูดให้เราเชื่อได้ สบายใจได้ก็จะดีมาก หรือคนนี้ต้องเป็นคนที่ง้อเป็นเป็นผู้ตามที่ดีเป็นคนคอย support เราอยู่เบื้องหลัง เพราะเราจะชอบเป็นคนที่ทำอะไรตามใจตัวเอง หรืออยากทำนู่นทำนี่เสมอ คนคนนี้ก็ต้องปรับตามเราให้ได้ และพร้อมจะเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด ต้องไม่เป็นคนที่ fixed ไปเลยก็จะดีมาก เพราะบางครั้งเรามักจะเปลี่ยนใจกะทันหัน หรือมีไอเดียอยากทำนู่นทำนี่ในทันที ไม่ชอบวางแผนล่วงหน้า

ทางด้านของอาชีพของคนที่เหมาะกับเรา คนนี้คนทำงานด้านบริการงานที่ต้องดูแลลูกค้าจะเป็นฝ่ายประชาสัมพันธ์เป็น call center เป็นเซลล์ เป็นบาร์เทนเดอร์ เป็นบาริสต้า เป็นพนักงานต้อนรับ พนักงานเสิร์ฟ หรือพนักงานบริการในสถานที่ไหนก็ได้ นอกจากนั้นคนนี้จะเป็นพวกพยาบาล เป็นคุณครู เป็นโค้ช เป็นนักกีฬาก็ได้ จะเป็นไปรษณีย์ เป็นคนส่งของ หรือขายของออนไลน์ส่งออกสินค้าก็ได้ รวมทั้งจะทำธุรกิจเอง เปิดร้านอาหารผับบาร์ก็ดี ถ้าเจอใครที่ทำอาชีพเหล่านี้จะมีเกณฑ์ลงเอยกับเราได้ดีมาก จะทำให้คบกันยาวไปด้วยกันได้หรือศีลเสมอกัน

เรื่องฐานะของคนที่เหมาะกับเรามองว่าคนนี้ต้องมีคนที่มีเงินมากระดับหนึ่ง มากพอที่จะเลี้ยงดูคนในครอบครัวของตัวเองได้และเลี้ยงดูเราได้ ถ้าเป็นคนสายเปย์ก็จะดีมากๆ หรือคอยเอาอกเอาใจเรา ช่วยเหลือเราเรื่องเงินได้ก็จะดี คนคนนี้ต้องเป็นคนที่ใจกว้าง ไม่ขี้งก เป็นคนใจปล้ำ เราอยากได้อะไรก็ซื้อให้ หรือเข้ามาทำให้ชีวิตเราสุขสบายขึ้นก็จะสมพงษ์กันมากกว่า ส่วนใหญ่คนกลุ่มนี้จะเหมาะกับคนรวยเป็นคนมีเงินมากกว่าเรา เป็นดวงให้คู่อุปถัมภ์ ให้ช่วยดูแลเรา จะดีกว่าเจอคนที่การเงินแย่กว่าเรานะ


เราเหมาะกับคนแบบไหนกลุ่มที่3 “วนิลลา”


รูปภาพ:

ถ้ารสโปรดของเราคือ "วนิลา" ส่วนมากพลังงานเราจะเป็นชาวธาตุน้ำและธาตุดิน ซึ่งตรงกับลัคนาราศีมีน กรกฎ พิจิก และพฤษภ มังกร กันย์ โดยเราเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูงไม่ชอบเปิดเผยข้อมูลของเราให้ใครรู้ ชอบแก้ไขปัญหาด้วยตัวเองเป็นคนหนักแน่นเข้มแข็งอดทนเก็บเงินเก่งหาเงินเก่ง เป็นคนรักใครทุ่มให้ทั้งใจหนักแน่นและพูดจาตรงไปตรงมา มีทัศนคติเป็นของตัวเองไม่ชอบตามสังคม เป็นคนที่มีเพื่อนสนิทกลุ่มเล็กๆไม่ชอบอยู่กับคนแปลกหน้า ไว้ใจใครยากและมีนิสัยที่ดูหยิ่งๆไม่เป็นมิตรกับคนอื่นเท่าไหร่ จะให้ความสำคัญกับคนที่สนิทเท่านั้น

เราเหมาะกับคนที่มีนิสัยคล้ายกัน คือต้องเป็นคนที่ชอบความส่วนตัวและความสงบ ชอบอยู่เงียบๆติดแฟนไปไหนไปกัน สามารถเข้ากับครอบครัวเพื่อนของเราได้ ต้องเป็นคนที่ซื่อสัตย์รักจริง มีความเห็นใจผู้อื่น เป็นคนที่สามารถรับฟังเราได้ และทำให้เราหัวเราะได้ก็จะดีมากๆ นอกจากนั้นเขายังต้องมาคนที่จริงจังเรื่องการงานความสำเร็จ เป็นคนที่ขยันมุ่งมั่นรู้ชัดในเป้าหมายชีวิต สมพงษ์กับคนที่มีความเป็นผู้ใหญ่พอประมาณ แต่ต้องไม่อ่อมแก่จนเกินไป บางมุมเป็นคนที่ขี้อ้อนได้ โรแมนติกได้ก็จะดีมาก ต้องเป็นคนที่รู้วิธีในการพูดให้เราใจอ่อนก็จะเหมาะสุดๆ

หน้าตาของคนคนนี้ต้องมีความเซ็กซี่และน่าดึงดูดสำหรับเรา รวมทั้งต้องคนที่ทำให้เรามีความรู้สึกทางเพศด้วยได้ไม่จำเป็นต้องหล่อหรือแซ่บมากก็ได้ แต่เขาต้องอยู่ในระดับเดียวกันกับเราถึงจะไปด้วยกันได้ดี คนนี้ต้องมาคนที่หน้าดูเจ้าเล่ห์หน่อย ๆ ดูมีความขี้เก๊ก มีความเป็นคนชอบหว่านเสน่ห์ หรือมีสายตาที่ดูเชิดเฉือนใจ เป็นคนที่หน้าคมจมูกโด่ง คิ้วหนาหน่อยๆ และออกแนวของคนกลุ่มสีเข้ม ออกแนวเป็นผู้ชายที่ดูคมเข้มจะเหมาะกับเรามาก มีรอยยิ้มที่ดูทะเล้นกวนๆนิดๆ หรือมีหน้าตาที่ดูทะเล้นก็จะทำให้เราดูไม่เบื่อ และถือว่าเป็นคนที่เหมาะกับเรา

ในเรื่องของอายุคนที่เหมาะกับเราควรจะเป็นคนวัยเดียวกันอายุเท่ากัน หรือเด็กกว่าเราจะดีกว่าเจอกับคนที่แก่กว่า แต่คนคนนี้จะต้องมีนิสัยที่เป็นผู้ใหญ่ด้วย ต้องเป็นคนที่จริงจังเรื่องงานและคิดมองการณ์ไกล ที่เราสามารถฝากผีฝากไข้ไว้ได้ แต่เขาก็ต้องมีความเป็นเด็กในบางครั้ง ที่อยู่ด้วยแล้วเรารู้สึกสนุกชีวิตมีสีสันสามารถทำกิจกรรมร่วมกับเราได้ ดูหนังฟังเพลงแนวเดียวกัน เล่นเกมด้วยกัน หรือไปเดินเล่นไปเที่ยวด้วยกันได้ ถ้าเขากับเราได้ในความชอบหลายอย่างก็จะดีมากๆ ถึงจะทำให้คบกันยาว

สำหรับเรื่องอาชีพของคนที่เหมาะกับเรา คนๆนี้ควรจะทำงานที่มีความเป็นอิสระในตัวเอง เหมาะจะเป็นพวกฟรีแลนซ์รับจ้างทั่วไป เป็นนักสร้าง content นักแคสเกม นักแต่งเพลง นักเขียน ช่างกล้อง นักตัดต่อวีดีโอ ขายของออนไลน์ ทำติ๊กต๊อก YouTube หรือจะเป็นธุรกิจส่วนตัวก็ได้ถึงจะเหมาะกับเรามาก จะเปิดร้านอาหารร้านเหล้าเปิดร้านเสื้อผ้าหรือทำธุรกิจไปก็ได้ เหมือนจะเป็นงานแปลกใหม่ที่ใช้ความสามารถของเขาทำเองได้ก็จะเหมาะ ถ้าเจอคนแบบนี้มีเกณฑ์จะสมพงษ์กันสุด ๆ

ในเรื่องของฐานะคนที่เหมาะกับเราไม่จำเป็นต้องร่ำรวยหรือเป็นเศรษฐีไปเลย แต่คนคนนี้ควรจะต้องเป็นคนที่รู้จักทำมาหากิน ไม่ต้องถึงขั้นว่าเลี้ยงดูเราได้แต่ไม่ทำให้เราลำบากก็จะดีมาก เพราะตัวเราเองก็เป็นคนที่หาเลี้ยงตัวเองได้ดีไม่ต้องการพึ่งพาใคร แต่คนรักควรเข้ามาส่งเสริมเรา ช่วยเราในเรื่องเงินได้บ้าง หรือสามารถเข้ามาร่วมกันกู้เงิน ซื้อบ้านซื้อรถ และช่วยกันผ่อนได้ก็จะดี ก็เป็นคนที่คุยกันเรื่องเงินได้โดยที่ไม่มีปัญหาถึงจะเหมาะและอยู่กันไปได้ยืดยาว


เราเหมาะกับคนแบบไหนกลุ่มที่4 “มะนาว”



รูปภาพ:

ถ้าใครเลือกรส "มะนาว" พลังงานโดยรวมจะตรงกับชาวธาตุลมหรือคนที่มีพลังงานลัคนาราศีเป็นเมถุน ตุลย์ กุมภ์ ซึ่งเป็นคนที่มีความจริงจังกับชีวิตมากๆ เป็นคนซื่อสัตย์ชัดเจน พูดจาตรงไปตรงมา เป็นตัวของตัวเอง เป็นคนฉลาด มีไหวพริบ รับมือกับสถานการณ์ได้เก่ง รับแรงกดดันได้เก่ง แต่ติดเป็นคนที่ค่อนข้างเครียดจริงจังไปหน่อย และมักจะชอบกดดันตัวเอง ทำอะไรต้องดีที่สุด มีปัญหาอะไรก็ไม่ค่อยปรึกษาใคร มักจะแก้ด้วยตัวเอง ออกแนวเป็นคนหัวดื้อไม่ค่อยฟังใคร แต่ปรับตัวเข้าคนได้ง่ายอัธยาศัยดีและภายนอกดูเป็นมิตร

คนแบบเราเหมาะสมกับคนที่เป็นคนสนุกสนาน เฮฮา อัธยาศัยดี และปรับตัวเข้ากับคนอื่นได้ง่าย คนที่อยู่ด้วยแล้วรู้สึกสนุกทำให้ชีวิตมีความท้าทายได้ทำอะไรใหม่ๆได้เปิดโลกกว้างเรียนรู้และได้ออกจาก comfort zone ของตัวเอง คนนี้ต้องมีความกล้าหาญกล้าได้กล้าเสีย เป็นคนที่นิสัยเหมือนเด็ก รักความสนุกรักความท้าทาย เป็นคนที่ไม่เครียดกับชีวิตมีพลังงานบวกเยอะอยู่ด้วยแล้วมีสีสัน แถมต้องเป็นคนที่เข้าใจความรู้สึกได้ดี เป็นผู้ฟังที่ดี และมีความละเอียดรอบคอบ ถ้าเจอคนแบบนี้จะดวงสมพงษ์กันอย่างมากๆ

ทางด้านของหน้าตาคนที่เหมาะกับเราไม่จำเป็นต้องหล่อมาก แต่ต้องเป็นคนที่ดูขี้เล่นดูมีเสน่ห์มองแล้วไม่เบื่อ เป็นคนที่มีมุมตลก มีมุมเฮฮา และมีมุมที่หล่อได้ด้วย ส่วนใหญ่กลุ่มนี้จะสมพงษ์กับคนที่มีลักษณะแตกต่างกันกับเรา หรือตรงข้ามกันกับเรา ในเรื่องของสีผิว สัญชาติ ซึ่งบางคนมีเกณฑ์จะได้ต่างชาติเป็นคนที่ดวงสมพงษ์กัน ไม่ว่าจะเป็นฝรั่งหรือเอเชีย ถ้าเป็นคนไทยก็เป็นคนที่อยู่ไกลกัน โดยรวมคนนี้มีเกณฑ์จะเป็นคนผิวสองสี เป็นผู้ชายที่หน้าคม จมูกโด่ง ริมฝีปากอวบอิ่ม เป็นผู้ชายคิ้วเข้มและตาไม่โตมาก แววตาดูมีความทะเล้นกวนๆ หน้าตายิ้มแย้มเป็นมิตรกับผู้คน

อายุของคนที่ดวงสมพงษ์กับเรา มีเกณฑ์จะต้องเป็นคนที่อายุเท่ากันหรืออายุเด็กกว่าถึงจะไปด้วยกันได้ดี เพราะว่าถ้าได้ผู้ใหญ่จะเครียดเกินไป คนนี้จะต้องเป็นคนที่มีนิสัยเหมือนเด็กที่มีความร่าเริงสดใส อยู่ด้วยแล้วรู้สึกไม่เครียดแต่ก็สามารถคุยเรื่องผู้ใหญ่ได้ คุยเรื่องความรู้สึกได้ และเข้าใจสถานการณ์ชีวิตได้ดี คนๆนี้ต้องเป็นคนที่มีทัศนคติเปิดกว้าง ที่ทำให้เรามองอะไรหลายๆอย่างเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น ทำให้เราคิดบวกมากยิ่งขึ้น อยู่ด้วยแล้วรู้สึกผ่อนคลายสนุกและตื่นเต้น มีอะไรใหม่ๆ ให้ตั้งหน้าตั้งตารอเสมอ

อาชีพของคนที่เหมาะกับเรา คนนี้ควรจะเป็นคนที่ทำงานอิสระหรืองานฟรีแลนซ์รับจ้างทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น content creator ช่างภาพนักเขียนนักดนตรีนักเดินทาง หรือว่าจะเป็นนักกีฬา เทรนเนอร์ ก็จะเหมาะกับเรามากๆ นอกจากนั้นคนนี้จะทำงานเกี่ยวข้องกับมูลนิธิช่วยเหลือสังคม เป็นองค์กรที่ชอบคนยากลำบาก หรืองานที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวและโรงแรมก็ได้ รวมทั้งบางคนอาจจะสมพงศ์กับคนที่ทำงานกลางคืนด้วย ไม่ว่าจะเป็นงานเอนเตอร์เทน บาร์เทนเดอร์ หรือเป็นเชฟก็ได้เช่นกัน

เรื่องฐานะของเขา คนที่เหมาะกับเราไม่จำเป็นต้องมีฐานะดีมากนัก แต่ต้องเป็นคนที่หาเงินเก่งและรู้จักเอาตัวรอดถึงจะเหมาะกับเรา จะมีฐานะเท่ากันก็ได้ เจอคนนี้อาจจะหาเงินได้น้อยกว่าเราแต่ก็ไม่เป็นปัญหาอะไร โดยรวมเขาจะเป็นคนที่ขยันทำงาน เป็นคนที่กินอยู่แบบพอเพียง และไม่ได้ติดหรู เพราะฉะนั้นเขาสามารถกินข้าวข้างทางได้ หรืออดทนกับเราในยามยากลำบากได้ มีมากก็กินมากมีน้อยก็กินน้อย เป็นคนลุยๆและไม่ติดสบาย อยู่ด้วยก็สามารถพร้อมเผชิญชีวิตกับเราไปด้วยกัน ถ้าเจอคนแบบนี้รับรองดวงสมพงษ์กันอย่างแน่นอน


เราเหมาะกับคนแบบไหนกลุ่มที่5 “กาแฟ”


รูปภาพ:

หากใครเลือกกินไอติมรส "กาแฟ" ส่วนใหญ่พลังงานจะตรงกับชาวธาตุลม ธาตุดิน และธาตุไฟ ซึ่งต้องมีลัคนาราศีเป็นชาวกุมภ์ ตุลย์ เมถุน พฤษภ กันย์ มังกร และธนู สิงห์ เมษ โดยเราเป็นคนที่มีทักษะในการปรับตัวมีความยืดหยุ่นสูง สามารถเข้ากับคนอื่นได้ดีปรับตัวกับสถานการณ์ไม่คุ้นชินได้ เป็นคนแก้ไขปัญหาเก่งมีไหวพริบ คิดไวทำไว เป็นคนตั้งใจทำอะไรก็สำเร็จได้ มีความสามารถหลายอย่าง มีหัวด้านธุรกิจ เป็นคนที่มุ่งมั่นชัดเจนในตัวเอง แถมยังเป็นคนที่มีจินตนาการ มีความคิดสร้างสรรค์ไม่เหมือนใครด้วย

คนแบบไหนเหมาะกับเรา โดยรวมเขาต้องเป็นคนที่คุยเก่งสนุกสนาน เป็นคนง่ายๆอยู่ไหนก็อยู่ได้ไม่เรื่องมากเป็นคนติดดินลุยๆไปไหนไปกัน ต้องเป็นคนที่กล้าแสดงออกกล้าพูดกล้าคุย และเป็นตัวของตัวเอง เป็นคนที่ดูเป็นมิตรเข้ากับเพื่อนกับครอบครัวของเราได้ ต้องเป็นคนที่เอาอกเอาใจเก่ง รู้จักเก็บรายละเอียดและผลักดันให้เราทำสิ่งที่ท้าทายก็จะดีกับเรามาก แถมถ้าคนนี้เป็นคนเก็บเงินเก่งขยันทำการทำงาน และรู้จักวางแผนอนาคตก็จะทำให้อยู่กับเราแล้วเสริมกันไปในทางที่ดีสุด ๆ

หน้าตาของเขาไม่ต้องดีมากนักก็สามารถเข้ากับเราได้ แต่โดยรวมเขาจะต้องเป็นคนที่หุ่นดี ต้องเป็นคนที่ดูเซ็กซี่หรือหน้าดึงดูดสำหรับเรา หรือเป็นคนที่มีเสน่ห์มีเอกลักษณ์ในตัวเองชัดเจน เรื่องสีผิวไม่ใช่ปัญหา แต่เขาจะต้องเป็นคนที่เห็นคุณค่าในตัวเอง รู้จักการแต่งตัวให้เหมาะสมกับรูปร่างและสีผิว รู้จักทำตัวเองให้ดูดี ฉีดน้ำหอมออกกำลังกาย โดยหน้าตาโดยรวมของคนนี้หลักๆต้องเป็นคนที่ตาสองชั้นตาโต เป็นคนคิ้วหนา ผมสีเข้มสีดำ เป็นคนที่โครงหน้าชัด สันกรามชัดเจน และจมูกโด่งก็จะมีโหงวเฮ้งที่เหมาะกับเรา

อายุของคนที่เหมาะสมกับเราควรจะเป็นคนในวัยเดียวกัน จะห่างกันประมาณ 1-3 ปีก็ได้ แต่โดยรวมเขาจะต้องเป็นคนที่สนุกสนานและนำพาเราไปทำอะไรที่ท้าทายได้ สามารถไปเจอเพื่อนเจอครอบครัวเราได้เข้ากลุ่มเพื่อนเราได้ก็จะดีมากๆ จะได้ไปเที่ยวไปสังสรรค์ร่วมกัน นอกจากนั้นต้องเป็นคนที่สามารถทำกิจกรรมสนุกๆร่วมกันได้ หรือนำเราไปทำอะไรแปลกใหม่ ไปสถานที่ใหม่ๆ ไปกินอะไรใหม่ๆ ทำให้ชีวิตมีสีสันและไม่น่าเบื่อ ถ้าเจอคนแบบนี้ก็ถือว่าดวงสมพงษ์กันได้ดีเลย

ในส่วนของอาชีพของคนที่เหมาะกับเรา เขาคนนี้จะเป็นนักกีฬา เป็นโค้ช เป็นเทรนเนอร์ เป็นนักวิ่ง เป็นตำรวจ เป็นทหาร เป็นวิศวกร หรือทำงานที่ต้องใช้แรงกายเป็นหลักก็ได้ หรือว่าจะทำงานด้านการขาย เป็นพนักงานห้างพนักงานโรงงานทั่วไป หรือเป็นพนักงานออฟฟิศทั่วไปก็ได้ คนที่ดวงสมพงษ์กับเรา เขามักจะมีงานที่ไม่ได้มุ่งความสำเร็จมาก เน้นมั่นคง เน้นยิ่งยาวและทำไปได้ หน้าที่การงานของเขาถือว่าไม่ได้อยู่ในจุดที่สำเร็จมาก แต่เขาก็หาเลี้ยงตัวเองได้ และมีเวลาว่างไปใช้ชีวิตให้มีความสุข

ฐานะของคนที่เหมาะกับเราจะต้องเป็นคนที่ฐานะเท่ากัน เรากับเขาจะต้องช่วยกันเก็บเงินหาเงินร่วมกันได้ และผลักดันส่งเสริมกันไปในทางที่ดี โดยคนคนนี้ต้องมีเงินพอที่จะเลี้ยงดูตัวเอง ต้องเป็นคนที่มีเงินเก็บบ้างพอประมาณ ไม่ได้ลำบากอะไร แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นรวยไปเลย แต่หลังจากที่เราเข้ามาเจอกันก็จะช่วยกันสร้างความมั่งคั่งให้ชีวิตได้ และส่วนใหญ่จะเห็นว่าเขามักจะเป็นตัวตั้งตัวตีในการชวนไปเที่ยว หรือพาออกไปทำอะไรสนุกๆร่วมกันด้วย ถ้าหากเจอคนแบบนี้ก็มีเกณฑ์จะลงเอยกันด้วยดีได้


เราเหมาะกับคนแบบไหน กลุ่มที่6 “ชาเขียว”


รูปภาพ:

ภาพรวมคนที่ชอบรส "ชาเขียว" ต้องมีพลังงานตรงกับชาวธาตุไฟและธาตุลม ซึ่งเกิดในลัคนาราศีธนู เมษ สิงห์ และกุมภ์ เมถุน ตุลย์ โดยคนกลุ่มนี้ส่วนมากเป็นคนที่จริงจังและเพศกับชีวิตมากไปเป็นคนที่ชอบคิดมากกลุ้มใจนอนไม่ค่อยหลับ ชอบเอาเรื่องงานมาคิด เอาเรื่องภาระต่างๆ หรือความรู้สึกคนอื่นมาใส่ใจมากไป แต่ก็เป็นคนที่รับความกดดันได้ดี เรื่องแย่ๆมาจนเข้มแข็งและอดทนกว่าที่คิด รับแรงกดดันได้เก่งกว่าคนอื่น แก้ไขปัญหาสถานการณ์ได้เก่ง แถมยังเป็นคนที่ปรับตัวเข้ากับคนได้ง่าย ติดตรงที่เป็นคนที่คิดลบมากไปหน่อย และหวาดระแวงไม่ค่อยไว้ใจใคร

คนที่เหมาะกับเรามากๆ นิสัยของเขาก็จะต้องเป็นคนที่มีความจริงจังเหมือนกัน ต้องเป็นคนที่เข้าใจหัวอกคนอื่นเป็นผู้ฟังที่ดีเก็บรายละเอียดเก่ง ต้องเป็นคนที่สามารถรับฟังเราได้เข้าใจเราในทุกเรื่อง เป็นคนที่มีความผู้ใหญ่มองโลกแบบคนที่ปลงปล่อยวาง รวมทั้งต้องเป็นคนที่คิดบวกด้วยถึงจะอยู่กับเราได้ ต้องมาคนที่ทำให้เรารู้สึกมีความสุขเวลาอยู่ใกล้ พูดอะไรก็ดูขำดูตลกได้และทำให้เราหัวเราะ รวมทั้งต้องเป็นคนที่หาทางแก้ไขปัญหาได้เก่ง ทำให้เราหลุดพ้นจากพลังงานลบได้ และทำให้เราอยากเป็นคนใหม่ที่ดีขึ้นได้ก็จะเหมาะสมกับเรามากๆ

หน้าตาของคนๆนี้จะต้องเป็นคนที่ดูดีและตรงสเปคเรานิดนึงถึงจะเหมาะกัน โดยแต่ละคนก็ชอบต่างกันไปแต่ส่วนใหญ่จะเจอออกแนวเอเชีย ถ้าเป็นต่างชาติก็เป็นเอเชียได้ หรือจะเป็นแบบไหนก็ได้ ซึ่งกลุ่มนี้มีเกณฑ์ได้เป็นต่างชาติสูงมากด้วย แต่โดยรวมคนๆนี้มีเกณฑ์จะเป็นคนที่มีเอกลักษณ์ชัดเจน การแต่งตัวสีผมหน้าตาจะไม่เหมือนใคร โดยรวมเขาต้องเป็นคนที่ตาสองชั้น เป็นคนตาสวยขนตางอน เป็นคนที่ค่อนข้างหน้าหวาน ริมฝีปากบาง คิ้วไม่หนามาก ถือว่าเป็นผู้ชายที่ดูหน้าจิ้มลิ้มดูน่ารัก เป็นคนที่มีดวงตาสดใสร่าเริง แต่ก็มีลุคที่ดูจริงจังได้ด้วยในบางมุม

อายุของคนที่เหมาะกับเรา ควรต้องเป็นคนในวัยที่อายุมากกว่า จะห่างกัน 1-9 ปีก็ได้ หรือมากกว่านั้นก็ไม่เป็นไร เพราะเขาจะต้องมีความเป็นคนที่เข้าใจโลกได้อย่างลึกซึ้ง เป็นคนที่มีข้อคิดทัศนคติดีๆ ทำให้เรารู้สึกดีได้เวลาทุกข์ใจ หรือทำให้เราปลงได้ปล่อยวางได้และก้าวผ่านปมในอดีตของเราไปได้ ต้องเป็นคนที่มีความเข้าใจความรู้สึกอย่างลึกซึ้ง แต่ก็ยังต้องแฝงความขี้เล่น ความสนุกสนานและความคิดสร้างสรรค์ไว้ด้วย ซึ่งเขาอาจมีนิสัยเป็นเด็กในบางเรื่องเช่น ชอบกินของหวาน กินขนม หรือไปทำอะไรที่สนุกๆร่วมกันกับเราได้

ในส่วนของอาชีพของคนที่ดวงสมพงษ์กับเรา คนคนนี้จะทำงานเกี่ยวข้องกับออนไลน์มาได้เน้นๆ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจออนไลน์ขายของออนไลน์ งานด้าน content งานด้านเว็บไซต์ งานด้านไอที งานด้านโปรแกรมเมอร์ หรืออาจเป็นงานที่เกี่ยวกับศิลปะการสร้างสรรค์การ create ก็มาได้หมด คนนี้อาจจะเป็นศิลปิน นักวาดภาพ นักเขียน แต่งเพลง เป็นนักร้องก็ได้เช่นกัน อาจมีบางคนได้บังเอิญเจอกับพวกมนุษย์เงินเดือน งานออฟฟิศ หรืองานข้าราชการหลุดมาบ้าง แต่คนนี้อาจจะชอบทำอะไรหลายอย่าง หรือมีงานอดิเรกที่เขาชอบทำหลายอย่างด้วย

ฐานะของคนที่เหมาะกับเราควรจะต้องเป็นคนที่รวย คนที่มีฐานะดีกว่าเรามากๆถึงจะสมพงษ์กัน ซึ่งคนๆนี้จะต้องอยู่ในจุดที่มีความสำเร็จแล้วมีฐานะที่มั่นคงแล้ว สร้างผลงานอะไรได้เป็นชิ้นเป็นอัน หรือได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ได้เป็นผู้จัดการได้เป็นหัวหน้างานไปแล้วเรียบร้อย อยู่ในจุดที่มีบ้านมีรถมีทรัพย์สมบัติที่ต้องการแล้ว ถ้าเจอคนแบบนี้จึงจะอยู่กันได้ยืดยาว เพราะเขาสามารถช่วยเหลือชีวิตเราได้ support เราได้และทำให้เราอยู่สุขสบาย แถมยังช่วยแก้ปมในอดีตเราได้ หรือทำให้เรารู้สึกอบอุ่นปลอดภัยเหมือนเขาเป็นบ้านหลังที่สองให้กับเรา


สรุป


เคยได้ยินมาว่า "คนที่ไม่ใช่ ทำอะไรก็ไม่ถูก" คำนี้มันเป็นเรื่องจริงนะ เพราะคนเราต่อให้รักกันมีความรู้สึกดีให้กันแค่ไหน แต่ถ้าไม่สมพงษ์กันไม่เหมาะสมกันคบกันไปก็ต้องมีจุดหนึ่งที่แตกหักอยู่ดี เพราะว่านิสัยของเราไม่เข้ากัน ชอบอะไรก็ต่างกัน คิดเห็นอะไรก็แย้งกันไปหมด มันจะทำให้ไปด้วยกันได้ยากและไม่มีความสุข


ดังนั้นก่อนที่เราจะตกหลุมรักใครสักคนเราควรดูก่อนว่าเขาเหมาะกับเราไหม แล้วเราค่อยเปิดใจให้เขาเต็มๆจะดีกว่า ถ้าใครไม่รู้ว่าคนแบบไหนเหมาะกับเรา ก็สามารถดูดวง Pick A Card เราเหมาะกับคนแบบไหน แล้วก็ไปลองหาคนที่นิสัยแบบนี้ได้เลย ถ้าใครเข้ามาแล้วคนแบบนี้ก็ลองไฟเขียวคบดูได้นะ!


บทความแนะนำ