สวัสดีค่ะ สาว SistaCafeทุกคน >w<

ปกติในหนึ่งวันของเราก็ต้องมีการทานผลไม้เข้าไปเพื่อรักษาสุขภาพร่างกายของเราให้แข็งแรงกันอยู่แล้ว แต่อย่างที่รู้กันว่าผลไม้แต่ละอย่างมันให้ประโยชน์ที่ต่างแตกกันไป ทำให้เราเลือกมาหยิบกินกันไม่ถูกเลยทีเดียว ว่าควรกินผลไม้แบบไหนดีถึงจะดีต่อร่างกายเรา งั้นวันนี้ก็ลองมาทำความรู้จักกับลูกเกด Kishmish ที่มีรสชาติหวานและกินได้ง่ายๆ พกไปกินได้ทุกที่กันหน่อยดีกว่า ว่ามันมีประโยชน์อะไรแอบแฝงอยู่บ้าง

1. บรรเทาอาการท้องร่วง / ผูก

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/03/Raisins-for-weight-loss.jpg

เพียงแค่ทานลูกเกด Kishmish เป็นประจำทุกวัน มันก็จะช่วยบรรเทาอาการท้องผูกของสาวๆ ให้กลับมาเป็นปกติได้อีกครั้ง เพราะลูกเกดจะไปช่วยฟื้นฟูกระบวนการปล่อยของเสียในร่างกายให้กลับมาเป็นปกติ รวมไปถึงถ้าสาวคนไหนมีอาการท้องร่วง ลูกเกดตัวนี้ก็จะไปช่วยปรับสมดุลโดยการซึมซับของเหลวที่เป็นส่วนเกินเพื่อลดความถี่ที่ต้องวิ่งเข้าห้องน้ำลงไปอีกด้วยค่ะ

2. ป้องกันระเม็ง

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/03/benefits-of-eating-raisins-for-skin.jpg

โรคร้ายที่ไม่อยากมีใครเป็นกันอย่างแน่นอนอย่างมะเร็ง! ลูกเกดมีความสามารถในการป้องกันสารก่อมะเร็งได้ค่ะ โดยตัว Catechins ที่พบในลูกเกดเป็นจำนวนมากมีฤทธ์ต้านอนุมูลอิสระ และมีส่วนช่วยในการยับยั้งสารก่อมะเร็งได้ค่ะ

3. โรคโลหิตจาง

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/03/benefits-of-raisins.jpg

สาวคนไหนประสบปัญหาเรื่องโรคโลหิตจางกันอยู่ ทำให้ในช่วงเช้าตื่นขึ้นมาหงุดหงิดง่าย มึนหัวไปหมด ลองหยิบลูกเกดขึ้นมากินกันเป็นประจำทุกวันดูสิ มันอาจจะช่วยทำให้อาการของเราดีขึ้น เพราะลูกเกดมีธาตุเหล็กสูงซึ่งมีส่วนช่วยเป็นอย่างมากในการต่อสู้กับโรคโลหิตจางและมียังมีวิตามินบีที่ช่วยทำให้สร้างเม็ดเลือดขึ้นมาใหม่ค่ะ

4. บำรุงสายตา

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/03/uses-of-kishmish.jpg

ดวงตาของเราเมื่อใช้งานทุกวัน ยิ่งต้องจ้องมองคอม มือถือกันอยู่ตลอดเวลา มันจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไเลยที่ดวงตาของเราจะรู้สึกล้าและการมองเห็นก็เริ่มถดถอยลงทุกวัน งั้นก็ต้องมีการบำรุงรักษาดวงตากันหน่อย ด้วยการกินลูกเกดที่มีวิตามิน A, A-Beta Carotene และ A-Carotenoid ซึ่งมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างสุขภาพดวงตาของเราให้แข็งแรงค่ะ

5. เสริมสร้างให้กระดูกแข็งแรง

รูปภาพ:http://bsvexports.com/wp-content/uploads/2016/08/kishmish1.jpg

อยากให้กระดูกแข็งแรงก็ต้องกินแคลเซียมกันเยอะๆ ซึ่งสาวโดยส่วนใหญ่คงจะนึกถึงนมกันเป็นอันดับแรกอย่างแน่นอน แต่เพราะบางคนไม่ชอบเจ้าเครื่องดื่มสีขาวนี้เอาเสียเลย ถึงได้พยายามหาอย่างอื่นมากินแทนกัน และงานนี้ก็ขอแนะนำลูกเกดเลยค่ะ เพราะในตัวของลูกเกดเองก็มีแคลเซียมอยู่เป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน!

6. ป้องกันฟันผุ

รูปภาพ:http://www.ratlamichatora.com/wp-content/uploads/2016/02/raisin.jpg

สุขภาพของฟันที่ไม่ควรมองข้าม เพราะถ้าเกิดฟันผุขึ้นมามันเป็นอะไรที่ทรมานมาก สาวๆ หลายคนจึงดูแลสุขภาพช่องปากเป็นอย่างดี ทั้งแปรงฟัน ใช้น้ำยาบ้วนปาก และอื่นๆ อีกมากมายเลย แต่รู้อะไรไหม ว่านอกจากวิธีการทำความสะอาดแล้ว การทานลูกเกดที่มีกรด Oleanolic ซึ่งมีส่วนช่วยในการป้องกันไม่ให้ฟันของเราผุได้อีกด้วยนะ!

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/03/benefits-of-raisins-soaked-in-water.jpg

ลูกเกดขนาดเล็กแต่อัดแน่นไปด้วยประโยชน์อย่างมากมายที่ช่วยรักษาสุขภาพร่างกายของสาวๆ ให้แข็งแรงได้ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่น่าลองหามาเคี้ยวเล่นอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวล่ะ โอ๊ะ หมดเวลาของเราแล้ว คงต้องขอตัวลาไปก่อน

บัยบายค่ะ