ʕ≧ᴥ≦ʔ อันยองฮาเซโย!!  สาวๆ ทุกคนใกล้เข้ามาแล้วกับปีใหม่ พ.ศ.2560 หลายๆ คนคงนั่งเคาท์ดาวน์รอกันวันหยุดยาวๆ กันอยู่เลยใช่มั้ยล่ะคะ^^วันหยุดยาวทั้งทีสาวๆ หลายคนก็คงมีแพลนเที่ยว แพลนกินเต็มหัวไปโม้ด แต่เชื่อค่ะว่ามีสาวๆ หลายคนที่ไม่อยากจะไปแย่งกิน แย่งเที่ยวกับคนอื่นๆ เค้า  แต่จะให้นอนอยู่บ้านเฉยๆ ก็ดูจะทำให้วันหยุดที่แสนพิเศษนี้เสียดายไปเปล่าๆ วันนี้เราจึงมาแนะนำกิจกรรมดีๆ อย่างการไล่ดูซีรี่ส์เกาหลีที่ดีต่อใจ ตับไต และไส้พุงให้สาวๆ ดูให้อิ่มตาอิ่มใจกันไปเลย\(^.^)/เราจึงได้รวบรวมซีรีส์เกาหลีเด็ดๆ ไว้ให้เพื่อนๆ ดูกัน มีหลากหลายแนวให้เพื่อนเลือกกันได้ตามสไตล์ไว้ถึง 10 เรื่องกันไปเลยสาวๆ คนไหนที่เบื่อๆ ไม่รู้จะทำอะไรก็ลองนั่งไล่ดูนะคะ ขอบอกว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะ 10 เรื่องนี้เราได้คัดมาให้เพื่อนๆ ดู รับรองว่าสนุกอย่างแน่นอนค่ะ 10 ซีรี่ส์เกาหลีที่ดีต่อใจควรค่าไว้ดูตอนหยุดยาว จะมีเรื่องอะไรบ้าง เราลองไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ ʕ≧㉨≦ʔ


1. Descendants of The Sun

รูปภาพ:https://www.dramafever.com/st/img/nowplay/4627_DescendantsoftheSun_Nowplay_Small.jpg

ขอเปิดด้วยเรื่องที่บูมที่สุดแห่งปี 2016 เลยนะคะ คืออยากบอกว่าเรื่องนี้ดีต่อใจสุดๆ ดูซ้ำแล้วซ้ำอีก รอแล้วรออีก ก็แหมได้พระเอกอย่าง Song Joong Ki ( ซง-จุง-กิ ) มาแสดงเป็นเรื่องแรกหลังออกจากกรม ประกบคู่กับนางเอกดังอย่าง Song Hye Kyo ( ซอง-เฮ-เคียว ) โดยเรทติ้งตอนสุดท้ายทะลุ 40 ในโซล ถือว่าสูงม้าก นอกจากนี้คู่พระรองก็ยังมี Kim Ji Won หรือยูราเอลจาก The Heirs และจ่าซอหุ่นล่ำ มาให้สาวๆ ได้กรี๊ดกันอีก และเชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงได้ดูกันไปแล้ว แต่ก็อยากจะแนะนำให้กับสาวๆ ที่ยังไม่ได้ดูลองมาดูกันนะคะ ถ้าไม่ได้ดูถือว่าพลาดมากกก เป็นเรื่องราวระหว่างทหารกับหมอที่ทั้งสองคนชอบกันเร็วมาก 555+ คือไม่ยืดเยื้อดีค่ะ ชอบก็บอกว่าชอบ รักก็บอกว่ารัก แถมฉากที่ไปถ่ายทำก็สวย ฉากรักก็โรแมนติกสุด ฟินจิกหมอนขาดไปหลายใบเลยอ่ะ เพลงประกอบก็เพราะค่ะ และมีเรื่องราวให้ลุ้นตลอด เรียกได้ว่าสนุก ดูแล้วอมยิ้ม ไม่เบื่อค่ะเรื่องนี้ถือว่าเป็น Highly Recommend เลยค่ะ (〇´∀`〇)

รูปภาพ:https://www.dramafever.com/st/news/images/758ac4ad-6197-4c91-a814-396f22ce0227.jpg


2. Legend of The Blue Sea

รูปภาพ:http://img2.sbs.co.kr/img/sbs_cms/WE/2016/11/15/WE74820981_ori.jpg

ต่อกันด้วยเรื่องนี้ที่กำลัง On Air อยู่ คืออยากบอกว่าเคมีของพระนางเข้ากันได้ดีมากค่ะ Lee Min Ho กับ Jun Ji Hyun ( นางเอก You Who Came from The Star ) เป็นหนังแนวโรแมนติก คอเมดี้ แฟนตาซี ดราม่าหน่อยๆ คือผสมๆ กันออกมาสนุกดี เนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับเงือกสาวแสนสวยที่หลงรักมนุษย์จึงได้ตามผู้ชายขึ้นมาบนบก โดยฉากจะย้อนเล่าสลับไปมาระหว่างยุคปัจจุบันกับยุคโชซอน ซึ่งจุดพีคของเรื่องนี้คงไม่พ้นความฮา เพราะนางเอกตลกมากจริงๆ ดูแล้วขำท้องแข็ง จ้างร้อยเล่นล้าน ถ้าสาวๆ คนไหนอยากดูซีรี่ส์แนวขำๆ รักๆ โรแมนติกๆ แต่ไม่เลี่ยนก็แนะนำเป็นเรื่องนี้ได้เลยค่ะ ตอนนี้ฉายอยู่ที่ 12 ตอนแล้ว แพลนไว้น่าจะจบที่ 20 ตอน ก็ตามกันไปยาวๆ หรืออยากรอดูรวดเดียวก็ได้นะคะไม่ว่ากัน ฮามากจริงๆ ค่ะ รักนางเอกเลย (^0^) แต่ก็ยังไม่เท่าที่ฉันรักลีมินโฮ 555+

รูปภาพ:http://img2.sbs.co.kr/img/sbs_cms/WE/2016/11/15/WE74820981_ori.jpg

3. Goblin

รูปภาพ:http://www.hancinema.net/photos/fullsizephoto790315.jpg

ตามมาฟินกันต่ออีกเรื่องที่กำลัง On Air อยู่ คือรอคอยเรื่องนี้ค่ะ อยากให้สาวๆ ได้ดูกันคือพระเอกและพระรองงานดีมากๆๆ เรื่องนี้สาวๆ หลายคนคงหายคิดถึงเพราะตัวละครเรื่องนี้มีแต่คนคุ้นเคยทั้งนั้น ตั้งแต่ Gong Yoo ( กง-ยู ) พระเอกสุดหล่อมาดสุขุมของเราจาก Coffee Prince และ Train to Busan นางเอก Kim Go Eun ( คิม-โก-อึน ) นางเอกสาวหน้าใสจากเรื่อง Cheese in The Trap, Lee Dong Wook ( ลี-ดอง-วุค ) ยมทูตสุดหล่อจาก My Girl, Yoo In Na จาก Queen Inhyun’s Man และ You Who Came from The Star ตบท้ายด้วย Yook Sung Jae ( ยุค-ซอง-แจ )  วง BTOB จาก School 2015

คือเรื่องนี้เคมีของ Gong Yoo กับ Lee Dong Wook เข้ากันได้ดีม้ากกกกกก ซึ่งแสดงเป็น Goblin กับ Grim Reaper ในเรื่อง นั่นเอง เนื้อเรื่องก็ประมาณว่าพระเอกของเราที่เป็น Goblin ต้องหาตัวเจ้าสาวให้เจอเพื่อปลดปล่อยคำสาปที่ทำให้เค้าเป็นมนุษย์ที่แสนจะเดียวดายมาเกือบพันปี ฉากสวย เพลงก็ดี งานดีๆ แบบนี้ ไม่ดูไม่ได้แล้ว

รูปภาพ:http://i1287.photobucket.com/albums/a640/Go_Seung_Ji/Goblin-tp22_zpsxztzpyr9.jpg

4. Moonlight Drawn by Clouds / Love in The Moonlight

รูปภาพ:https://www.dramafever.com/st/img/nowplay/4913_MoonlightDrawnByClouds_Nowplay_Small.jpgรูปภาพ:http://images.hngn.com/data/images/full/230075/park-bo-gum-as-crown-prince-le-yeong-starts-to-fall-in-love-with-ra-on-in-the-drama-moonlight-drawn-by-clouds.jpg

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทำให้เราชอบกินผักขึ้นมาทันที 555+ ก็พระได้พระเอกอย่าง Park Go Bom ( พาร์ค-โก-บอม ) หรือผักโกบอมของเรานั่นเองทำให้รู้สึกอยากกินผัก (ノ><)ノ คือเรื่องนี้มีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจคือนางเอกได้ปลอมตัวไปเป็นขันทีอย่างไม่ได้ตั้งใจเข้าไปอยู่ในวังแล้วตกหลุมรักกับองค์รัชทายาทสุดหล่อเรานั่นเอง ก็แหมหล่อซะขนาดนั้นใครไม่รักก็บ้าแล้ว >< 555+ เป็นเรื่องที่สร้างมาจากนิยายแต่มีการดัดแปลงนิดหน่อย ดูแล้วน่ารักมาก ชอบโมเมนต์มุ้งมิ้งของพระนางง่ะ ดูแล้วอมยิ้ม แถมมีเรื่องราวลุ้นๆ ไว้ให้ตื่นเต้นอยู่ตลอด เรียกได้ว่าไม่มีเบื่อ สาวๆ คนไหนชอบแนวนี้อย่าพลาดนะคะ ตอนจบมีเศร้านิดหน่อยมี 18 ตอน แต่สนุก ฉากสวย ผู้งานดี เพลงก็เพราะ เราจึงได้นำมาฝากกัน แถม Preview ของเรื่องนี้น่ารักๆ จากผักโกบอมของเรา

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/e7/76/1a/e7761ab548b2cb33b9b7f0497257fae9.jpg

5. Moon Lover

รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/vv_AESd4ibk/maxresdefault.jpg

เป็นอีกเรื่องที่ผู้ชายงานดีมากกกกกกค่ะ ดูแล้วละลานตาหล่อกันคนละสไตล์ แต่ส่วนตัวที่ดูคือชอบ IU และ Loo Joon Gi ปลื้มปริ่มมากค่ะ เป็นหนังรัก ดราม่า โรแมนติก ที่อ้างอิงมากจากนิยายจีน นางเอกได้มาเกิดในยุคโครยอเป็นคุณหนูน้องสาวของภรรยาองค์ชายแปด ซึ่งพอนางมายุคนี้ นางก็เป็นคนน่ารัก สดใส มีความเป็นตัวเองสูงไม่เหมือนผู้หญิงในยุคนั้น ทำให้องค์ชายหลายๆ คนสนใจและชอบพอนาง แต่ฉากที่ชอบตัดไปตัดมาทำให้ดูแล้วปวดหัวนิดนึง แต่รวมๆ คือดีค่ะ นางเอกน่ารัก องค์ชายหล่อมาก เนื้อเรื่องเข้มข้นมาก โดยเฉพาะตอนท้ายๆ เรื่องนี่เสียน้ำตาไปหลายลิตร ตอนจบเหมือนจะมีต่อภาคสองด้วยแหละ คือดีงาม เพลงก็เพราะ มีเพลงให้เพื่อนๆ ได้ฟังกันด้วยแหละ ถ้าใครชอบหนังแนวนี้ลองดูนะคะรับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/summary/image/13560/o01wej5waOrddgcaBR9-o.jpg

6. The moon embracing the sun

รูปภาพ:http://i294.photobucket.com/albums/mm96/javabeans122/drama/2012/moon/moon_11a.jpg

เป็นอีกเรื่องที่ดีต่อใจมากๆๆๆๆๆๆ เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์ในดวงใจในตอนนี้เลย ชอบมากๆๆ เรื่องราวได้เกิดขึ้นในยุคโชซอน เกี่ยวกับเรื่องคนทรงที่สามารถมองเห็นนิมิตอนาคตได้ แล้วในเรื่องคนทรงคนหนึ่งรู้ว่านางเอกถ้าได้เกิดมาจะมีวาสนาสูงส่งแต่สักวันจะถูกคนปองร้ายหมายเอาชีวิตจึงได้บอกแม่ของนางที่กำลังตั้งครรภ์ว่าจะปกป้องดูแลนาง แล้วเรื่องก็ดำเนินมาเรื่อยๆ จนนางเอกอายุได้สิบสาม ที่เหลือให้เพื่อนๆ ไปดูต่อเอง คือดีงามพระรามแปด เก้า สิบ สนุกมากกกก มี 20 ตอน รับรองว่าไม่ผิดหวังจริงๆ บางตอนเรทติ้งนี่ทะลุ 40 และบางตอนสูงจนเกือบถึง 50 เลยทีเดียว เรียกได้ว่าไม่ดูไม่ได้แล้วจริงๆ สนุกมากจริงๆ ค่ะ


7. You Who Came from The Star / My Love from The Star

รูปภาพ:http://f.ptcdn.info/601/024/000/1413565319-H6-o.jpg

เรื่องนี้เป็นหนังเก่าแล้ว แต่ขอบอกว่าเป็นเรื่องที่สนุกและชอบอีกเรื่องหนึ่ง เป็นการกลับมาลงจอของนางเอกหน้าเก๋อย่าง Jun Ji Hyun และพระเอกเรื่องนี้ก็น่ารักหน้าเด็กมากกอย่าง Kim Soo Hyun จะเรียกว่าที่ดูก็เพราะเค้าก็ว่าได้ 555+ เรื่องราวเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาวที่อาศัยอยู่บนโลกมนุษย์มานานมากแล้ว และก่อนที่เค้าจะได้มีโอกาสกลับไปบนดาวที่เค้าจากมา ก็ได้มาเจอกับนางเอกซึ่งเป็นดาราดัง ในเรื่องก็จะมีฉากฮาๆ ของนางเอก คือนางเป็นคนตลกมาก พระเอกก็นิ่งมากแต่พอหลุดออกมาทีก็สุดๆ เหมือนกัน มีทั้งหมด 21 ตอน ถ้าใครเบื่อๆ เรื่องนี้ก็สนุกดีนะ เพราะก็มีฉากให้ลุ้นเยอะอยู่เหมือนกัน ฉากโรแมนติกนี่ก็ฟินมากค่ะ

รูปภาพ:http://p3.isanook.com/mv/0/wb/i/ud/8/42137/hilight-page-image.jpg;c:width=124,height=78,maintain_ratio=1;static:p_s1sf_mv_0;file:aa7719.jpg

8. Good Doctor

รูปภาพ:https://www.dramafever.com/st/img/nowplay/4306_GoodDoctor_Nowplay_Small.jpg

มาอีกแนวที่ดูมีสาระอย่างเรื่องนี้ที่ได้พระเอก  Joo Won ที่แสดงใน Yong Pal กับ Bridal Mask ส่วนนางเอกคือ Moon Chae Won นางเอก Innocent Man เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่ดีงาม ใครชอบแนวหมอรับรองว่าต้องติดใจ เพราเนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับหมอที่เป็นออทิสติก แต่ละตอนก็จะมีเคสคนไข้แปลกๆ ให้พระเอกได้แสดงความสามารถที่เก่งเหนือแพทย์ทั่วไป แถมยังให้ข้อคิดว่าแพทย์ที่ดีควรเป็นอย่างไร เรียกได้ว่าลุ้นตามทุกตอน น่าติดตามตลอดแถมยังให้ข้อคิดอีกด้วย เป็นอีกเรื่องที่แนะนำสาวๆ ให้ลองดูกันนะคะ ไม่ผิดหวังแน่นอนจ้า ไม่แน่ดูแล้วอาจจะฮึดอยากเป็นหมอกันไปเลยก็ได้ 555+ ┏(*´∀`)┛

รูปภาพ:http://f.ptcdn.info/972/047/000/oiadwkgyxz2fJ7eRgB6-o.jpg

9. Sung Kyun Kwan Scandal

รูปภาพ:http://4.bp.blogspot.com/-LMHM0LTMvLg/UCzyM7C4r7I/AAAAAAAAAVQ/kU6csZwVwJ0/s1600/key_art_sungkyunkwan_scandal.jpgรูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/94/d8/4f/94d84f106c69ed49432998cc126a9fd8.jpg

เป็นอีกเรื่องที่ขอแนะนำสาวๆ ให้ดู คือสนุกมาก ส่วนตัวชอบจุงกิกับมิกกี้ก็เลยยิ่งอินเข้าไปอีกอะ เป็นเรื่องที่อ้างอิงจากนิยาย นางเอกปลอมตัวเป็นผู้ชายเพื่อหาเงินให้ครอบครัว แล้วพระเอกไปเจอแล้วเห็นความสามารถเลยให้นางเข้าเรียนในวิทยาลัย Sung Kyun Kwan นางเอกเลยได้เข้ามาเรียนในฐานะผู้ชาย เพราะในสมัยยุคโชซอนผู้หญิงยังไม่สามารถทำอะไรได้มาก คือรวมๆ ขอบอกว่าดีงาม มี 20 ตอน ผู้งานดี นางเอกน่ารัก มีฉากกุ๊กกิ๊กๆ ฮาๆ ให้ดู รับรองว่าสาวๆ ที่นั่งเบื่อๆ ดูเรื่องนี้ไม่มีผิดหวังแน่นอนจ้า


10. Rooftop Prince

รูปภาพ:http://www.series24hr.com/wp-content/uploads/2015/10/Rooftop-Prince-1.jpg

ตบท้ายด้วยเรื่องน่ารักใสๆ ที่ดีต่อใจอีกเช่นกัน  เรื่องนี้จะเกี่ยวกับองค์รัชทายาทสุดหล่อของเราที่ได้หลุดออกมาในโลกปัจจุบันและต้องทำการสืบสวนเกี่ยวกับการตายของพระชายา โดยมาพร้อมกับผู้ติดตามอีกสามคนซึ่งแต่ละคนก็หล่อกันไปคนละแบบ คือฟิน 55+ ยิ่งตอนมายังโลกปัจจุบันคือฮามากแต่ละคนยังปรับตัวไม่ค่อยได้เท่าไหร่ แล้วพระเอกก็ไปเจอกับคนที่หน้าเหมือนกันอีก เรื่องราวจะเป็นอย่างไรสาวๆ ต้องลองไปดูกันนะคะ คือสนุกดี ดูขำๆ คลายเครียด มี 20 ตอน ลองไปดูกันได้นะคะดีต่อใจจริงๆ ค่ะ (♡´౪`♡)

รูปภาพ:http://img2.rnkr-static.com/list_img_v2/12158/1632158/870/all-rooftop-prince-characters.jpg

จบไปแล้วกับ 10 เรื่องที่คัดมาให้สาวๆ ไว้ดูกันต้อนรับปีใหม่ คือส่วนใหญ่จะเป็นแนวน่ารัก กุ๊กกิ๊ก แอบมีดราม่ามาบ้างไว้เปลี่ยนอารมณ์ แต่รวมๆ แล้วน่าจะสนุกและเรียกรอยยิ้มของสาวๆ ได้ไม่น้อย เรียกได้ว่าดูอยู่บ้านยิ้มต้อนรับปีใหม่กันเลย ^^ เพื่อนๆ คนไหนมีซีส์เรื่องอื่นแนะนำก็สามารถแชร์กันได้นะคะ จะได้เก็บเข้าลิสต์และเอามาดูตามบ้าง 555+ วันนี้ไปก่อนนะคะ บ๊ายบาย♡^▽^♡


บทความที่เกี่ยวข้อง