สวัสดีค่ะชาวซิส เพื่อน ๆ คนไหนกำลังสนใจเข้าวงการบัตรเครดิตอยู่ไหมคะ ด้วยความที่เราเป็นมือใหม่ที่อยากมี บัตรเครดิตใบแรก แต่ไม่รู้ว่าต้องใช้บัตรไหนดีถึงจะคุ้มและตรงกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง วันนี้ CutenessCorner เลยรวมบัตรเครดิตใบแรกมาให้ทุกคนได้เทียบดู เพื่อหาบัตรที่ตรงใจที่สุด ถ้ามีเวลาลองมาดูไปพร้อมกันทีละใบเลยค่ะ


ข้อดีของการใช้บัตรเครดิต ทำไมใคร ๆ ก็อยากถือ ?


บัตรเครดิตเป็นเครื่องมือทางการเงินที่สามารถให้ความสะดวกสบายและประโยชน์มากมายกับผู้ที่ใช้ถูกวิธีค่ะ ซึ่งสาเหตุที่ใคร ๆ ต่างก็หันมาใช้บัตรเครดิตมีดังนี้

  1. มีความสะดวกสบาย บัตรเครดิตช่วยให้เราสามารถซื้อสินค้าและบริการได้โดยไม่ต้องพกเงินสดจำนวนมาก เราสามารถใช้บัตรเครดิตเพื่อซื้อของออนไลน์ จ่ายค่าบริการ หรือแม้แต่ถอนเงินสดจากตู้ ATM เลย
  2. มีความปลอดภัย บัตรเครดิตมีความปลอดภัยมากกว่าการพกเงินสด หากบัตรของเราสูญหายหรือถูกขโมยก็ยังสามารถติดต่อธนาคารให้ระงับบัตรได้ทันที
  3. ช่วยสร้างเครดิต การใช้บัตรเครดิตอย่างมีความรับผิดชอบสามารถช่วยสร้างเครดิตดี ๆ ให้เราได้ เมื่อเราใช้บัตรและชำระยอดตรงเวลา ธนาคารจะรายงานกิจกรรมของเราไปยังบริษัทเครดิต ซึ่งจะช่วยเพิ่มคะแนนเครดิตของเราได้ค่ะ
  4. มีคะแนนสะสมและสิทธิประโยชน์ หลาย ๆ บัตรเครดิตมีการให้คะแนนสะสมหรือแคชแบ็กเวลาเราใช้จ่าย เพื่อน ๆ ก็ยังสามารถนำแลกเป็นรางวัลอื่น ๆ ได้

บัตรเครดิตใบแรก เลือกสมัครใบไหนดี ?


บัตรเครดิตใบแรก ใบที่ 1 บัตร Kbank Platinum

รูปภาพ:

บัตรเครดิต Kbank Platinum เป็นบัตรที่เหมาะกับมือใหม่หัดใช้บัตรเครดิตที่รักการท่องเที่ยวมาก ๆ ค่ะ เพราะผู้ที่ถือใบนี้ที่เดินทางไปต่างประเทศด้วยสายการบินไทย Thai Airways สามารถพักผ่อนก่อนบินที่ Miracle Lounge ทั้ง 9 จุดภายในสนามบินสุวรรณภูมิ หรือจะนั่งรอไฟลต์แบบชิล ๆ ที่ K Point KLUB ที่มาพร้อมบริการฟรี Wi-Fi ชาร์จแบตเตอรี่ เครื่องแลกเงินต่างประเทศ ข้อมูลเที่ยวบิน และ Connect pod ครบครัน พร้อมรับเครื่องดื่มและขนมสุดพิเศษจากไทยและต่างประเทศ ประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ วงเงินสูงสุด 200,000 บาท นอกจากนี้ยังสามารถแบ่งจ่าย 0% ที่ร้านค้านานสูงสุด 10 เดือน มีประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ และฟรีค่าธรรมเนียมรายปีแรก ปีถัดไปก็ยังฟรีถ้ามียอดใช้จ่าย 12 ครั้ง/ปีค่ะ


สมัครบัตรเครดิตใบแรก ใบที่ 2 บัตร TTB SO FAST

รูปภาพ:

ในส่วนของบัตรเครดิต TTB SO FAST ตอบโจทย์มือใหม่ที่อยากมีบัตรเครดิตใบแรกไว้สะสมแต้มเอาไว้แลกของค่ะ ในการใช้จ่ายผ่านบัตรในทุก ๆ 10 บาทจะได้ 1 คะแนน ซึ่งเร็วมาก ๆ แถมยังแลกคะแนนสุดคุ้ม รับ Cashback สูงสุดถึง 12% ยังประกันอุบัติเหตุจากการเดินทางฟรี ในวงเงินคุ้มครอง 6 ล้านบาทเลยทีเดียว เวลาซื้อสินค้า เพื่อน ๆ ก็สามารถผ่อน 0% นาน 3 เดือน ทุกรายการ ขั้นต่ำ 1,000 บาท/เซลล์สลิป ฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีอีกด้วย

สมัครได้ที่ :https://atth.me/007bpd001soq

*ใช้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนได้เต็มจำนวนตามกำหนด จะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 16% ต่อปี เงื่อนไขตามที่ธนาคารกำหนด


ทำบัตรเครดิตใบแรก ใบที่ 3 บัตร UOB YOLO

รูปภาพ:

สำหรับมือใหม่ที่อยากช้อปแล้วได้เงินคืน แนะนำให้เลือกบัตรเครดิต UOB YOLO เลยค่ะ เพราะสิทธิประโยชน์โยชน์ต่าง ๆ อยู่รอบตัวเราเลย ถ้าเพื่อน ๆ จ่ายผ่านบัตรที่รถไฟฟ้า MRT เซเว่น อีเลฟเว่น All online by 7-Eleven ร้านบูทส์ ร้านวัตสัน ร้านมัตสึโมโตะ คิโยชิ เบอร์เกอร์ คิง Shopee Grab และ Atome จะได้รับรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 15% และรับรับเครดิตเงินคืน 1% สำหรับยอดใช้จ่ายอื่น ๆ แถมยังฟรีค่าธรรมเนียมรายปี 2,000 บาท/ปี เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตร 100,000 บาท/ปี

*ใช้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนได้เต็มจำนวนตามกำหนด จะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 16% ต่อปี


การทำบัตรเครดิตใบแรก ใบที่ 4 บัตร Krungsri First Choice Visa Platinum

รูปภาพ:

ขอบอกเลยว่า บัตรเครดิต Krungsri First Choice Visa Platinum เหมาะเป็นบัตรเครดิตใบแรกของหลาย ๆ คนมาก ๆ เพราะมีบริการผ่อนชำระสินค้า 0% หรืออัตราดอกเบี้ยพิเศษ นานสูงสุด 36 เดือน ยังสามารถรับเครดิตเงินคืนทุกเดือน ส่วนลดคุ้มทั้งปี ทั้งร้านอาหาร เบี้ยประกัน เติมน้ำมัน ห้างสรรพสินค้า ตกแต่งบ้าน สายการบิน โรงแรม พร้อมทั้งคุ้มครองเวลาซื้อของออนไลน์ ไม่ได้ของ ของไม่ครบ และของเสียหายได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีบริการเบิกถอนเงินสด 24 ชม ใบนี้ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีปีแรกค่ะ

สมัครได้ที่ :https://atth.me/00bske001soq

*ใช้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนได้เต็มจำนวนตามกำหนด จะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 16%


เลือกบัตรเครดิตใบแรก ใบที่ 5 บัตรเครดิต CardX UP2ME

รูปภาพ:

บัตรเครดิต CardX UP2ME เป็นบัตรที่ตอบโจทย์ที่อยากมีบัตรเครดิตที่เน้นสะสมคะแนนค่ะ เพราะเพื่อน ๆ จะได้รับคะแนนสะสม CardX Rewards X3 ใน 1 หมวดไลฟ์สไตล์ที่เราเลือกเอง ไม่ว่าจะเป็น ช้อปปิ้ง ท่องเที่ยว บันเทิง ไอที บิวตี้ สุขภาพ หรือแม้แต่ร้านอาหารค่ะ นอกจากนี้ยังจะได้รับคะแนนสะสม CardX Rewards X5 ในเดือนเกิดของเรา เมื่อใช้จ่ายผ่านหมวดต่าง ๆ ที่เราเลือกเอง แถมยังฟรีค่าธรรมเนียมรายปีตลอดชีพ


บัตรเครดิตใบแรกในชีวิต ใบที่ 6 บัตรเครดิต KTC Visa Platinum

รูปภาพ:

สำหรับบัตร KTC Visa Platinum เป็นบัตรที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์แบบครบถ้วนเลยค่ะ เพราะมีสิทธิประโยชน์ดี ๆ ตั้งแต่ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีตลอดชีพ มีบริการผู้ช่วยส่วนตัวให้ข้อมูลและคำแนะนำเรื่องต่าง ๆ ผ่อนชำระสินค้า/บริการด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% สูงสุด 10 เดือน มีประกันอุบัติเหตุที่ให้ความคุ้มครองอุบัติเหตุวงเงินสูงสุด 300,000 บาท นาน 90 จากวันที่ได้รับอนุมัติ มีประกันการเดินทางทั้งในและต่างประเทศ การใช้จ่ายทุก 25 บาท จะได้รับ 1 คะแนน KTC FOREVER เพื่อแลกสินค้า / บริการ ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการ และคะแนนไม่มีวันหมดอายุค่ะ ที่สำคัญเบิกถอนเงินสดได้ 100% เหมาะกับยามฉุกเฉินมาก ๆ เลยค่ะ

สมัครได้ที่ :https://atth.me/000bjw001soq

*ใช้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนได้เต็มจำนวนตามกำหนด จะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 16% ต่อปี

Use when necessary and pay back full amount on time to avoid a 16% interest rate per annum.


บัตรเครดิต ใบแรก ใบที่ 7 บัตรเครดิต Krungsri Visa Platinum

รูปภาพ:

Krungsri Visa Platinum ใบนี้เหมาะกับเป็นบัตรเครดิตใบแรกเช่นกันค่ะ ทุกครั้งที่เพื่อน ๆ ใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิตที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก ที่ร่วมรายการจะรับเครดิตเงินคืน 1% และได้รับเครดิตเงินคืนรวมสูงสุด 6,000 บาท (0.6%) เมื่อจ่ายเบี้ยประกันค่ะ แถมยังสามารถแบ่งจ่ายค่ารักษาพยาบาลและผ่อนชำระสินค้า Apple ดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 10 เดือน พร้อมรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 42,000 บาทค่ะ

สมัครได้ที่ :https://atth.me/000rsc001soq

*ใช้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนได้เต็มจำนวนตามกำหนด จะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 16%



สรุปส่งท้าย


และนี่ก็คือข้อดีของการใช้บัตรเครดิตและ บัตรเครดิตใบแรก ที่คัดมาแล้วว่าคุ้มสำหรับเพื่อน ๆ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องใช้บัตรเครดิตอย่างมีความรับผิดชอบ เพื่อหลีกเลี่ยงการเป็นหนี้หรือเสียเครดิต ควรใช้บัตรเครดิตเฉพาะในสิ่งที่เราสามารถจ่ายได้ และอย่าลืมชำระยอดคงเหลือให้ตรงเวลาเสมอนะคะ สำหรับวันนี้ CutenessCorner ต้องขอตัวลาไปก่อน ไว้กลับมาเจอกันใหม่ในบทความที่https://sistacafe.com/เช่นเคยนะคะ บ๊ายบาย


บทความแนะนำที่ซิสต้องไม่พลาด