หน้าฝนแบบนี้เคยหงุดหงิดกับการที่ต้องสระผมบ่อยๆ ไหมคะ ยิ่งวันไหนที่ลืมร่มกันฝนแล้ว วินาทีเร่งรีบตัวเปียกผมเปียกก็ต้องยอมล่ะค่ะงานนี้  อาบน้ำไม่เท่าไหร่ สระผมนี่ยุ่งยากสุดๆ  ยิ่งสาวๆ ที่ผมยาว ผมหนาแล้วล่ะก็ไม่ต้องพูดถึง ^^"

แต่จะว่าไปแล้ว ผมสั้นผมยาวถ้าวันหนึ่งที่ต้องเจอปัญหา อาการที่พบก็คงไม่ต่างกันเท่าไหร่นัก เช่นอาการผมร่วง ก็ร่วงวันละไม่เกิน 100 เส้น ถ้าตอนที่สระผมก็ร่วงไม่เกิน 200 เส้นอะไรทำนองนั้น ฟังๆ ก็แลดูเยอะจนน่ากลัวจังเนอะ ร่วงทุกวันแบบนี้สงสัยก็คงต้องใส่วิกกัน TOTพอพูดถึงเรื่องผมร่วง วันนี้หญิงก็เลยถือโอกาสพูดถึงอาการผมร่วงที่สาวๆ ไม่ควรมองข้ามกันเลยดีกว่าค่ะ เพราะบางครั้งผมร่วงอาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงสุขภาพก็ได้ ยิ่งหน้าฝนแบบนี้ เชื้อรา เชื้อโรค ที่มากับละอองฝนก็เยอะ อยู่ดีๆ ผมก็ดันมาร่วงอีก ดังนั้นเพื่อเป็นการเช็คตัวเราเอง ว่าเราสบายดีหรือเปล่า ลองมาอ่านบทความนี้ดูนะคะ


รูปภาพ:http://cfile4.uf.tistory.com/image/262579425423DFBE206F2A

อาการ ' ผมร่วง ' ที่ผู้หญิงเราไม่ควรมองข้าม


1. เกิดจากความเครียด


รูปภาพ:http://m.c.lnkd.licdn.com/mpr/mpr/p/6/005/0b3/18b/318c5e7.png

บางครั้งอาการผมร่วงก็บอกเราได้ว่า เรากำลังตกอยู่ในสภาวะเครียด ซึมเศร้า หดหู่อยู่ก็เป็นได้เพราะอาการผมร่วงก็สืบเนื่องมาจากฮอร์โมนในร่างกาย เมื่ออารมณ์หรือฮอร์โมนไม่ปกติ ร่างกายก็จะแสดงออกมาด้วยอาการต่างๆ บางคนผมร่วง หรือบางคนอาเจียน ดังนั้นถ้าสาวๆ เกิดอาการเครียดมากจนเกินไป ก็ควรหาวิธีคลายความเครียดบ้างนะคะ เช่น ออกกำลังกาย พบปะเพื่อนๆ อย่าปล่อยให้ความเครียดเรื้อรังอยู่นาน ไม่งั้นผมร่วงหมดหัวแล้วจะหาว่าไม่เตือนนะคะ


2. เกิดจากอาการป่วยทางร่างกาย


รูปภาพ:http://www.ihc-hairloss.com/wp-content/uploads/2015/07/Alopecia-Totalis-5.jpg

ในแต่ละวันผมคนเราก็ร่วงเยอะอยู่แล้วจนกลายเป็นเรื่องปกติไป แต่หากวันหนึ่งผมเราเกิดร่วงเยอะจนผิดปกติกว่าที่ผ่านมา เช่น ร่วงเป็นกระจุก พอหวีทีก็หลุดกระจายเต็มพื้น ตื่นนอนตอนเช้าเจอผมร่วงเต็มหมอน แบบนี้เป็นสัญญาณที่ไม่ดีเลย เพราะอาจบ่งบอกว่าถึงเวลาที่เราต้องไปตรวจสุขภาพแล้ว เพราะเสี่ยงต่อการเป็นโรค เช่น โรคผิวหนัง ( ศีรษะ ) อักเสบ โรคไทรอยด์ หรือโรคมะเร็ง อันหลังน่ากลัวจัง ^^" เห็นหรือเปล่าคะว่าผมร่วงไม่ใช่เรื่องธรรมดาจริงๆ


3. เกิดจากความผิดปกติด้านจิตใจ


รูปภาพ:http://www.ihc-hairloss.com/wp-content/uploads/2015/07/Alopecia-Totalis-5.jpg

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าโรคเกี่ยวกับระบบประสาทก็มีส่วนทำให้ผมร่วงได้ ซึ่งหลายคนก็มีสิทธิ์เป็นกันโดยไม่รู้ตัว ลองสังเกตพฤติกรรมของตัวเองค่ะ เช่น อยู่ๆ ก็ดึงผมเล่น ชอบกัดเล็มเส้นผม เมื่อรู้สึกตัวอีกทีผมก็เกือบหมดหัวไปแล้ว ฟังดูน่ากลัว ซึ่งก็น่ากลัวจริงๆ ค่ะ ยังไงสาวๆ ก็อย่าลืมเช็คด้วยนะว่าแอบมีอาการเหล่านี้บ้างหรือเปล่า ^^"


4. ขาดสารอาหาร


รูปภาพ:http://images.thaiza.com/content/b/200876.jpg

บางครั้งที่ร่างกายของเรารับสารอาหารไม่เพียงพอ เช่น สารอาหารจากโปรตีน, วิตามิน, เกลือแร่ เมื่อร่างกายขาดสารอาหารเหล่านี้ ก็จะทำให้ร่างกายบางส่วนหยุดการเจริญเติบโตไป ผมก็จะหลุดร่วง แห้งบาง รวมไปถึงหน้าตาที่ไม่สดใสเอาด้วย เอิ่มมม เรื่องระดับชาติเลยนะคะเนี่ย แต่เมื่อร่างกายเรารับสารอาหารเหล่านี้แล้วผมก็จะกลับมาขึ้นอีกครั้ง ^^" ฟังอย่างนี้แล้วเรื่องสารอาหารก็มีส่วนสำคัญไม่ใช่น้อยเลยล่ะค่ะ


*****************************************************************************************************************

บางครั้งการที่เราชะล่าใจกับสิ่งที่เห็นเป็นเรื่องปกติในทุกๆ วัน ก็อาจจะส่งผลกระทบต่อเราในอนาคตได้ อาจหมายถึงชีวิต ดังนั้นสาวๆ ควรเช็คอาการที่สุ่มเสี่ยงเหล่านี้ดูนะคะ ถ้าเกิดสงสัยหรือไม่สบายใจ การไปพบแพทย์จะเป็นวิธีที่ดีที่สุดค่ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง