สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ

>///<

แม้ว่าการลดน้ำหนัก หรือการควบคุมอาหารนั้น แน่นอนว่าเป็นช่วงที่ใครหลาย ๆ คนจะต้องเน้นการรับประทานผัก และผลไม้รวมทั้งออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย ซึ่งการทำสองอย่างนี้ อาจจะทำให้น้ำหนักลดลงได้ตามความพอใจของแต่ละคน แต่ถ้าเพื่อน ๆ อยากลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็วแล้วล่ะก็....

เราก็อาจจะต้องเพิ่มความมีวินัยในการกินอีกนิด เพราะอาหารบางชนิดนอกจากจะเป็นตัวอันตรายที่ทำให้น้ำหนักขึ้น แล้วยังส่งผลต่อสุขภาพร่างกายด้วย

วันนี้เราเลยมีลักษณะของอาหาร / ของทานเล่นที่ เพื่อน ๆ ที่อยู่ในช่วงไดเอทนั้นไม่ควรทานมาฝากกันค่ะ

จะมีอะไรกันบ้างนั้นเรามาดูกันเลย


1. งดน้ำอัดลม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/68/82/8b/68828b4f45dfeb127ce2e89ba6e9dc50.jpg

ในน้ำอัดลม มีทั้งน้ำตาลและให้พลังงานสูง อีกทั้งยังมีต่อการละลายแคลเซียมในกระดูกด้วย โดยน้ำอัดลม 1 กระป๋องให้พลังงานได้ประมาณ 160 กิโลแคลอรี่ จึงไม่แปลกที่ถ้าใครติดดื่มน้ำมันอัดลม หรือชอบดื่มบ่อย ๆ ล่ะก็ น้ำหนักจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แล้วจะกลายเป็นคนอ้วนโดยไม่รู้ตัว ดังนั้นจึงควรลดปริมาณการดื่มน้ำอัดลม แล้วดื่มน้ำเปล่าแทน นอกจากจะไม่อ้วนแล้ว ยังไม่ทำลายกระดูกอีกด้วยค่ะ


2. งดอาหารไขมันสูง

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/282973913/large.jpg

แค่ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นอาหารที่มีไขมันสูง และอาหารเหล่านี้จะเป็นโปรตีนที่ให้พลังงานสูงมากอีกด้วย นอกจากจะทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นมีชั้นไขมันหนา เพิ่มตามร่างกายแล้วยังมีส่วนช่วยเป็นตัวกลางในการเพิ่มคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีต่อร่างกายของเราอีกด้วย ทำให้การไหลเวียนของเลือด ไหลเวียนไม่สะดวก ส่งผลต่อระดับความดันเลือด และหัวใจทำงานหนัก ทำร้ายสุขภาพมาก ๆ เลย


3. งดของหวาน นม เนย ไข่

รูปภาพ:https://ae01.alicdn.com/kf/HTB1MLEwcHsTMeJjy1zeq6AOCVXaJ/T-shirt-Femme-2017-Autumn-Fashion-Blusas-Korean-Ulzzang-Harajuku-Rainbow-Striped-T-shirts-Women-Casual.jpg

สาว ๆ คนไหนที่ชอบทานขนมหวาน อย่างเช่นพวก คุกกี้ มัฟฟิน บราวนี่ ชีสเค้ก เอแคลร์ รวมทั้งวิปครีม ที่ต้องโรยใส่ด้านบนเครื่องดื่มต่าง ๆ ทั้งร้อน และเย็น สิ่งเหล่านี้ นอกจากจะทำให้น้ำหนักเพิ่มและอ้วนขึ้นแล้ว ปริมาณของไขมันอิ่มตัวในอาหารเหล่านี้ ยังมีสูงมาก แถมยังจะไปขัดขวางการดูดซึมแคลเซียมของร่างกายด้วยเช่นกัน ดังนั้นขนมหวานถึงเป็นของอันตรายต้องห้ามในช่วงไดเอทเลยจริง ๆ ค่า


4. งดแอลกอฮอล์

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/summary/image/36560/d9ff3384d5853473aa477485d769e7a7--ulzzang-makeup-korean-makeup.jpg

ถ้าสาว ๆ คนไหนที่อยากลดความอ้วนแบบเร่งด่วนแล้วล่ะก็ ควรจะงด ละ เลิกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดก่อนดีกว่าค่ะ เพราะในเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้นมีปริมาณแคลอรี่ที่สูง และให้พลังงานสูง โดยพลังงานเหล่านี้ร่างกายสามารถดูดซึมเข้าไป แล้วแปรสภาพมันเป็นไขมันทำให้เราอ้วนได้นั่นเองค่ะ ดังนั้นควรจะงดในช่วงไดเอท หรือถ้าขาดไม่ได้จริง ๆ ควรเปลี่ยนเป็นการดื่ม บรั่นดี หรือวอดก้า ซึ่งเป็นสุรากลั่นไม่มีน้ำตาล กันแทนดูนะจ๊ะ ( แต่ก็ควรดื่มแต่น้อยน้าาาา )


5. งดของหมักดอง

รูปภาพ:https://kenh14cdn.com/2017/2234429120503127685229883883551485362962432n-1513578308317.jpg

ของหมักดองถือว่าเป็นของโปรดของใครหลาย ๆ คนเลยทีเดียวค่ะ ไม่ว่าจะเป็นของทานเล่น อย่างผลไม้แช่อิ่ม ผลไม้ดอง ผลไม้กวน รวมถึงอาหาร อย่างหอยดอง ปลาร้า ต่าง ๆ เพราะสิ่งเหล่านี้ มักจะใช้ความหวานหรือความเค็ม โดยใช้น้ำตาล หรือ เกลือ เป็นส่วนช่วยในการถนอมอาหาร ซึ่งถ้าเป็นอาหารที่เค็มนั้นมักจะมีโซเดียมเป็นส่วนประกอบ ทำให้เกิดอาการบวมน้ำ ตัวพอง อ้วน และทำให้ไตทำงานมากด้วยขึ้นค่ะ


6. งดขนมขบเคี้ยว

รูปภาพ:http://4.bp.blogspot.com/-YguweE6GjWY/U9P0gKhU_jI/AAAAAAAAA2M/QQhFuaHQQo4/s1600/weightloss4.jpg

สาว ๆ คนไหนที่ติดกินจุบจิบ กินขนมอยู่ตลอดเวลาล่ะก็ ต้องเลิกพฤติกรรมเหล่านี้จะดีกว่าค่ะ เพราะว่าขนมขบเคี้ยวเหล่านี้ เป็นขนมที่ทำมาจากแป้ง หรือมันฝรั่ง ทั้งเอาไปทอด ทั้งโรยเกลือ ใส่ผงชูรสสารพัด ทำให้มีปริมาณแคลอรีที่สูงต่อการบริโภคเพียงหนึ่งซอง ดังนั้นถ้าใครที่กำลังลดความอ้วนอยู่ละก็ การติดกินขนมแบบนี้จะทำให้เรามีปริมาณแคลอรีที่เกินความพอดี ทำให้เผาผลาญได้ไม่หมด เลยทำให้เราอ้วนได้


เป็นอย่างไรบ้างคะสาว ๆ กับทั้ง 6 อาหารต้องห้ามที่ต้อง ลด ละ เลิกในช่วงไดเอท ที่เราไม่ควรทานเหล่านี้ เชื่อเลยว่าจะต้องมีของโปรดของเพื่อน ๆ ติด 1 ใน 6 นี้แน่นอนเลย อิอิ ยังไงก็ควรลด ๆ ลงมาหรือของทานเล่นที่ไม่ทำให้อ้วน อย่างพวกธัญพืช ถั่ว เหล่านี้กินกันอยากไปก่อนนะจ๊ะสำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน เชื่อว่าสาว ๆ ต้องทำได้แน่นอน สู้ ๆ ค่า^///^