สวัสดีจ๊ะสาวๆ

SistaCafe

สิว......เกิดขึ้นตรงไหนก็เป็นปัญหาของสาวๆ ตลอด กลุ้มใจจริงจริ้ง... จะไปงานปาร์ตี้กับเพื่อนๆ อยากจะใส่เสื้อเซ็กซี่ๆ คอลึกๆ เว้าหน้าอกบ้าง ก็ต้องเสียความมั่นใจทุกครั้งกับ สิวที่หน้าอก.... สิวที่หน้าอก ปัญหาหนักอกหนักใจของสาวๆ หลายคน ใครที่กำลังเจอปัญหานี่อยู่มาดูทางนี้ เพราะเรามี 6 พฤติกรรมที่ควรหลีกเลี่ยงทำให้เกิดสิวที่หน้าอก มาบอกกัน ถ้าพร้อมแล้วเรามาดูกันเลยค่า >///<


แพ้แชมพูหรือสบู่ทำให้เป็นสิวที่หน้าอก

รูปภาพ:http://hdtimes.oss.aliyuncs.com/forum/201506/18/143150h5qyga4cqryjqoyy.jpg

บางครั้งแซมพูหรือสบู่ที่เราใช้ในชีวิตประจำวัน อาจเป็นสาเหตุการเกิดสิวหรือการระคายเคืองโดยที่เราไม่รู้ตัว โดยเฉพาะเวลาเราเปลี่ยนแชมพูหรือสบู่ยี่ห้อใหม่ หรือยี่ห้อเดิมแต่เปลี่ยนสูตรใหม่ อาจจะเกิดตุ่มเม็ดและมีอาการคันบริเวณหน้าอกจนทำให้เกิดสิวหรืออับเสบได้เพราะบริเวณผิวตรงหน้าอกมีความบอบบางไม่แพ้ผิวทีใบหน้า ลองสังเกตให้ดีว่าเราแพ้อะไรและควรเปลี่ยนทันที


เหงื่อออก ( ไม่รักษาความสะอาด )

รูปภาพ:https://mahosot.com/wp-content/uploads/2013/08/111.jpg

เหงื่อคือปัจจัยสำคัญในการเกิดสิวที่หน้าอก การที่มีเหงื่อไหลออกมาทำให้เกิด ความอับชื้นในเหงื่อก็มีแบคทีเรียออกมาด้วยถ้าไม่ทำความสะอาดจะทำให้เหงื่อแห้งติดอยู่บนผิวหน้าอกจะเกิดอาการคัน จนทำให้เกิดสิวขึ้นได้ ควรอาบน้ำทำความสะอาดทุกครั้งที่กลับจากทำงานหรือไปออกกำลังกายมาและควรเช็คตัวให้แห้งพร้อมทั้งใส่เสื้อผ้าที่สะอาดด้วย


ใส่ชุดนอนซ้ำๆ

รูปภาพ:http://www.lingkungshop.com/image/data/items/LKC1501/1924222264_1522719822.jpg

การสวมใส่ชุดนอนซ้ำๆ ทุกวัน หลายคนมีพฤติกรรมไม่ค่อยชอบเปลี่ยนชุดนอนใส่ชุดหนึ่งเป็นอาทิตย์จึงค่อยเปลี่ยนเพราะคิดว่านอนในห้องแอร์ไม่สกปรก และสาวๆ บางคนเวลานอนก็ไม่ชอบใส่ชุดชั้นใน รู้หรือไม่ว่าเวลานอนนั้นเสื้อจะต้องสัมผัสกับหน้าอกและร่างกายอยู่ตลอดเวลา คราบเหงื่อและความอับชื้น ของชุดนอนที่สะสมมาหลายวันจึงทำให้เกิด สิวที่หน้าอกได้นะคะ


การอาบน้ำอุ่นบ่อยๆ

รูปภาพ:http://media.tumblr.com/8dbc0b36c6b450ad1edf56d246fe8e27/tumblr_inline_nc84cmlB421sm5dl0.jpg

ทำให้เกิดสิวที่หน้าอกได้ คุณสาวๆ อาจไม่ทันเอะใจว่า การอาบน้ำอุ่นจะทำให้เกิดสิวขึ้นที่หน้าอกได้อย่างไรน้ำอุ่นทำให้ผิวแห้ง คัน ล้างไขมันของผิวหน้าอกทำให้รูขุมขนกว้างขึ้น ทำให้ผิวบริเวณหน้าอก ระคายเคืองจึงเป็นสาเหตุให้เกิดสิวที่หน้าอกได้ง่าย แนะนำให้อาบน้ำเย็นในอุณหภูมิปกติจะดีกว่า


ใส่เสื้อคอกว้างบ่อยๆ

รูปภาพ:http://l.lnwfile.com/nlxawj.jpg

การใส่เสื้อคอกว้างๆ ก็ทำให้เกิดสิวที่หน้าอกได้ เพราะฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกจากควันพิษจากท่อไอเสียของรถยนต์อาจเข้าไปในเสื้อทำให้ผิวบริเวณหน้าอกระคายเครืองแพ้เป็นพดผื่นและอาจเป็นสาเหตุของการเกิดสิวที่หน้าอกได้


การสวมใส่ผ้าเนื้อหนาๆ

รูปภาพ:http://www.mktshop.com/media/catalog/product/cache/1/image/9df78eab33525d08d6e5fb8d27136e95/b/l/black-sweater_6.jpg

ทำให้ระบายอากาศได้ไม่ดี ก็ทำให้เกิดสิวที่หน้าอกได้ เพราะจะทำให้เกิดการอับชื้น อับเหงื่อ ทั้งเสื้อผ้าและชุดชั้นใน ทำให้เกิดเชื้อแบคทีเรีย เหงื่อ คราบสกปรก จนกระทั่งเกิดการอุดตันของรูขุมขน จนก่อให้เกิดสิวขึ้นที่หน้าอกได้


เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 6 พฤติกรรมที่ทำให้เกิดสิวที่หน้าอก ส่วนสาเหตุของการเกิดสิวก็คือการอุดตันของไขมัน ถ้าสาวๆ ไม่อยากให้มีสิวที่หน้าอกก็ควรหมั่นทำความสะอาดอยู่เสมอควรอาบน้ำแล้วเช็ดหน้าอกและลำตัวให้แห้ง อย่าใส่เสื้อผ้าที่รัดแน่นจนเกินไป ก็จะไม่ทำให้เกิดสิวที่หน้าอก อย่าลืมเอาไปทำตามนะคะ