สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafe

ขึ้นชื่อว่าสิวหัวดำ เป็นใครใครก็คงจะพอรู้ว่ารักษายากแค่ไหน บางทีเนี่ยเราพยายามทาครีม บีบก็แล้ว อะไรก็แล้วยังไม่หายอีกด้วยนะเนี่ย หากว่าใครกำลังเพลียใจกับเรื่องสิวๆ ที่ดูๆ ไปแล้วไม่สิวสมชื่อ มาดูกันดีกว่าว่าการรักษาสิวหัวดำ กำจัดมันให้หมดไป มีวิธีไหนบ้าง

1. กำจัดสิวด้วยไอน้ำ

รูปภาพ:http://www.gbtyl.com/wp-content/uploads/2014/03/How-To-Get-Rid-Of-Blackheads-With-Steam.jpg

การใช้ไอน้ำเป็นวิธีการที่ดีที่สุดในการรักษาสิวหัวดำแบบไม่ต้องสงสัยเลยค่ะ โดยเราอาจจะนำน้ำมันหอมระเหยมาใส่ในน้ำร้อนที่มีไอกรุ่นๆ โดยที่ใช้ไอน้ำทำให้หัวสิวหลุดออกเนี่ย เราต้องเอาใบหน้าที่มีสิวหัวดำอังไอน้ำประมาณ 3 - 5 นาทีค่ะ จากนั้นจึงคลุมใบหน้าด้วยผ้าฝ้ายที่ชุบน้ำชื้นๆ 2 นาที แล้วเช็ดด้วยผ้าขนหนูนุ่มๆ เราจะรู้สึกทันทีว่าผิวของเราเนียนกว่าเดิม หากต้องการให้ได้ผลควรทำสัปดาห์ละสองครั้งนะคะเพื่อที่สิวหัวขาวและสิวหัวดำจะได้หลุดพ้นไปจากชีวิตของเรา

2. ใช้น้ำมะนาวในการกำจัดสิวหัวดำ

รูปภาพ:http://www.gbtyl.com/wp-content/uploads/2014/03/How-To-Get-Rid-Of-Blackheads-With-Lemon-Juice.jpg

การใช้มะนาวสดๆ จะช่วยลดความมันบนใบหน้า ซึ่งความมันบนใบหน้านี่เองที่นับเป็นสาเหตุหลักในการทำให้มีสิวหัวดำค่ะ คุณอาจจะเลือกนำมะนาวสดมาถูที่บริเวณใบหน้า จากนั้นทิ้งไว้เป็นเวลา 10 นาที แล้วจึงค่อนนำผ้าลินินที่ชุบน้ำแล้วบิดหมาดๆ มาคลุมใบหน้าเป็นเวลา 2 นาที จึงค่อยเอาออกนะคะ เราจะพบว่าผิวของเราเนียน ที่สำคัญน้ำมะนาวยังช่วยในการทำความสะอาดผิวชั้นนอกอีกด้วย

3. ใช้มาส์กหน้าจากนม

รูปภาพ:http://www.gbtyl.com/wp-content/uploads/2014/03/How-To-Get-Rid-Of-Blackheads-With-Milk-Mask.jpg

นมสดธรรมดาๆ นี่แหละค่ะ ที่ทำให้สิวหัวดำโบกมือลาเราไปได้ โดยหากเพิ่มเกลือป่นละเอียดลงไปนิดหน่อยในนมสด ก็จะทำให้ผิวเราใสสะอาดกว่าเดิม เพียงใช้นมอุ่นๆ ครึ่งถ้วย และใช้เกลือเล็กน้อย  นำส่วนผสมทั้งหมดไปนวดหน้าเบาๆ 10 นาทีจะทำให้เป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดได้ดีกว่าเดิม อีกทั้งยังทำให้ใบหน้าของเราเนียน  และสิวหัวดำก็จะหลุดไป

4. มาส์กด้วยโคลน

รูปภาพ:https://cdn3.volusion.com/hnezs.adxtr/v/vspfiles/photos/Detox-3.jpg

วิธีการกำจัดสิวหัวดำด้วยมาส์กโคลนนับเป็นวิธีการที่น่าสนใจมากเลยค่ะ เพราะว่าโคลนเหมาะสมมากในการที่จะทำให้ผิวของเราเรียบเนียน แค่ใช้โคลน 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นจึงผสมกับน้ำ หรือหากต้องการเพิ่มประสิทธิภาพก็ให้ใช้น้ำมะนาวสดบีบไปด้วยเล็กน้อย ใช้มาส์กหน้าเป็นเวลา 20 นาที หรือจะรอจนกว่าจะแห้งก็ได้นะคะ สามารถทำสามวันต่อครั้งเพื่อรักษาสิวของเราค่ะ

5. มาส์กด้วยไข่ขาว

รูปภาพ:http://www.gbtyl.com/wp-content/uploads/2014/03/How-To-Get-Rid-Of-Blackhead-With-Egg-Whites.jpg

นี่เป็นอีกวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการกำจัดสิวหัวดำบนจมูกของเรา แค่เรานำเอาไข่ขาวหนึ่งฟอง ( ที่แยกออกจากไข่แดงแล้ว ) ผสมน้ำผึ้งและนำเอาไปทาที่ใบหน้าเป็นเวลา 18 - 20 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่นและเช็ดด้วยผ้ามัสลิน จะทำให้ผิวของเรามีความสมดุล เปรียบได้กับการปรับสภาพผิว และบำรุงผิวไปในตัว

6. ใช้เจลาติน

รูปภาพ:http://www.gbtyl.com/wp-content/uploads/2014/03/How-To-Get-Rid-Of-Blackhead-With-Clay-Mask.jpg

ใครที่มีสิวหัวดำบนใบหน้าควรใช้นมอุ่น 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับเจลาติน 1 ช้อนโต๊ะ นำไปทาทั่วใบหน้า รอให้แห้ง จากนั้นจึงค่อยลอกออก รับรองว่าสิวหลุดตามมาแน่นอนค่ะ


และนี่ก็เป็นวิธีการกำจัดสิวหัวดำที่สาวๆ หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน ใครมีสิวหัวดำมากๆ ลองทำตามวิธีที่เรานำมฝากนะคะ ขอให้สิวหายไป หน้าใสกิ๊งกันถ้วนหน้าจ้าซิส ลาไปก่อน บ๊ายบาย