เราเชื่อว่ามีเพื่อนๆ พี่ๆ อยู่หลายคนเลยทีหันมากินนมผึ้งกัน แต่กินไปก็ไม่รู้ว่าหรอกว่า มันดีต่อตัวเองยังไงบ้าง วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับนมผึ้งกัน พร้อมหยิบ อาหารเสริม นมผึ้ง ที่คัดมาแล้ว 7 ตัว กินแล้วดี เอาใจคนวัยทอง และคนที่อยากดูแลผิวให้อ่อนเยาว์ จะมีอาหารเสริมตัวไหนน่าสนใจบ้าง เดี๋ยววันนี้เราจะได้เห็นกัน แต่ก่อนที่เราจะไปเลือกอาหารเสริมนมผึ้งเราต้องไปทำความรู้จักกับนมผึ้งก่อน ไปอ่านดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ


นมผึ้งคืออะไร มีประโยชน์ยังไง ?

นมผึ้ง หรือ Royal Jelly เป็นผลผลิตที่หลั่งออกมาจากต่อมไฮโปฟาริงจ์ (Hypopharyngeal Gland) ของผึ้งงาน มีลักษณะเป็นครีมสีขาวคล้ายนมข้นหวาน มีรสหวาน และมีกลิ่นเปรี้ยวเล็กน้อย นมผึ้งเป็นอาหารหลักของผึ้งนางพญาและตัวอ่อนผึ้งช่วยในการกระตุ้นการเจริญเติบโตรู้มั้ยว่านมผึ้งอุดมไปด้วยสารอาหารต่างๆ ที่มีประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรตีน วิตามิน เกลือแร่ และกรดอะมิโน รวมไปถึงสารอาหารอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะมาช่วยปรับความสมดุลของฮอร์โมนในร่างกาย พร้อมเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทั้งนี้ยังมี่ส่วนช่วยชะลอวัย เสริมสร้างความอ่อนเยาว์ ลดระดับไขมัน และอื่นๆ อีกมากมาย สำคัญคือ เหมาะกับคนวัยทองมาก! เพราะนมผึ้งมีประสิทธิภาพในการเพิ่มความจำและลดภาวะการมีอาการซึมเศร้าได้ดี นอกจากนี้ยังมีการทดลองที่พบว่า นมผึ้งช่วยบรรเทาอาการวิตกกังวลและอาการปวดหลังได้ ดังนั้นนมผึ้งจึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดีๆ ที่คนวัยทองต้องลอง

รูปภาพ:นมผึ้ง

นมผึ้ง เหมาะกับใคร ?

ก็เห็นหลายๆ คนกินกันเยอะมาก แล้วในความเป็นจริง อาหารเสริมนมผึ้งเหมาะกับใครกันแน่ นมผึ้งเหมาะกับคนที่ต้องการปรับสมดุลฮอร์โมนค่ะ โดยเฉพาะคนที่กำลังเข้าสู่วัยทองยิ่งเหมาะเลย แต่ไม่ใช่แค่นั้น เพราะนมผึ้งยังเหมาะกับกลุ่มคนที่ต้องการเสริมภูมิคุ้มกัน เพื่อให้สุขภาพร่างกายดีขึ้นด้วย นอกจากนี้ ใครที่อยากผิวสุขภาพดี แลดูอ่อนเยาว์ ก็สามารถทานนมผึ้งได้เช่นกัน


ข้อควรระวังของการทานนมผึ้ง

แม้จะมีประโยชน์มากมายแค่ไหน แต่ถ้าใครอยากจะทาน อาหารเสริมนมผึ้ง ก็ต้องรู้ไว้ด้วยว่า มันก็มีข้อควรระวังเช่นเดียวกันนะคะ

❀ ผู้ป่วยที่เป็นโรคหอบหืด ภูมิแพ้ หรือผู้ที่มีอาการแพ้ผลิตภัณฑ์ที่มีนมผึ้งเป็นส่วนประกอบ ควรระมัดระวังการรับประทานนมผึ่ง เนื่องจากอาจทำให้เกิดอาการแพ้อย่างรุนแรง หรือถึงขั้นเสียชีวิตได้

❀ ผู้หญิที่งตั้งครรภ์และหญิงให้นมบุตร ควรระวังในการรับประทานนมผึ้ง

❀ เด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี ควรระวังการรับประทานนมผึ้ง

❀ ผู้มีโรคประจำตัว เช่น โรคไตขั้นรุนแรง โรคมะเร็ง โรคตับ หรือรับประทานยาบางชนิดเป็นประจำ ควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรก่อนรับประทานนมผึ้ง

❀ ควรระมัดระวังการใช้นมผึ้งร่วมกับยาวาร์ฟาริน หรือยาต้านการแข็งตัวของเลือดชนิดอื่น ๆ เพราะอาจเกิดผลข้างเคียงที่ไม่ประสงค์ขึ้นได้

รูปภาพ:ผึ้ง

คัดมาแล้ว 7 อาหารเสริม นมผึ้ง ดูแลผิวอ่อนเยาว์ บำรุงสุขภาพดี


อาหารเสริม นมผึ้ง Nature's King Royal Jelly Original

รูปภาพ:อาหารเสริม นมผึ้ง Nature's King Royal Jelly Original

อาหารเสริม นมผึ้ง ตัวแรกเป็นของ Nature's King หลายๆ คนน่าจะรู้จักแบรนด์นี้กันดีเลย ตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนมผึ้ง 1000mg ที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ มีส่วนช่วยในการบำรุงให้ร่างกายแข็งแรง ช่วยบำรุงผิวพรรณ พร้อมผสาน 10HDA กรดที่พบได้แค่ในนมผึ้งเท่านั้น ที่จะมาช่วยผสาน 10HDA กรดที่พบได้แค่ในนมผึ้งเท่านั้น ลดความเครียด ลดอาการปวดหัวไมเกรน ลดอาการปวดประจําเดือน แถมยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการนอนหลับให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะใครที่นอนหลับยากๆ และยังช่วยให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นอีกด้วย

ราคา : 999 บาท

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


อาหารเสริมนมผึ้งยี่ห้อไหนดี NUBOLIC Royal Jelly

รูปภาพ:อาหารเสริมนมผึ้งยี่ห้อไหนดี NUBOLIC Royal Jelly

ตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนมผึ้ง นูโบลิก ที่อุดมไปด้วย 10-HDA วิตามินเอ บี ซี อี ที่จะมาช่วยให้นอนหลับสนิทตลอดคืน พร้อมปรับสมดุลฮอร์โมน ลดปัญหาของสิว ฝ้า กระ ให้ผิวพรรณของเราแลดูเปล่งปลั่งสดใส ทั้งยังช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวได้อีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีกรดที่สำคัญชนิดหนึ่ง คือ Decanoic acid ซึ่งเป็นกรดธรรมชาติที่ช่วยคลายเครียดและทำให้อารมณ์ดี แถม Gamma globulins ในนมผึ้ง ยังช่วยกระตุ้นให้ร่างกายแข็งแรง และลดการติดเชื้อต่างๆ ได้ด้วย

ราคา : 590 บาท

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


อาหารเสริมผงนมผึ้ง Hi-Balanz Royal Jelly Capsule

รูปภาพ:อาหารเสริมผงนมผึ้ง Hi-Balanz Royal Jelly Capsule

ถัดมาที่ อาหารเสริม นมผึ้ง จากแบรนด์ Hi-Balanz ตัวนี้มีสาร 10-HDA เข้มข้น 6% ที่จะมาช่วยปรับระบบการทำงานของร่างกาย ทั้งนี้ยังมีส่วนช่วยกระตุ้นการสร้างฮอร์โมนเพศหญิงและชายให้ได้สมดุล แล้วยังช่วยสร้างเม็ดเลือดและความแข็งแรงของกระดูก ช่วยให้หัวใจทำงานดีขึ้น พร้อมเสริมสร้างเม็ดเลือดขาวทุกส่วนให้สมบูรณ์ เพิ่มความต้านทานและขจัดพิษหรือทำลายเชื้อโรคได้ดีขึ้น และยังช่วยควบคุมน้ำตาล โปรตีน และไขมันในเลือดให้ปกติ แถมเขายังใช้วัตถุดิบคุณภาพดีที่สุด นำเข้าจากประเทศแคนนาดา Canada อีกด้วย มาในราคาหลักร้อยเอง ไม่แพงเลยค่ะ

ราคา : 345 บาท

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


อาหารเสริมนมผึ้งสกัด Royal Bee Maxi Royal Jelly Capsule

รูปภาพ:อาหารเสริมนมผึ้งสกัด Royal Bee Maxi Royal Jelly Capsule

ถัดมาที่ อาหารเสริมนมผึ้งจากแบรนด์ Royal Bee ตัวนี้เป็นนมผึ้งสกัด 100% ที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุจากธรรมชาติ โดยวิธีการผลิตของเขาคือ จะทำแห้งเยือกแข็งสูญญากาศ สกัดภายใต้อุณหภูมิต่ำกว่า -150 องศา ก็จะช่วยคงคุณค่าสารอาหารให้ครบถ้วนมากที่สุด ซึ่งเขามีส่วนช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวพรรณ ให้ดูสดใส เปล่งปลั่ง ดูอ่อนเยาว์ ทั้งนี้ยังช่วยคลายความเครียด บำบัดไมเกรน พร้อมเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และยังช่วยปรับสมดุลฮอร์โมน ช่วยให้เรานอนหลับได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

ราคา : 880 บาท

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


royal jelly Real Elixir Royal Jelly

รูปภาพ:royal jelly Real Elixir Royal Jelly

ต่อกันที่ Real Elixir Royal jelly อาหารเสริม นมผึ้ง ตัวนี้นำเข้ามาจากนิวซีแลนด์ นมผึ้ง สกัดจากนมผึ้งแท้ 100% ที่จะมาช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ในร่างกาย ช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใส ลดฝ้า กระ ทั้งยังช่วยช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ป้องกันหวัด หอบ หืด นอกจากนี้ ยังมีส่วนช่วยลดไขมันและน้ำตาลในเลือด ช่วยต้านสารอนุมูลอิสระและเพิ่มคอลลาเจนให้ผิวด้วย

ราคา : 650 บาท

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


อาหารเสริมนมผึ้ง ราคาหลักร้อย Now Foods Royal Jelly

รูปภาพ:Now Foods Royal Jelly

Now Foods Royal Jellly ตัวนี้เป็นนมผึ้งที่นำเข้ามาจากอเมริกา ตัวนี้จะช่วยต่อต้านสารอนุมูลอิสระ พร้อมลดโอกาสการเกิดเซลล์มะเร็งในร่างกาย ทั้งยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกันช่วยกระตุ้นคอลลาเจน ช่วยลดปัญหาของสิว ฝ้า กระ ปรับความยืดหยุ่นให้ผิว พร้อมลดเลือนริ้วรอยก่อนวัย นอกจากนี้ ยังช่วยปรับสมดุลการทำงานของฮอร์โมน และสามารถกระตุ้นการทำงานของฮอร์โมน สรรพคุณก็ไม่ต่างกันมาก ราคาจะอยู่ที่หลักร้อยปลายๆ ถ้าใครสนใจ ลองไปตำมาทานกันดูได้

ราคา : 1,819 บาท

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


อาหารเสริมนมผึ้งจากออสเตรเลีย Auswelllife Royal Jelly

รูปภาพ:อาหารเสริมนมผึ้งจากออสเตรเลีย Auswelllife Royal Jelly

และตัวสุดท้าย Auswelllife Royal Jelly นมผึ้งจากประเทศออสเตรเลีย ตัวนี้ไม่ผสมน้ำมัน ไม่ตกไข บรรจุด้วย softgel ทานง่าย อุดมไปด้วยวิตามินหลากหลายชนิด ทั้งยังมี 10-HDA และยังมีแร่ธาตุอีก 6 ชนิดพร้อมกรดอะมิโนอีก 30 ชนิด ที่จะมาช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ลดคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด ขจัดไขมันตกค้าง ลดความดันโลหิต ปรับสมดุลฮอร์ไมน ต้านความเครียด และยังช่วยลดวัยทอง ร้อนวูบ นอนไม่หลับได้ ทั้งนี้ยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใส เปล่งปลั่ง ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนและต่อต้านอนุมูลอิสระได้ด้วย

ราคา : 3,050 บาท

พิกัด : ช่องทางออนไลน์

รูปภาพ:รังผึ้ง

สรุป

สรุปก็อย่างที่เราบอกไปข้างต้น อาหารเสริม นมผึ้ง แม้จะเหมาะกับคนวัยทอง แต่คนไม่วัยทอง ก็สามารถทานได้ ทั้งนี้มันก็จะมีข้อควรระวังด้วย ใครที่อยู่ในกลุ่มที่ต้องระวัง อย่าฝืนทานเข้าไปนะคะไม่งั้นผลดีอาจจะกลายเป็นผลเสียได้นะ ทั้งนี้สรรพคุณของนมผึ้ง ก็ไม่ได้แตกต่างกันมาก ฉะนั้นสนใจตัวไหน ก็ลองไปหามาทานกันได้เลย**ที่สำคัญที่สุดคือ ควรศึกษาก่อนรับประทานและทดลองด้วยความระมัดระวัง นอกจากนี้ ผลที่ได้อาจแตกต่างกันไปตามร่างกายของแต่ละคน แล้วอย่างลืมทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ ** สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย


อ้างอิง

https://tinyurl.com/3ftbk6be

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ