✠ ฝากกด LIKE และกดติดตาม เพจมาดามด้วยนะคะ ✠

สาวๆ สามารถอ่านดวงได้มากกว่า 1 ราศี โดยเช็คจาก ลัคนา ของตัวเอง

เพราะ “ ลัคนา ” คือ เวลาเกิดหรือที่คนโบราณมักเรียกว่าเวลาตกฟากนั่นเอง

โดยใน 1 วัน เราสามารถแบ่งออกได้เป็น 12 ช่วงเวลา ตั้งแต่ 06.00 น. ไปจนถึง 05.59 น.

ตามเวลาของโหราศาสตร์ เพราะสมัยโบราณ ได้มีการกำหนดไว้ว่า

ช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ขึ้น หรือช่วงรุ่งอรุณ ให้กำหนดเป็นช่วงเวลาของการเริ่มต้นวันใหม่

ซึ่งในเรื่องของลัคนา หรือเวลาเกิดนี้ สามารถช่วยให้เราได้รู้ลักษณะนิสัย

และพื้นดวงชะตามากขึ้นได้ รวมถึงการอ่านคำทำนายจรอื่นๆ ด้วย

เพื่อใช้สำหรับการตัดสินใจ และเป็นหลักในการดำเนินชีวิตที่หลากหลายขึ้น

รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : อยู่ในเกณฑ์ที่ดี มีโอกาสได้ลองทำสิ่งใหม่ๆ แล้วสิ่งนั้นก็มีแนวโน้มว่าจะประสบผลสำเร็จดังที่ใจหมาย สำหรับชาวเมษท่านใดที่คิดจะเปลี่ยนงานใหม่ หรือกำลังจะไปสัมภาษณ์ยังองค์กร / หน่วยงานที่ต้องการในช่วงนี้ มีโอกาสสมหวังค่อนข้างสูง ส่วนใครที่เป็นเจ้าของกิจการ อยู่ในระดับหัวหน้างาน หรือผู้บริหาร อาจต้องเข้มงวดกับบริวาร หรือผู้ใต้บังคับบัญชาสักหน่อย เพราะอาจจะติดเล่น หรือไม่ค่อยใส่ใจกับภารกิจที่คุณมอบหมายนัก ส่วนใครที่ประกอบอาชีพค้าขาย เป็นนายตัวเอง หรือฟรีแลนซ์ ระยะนี้อาจต้องมองหาช่องทางใหม่ๆ / ทำโปรโมชั่นใหม่ สำหรับการโปรโมทสินค้า หรือบริการบ้าง รวมไปถึงการมองหาทำเลใหม่ที่คุณคิดจะขยายกิจการ หรือย้ายหน้าร้านไปอยู่ยังที่ใหม่ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเองกับฐานลูกค้าใหม่ๆ มากขึ้น

ดวงการเงิน / โชคลาภ : อาจได้รับโชค หรือมีลางบอกเหตุเกี่ยวกับโชคลาภมาจากความฝัน หรือเคหะสถาน ที่อยู่อาศัยของคุณเอง บางรายที่ไม่ชอบการเสี่ยงโชค ก็อาจมองหารายได้เสริมทำในระยะนี้ดู เพราะไม่ว่าคุณจะหยิบจับหรือทำอะไรก็จะประสบผลสำเร็จได้โดยง่าย ทำให้คุณมีรายได้เข้ามาหลากหลายช่องทางนอกเหนือจากงานประจำที่ทำอยู่ ขอเพียงแค่ให้คุณขยันหมั่นเพียร และมีความอดทนมากกว่าปกติสักหน่อยก็พอ เพราะไม่แน่ว่า ในอนาคตหากอาชีพเสริมนี้เป็นไปในทิศทางที่ดี ก็มีโอกาสที่คุณจะยึดมาเป็นอาชีพหลักได้

ดวงความรัก : คนโสด อาจต้องพักใจ หรืออย่าเพิ่งให้ความสำคัญกับใครไปสักระยะหนึ่งก่อน เพราะดวงค่อนข้าง Lucky in Game แต่ไม่ Lucky in Love หากคุณไปโฟกัสผิดจุด มัวแต่ทุ่มเทให้กับความรักจนเกินไป ชีวิตการงานหรือความสำเร็จที่จะได้ก็อาจพังไม่เป็นท่าไปด้วย ส่วนใครที่มีคู่แล้ว ก็อย่าคิดเล็กคิดน้อยจนเกินไป บางอย่างมองข้ามไปบ้างก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเก็บเอามาเป็นประเด็นไปเสียทั้งหมด


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ในระยะนี้เป็นช่วงเวลาที่เดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย ขึ้นๆ ลงๆ มีแต่ความไม่แน่นอนอยู่ตลอดเวลา บทจะดีก็จะดีใจหาย แต่พอบทจะร้าย คุณก็อาจจะเสียหลักไปเลยก็ได้ ดังนั้น ชาวพฤษภต้องประคองสติของตนให้ดี มีความรอบคอบ และวางแผนสำรองให้มากๆ เพราะอะไรที่ไม่คาดคิดมักเกิดขึ้นได้เสมอ แต่หากคุณมีทักษะที่สามารถแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้ ก็จะสามารถพลิกวิกฤตินั้นๆ ให้เป็นโอกาสได้ในที่สุด ส่วนใครที่อยู่ในตำแหน่งสูง หรือเป็นถึงระดับหัวหน้างาน อาจต้องรักษาคำพูด หรือมีความจริงจัง หนักแน่น ในการกระทำของตนให้มากขึ้น เพื่อจะได้เป็นที่น่าเคารพนับถือ รวมถึงได้รับความเชื่อมั่นจากเหล่าลูกน้อง บริวาร อนึ่ง หากใครที่เป็นเจ้าของกิจการ แล้วก่อนหน้านี้ประสบปัญหาเรื่องผลกำไร เป็นระยะเวลาต่อเนื่องเกิน 6 เดือน อาจจำเป็นต้องพิจารณาปิดตัวสินค้าหรือผลิตภัณฑ์บางอย่างลง เพื่อลดต้นทุนและธำรงรักษาผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆ ที่ยังทำรายได้อยู่ให้ไปต่อ ส่วนใครที่เป็นนายตัวเอง รับจ้างทั่วไป หรือเป็นฟรีแลนซ์ จะได้รับงานใหญ่ หรือมีรายได้ที่มากขึ้น จากลูกค้าประจำที่พึงพอใจในสินค้าและบริการของคุณ

ดวงการเงิน / โชคลาภ : อาจต้องใช้จ่ายอย่างประหยัดในระยะนี้ เพราะไม่ว่าจะมีมากหรือมีน้อยก็ต้องรู้จักมัธยัสถ์เข้าไว้ เพราะในกาลข้างหน้าอาจมีเหตุที่ต้องใช้จ่ายแบบด่วนๆ กับเรื่องที่ไม่คาดคิด โดยเฉพาะกับเรื่องสุขภาพและอุบัติภัย ทางที่ดีแนะนำให้ทำบุญโลงศพ หรือบริจาคเงิน / สิ่งของ ให้กับมูลนิธิที่เกี่ยวข้องกับคนตาย เพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์ทั้งในเรื่องสุขภาพ และการเงิน

ดวงความรัก : คนโสด หากรักใครชอบใครในระยะนี้ อาจต้องค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป พยายามใช้ความเป็นห่วงเป็นใย และคำพูดที่หวานหูในการเข้าหา จะได้ผลดีมากกว่าการเดินหน้าเข้าหาเพื่อจีบเขา / เธอแบบดื้อๆ ตรงๆ ส่วนคนมีคู่ ความรักอยู่ในเกณฑ์ขาลง มักมีเรื่องให้คุณทั้งสองต้องทดสอบจิตใจกันบ่อย ฉะนั้น ต้องหนักแน่นและเป็นกำลังใจให้กันเข้าไว้ เพราะอุปสรรคที่เข้ามามีไว้ให้แก้ไข จับมือกันฟันฝ่า มากกว่าที่จะมาทอดทิ้งกัน


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ชาวเมถุนอาจเครียด หรือวิตกกังวลกับเรื่องงาน / เรียน จนเกินไป อาจทำให้เกิดความเครียดได้ ทั้งนี้ บางรายอาจถึงขั้นล้มป่วย หรือมีเหตุสุดวิสัยอื่นๆ ทำให้งานล่ม แต่อย่างน้อยก็ยังโชคดีที่เพื่อนฝูงคอยแก้ต่างหรือให้การช่วยเหลือ จนให้งานนั้นอาจถูกเลื่อนออกไป หรือจบลงได้อย่างไม่น่าเกลียด สำหรับใครที่เป็นเจ้าของกิจการ หัวหน้างาน หรืออยู่ในตำแหน่งผู้บริหาร ระยะนี้ อาจต้องนำความรู้ความสามารถที่คุณมีออกมาใช้อย่างเต็มที่หรือมีประสิทธิภาพ เพื่อให้สมฐานะกับการเป็นผู้นำขององค์กร ส่วนใครที่ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป หรือเป็นฟรีแลนซ์ อาจต้องนำทักษะเฉพาะทางด้านสายอาชีพของคุณออกมาใช้ หรือต้องกลับไปทบทวนองค์ความรู้เดิมๆ เพื่อนำมารังสรรค์กับผลงานในครั้งนี้

ดวงการเงิน / โชคลาภ : เป็นช่วงเวลาที่การเงินเข้ามาหลากหลายช่องทาง โดยเฉพาะกับใครที่มีรายได้เสริม หรือทำงานมากกว่าหนึ่งอย่าง แต่ระยะนี้อาจไม่มีเวลาใช้เงินแต่อย่างใด เนื่องจากกิจธุระที่ติดพัน หรือความยุ่งวุ่นวายเกี่ยวกับเรื่องงาน / เรียน ที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันก็อาจมีเกณฑ์ได้เดินทางไกลไปมูเตลู กราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในท้องถิ่นนั้นๆ แล้วได้รับลาภผลกลับมา บางรายอาจได้รับของฝากของมีค่าจากต่างแดน หรือจากเพื่อนฝูง ญาติพี่น้อง

ดวงความรัก : คนโสด ระยะนี้หากอยากสมหวังในรัก ต้องหาเวลาออกไปไปเที่ยวกับเพื่อนฝูง หรือปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชนบ้าง โดยเฉพาะกับงานเลี้ยงหรือปาร์ตี้สังสรรค์ ส่วนคนมีคู่ ทั้งคุณกับคนรักต่างก็จริงจัง หรือง่วนอยู่กับการทำงาน หาเงิน จนไม่มีเวลาให้กันสักเท่าไร บางทีอาจต้องหาเวลามาเติมความหวานให้กันบ้าง เพื่อชีวิตรักจะได้ไม่จืดชืด


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ช่วงนี้ชาวปูอาจได้รับแรงกดดันจากเจ้านาย หรือผู้บังคับบัญชา ในเรื่องของภาระงานที่ได้รับมอบหมาย เหตุเพราะเกิดจากความคาดหวัง และความเชื่อมั่นของหลายๆ ฝ่ายว่าต้องสำเร็จ ทั้งนี้ ตัวของคุณเองก็ต้องเอาจริงเอาจัง และเอาใจใส่ในเนื้อหาของงานในทุกๆ ขั้นตอน เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดใดๆ ส่วนใครที่เป็นหัวหน้างาน หรือเจ้าของกิจการ รวมถึงอยู่ในตำแหน่งใหญ่ อาจต้องลงมาคุมบริวาร หรือผู้ใต้บังคับบัญชาของตนอย่างเข้มงวด แต่ทั้งนี้ ก็ต้องไม่ทำให้พวกเขารู้สึกอึดอัดจนเกินไป คุณอาจต้องเว้นระยะห่าง หรือหาคนที่เกี่ยวข้องและไว้ใจได้ มาเป็นหูเป็นตาแทน ส่วนใครที่ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป / ฟรีแลนซ์ หรือเป็นนายตัวเอง ระยะนี้อาจเกิดภาวะทางความคิด ทำให้คิดงานไม่ออก หรือขาดแรงบันดาลใจ บางรายอาจจะเบื่องาน ดังนั้น ควรหาเวลาไปศึกษาดูงานที่อื่น หรือพูดคุยกับเพื่อนร่วมอาชีพ เพื่อหาแรงบันดาลใจ / หามุมมองใหม่ๆ หรือต่อยอดองค์ความรู้ของตนเพิ่มเติมโดยการไปเรียน หรือไปเข้าคอร์สที่เกี่ยวข้องกับสายอาชีพนั้นๆ

ดวงการเงิน / โชคลาภ : เป็นช่วงเวลาของผลบุญที่คุณสะสมมาแต่ครั้งอดีต (หรือเมื่อสองปีก่อน) จะปรากฏผลเด่นชัดในระยะนี้ ฉะนั้น หากในช่วงเวลาก่อนหน้า คุณได้หมั่นทำบุญ บริจาคทาน หรือช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก ก็จะทำให้ระยะนี้คุณไม่อดอยาก มีเงิน มีทอง ไหลมา เทมา เพียงพอกับการเลี้ยงชีพ และประคับประคองตน ยิ่งกับใครที่ทำบุญโดยไม่หวังผล และทำอยู่เป็นประจำ ก็อาจทำให้ระยะนี้ มีเงินทองเข้ามามากกว่าปกติ จนเหลือกิน เหลือเก็บ รวมถึงบางรายก็อาจได้รับโชคจากการเดินทางด้วยก็เป็นได้

ดวงความรัก : คนโสด อย่าเพิ่งทุ่มเทกับเรื่องรักๆ ใคร่ๆ จนเกินไป หากรักใครชอบใครในระยะนี้ควรใจเย็นๆ อยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ ไปก่อนจะดีกว่า ส่วนคนมีคู่ มีเหตุให้คุณกับคนรักต้องไปเกี่ยวข้องเกี่ยวพันกับการจ่ายค่าปรับ การทำผิดกฎหมาย ในบางคู่ บางราย อาจเผลอทำความผิดพลาดจากความขาดสติของตนเอง จนทำให้อีกฝ่ายต้องเดือดร้อน

รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : สิ่งที่ชาวสิงห์ทุ่มทุนสร้าง หรือลงทุนลงแรงมาก่อนหน้า จะประสบผลสำเร็จดังหวังในระยะนี้ แต่ในทางกลับกัน หากระยะนี้ เป็นการเริ่มต้นโปรเจคใหม่ หรืออยู่ในช่วงวางแผนที่จะทำอะไร ให้ระวังคนขโมยผลงาน หรือ copy แผนงานที่คุณวางไว้ เพราะคุณอาจคิดเสียงดังไป หรือมีผู้ไม่ประสงค์ดีที่อยากเอาความดีความชอบเข้าตัว ส่วนใครที่เป็นหัวหน้างาน หรือเจ้าของกิจการ ให้ระวังลูกน้องหรือบริวารที่คุณไว้ใจ จะก่อเรื่องจนทำให้คุณกินไม่ได้ นอนไม่หลับ ทั้งนี้ คุณอาจต้องตัดสินใจ ลงโทษเขา / เธอ อย่างเด็ดขาด แม้ว่าคุณจะต้องเจ็บปวดใจก็ตาม ดังนั้น ควรเลือกทำในสิ่งที่ถูกต้อง มิฉะนั้นคุณจะตกเป็นที่ครหาจากบุคคลรอบข้าง และหมดความนับถือจากลูกน้อง / บริวารคนอื่นๆ ส่วนใครที่เป็นฟรีแลนซ์ / รับจ้างทั่วไป ระยะนี้อาจต้องมีความอดทนในการติดต่องาน หรือการออกเอกสารกับทางลูกค้า / ผู้ว่าจ้างที่เป็นขั้นเป็นตอน และน่าปวดหัวอยู่สักหน่อย รวมถึงต้องรอคอยการอนุมัติในแต่ละขั้นตอนที่ค่อนข้างล่าช้า

ดวงการเงิน / โชคลาภ : อยู่ในเกณฑ์ดี บางรายอาจได้รับผลตอบแทนที่เกินความคาดหมาย เช่น เงินโบนัส เบี้ยขยัน แต่ทั้งนี้ ก็ต้องระวังคนในครอบครัวจะก่อความเดือดร้อน จนอาจต้องเสียเงินทองในการชดใช้ค่าเสียหาย หรือใช้จ่ายสำหรับการแก้ปัญหา ขณะเดียวกันโชคลาภจะมาจากการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในเคหะสถาน บ้านเรือน หรือที่อยู่อาศัยของคุณ เช่น พระพรหม พระภูมิชัยมงคล หรือแม้แต่ศาลตายาย

ดวงความรัก : คนโสด ระยะนี้มักมีแต่คนเข้าหา หรือเข้ามาจีบ เพื่อขอความรัก หากอยากสมหวังกับรักครั้งนี้ ก็อย่าเลือกนาน แต่ถ้ายังไม่ถูกใจก็อาจต้องปล่อยผ่าน หรือปล่อยวางไปก่อน ส่วนคนมีคู่ ช่วงเวลานี้ คุณทั้งสองมักปรึกษาหรือพูดคุยกันในเรื่องของอนาคตกันอยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะการทำธุรกิจ หรือการวางแผนเก็บเงิน จนบางครั้งอาจทำให้คุณเครียด และรู้สึกไม่ค่อยสบายใจสักเท่าไร เพราะคุณเองก็อยากพักผ่อน ใช้ชีวิตแบบสบายๆ ไม่ต้องดิ้นรนจนเกินไปนัก

รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ในช่วงนี้ หัวหน้างาน / ครูบาอาจารย์ อาจจะเคี่ยวเข็ญคุณมากเป็นพิเศษ เพื่อให้คุณประสบความสำเร็จ และบรรลุจุดมุ่งหมายในหน้าที่การงาน / การเรียน ซึ่งในส่วนนี้คุณอาจต้องให้ความร่วมมือ และขยันหมั่นเพียรมากขึ้น โดยเฉพาะใครที่อยู่ในช่วงทดลองงาน อาจต้องมีความกระตือรือร้นมากเป็นพิเศษ เพื่อที่จะให้ตนเองได้ผ่านการประเมิน ส่วนใครที่เป็นหัวหน้างาน หรือเป็นเจ้าของกิจการ จะได้รับข่าวดีเกี่ยวกับเรื่องรายได้ ยอดที่ตรงตามเป้า รวมไปถึงเงินทุนที่ได้มา ที่จะสามารถนำไปต่อยอดในส่วนต่างๆ ของธุรกิจได้ รวมถึงใครที่ประกอบอาชีพฟรีแลนซ์ หรือรับจ้างทั่วไป ระยะนี้ดวงการงานจะส่งผลดีกับคนที่ทำงานที่บ้าน รวมถึงทำงานออนไลน์ หรือมีอาชีพเสริมที่สามารถทำเองได้ที่บ้าน แต่กับใครที่ต้องออกไปรับงานข้างนอก หรือต้องลงพื้นที่ อาจจะส่งผลเสียมากกว่า เพราะคุณอาจจะนอนอยู่บ้านว่างๆ ไปแบบยาวๆ

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ชาวกันย์จะได้รับของฝาก ของมีค่า ของถูกใจ รวมไปถึงโอกาสใหม่ๆ ที่สร้างรายได้ หรือได้รับเงินก้อนจากความเสน่หา แต่ทั้งนี้ ก็ยังไม่ต้องรีบนำสิ่งของ เงินทอง หรือโอกาสเหล่านั้นมาใช้แต่อย่างใด อาจจะเก็บไว้สักระยะหนึ่งก่อน จนถึงเวลาที่เหมาะสมค่อยนำออกมาใช้ ทั้งนี้ บางรายอาจได้รับรางวัลใหญ่ หรือส่วนลดจากคูปองไว้ซื้อของ หรือแลกของสมนาคุณใดๆ ที่มีกำหนดใช้ได้ไม่เกินระยะหนึ่ง อนึ่ง คุณอาจมีโชคจากการเดินทางไปทำบุญ หรือการได้ร่วมงานบุญ งานมงคลของญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง หรือบุคคลที่อายุไล่เลี่ยกัน

ดวงความรัก : คนโสด ความรักในระยะนี้ค่อนข้างไม่แน่นอน ใครที่มีคนคุยๆ อยู่ และดูมีท่าทีว่าจะไปต่อหรือคบหากันในอนาคต ไม่แน่ว่าความสัมพันธ์อาจยุติลงได้ เช่น อีกฝ่ายอยู่ๆ ก็หายไป หรือไปตั้งสถานะคบหากับคนอื่น ส่วนคนมีคู่ ช่วงนี้ดวงความรักไม่ค่อยหวือหวา เพราะคนรักอาจมีธุระปะปัง มีเหตุให้ไม่ค่อยได้เจอกัน หรือจำต้องห่างไกล ทั้งนี้ อาจต้องหมั่นส่งข้อความหา หรือ VDO Call ทักทาย จะช่วยทำให้ความสัมพันธ์ไม่จืดจาง

รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ยังคงอยู่ในช่วงเวลาที่ชาวตุลย์กำลังค้นหาตนเอง หรือกำลังปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมขององค์กร / สถาบัน ทั้งนี้ ควรนำความผิดพลาดก่อนหน้ามาเป็นบทเรียนสำหรับการปรับเปลี่ยนตนเองทั้งระบบความคิดและการกระทำ จึงจะสามารถทำให้อยู่ร่วมกับคนอื่นๆ ในสังคมเดียวกันได้ ส่วนใครที่เป็นหัวหน้างาน เจ้าของกิจการ หรือผู้บริหารระดับสูง อาจต้องกลับมาดูแลหรือเอาใจใส่บุคลากรของตนให้มากขึ้น เพราะเรื่องกฎระเบียบ และความขยันหมั่นเพียรเป็นสิ่งที่สำคัญ ส่วนใครที่เป็นฟรีแลนซ์ หรือรับจ้างทั่วไป รวมถึงมีรายได้เสริมที่เป็นนายตัวเอง ต้องหมั่นศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม และฝึกฝนด้วยตนเอง เพราะเรื่องบางอย่างจะอาศัยแต่ทฤษฎีเพียงอย่างเดียวไม่ได้ ดังนั้น ต้องลงมือปฏิบัติด้วย

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ระยะนี้ อาจมีโชคลาภจากความฝัน ซึ่งสามารถนำมาต่อยอดเป็นการเสี่ยงโชคได้ แต่ทั้งนี้ ก็มิควรบอกใคร เพราะอาจทำให้ดวงเคลื่อนได้ ส่วนเรื่องการเงินทั่วๆ ไป อยู่ในเกณฑ์ดี คุณจะมีเงินเก็บ หรือเงินก้อนจำนวนหนึ่งที่จะนำมาลงทุน หรือต่อยอดธุรกิจของตนเองได้ หากคุณมีความขยันหมั่นเพียร และทุ่มเทแรงกาย แรงใจมากพอ ก็จะประสบความสำเร็จในสิ่งที่คุณลงมือทำอย่างแน่นอน และสิ่งนั้นก็จะนำรายได้ที่เป็นกอบเป็นกำมาให้คุณ

ดวงความรัก : คนโสด มีเกณฑ์ได้พบเจอรักจากแดนไกล เช่น ชาวต่างถิ่น ต่างชาติ ต่างภาษา จะเข้ามายังย่านที่อยู่อาศัยของคุณ อาจจะพบเจอกันจากงานปาร์ตี้ สถานที่ท่องเที่ยว หรือแอพลิเคชั่น แล้วเกิดการ Match การปิ๊งปั๊งกัน จนนำไปสู่การพัฒนาความสัมพันธ์ในระยะยาว และระยะไกล แต่ในทางกลับกันคนมีคู่อาจจะเปลี่ยวเหงาอยู่สักหน่อย เพราะคนรักมีเหตุให้ต้องเอาใจใส่ดูแลคนอื่นๆ รอบด้านที่ไม่ใช่คุณ เช่น คนในครอบครัวทางฝั่งเขาเอง หรือแม้แต่เพื่อนฝูง ดังนั้น ก็ขอให้คุณเข้าใจ และมองข้ามสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้

รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : มีเกณฑ์ได้ปรับเปลี่ยนโยกย้าย หรือเลื่อนขั้น ปรับตำแหน่ง ไปอยู่ในจุดที่สูงขึ้น หรือดีขึ้นกว่าเดิม บางรายอาจจะออกจากการเป็นพนักงานประจำมาเป็นฟรีแลนซ์ หรือเป็นเจ้าของกิจการของตนเอง รวมไปถึงบางรายอาจไปเริ่มต้นทำงานยังที่ใหม่ที่ได้เงินเดือน และตำแหน่งที่สูงกว่าเดิม แต่ทั้งนี้ เมื่อไปอยู่ในจุดนั้นๆ แล้ว ก็ต้องปรับตัว ปรับเปลี่ยนตัวเอง ทั้งเรื่องทัศนคติ บุคลิกภาพ และความคิด ความอ่านที่ต้องกว้างขวางขึ้น ส่วนใครที่อยู่ในตำแหน่งสูง หรือเป็นเจ้าของกิจการอยู่แล้ว ควรนำแผนการเดิมที่เคยวางไว้ หรือพับเก็บไปแล้ว กลับมาใช้ในเรื่องของงานหรือภารกิจใหม่ แต่กับบางรายอาจนำของเก่ามารีเมค หรือนำมาพัฒนาใหม่ใน ver. ที่ดีกว่าเดิม และบอกเลยว่าจะเฮง ปัง ส่วนใครที่เป็นฟรีแลนซ์ รับจ้างทั่วไป หรือทำรายได้เสริม อยู่ๆ จะมีเรื่องที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เพราะอาจมีลูกค้าจากต่างแดนติดต่อมาขอร่วมงาน หรือคุณเองก็มีโอกาสที่จะได้ไปทำงานยังต่างประเทศ ในลักษณะเป็นการเซ็นสัญญาทั้งแบบชั่วคราวและระยะยาว

ดวงการเงิน / โชคลาภ : จะมีโชคจากสิ่งลี้ลับหรือสิ่งที่มองไม่เห็น อาจมาในรูปแบบของการเสี่ยงดวง และเมื่อได้โชคนั้นมา ก็ควรแบ่งไปทำบุญ แล้วอุทิศส่วนกุศลให้กับสิ่งลี้ลับเหล่านั้นด้วย ส่วนสถานการณ์ทางการเงินทั่วๆ ไป ยังคงอยู่ในเกณฑ์ดี มีสภาพคล่อง แต่ก็ยังต้องระวังแก๊งค์ต้มตุ๋น หลอกลวงอยู่ รวมถึงการถูกหลอกให้รัก หลอกให้หลง แล้วนำเงินไปปรนเปรอเพื่อให้สมหวัง ดังนั้น ขอให้คุณมีสติ อย่าไปหลงเชื่อ มิฉะนั้นอาจจะมีการเสียทรัพย์เกิดขึ้นได้

ดวงความรัก : คนโสด ให้ระวังหัวใจตนเอง เพราะอาจไปตกหลุมรักกับคนที่มีเจ้าของ และคุณอาจตกเป็นมือที่สามโดยไม่รู้ตัว พอรู้ตัวอีกทีก็อาจถูกเจ้าของตัวจริงมาแฉ กลายเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โต ร้ายสุดอาจต้องเข้าไปพัวพันกับเรื่องของการฟ้องร้องได้ ส่วนใครที่มีคู่แล้ว ให้ระวังมีปากเสียงกับคนรัก โดยเฉพาะเรื่องของเงินทองที่ไม่ค่อยเข้าใครออกใคร หากเป็นไปได้ควรแยกกระเป๋ากันใช้ และไม่ต้องหยิบยืมกันจะดีที่สุด

รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ยังคงเป็นช่วงเวลาที่ชาวธนูจะได้รับโอกาสดีๆ ที่ตนรอคอย หรือโอกาสใหม่ๆ ที่เปิดประสบการณ์ให้กับตัวคุณเอง แต่ทั้งนี้ ก็ต้องเตรียมตัว เตรียมใจให้พร้อม โดยเฉพาะการสำรวจตัวเองว่ามีคุณสมบัติพร้อมที่จะรับภารกิจนั้นหรือยัง เพราะโอกาสที่เข้ามานั้น มีไว้สำหรับคนที่คู่ควร และเหมาะสมจริงๆ ส่วนใครที่เป็นเจ้าของกิจการ หรือหัวหน้างาน ระยะนี้อาจต้องลงทุน ลงแรงทำเอง จะหวังพึ่งลูกน้องอย่างเดียวไปไม่ได้ บางรายอาจต้องเดินทางไปหาหุ้นส่วน หรือคู่ค้าเอง เพื่อต่อรองและเจรจาธุรกิจ จึงจะราบรื่นกว่า ส่วนใครที่เป็นฟรีแลนซ์ หรือรับจ้างทั่วไป รวมถึงมีอาชีพเสริม อาจต้องเน้นความไว หรือปรับแผนงาน / กระบวนการทำงานใหม่ ที่ต้องใช้เวลาให้ไวขึ้น ซึ่งจะดีต่อการรับงานจากลูกค้าที่มากขึ้นกว่าเดิม บางรายอาจต้องอาศัยเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาช่วยด้วย จึงจะทำให้งานมีคุณภาพและสำเร็จเร็วขึ้น

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ในช่วงนี้ชาวธนูอาจต้องประหยัด มัธยัสถ์มากขึ้น สิ่งใดที่งดเว้นได้ ก็อาจต้องละไปก่อน เพราะการเงินค่อนข้างฝืดเคือง ขัดสน บางรายอาจต้องนำเงินมาเลี้ยงดูบริวารภายในบ้าน หรือบุคคลรอบข้างด้วย แต่ขณะเดียวกันหากถามถึงโชคลาภ ก็ยังพอมีเข้ามาบ้าง อาจได้รับของฝาก หรือของถูกใจจากเพศหญิงวัยไล่เลี่ยกัน หรือคนท้อง คนที่กำลังตั้งครรภ์ รวมถึงคนที่มีบุตรแล้วจะให้โชค อนึ่ง ชาวธนูท่านใดที่มีบุตรแล้ว บุตรก็จะให้โชคท่านด้วยเช่นกัน

ดวงความรัก : คนโสด ระยะนี้หากมีคนที่เข้ามา หรือกำลังคุยๆ กันอยู่ ขอให้ดูกันไปยาวๆ ก่อน อย่าเพิ่งตกลงปลงใจที่จะคบหา เพราะมีโอกาสว่า ความรักครั้งนี้อาจเป็นแค่ความรู้สึกที่ลุ่มหลง มากกว่าที่จะพัฒนาให้เป็นความรักในระยะยาว ส่วนคนมีคู่ ให้ระวังปัญหาเรื่องมือที่สามเข้ามา เพราะไม่ว่าจะเป็นปัญหาจากคนนอก หรือเรื่องชู้สาว ก็อาจทำให้ชีวิตคู่ของคุณร้าวฉานได้ ทางที่ดีต้องมีสติและค่อยๆ แก้ไขปัญหาที่กำลังเกิดขึ้น

รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ระยะนี้ ชาวมังกรอาจอยู่ในช่วงของการทำงานล่วงเวลา หรือมีเหตุให้ต้องศึกษาค้นคว้าข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสายงาน หรือสายอาชีพมากกว่าปกติ โดยเฉพาะกับผู้ที่เป็นอาจารย์ แพทย์ หรือนักวิชาการ รวมถึงผู้ที่กำลังศึกษาต่อในระดับสูง / กำลังทำงานวิจัย อาจต้องสละเวลาส่วนตนเพื่อมาทุ่มเทให้กับการค้นคว้าเหล่านี้ ส่วนใครที่เป็นเจ้าของกิจการ หัวหน้างาน หรือผู้บริหารระดับสูง จะได้รับข่าวดีเกี่ยวกับเงินทุนเพื่อมาต่อยอดธุรกิจ บางกิจการอาจมีลูกค้าใหม่ หรือได้รับฐานลูกค้าเพิ่มก็เป็นได้ ส่วนใครที่เป็นฟรีแลนซ์ รับจ้างทั่วไป รวมถึงประกอบอาชีพเสริม ช่วงนี้คุณจะขยันมากกว่าปกติ คิดทำนู่น ทำนี่ หรือรับงานซ้อนได้อย่างน่าประหลาด อาจเพราะมีแรงจูงใจบางอย่างในการหาเงิน

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ยังคงอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่ก็ต้องระวังเรื่องการใช้จ่ายที่เกินตัว อะไรที่ยังไม่มีความจำเป็นมาก ก็ไม่ต้องรีบซื้อ รีบหา รีบขวนขวาย เพราะอาจทำให้การเงินของคุณช๊อต หรือชะงักลง บางรายอาจมีคนเข้ามาขอหยิบยืมเงินทอง ก็ต้องอยู่ที่วิจารณญาณของคุณแล้วว่า พร้อมให้การช่วยเหลือได้มากน้อยเพียงใด ส่วนใครที่กำลังมองหาเรื่องโชคลาภ อาจต้องไปกราบสักการะบูชาพระแม่ลักษมี โดยการถวายน้ำดื่ม นมสด และดอกบัวชมพู 8 ดอก จะได้มีลาภผล ให้สำเร็จสมหวังดังใจ

ดวงความรัก : คนโสด อยู่ในเกณฑ์ดี เป็นช่วงเวลาที่เนื้อหอม รวมถึงจะมีคนคอยอุปถัมภ์ช่วยเหลือในเรื่องของเงินทอง หรือมีคนสายเปย์มาจีบ ส่วนคนที่มีคู่แล้ว อาจต้องปากกัด ตีนถีบ ช่วยเหลือตนเองไปก่อน ทั้งนี้ก็ขอให้อดทน เพราะอย่างน้่อยในช่วงเวลาที่มืดมน คุณก็ยังมีคนรักเป็นกำลังใจ คอยอยู่เคียงข้าง

รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ชาวกุมภ์มีเกณฑ์ที่จะได้รับหน้าที่ในการฝึกรุ่นน้อง หรือเพิ่อนร่วมงาน ในสายงานหรือสายอาชีพของตน บางรายอาจรับเข้ามาเป็นผู้ช่วย หรือทำหน้าที่แทนตน ในช่วงเวลาที่คุณไปปฏิบัติหน้าที่ หรือภารกิจอื่น รวมถึงย้ายองค์กร ส่วนใครที่เป็นเจ้าของกิจการ หัวหน้างาน หรืออยู่ในตำแหน่งผู้บริหาร อาจต้องไม่เข้มงวดกับบริวารจนเกินไป ควรทำตัวให้เหมือนมิตรสหาย หรือเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ เพื่อที่เขาจะได้เปิดใจ ให้เกียรติ และไว้วางใจคุณ ส่วนใครที่เป็นนายตัวเอง หรือรับจ้างทั่วไป จนถึงมีรายได้เสริม อาจต้องใช้สัญชาตญาณของตนในการแก้ไขปัญหา หรือมีความเด็ดขาดให้มากขึ้น เพราะหากคุณคุมลูกค้า หรือผู้มาขอใช้บริการไม่ได้ ก็อาจจะทำให้งานของคุณเสียหาย และเสียเวลามากขึ้น

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ระยะนี้ ชาวกุมภ์อาจต้องใช้จ่ายประหยัด และวางแผนอนาคตการใช้เงินให้มากขึ้น โดยเฉพาะกับใครที่มีบริวาร หรือมีครอบครัวที่ต้องดูแล ก็ยิ่งต้องวางแผนเรื่องค่าใช้จ่ายให้มากขึ้น หากถามถึงลาภผลในระยะนี้ อาจยังไม่มีเข้ามา ช่วงเวลานี้จึงเป็นช่วงเวลาที่ชาวกุมภ์ควรหมั่นทำบุญสร้างกุศลไว้ เพื่อเตรียมพร้อมรับกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในภายภาคหน้าจะดีกว่า

ดวงความรัก : คนโสด ระยะนี้ ควรทำตัวให้เป็นผู้เลือก มากกว่าเป็นผู้ถูกเลือก ทั้งนี้ ไม่จำเป็นต้องรีบร้อนที่จะมีความรัก ค่อยๆ คุย ค่อยๆ ดูใจกันไป เพียงแต่ว่า หากใครที่มีคนคุยอยู่หลายคน ก็ขอให้สับรางให้ทัน หรือบริหารเวลาให้ดีเป็นพอ ส่วนคนที่มีคู่ ช่วงนี้คุณกับคนรักอาจต้องร่วมมือกันแก้ปัญหาอยู่บ่อยครั้ง พยายามพูดคุยกันให้เยอะๆ เพื่อที่จะได้หาวิธีที่ดีที่สุดในการแก้ไขปัญหา

รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ชาวมีนจะได้รับความกดดันจากเพื่อนร่วมงาน หรือผู้บังคับบัญชา จนทำให้เกิดความกดดัน หรืออาจถึงขั้นป่วยไข้ได้ ทางที่ดีต้องปรับปรุงตนเอง และสำรวจถึงจุดผิดพลาดของตน เพื่อไม่ให้ได้รับการตำหนิติเตียนที่มากขึ้น ส่วนใครที่อยู่ในตำแหน่งผู้บริหาร หัวหน้างาน หรือเจ้าของกิจการ อาจต้องยอมเสียสละความสุขส่วนตน เพื่อส่วนรวม หรือยอมลดคน ยุบแผนก เพื่อรักษาธุรกิจส่วนใหญ่ หรือให้องค์กรได้ไปต่อ ส่วนใครที่ประกอบอาชีพฟรีแลนซ์ รับจ้างทั่วไป หรือมีรายได้เสริม ก็ต้องระวังความกดดันจากลูกค้า หรือเหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน รวมถึงอาจเผลอพูดจา หรือทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมจากผู้มาขอรับบริการได้ ต้องระวัง

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ระยะนี้อาจหมดไปกับการดูแลบริวาร หรือคนในครอบครัว ให้สุขสบาย ทั้งนี้ จะใช้จ่ายอะไรก็ต้องนึกถึงคนข้างหลังไว้ก่อนก็จะเป็นการดี ส่วนใครที่ไม่ได้มีภาระอะไร ก็ต้องวางแผนค่าใช้จ่ายให้ดี หมุนเงินให้ทัน จะได้เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายที่มี รวมถึงภาระหนี้สินที่คุณต้องแบกรับ หากถามถึงโชคลาภ ระยะนี้อาจยังไม่มีเข้ามา แต่แนะนำว่า ให้ทำบุญถวายสังฆทาน หรือทำบังสุกุล ให้แก่เจ้ากรรมนายเวร และบรรพบุรุษที่ล่วงลับ เพื่อให้ดวงวิญญาณเหล่านั้นไม่มารบกวน

ดวงความรัก : คนโสด ระยะนี้อาจต้องปล่อยวางเรื่องรักๆ ใคร่ๆ เพราะไม่ได้ทำให้ชีวิตของคุณมีความสุขขึ้น อนึ่ง อาจต้องดูความพร้อมของตนในช่วงนี้ด้วย ว่าพร้อมที่จะเปิดใจรับใครเข้ามาหรือไม่ ส่วนใครที่มีคู่แล้ว ช่วงนี้ความรักไม่ได้หวานชื่นสักเท่าไร เพราะต่างฝ่ายต่างมีเรื่องเครียด หรือกังวลใจกันอยู่แล้ว ทั้งคุณและคู่ต่างก็เหมือนน้ำท่วมปากที่ไม่กล้าจะขอความช่วยเหลือกัน ฉะนั้น ทางที่ดี ต่างฝ่ายต่างก็ต้องแยกย้ายไปแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง


✡ ขอให้ทุกคนโชคดี ✡