✠ ฝากกด LIKE และกดติดตาม เพจมาดามด้วยนะคะ ✠

สาวๆ สามารถอ่านดวงได้มากกว่า 1 ราศี โดยเช็คจาก ลัคนา ของตัวเอง

เพราะ “ ลัคนา ” คือ เวลาเกิดหรือที่คนโบราณมักเรียกว่าเวลาตกฟากนั่นเอง

โดยใน 1 วัน เราสามารถแบ่งออกได้เป็น 12 ช่วงเวลา ตั้งแต่ 06.00 น. ไปจนถึง 05.59 น.

ตามเวลาของโหราศาสตร์ เพราะสมัยโบราณ ได้มีการกำหนดไว้ว่า

ช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ขึ้น หรือช่วงรุ่งอรุณ ให้กำหนดเป็นช่วงเวลาของการเริ่มต้นวันใหม่

ซึ่งในเรื่องของลัคนา หรือเวลาเกิดนี้ สามารถช่วยให้เราได้รู้ลักษณะนิสัย

และพื้นดวงชะตามากขึ้นได้ รวมถึงการอ่านคำทำนายจรอื่นๆ ด้วย

เพื่อใช้สำหรับการตัดสินใจ และเป็นหลักในการดำเนินชีวิตที่หลากหลายขึ้น


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : โอกาสที่คุณรอคอย รวมถึงโอกาสใหม่ๆ ที่คุณยังไม่เคยลอง จะเข้ามาให้คุณได้หยิบจับหรือลองทำ แม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่ดี แต่ทั้งนี้ก็ต้องไม่ประมาท เพราะหากเกิดข้อผิดพลาด คุณก็อาจจะไม่ได้รับโอกาสที่สองอีกก็เป็นได้ ฉะนั้น จงเอาใจใส่และเพิ่มความรอบคอบลงไปในเนื้องานให้มากขึ้น รวมถึงพยายามตั้งใจทำสิ่งนั้นให้ได้ผลลัพธ์ออกมาอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ให้สมกับที่คุณได้รับโอกาสทองเหล่านั้น ส่วนใครที่เป็นเจ้าของกิจการ หรือหัวหน้างาน พยายามคิดให้นอกกรอบ หรือริเริ่มสร้างสรรค์ทำสิ่งใหม่ๆ ที่คุณยังไม่เคยได้ทำดู เพราะบางทีหากคุณยังติดอยู่กับลูปความเชื่อ หรือทฤษฎีเดิมๆ ก็ไม่มีทางที่องค์กร หรือสถาบันของคุณจะรุดหน้าไปไหนอย่างแน่นอน ส่วนใครที่ประกอบอาชีพค้าขาย รับจ้างทั่วไป รวมถึงมีรายได้เสริมอื่นๆ ขอให้คุณจงรีบสะสางงานที่คั่งค้างอยู่โดยไว ก่อนที่จะไปเริ่มภารกิจใหม่ รวมถึงทำสิ่งอื่นใดนอกเหนือจากนี้ เพราะในช่วงนี้อาจมีงานเร่ง หรืองานด่วนเข้ามาจ่อรอต่อคิวแบบไฟไหม้ หากขืนชักช้าเกินไป ลูกค้าอาจเปลี่ยนใจหอบเอาเงินก้อนใหญ่ไปว่าจ้าง หรือซื้อสินค้า / ใช้บริการกับเจ้าอื่น

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ยังคงอยู่ในช่วงเวลาที่ดี เพราะมีเงินเข้ามาหลากหลายทิศทาง โดยเฉพาะกับใครที่ทำอาชีพเสริม หรือทำงานมากกว่าหนึ่งอย่างด้วยแล้ว รายรับค่อนข้างจะสะพัด จนทำให้คุณสามารถนำเงินไปใช้จ่ายซื้อความสุข หรือซื้อของตามที่คุณต้องการได้ รวมไปถึงการใช้หนี้กับคนที่คุณไปหยิบยืมมาด้วย หากถามถึงโชคลาภ ในระยะนี้อาจต้องหมั่นทำบุญแล้วอุทิศผลบุญนั้นให้กับเทวดาประจำตัว โดยเฉพาะการทำบุญกับน้ำ หรือกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้ เพื่อให้เทวดาเหล่านั้นมีกำลังมากพอสำหรับการดลบันดาลโชคลาภให้แก่คุณ และเมื่อได้รับโชคตามที่คุณต้องการแล้ว ก็ต้องนำไปต่อยอดโดยการทำบุญโลงศพ หรือถวายสังฆทาน และอุทิศผลบุญเหล่านั้นให้กับเจ้ากรรมนายเวรของคุณด้วย

ดวงความรัก : คนโสด หากรักใคร หรือกำลังจีบใครอยู่ ก็ต้องระวังอารมณ์และความใจร้อนของตนเอาไว้บ้าง เพราะสำหรับอีกฝ่ายเขาอาจจะมองว่าเป็นการคุกคาม ดังนั้น ก็ต้องค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป อย่าเพิ่งรีบร้อน รวมถึงต้องอาจเผื่อใจเอาไว้บ้าง เพราะมีโอกาสผิดหวังสูง อนึ่ง รักครั้งนี้อาจเป็นแค่รักชั่วแล่น ที่เกิดจากอารมณ์ชั่ววูบก็เป็นได้ ส่วนใครที่มีคู่แล้ว ให้ระวังเรื่องความหึงหวง อาจเป็นตัวที่ทำให้ความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่ค่อยๆ สั่นคลอนลง แต่ในทางกลับกัน หากคุณมีความเข้าอกเข้าใจ และใช้หลักเหตุและผลเป็นตัวประคับประคองความสัมพันธ์ ต่อให้มีอุปสรรคหนักหนาแค่ไหนเข้ามา คุณทั้งสองก็จะสามารถฟันฝ่าให้ผ่านพ้นไปได้


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ในช่วงนี้ชาวพฤษภมีเกณฑ์ได้เลื่อนขั้น ปรับตำแหน่ง ปรับเงินเดือนให้อยู่ในจุดที่สูงขึ้น แต่ทั้งนี้ ก็ต้องหมั่นพัฒนาตนเองให้มีความรอบคอบ และเอาใจใส่ในรายละเอียดมากยิ่งขึ้น เพราะตำแหน่งยิ่งสูงก็ยิ่งกดดัน อีกทั้ง ต้องรู้จักมองคนให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกับความรู้สึกนึกคิดและเจตนาของเขา ส่วนใครที่อยู่ในตำแหน่งสูง เป็นถึงระดับผู้บริหาร / เจ้าของกิจการ รวมถึงผู้ที่เป็นฟรีแลนซ์ หรือรับอาชีพเสริม อาจมีข่าวดีจากแดนไกล หรือมีงานด่วน งานเร่งที่ทำเงินได้ เข้ามาอย่างกะทันหัน แต่ทั้งนี้ ก็อย่าเพิ่งรีบร้อนตกปากรับคำ หรือรีบเซ็นสัญญาแต่อย่างใด ควรพิจารณาในเนื้อหา ข้อแม้ หรือรายละเอียดให้ดีๆ เพราะอาจมีปัญหาเฉพาะที่ทำให้คุณรู้สึกกระอักกระอ่วนใจเกิดขึ้นได้ในภายหลัง

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ในระยะนี้มีเกณฑ์ที่จะได้รายรับเข้ามาตามความต้องการ จากความขยันหมั่นเพียร หรือความมานะบากบั่นของคุณ แต่ทั้งนี้ เงินบางส่วนก็อาจหมดไปกับการจับจ่ายซื้อของชอบ / ของใช้ หรือนำไปปรนเปรอกับคนที่คุณรักหรือชอบก็เป็นได้ โดยเฉพาะกับไอดอล หากถามถึงลาภผล ระยะนี้อาจมีโชคจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คุณนับถือ หรือจากที่อยู่อาศัย บางรายอาจมีเกณฑ์ถูกหวยรวยทรัพย์จากการเสี่ยงดวง ทั้งนี้ แนะนำให้ไปกราบสักการะองค์พระสังกัจจายน์ หากเป็นองค์ใหญ่ให้นำกระเป๋าสตางค์ เปิดซิปให้ครบทุกช่อง แล้วนำไปวนที่ท้องขององค์ท่าน โดยเริ่มหมุนจากใต้สะดือมาตามเข็มนาฬิกา จนครบ 3 ครั้ง แล้วยื่นมือขวาทำท่าเหมือนคว้าและกำเงินออกมาจากสะดือท่าน แล้วใส่ลงไปในกระเป๋าสตางค์ ทำท่านี้ 3 ครั้ง จากนั้นให้รูดซิปปิดกระเป๋าสตางค์ดังเดิม *เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณ

ดวงความรัก : คนโสด ในระยะนี้อาจไม่ใช่เวลาที่จะมาสนใจให้กับความรักเชิงชู้สาวเพียงอย่างเดียว ทั้งนี้ ควรหันกลับมาโฟกัสความรักอีกหลายๆ ประเภท เช่น การรักตัวเอง หรือการที่การแบ่งปันความรักให้กับคนอื่นๆ รอบข้างด้วย โดยเฉพาะกับคนในครอบครัว เพื่อนฝูง หรือสภาพแวดล้อมรอบด้าน เพราะหากคุณมีความรักและความปรารถนาดี ที่อยากแจกจ่ายให้กับตัวเองและคนรอบข้างแล้ว ในไม่ช้าความรักดีๆ เหล่านั้น ก็จะย้อนกลับมาหาคุณเองได้เช่นกัน ส่วนคนมีคู่นั้น ต้องระวังเรื่องของการใช้อารมณ์ในการกดดัน หรืออยากเอาชนะคู่ของคุณ หากคุณยังไม่เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมตนเอง เป็นไปได้ว่าในอนาคต ความรักความสัมพันธ์ก็อาจจบลงได้ เพราะอีกฝ่ายอาจไม่ทน จนอยากหลุดพ้นจากความรู้สึกเหล่านี้


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ในช่วงเวลานี้ ชาวเมถุนจะได้รับมอบหมาย หรือได้รับตำแหน่งหน้่าที่ที่สำคัญ บางรายอาจได้เริ่มงานที่ใหม่ หรือตำแหน่งใหม่ที่ใหญ่โต เหมาะสมกับประสบการณ์ แต่ทั้งนี้ เมื่อคุณเข้าไปหรือได้เริ่มทำ ก็อาจพบเจอกับปัญหา หรืออุปสรรคมากมายที่ซุกซ่อนไว้ใต้พรม โดยคุณอาจต้องเริ่มสะสาง หรือจัดการกับปัญหานั้นก่อนที่มันจะลุกลามบานปลาย ทั้งนี้ ก็ต้องยึดมั่นในความถูกต้องและความยุติธรรม หากเป็นเรื่องของการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย จะเอนเอียงเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ได้ ดังนั้น ก็ต้องหาวิธีแก้ไขที่เป็นผลดีแก่ทุกฝ่ายให้ได้มากที่สุด ส่วนใครที่อยู่ในตำแหน่งผู้บริหาร หัวหน้างาน หรือเจ้าของกิจการ ระยะนี้ คุณอาจต้องวางตัวให้สมกับเป็นหัวหน้า เป็นที่ปรึกษาที่ดีให้แก่บริวาร หรือผู้ใต้บังคับบัญชา จะเอาแต่ออกคำสั่งอย่างเดียวไปไม่ได้ ส่วนใครที่ประกอบอาชีพค้าขาย หรือรับจ้างทั่วไป ระยะนี้ ก็ไม่ได้มีเรื่องที่น่าตื่นเต้นหวือหวาอะไร แต่ก็มีลูกค้าหน้าใหม่ๆ เข้ามาซื้อสินค้า หรือเข้ามาใช้บริการของคุณอยู่เรื่อยๆ ไม่ขาด ด้วยจากการบอกต่อ หรือการโฆษณา ประชาสัมพันธ์

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ระยะนี้ หากใครที่การเงินฝืดเคือง ไม่พอใช้ ต้องการยื่นกู้่ / หยิบยืมใคร หรือลองขอความช่วยเหลือก่อนหน้าไปแล้วไม่ได้ผล ให้ลองยื่นขอใหม่อีกครั้ง เพราะในรอบหลังนี้ มีโอกาสที่จะสมหวังมากกว่า แต่ในขณะเดียวกันใครที่เป็นเจ้าหนี้ หรือถูกผัดผ่อนมาก่อนหน้า ในระยะนี้ จะมีเกณฑ์ที่ได้รับเงินคืน หรือได้คืนมาบ้างบางส่วน แต่กับสถานการณ์ทางการเงินโดยรวม อาจเป็นช่วงเวลาที่คุณต้องขยันมากขึ้น บางรายอาจต้องทำโอที หรือหางานเสริมเพิ่มเติม เพื่อให้เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย แต่ถึงอย่างไรก็ต้องดูแลรักษาสุขภาพร่างกายของตนด้วย อย่างน้อยก็ต้องพักผ่อนให้เพียงพอ ส่วนเรื่องโชคลาภ ชาวเมถุนอาจมีลาภลอยเข้ามาบ้าง หรือมีโชคจากทางอากาศ เช่น การซื้อหุ้น หรือซื้อสลากออนไลน์ เพราะมีโอกาสถูกมากกว่าการซื้อสลากเป็นใบๆ แต่ทั้งนี้ หากเสี่ยงโชคได้ก็ต้องแบ่งเงินบางส่วนไปทำบุญด้วยเช่นกัน เพราะเงินนี้เป็นเงินร้อน หากเก็บไว้หมด ก็มีเหตุให้ต้องอันตรธานหายไป ด้วยเหตุของค่าใช้จ่ายที่เข้ามาอย่างกะทันหัน

ดวงความรัก : คนโสด เป็นช่วงเวลาที่ต้องทำคะแนน หรือสร้างความประทับใจ ฉะนั้น หากเจอคนที่ใช่ก็ขอให้ทุ่มเทจนสุดตัว รวมถึงต้องมีความอดทนให้มากพอ จึงจะสมหวังกับความรักในครั้งนี้ ส่วนคนมีคู่แล้ว มีเกณฑ์ที่คุณจะได้ทายาท หรือสิ่งที่มาเติมเต็มให้ชีวิตคู่ของคุณสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น แต่กับใครที่ยังไม่พร้อมก็ต้องหาวิธีป้องกันด้วย เพราะคุณมีโอกาสที่จะได้เลื่อนสถานะเป็นพ่อ-แม่ได้ง่ายมาก ส่วนกับคู่ไหนที่เป็นเพศที่สาม ก็มีเกณฑ์ที่จะได้รับสัตว์สี่เท้ามาเลี้ยงดู


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : จริงอยู่ที่ในระยะนี้คุณไฟแรง มีความคิดสร้างสรรค์ หรือมีแรงบันดาลใจดีๆ ที่อยากจะรังสรรค์ผลงานให้หลุดออกจากกรอบเดิมๆ แต่ทั้งนี้ ก็ต้องระวังที่อาจจะถูกคนในทีม หรือหัวหน้าเบรคความคิดที่ติสท์แตกนี้ เพราะในความคิดเห็นของคนอื่นๆ อาจยังไม่เป็นที่ยอมรับ หรืออาจจะล้ำเกินไป บางรายอาจมองว่ามันคือความสุดโต่ง ที่ฉีกกฎไปไกลกว่ารูปแบบ หรือเนื้อหางานเดิม ทั้งนี้ ควรหันกลับมามองความเป็นจริง รวมถึงสิ่งที่เป็นไปได้ ทั้งในกำลังของตน และคนรอบข้างก่อนจะดีกว่า หากถึงเวลาและอยู่ในจังหวะที่เหมาะสม ในอนาคตมันก็อาจจะต่อยอดไปอยู่ในจุดที่คุณพอใจก็เป็นได้ ส่วนใครที่เป็นเจ้าของกิจการ หรือหัวหน้างาน / ผู้บริหารระดับสูง อาจเป็นช่วงเวลาที่คุณจะต้องส่งไม้ต่อ หรือสอบถามความคิดเห็นจากคนรุ่นใหม่ๆ บ้าง เพราะบางครั้ง การดำเนินการในรูปแบบเดิมๆ มันอาจจะทำให้กิจการของคุณไม่ไปไหน หรือย่ำอยู่กับที่จนไม่ทันโลกก็เป็นได้ ดังนั้น การรับฟังแนวคิดของคนรุ่นใหม่ หรือยอมถอยห่างออกมาให้คนรุ่นหลังได้ลองบริหาร อาจเป็นสิ่งที่ดีมากกว่า ส่วนใครที่ทำการค้าขาย เป็นนายตัวเอง หรือมีอาชีพเสริม บางทีอาจต้องคิดโปรโมชั่นใหม่ๆ หรือวางแผนการขายแบบฉีกๆ เพื่อกระตุ้นยอดขายให้คนมาสนใจมากขึ้น รวมถึงอาจวางขายสินค้าที่เป็นกระแสอยู่ตอนนี้เพิ่มเข้าไปด้วย

ดวงการเงิน / โชคลาภ : อยู่ในเกณฑ์ปานกลาง แต่อาจต้องมีการเสียค่าใช้ไปแบบปุบปับโดยเฉพาะกับค่าเดินทาง ดังนั้น ต้องวางแผนให้ดี มีความรอบคอบให้มากๆ เผื่อเวลาให้ดี จะได้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายหลายๆ รอบ แต่ทั้งนี้ อาจมีเกณฑ์ได้รับลาภผลแบบฟลุ๊คๆ จากผลบุญเก่าที่คุณทำมาแต่ครั้งอดีต แต่ทั้งนี้ ก็ต้องวางตัวให้ดี รักษาศีล ไม่เบียดเบียนใคร เพราะไม่เช่นนั้นแต้มบุญที่ทำมา อาจมลายหายไปก็เป็นได้ อนึ่ง ควรเน้นทำบุญกับน้ำ เช่น ถวายน้ำตอนใส่บาตร หรือถวายน้ำแพ็คให้วัด รวมถึงล้างห้องน้ำวัด ก็จะช่วยให้ดวงการเงินลื่นไหล ไม่ติดขัด มีสภาพคล่องที่ดีมากขึ้น

ดวงความรัก : คนโสด หากรักใคร ชอบใคร ในระยะนี้ อาจเจอบททดสอบที่คุณจะต้องพร้อมพิสูจน์ตนเอง หากคุณมีความมุมานะ อดทน และความกล้าหาญมากพอ คุณก็จะสามารถเอาชนะใจอีกฝ่ายได้อย่างแน่นอน ส่วนคนมีคู่ มีเกณฑ์ให้ต้่องห่างไกลจากคนรัก หรือมีเรื่องของระยะทางเข้ามาเพื่อเป็นบททดสอบหรือพิสูจน์หัวใจ แต่อีกนัยหนึ่งอาจหมายถึง การทำความสะอาดบ้าน หรือจัดบ้านเพื่อปรับฮวงจุ้ย รวมถึงการเปลี่ยนผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน และผ้าห่มใหม่ เพื่อเสริมดวงในเรื่องของความรักให้ดียิ่งขึ้น โดยเน้นใช้สีขาว ครีม หรือเหลืองอ่อน

รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ยังคงต้องระวังสิ่งรบกวนที่เป็นอุปสรรคหรือปัญหาของการทำงาน ที่ทำให้ยากต่อการบรรลุถึงเป้าหมาย ทั้งนี้ อาจเกิดขึ้นได้จากปัจจัยภายนอก และปัจจัยภายใน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเพื่อนร่วมงาน ที่อาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดข้อผิดพลาดได้ ดังนั้น ชาวสิงห์ต้องเพิ่มความรอบคอบและความระมัดระวังให้มากๆ อย่าได้ประมาท หรือปล่อยปะละเลยจนเกินไป ควรมีจุดยืนของตนเองที่ชัดเจน เพราะหากมีข้อผิดพลาดที่ถึงแม้สาเหตุจะไม่ได้เกิดจากคุณ คุณเองก็ต้องมีส่วนที่จะต้องรับผิดชอบด้วยเช่นกัน ส่วนใครที่เป็นหัวหน้างาน หรือเจ้าของกิจการ ช่วงเวลานี้ อาจเป็นช่วงที่คุณมักอยู่ไม่ติดที่ ต้องเดินทางไปนั่นมานี่อยู่เสมอ บางรายอาจต้องเดินทางไปติดต่องานยังต่างประเทศก็มี แต่ทั้งนี้ ก็ต้องระวังเรื่องปัญหาคนในหรือบริวาร ที่คุณอาจต้องลงไปเป็นคนกลาง เพื่อพูดจาไกล่เกลี่ยหรือตัดสินความเพื่อให้ปัญหาต่างๆ ยุติ ส่วนใครที่ประกอบอาชีพค้าขาย หรือรับจ้างทั่วไป แม้แต่ทำรายได้เสริม ก็ต้องรู้จักบาลานซ์เวลาให้ดี รวมถึงวางแผนการทำงานให้สำเร็จลุล่วงตามกำหนด มิเช่นนั้น อาจกระทบกับงานอื่นๆ ที่เข้ามาหลังจากนี้

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ในระยะนี้ การเงินเริ่มอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ก็ต้องระวังการถูกขู่กรรโชกทรัพย์หรือการถูกปล้น จากโจรผู้ร้ายหรือผู้ไม่ประสงค์ดี รวมถึงต้องหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธกับผู้ที่มาขอหยิบยืมเงิน โดยเฉพาะกับคนใกล้ตัวหรือคนรู้จักด้วย เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้คืนค่อนข้างสูง ทั้งนี้ ควรแก้เคล็ดด้วยการทำบุญ บริจาคเสื้อผ้า รองเท้า หรือข้าวของเครื่องใช้ที่ไม่ใช้แล้วแต่ยังใช้ได้ ให้แก่คนยากไร้ หรือผู้ด้อยโอกาส นอกจากนี้ หากชาวสิงห์ท่านใดที่หมั่นทำบุญ สร้างกุศลอยู่เป็นนิจ ก็มีโอกาสที่จะได้รับโชคลาภ จากการเสี่ยงดวงด้วยเช่นกัน

ดวงความรัก : คนโสด ระยะนี้คุณควรให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเองให้มากๆ หมั่นออกกำลังกาย แต่งตัว แต่งหน้า ทำผม บำรุงผิว ให้ดูน่ามอง ก่อนที่จะออกไปไหน เพราะช่วงนี้ เป็นช่วงเวลาที่คุณค่อนข้างจะมีเสน่ห์ ใครๆ ก็อยากรู้จักหรือเข้าหา ดังนั้น จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะจะเปิดโอกาสให้แก่ตัวเอง ทั้งนี้ หากมีใครที่กำลังเข้ามาขายขนมจีบกับคุณบ้างแล้ว หรืออยู่ในช่วงพูดคุย จีบกันไป-มา อาจต้องขอให้พิจารณากันไปอีกสักระยะหนึ่งก่อน อย่าเพิ่งตกลงปลงใจ เพราะเขาอาจไม่ได้มีปฏิสัมพันธ์กับคุณแค่เพียงคนเดียว หรืออีกนัยหนึ่ง คุณอาจถูกอีกฝ่ายมองว่าเป็นคนมากรักหลากใจ จึงไม่ตกลงปลงใจกับใครง่ายๆ เสียที ทั้งนี้ ก็อย่าได้ไปสนใจ เพราะอย่างน้อยคุณก็ได้เปิดโอกาสให้กับตัวเอง ส่วนคนมีคู่ ความรักค่อนข้างเร่าร้อน ต่างฝ่ายต่างหลงใหลซึ่งกันและกัน แม้จะเป็นคู่ที่คบหากันมายาวนาน แต่อยู่ๆ ก็เหมือนกลับไปเป็นคู่ข้าวใหม่ปลามันอีกครั้ง แต่ในทางกลับกัน หากคุณหรือคนรักไม่ได้พิศวาสต่อกันเหมือนอย่างที่กล่าวมา ก็มีโอกาสว่าไม่คุณหรือเขาก็ต้องปันใจ เผลอไปหลงใหลใครที่เพิ่งผ่านเข้ามาได้ไม่นานอย่างแน่นอน และหลังจากนี้ ก็อาจมีเกณฑ์ที่คุณทั้งสองต้องเคลียร์ใจ หรือหาทางออกของปัญหานี้ร่วมกัน

รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : คุณจะได้พบเจอกับมิตรหรือเพื่อนร่วมงานที่ดี ที่จะร่วมมือหรือสนับสนุนคุณ ให้งานสำเร็จลุล่วงรุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว แต่ทั้งนี้ ยามที่มีอุปสรรคก็ต้องมองในมุมต่าง อย่าไปยึดติดกับรูปแบบเดิมๆ หรืออาจต้องเพิ่มความละเอียดรอบคอบเข้าไป เพราะอาจมีจุดผิดพลาดที่เราคาดไม่ถึง ซ่อนอยู่ในเนื้อหา หรือผลลัพธ์ของชิ้นงาน ส่วนใครที่เป็นหัวหน้างาน เจ้านาย หรือผู้นำองค์กร / สถาบัน อาจต้องปั้นบุคลากรที่มีคุณภาพขึ้นมาเพื่อสานต่อเจตนารมณ์ของคุณเอง หรือมาช่วยดูงานที่ค่อนข้างหลากหลายมากยิ่งขึ้น ส่วนใครที่ประกอบอาชีพค้าขาย ฟรีแลนซ์ / รับจ้างทั่วไป หรือทำรายได้เสริม อาจถึงเวลาที่คุณต้องลงมือทำในสิ่งที่คุณตั้งใจจะทำได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ หรือปรับเปลี่ยนรูปแบบการขาย หรือการให้บริการลูกค้า ที่คุณคิดว่าตอบโจทย์มากขึ้น แต่หากใครที่ยังไม่ได้เริ่มทำหรือเตรียมการ ช่วงเวลานี้ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม ที่คุณจะได้คิด วิเคราะห์ และปรับปรุง โดยการมองหาจุดที่ผิดผลาดและเร่งลงมือแก้ไข

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ต้องคำนวณเรื่องค่าใช้จ่ายและเก็บออมให้ดีๆ เพราะมีโอกาสที่จะเสียทรัพย์เพราะความเผอเรอ หรือความไม่รอบคอบของตน ทั้งนี้ ก็ต้องหักห้ามใจ และข่มใจตนเองให้ได้ โดยเฉพาะกับสิ่งที่เป็นสินค้าฟุ่มเฟือย หรือสิ่งที่เป็นความรัก ความชอบของตน ทั้งนี้ ควรหาอาชีพเสริม เพื่อมา support กับรายจ่ายของตนที่เพิ่มมากขึ้น ส่วนเรื่องโชคลาภในระยะนี้ อาจยังไม่มีเข้ามา ต้องอาศัยน้ำพักน้ำแรงของตนเป็นหลัก เพราะหากยิ่งขยันมาก ก็มีโอกาสที่จะมีรายรับเข้ามามากเช่นเดียวกัน

ดวงความรัก : คนโสด ลองเปิดใจและเปิดโอกาสให้ตนเอง กับคนใกล้ตัวที่คุณไม่ได้ให้ความสำคัญกับเขาในตอนแรกดู ไม่แน่ว่า คนๆ นี้อาจเป็นคนรักที่ดี ที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างคุณในทุกสถานการณ์ก็เป็นได้ ส่วนคนมีคู่ ระยะนี้ ต่างฝ่ายต่างก็ดึงดูด เข้าหากันและกัน ทำให้ชีวิตคู่มีความสุข สมหวัง และมีโอกาสที่จะได้ทายาทมาเติมเต็มความพรั่งพร้อมให้แก่ครอบครัว


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : เพราะความดื้อรั้น ไม่ฟังคนรอบข้าง และเชื่อมั่นในตนเองจนเกินไป อาจทำให้เกิดข้อผิดพลาดในการทำงาน จนกลายเป็นปัญหาเกิดขึ้นตามมา ทั้งนี้ ควรปรับปรุงแก้ไข และพัฒนาตนเอง อย่าเอาแต่ตนเป็นที่ตั้ง ต้องหัดฟังผู้อื่นบ้าง ส่วนใครที่เป็นเจ้าของกิจการ หัวหน้างาน หรืออยู่ในตำแหน่งสูง ควรให้คำแนะนำ หรือติชมบริวาร ด้วยความจริงใจ และสัตย์จริง ทั้งนี้ หากลูกจ้าง หรือคนในปกครองของคุณเกิดเจ็บไข้ ไม่สบายขึ้นมา หรือมีปัญหาด้วยเรื่องส่วนตัว ก็ขอให้คุณเข้าให้การช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง เพื่อเป็นการซื้อใจและหยิบยื่นไมตรี ส่วนใครที่ประกอบอาชีพค้าขาย รับจ้างทั่วไป หรือมีรายได้เสริม อาจต้องหาผลิตภัณฑ์หรือบริการที่แปลกๆ แหวกแนว มาวางขายหรือเป็นจุดขาย ก็จะสร้างความโดดเด่น เป็นที่น่าสนใจให้แก่ลูกค้าและผู้มาเยือน

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ไม่ได้โดดเด่นหรือหวือหวาสักเท่าไร ระยะนี้ ชาวตุลย์อาจต้องใช้จ่ายเงินอย่างสมถะ กิน-ใช้เท่าที่มีไปก่อน รวมถึงอาจต้องเพลาๆ สำหรับการพบปะ พบเจอ เพื่อนฝูงลงบ้าง หากกังวลใจว่ากลัวเพื่อนจะโทรตาม หรือไม่กล้าปฏิเสธ ก็ให้ทำบุญบริจาคทานเป็นการแก้เคล็ด เพื่อจะได้ไม่ต้องมีเหตุให้ใช้จ่ายจนเกินตัว ส่วนเรื่องโชคลาภ การเสี่ยงดวง อาจมาจากความฝัน หูแว่ว หรือมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากระซิบบอกคุณ รวมไปถึงเด็กเล็กๆ จะนำโชคลาภมาให้

ดวงความรัก : คนโสด จะพบเจอกับคนที่ถูกใจ และการพัฒนาความสัมพันธ์จะเป็นไปอย่างดุเด็ด เผ็ด มันส์ และเร่าร้อน ดังนั้น ด่านสุดท้าย อาจต้องอยู่ที่คารมคมคายของคุณแล้วว่า จะพูดอย่างไรให้เขามั่นใจ และเชื่อมั้นในตัวคุณ ส่วนคนมีคู่ ต้องดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกันให้มากๆ พยายามเรียนรู้ หรือสอบถามความชอบและไม่ชอบของอีกฝ่าย เพื่อให้ความสัมพันธ์ในครอบครัวเป็นไปในทิศทางที่ดีและเหมาะสม กระชับ แน่นแฟ้น มากยิ่งขึ้น


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : อาจอยู่ในช่วงเวลาของปัญหา ที่ต้องใช้ไหวพริบในการแก้ไขอยู่บ่อยๆ แต่ทั้งนี้ บางรายอาจได้ผู้ใหญ่ใจดีเป็นที่ปรึกษา คอยชี้แนะ และให้การสนับสนุน ซึ่งคุณก็ไม่จำเป็นต้องเครียดกับมันจนเกินไป พยายามผ่อนคลาย หรือหาอย่างอื่นทำแก้เครียดบ้าง ส่วนใครที่อยู่ในระดับผู้บริหาร หรือเป็นหัวหน้่างาน สามารถวางใจโดยให้ลูกน้องเป็นผู้ดำเนินการแทนได้ แต่ทั้งนี้ คุณเองก็ต้องตรวจสอบรายละเอียดอย่างรอบคอบในภายหลังด้วย ไว้ใจได้...แต่ก็ต้องไม่ปล่อยปะละเลย ส่วนใครที่เป็นนายตัวเอง รวมถึงมีรายได้เสริม อาจต้องกล้าตัดสินใจ และมีความมั่นใจให้มากกว่านี้ เพราะบางทีหากตัดสินใจช้าจนเกินไป ลูกค้าอาจเปลี่ยนใจไปใช้บริการกับเจ้าอื่นแทน

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ให้ระวังเรื่องการเสียเงิน เสียทรัพย์ไปกับค่าเสียหายที่คุณไม่ได้ก่อ ทั้งนี้ อาจต้องมีสติ และใจเย็น เพราะบางทีสิ่งเหล่านี้มักมาในรูปแบบของแก๊งค์ต้มตุ๋น หลอกลวง อนึ่ง คุณจะได้ของฝาก ของถูกใจจากคนรัก หรือเพื่อนสนิทนำมาให้ รวมถึงการได้รับโอกาสใหม่ทางการเงินอีกครั้ง

ดวงความรัก : คนโสด อาจเผลอใจไปหลงรักเพื่อนสนิท หรือมีเพื่อนสนิท / เพื่อนในกลุ่มมาหลงรัก แต่ทั้งนี้ ก็ต้องรู้จักวางเฉย หรือพิจารณาความรู้สึกของตนให้ดี เพราะบางทีอาจเป็นเพียงแค่อารมณ์ชั่ววูบ ไม่เช่นนั้น หากถลำลึกในความรู้สึกจนเกินไป คนที่จะทุกข์ใจก็มีเพียงแต่คุณ ส่วนคนมีคู่ ชีวิตรักจะไปด้วยกันได้ ไม่จำเป็นต้องอาศัยแค่เรื่อง sex เท่านั้น เพราะบางครั้ง การดูแลเอาใจใส่กันก็เป็นสิ่งที่สำคัญกว่า ฉะนั้น จงยอมรับและเข้าใจในความต้องการของอีกฝ่าย เพราะเขาอาจไม่ได้สนใจแค่เพียงเรื่องนั้น


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ชาวธนูจะได้รับโอกาสที่คุณรอคอย หรือโอกาสใหม่ๆ ที่เปิดประสบการณ์ให้กับคุณเอง รวมถึงได้รับภารกิจงานที่น่าตื่นเต้น ไม่คาดฝัน แต่ทั้งนี้ ก็ต้องระวังการเดิมพันที่สูง เพราะคู่แข่งที่มีความสามารถสูสี หรืออุปสรรคที่ไม่สามารถถอยได้ แต่ทั้งนี้ ก็อย่าเป็นกังวลไป จงปลุกพลังที่ซ่อนอยู่ในตัวคุณออกมา ส่วนใครที่เป็นหัวหน้างาน หรืออยู่ในตำแหน่งผู้บริหาร ให้ระวังความใจดีจนเกินไปของคุณอาจทำให้ลูกน้อง หรือบริวารไม่ค่อยให้ความเคารพ รวมถึงอาจให้การช่วยเหลือที่มากจนเกินไป จนทำให้่บริวารหวังพึ่งแต่คุณ ส่วนใครที่เป็นนายตัวเอง หรือมีอาชีพเสริม โดยเฉพาะกับใครที่ทำงานเกี่ยวข้องกับสายบันเทิง จะค่อนข้างโดดเด่น เป็นที่น่าจับตามองในระยะนี้

ดวงการเงิน / โชคลาภ : มีโอกาสได้รับเงินก้อนจากการลงทุน หรือความมุ่งมั่นจากการทำงาน แต่ทั้งนี้ ก็ต้องระวังเรื่องการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น สำหรับการทำภารกิจต่างๆ เรียกได้ว่า หากมีเงินเยอะ ก็มีโอกาสเสียเงินเยอะได้เช่นกัน ฉะนั้น ควรสะเดาะเคราะห์ โดยการนำเงินบางส่วนไปทำบุญโลงศพ หรือให้ทานแก่ผู้พิการ แล้วอุทิศผลบุญนั้นให้แก่เจ้ากรรมนายเวร

ดวงความรัก : คนโสด ควรเปิดใจให้กับคนที่ผ่านเข้ามาบ้าง อย่าเอาแต่อยู่กับตัวเอง หรืออยู่กับเพื่อนฝูงจนเกินไป เพราะบางทีช่วงเวลานี้ อาจเป็นช่วงเวลาที่ดี ที่คุณจะได้พบเจอกับคนที่ใช่ก็เป็นได้ ส่วนคนมีคู่ พยายามหมั่นบอกรัก หรือพูดจาให้กำลังใจกันและกันเข้าไว้ จะได้เป็นการเติมพลังบวก เพื่อให้ชีวิตคู่ของคุณทั้งสองมีความสุข และสมหวังอย่างยั่งยืน


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : หากชาวมังกรท่านใด กำลังประสบพบเจอกับปัญหาอยู่ ในไม่ช้า ปัญหานั้นก็จะได้รับการคลี่คลาย คุณจะได้พบกับทางออกและวิธีการแก้ไขสิ่งเหล่านั้น โอกาสต่างๆ ที่ก่อนหน้านี้พลาดไป คุณจะได้รับคืนกลับมา ทั้งนี้ ก็จงเก็บรักษาโอกาสที่ว่านี้ และนำมันมาต่อยอดเพื่อพัฒนาอีกครั้ง ส่วนใครที่เป็นเจ้าของกิจการ อยู่ในตำแหน่งผู้บริหาร หรือหัวหน้างานระดับสูง เป็นช่วงเวลาแห่งการกอบโกย หรืออยู่ในจังหวะที่ดีในเรื่องของการงาน เพราะอยู่ๆ พาร์ทเนอร์ หรือคู่ค้า จะเข้ามาขอความช่วยเหลือจากคุณ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นโอกาสดีที่คุณควรจะคว้าไว้ รวมถึงเร่งสร้างรายได้่ และชื่อเสียงให้กับองค์กร ส่วนใครที่เป็นนายตัวเอง ฟรีแลนซ์ หรือประกอบอาชีพเสริม มีโอกาสที่จะเปลี่ยนอุปกรณ์ หรือเครื่องมือทำมาหากินใหม่ โดยเฉพาะกับใครที่ทำอาชีพเกี่ยวกับอาหาร หรือต้องใช้คอมพิวเตอร์ / โน้ตบุ๊ค ในการทำงาน

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ยังอยู่ในทิศทางที่ดีขึ้น มีโอกาสที่จะได้รับเงินก้อน หรือเงินที่คุณรอคอย บางรายที่ก่อนหน้านี้การเงินมีปัญหาก็จะฟื้นตัวได้เร็ว มีสภาพคล่องค่อนข้างสูง แต่ทั้งนี้ ก็อย่าใช้จ่ายในเรื่องบันเทิงมากจนเกินไป อาจต้องมีสติในการใช้จ่ายให้ดีๆ วางแผนก่อนการใช้จ่ายให้รอบคอบ ทั้งนี้ ก็มีโอกาสที่จะได้รับลาภผลจากการเสี่ยงดวง เสี่ยงโชค หรือสมหวังกับสิ่งเหล่านั้น แต่ทั้งนี้ ก็ต้องระวังคนขี้อิจฉา หากได้มาก็อย่าโอ้อวดจนเกินไป เพราะเดี๋ยวจะเป็นภัยแก่ตัว

ดวงความรัก : คนโสด หากก่อนหน้านี้คุณถูกปฏิเสธความรักมา ก็อย่าเพิ่งยอมแพ้ ลองเปลี่ยนวิธีการเอาชนะใจเขาใหม่อีกครั้ง แต่ครั้งนี้ ต้องสวมบทบาทเป็นที่ปรึกษา คอยรับฟังเรื่องทุกข์สุข และคอยให้กำลังใจเขาจะดีกว่า เผื่อเขาอาจจะรู้ว่า คุณเองก็เป็นคนดีที่เขาอยากจะลองเปิดใจและให้โอกาสในสักวันหนึ่ง ส่วนคนมีคู่ ช่วงนี้คุณอยู่ในเกณฑ์ที่จัดว่าคลั่งรัก เพราะไม่ว่าจะไปไหน หรือทำอะไร ตัวก็มักจะติดกันกับคนรักอยู่ดี เป็นที่น่าอิจฉาแก่คนรอบข้าง และคนที่ได้พบเห็น


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ในระยะนี้ คุณจะได้รับมอบหมายให้ทำงานในตำแหน่งหน้าที่ที่คุณอยากทำ ซึ่งเป็นโอกาสดีที่คุณรอคอย แต่ทั้งนี้ ก็ต้องระวังในเรื่องของความดื้อรั้น หรือการมั่นใจจนเกินไป โดยไม่ฟังความคิดเห็น หรือข้อเสนอแนะจากคนรอบข้าง โดยเฉพาะกับใครที่ต้องทำงานเป็นทีม ไปจนถึงงานที่เร่งรีบ ต้องทำให้จบตามกำหนดเวลา ฉะนั้น ก็อย่ามัวชักช้า ควรรีบทำโดยไว ส่วนใครที่เป็นเจ้าของกิจการ หรืออยู่ในตำแหน่งงานที่สูงๆ อาจต้องปล่อยวางในบางเรื่องบ้าง เช่น ควรปล่อยให้เด็กรุ่นใหม่ ได้แสดงฝีมือตัวเองอย่างเต็มที่ โดยที่มีคุณคอยชี้แนะ หรือในขณะเดียวกัน ก็ปล่อยให้บริวารทำงานได้อย่างอิสระ แล้วคุณถึงค่อยมาเก็บผลลัพธ์ของงานหลังจากนี้ หากพบว่ามีปัญหาคุณก็ค่อยชี้แจงเป็นจุดๆ ไป ส่วนใครที่รับจ้างทั่วไป ประกอบอาชีพค้าขาย หรือมีรายได้เสริม ก็อาจต้องเปิดโลกบ้าง เพื่อมองหาเทรนด์ หรือกระแสนิยมใหม่ๆ เข้ามา สำหรับปรับใช้กับวิชาชีพของคุณ

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ช่วงนี้ชาวกุมภ์ต้องวางแผนการใช้จ่ายให้ดีๆ หรือเผื่อเวลาให้มากๆ เพราะอาจหมดเงินไปกับการซื้อความสบายในช่วงเวลาที่เร่งด่วน รวมไปถึงการจ้างวานแรงงานคนให้มาช่วยเหลือ หรือทำภารกิจในส่วนที่คุณทำไม่ได้ ขณะเดียวกัน บางรายก็อาจหมดเงินไปกับค่ารักษาพยาบาลกับโรคภัยที่เรื้อรัง โดยไม่มีทีท่าว่าจะหาย หรือทุเลาลงง่ายๆ ในเร็วๆ นี้

ดวงความรัก : คนโสด ระยะนี้อาจปล่อยตัว ปล่อยใจ หรือเปิดโอกาสให้ใครสักคนเข้ามาขโมยหัวใจของคุณได้อย่างง่ายดาย แต่ทั้งนี้ก็ต้องระวัง โดยเฉพาะกับคนที่คุณสนใจ และเขาเองก็สนใจคุณเช่นกัน ทั้งนี้ หากคิดจะจริงจังก็ต้องดูใจกันไปก่อนสักระยะหนึ่ง ดีไม่ดีอาจต้องให้เพื่อนๆ ช่วยกันดู ส่วนคนมีคู่ มีโอกาสที่จะขยับขยาย หรือสร้างครอบครัวได้ในเร็ววัน แต่กับใครที่ยังไม่พร้อมมีทายาทก็ต้องรู้จักป้องกัน เพราะคุณทั้งสองโอกาสที่จะเลื่อนขั้นเป็นพ่อ-แม่ได้สูง


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ชาวมีนจะได้รับโอกาสครั้งใหม่จากผู้ใหญ่ใจดี ที่เขาเห็นถึงความรู้ความสามารถของคุณ เพื่อให้ทำภารกิจ หรือมอบหมายงานที่สำคัญให้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องระวังความวุ่นวายจากทีมงาน หรือบุคลากรที่อยู่มาแต่เก่าก่อน อาจทำให้การทำงานมีปัญหาหรืออุปสรรคบ้าง แต่ทั้งนี้ หากคุณอธิบาย หรือแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยสามารถทำให้ทุกฝ่ายเชื่อฟัง และปฏิบัติตามคำสั้่ง แน่นอนว่า การทำงานจะราบรื่น ไม่สะดุดเหมือนอย่างที่ผ่านๆ มาแน่นอน ส่วนใครที่อยู่ในตำแหน่งผู้บริหาร หรือเป็นหัวหน้างาน ต้องระมัดระวังอารมณ์ของตนเองในระยะนี้ให้ดีๆ เพราะค่อนข้างที่จะแปรปรวน และมีโอกาสทำให้บริวารไม่เคารพยำเกรงไปจนถึงการปะทะ จนอาจเกิดปัญหาขั้นรุนแรงตามมาได้ ซึ่งคนที่ประกอบอาชีพค้าขาย เป็นนายตัวเอง หรือมีรายได้เสริมก็เช่นกัน อารมณ์ที่แปรปรวนของคุณอาจทำให้เผลอไปกระทบกระทั่งกับลูกค้า หรือผู้มาขอรับบริการ จนอาจทำให้เกิดการลุกลาม บานปลาย หรือบอกต่อกันไปในวงกว้างได้ ต้องระวัง!

ดวงการเงิน / โชคลาภ : จะได้ทรัพย์จากผู้ใหญ่ หรือใช้วาจาในการหาทรัพย์ ฉะนั้น จงแสดงออกถึงความจริงใจและเป็นตัวของตัวเองออกมา ยิ่งกับใครที่ประกอบอาชีพค้าขายด้วยแล้ว ระยะนี้ จะดีจะร้ายก็เพราะปากของตน อนึ่ง อาจมีเกณฑ์ได้รับมรดก หรือสินทรัพย์จากผู้ใหญ่ หรือบรรพบุรุษ รวมไปถึงการได้บ้าน ได้รถ อสังหาฯ แต่ทั้งนี้ เมื่อได้มาก็ควรเก็บรักษาไว้ ไม่ควรนำไปขายต่อเพื่อแปลงสภาพเป็นเงิน ควรเก็บไว้เป็นหลักทรัพย์

ดวงความรัก : คนโสด ตอนนี้อาจต้องปล่อยใจ ปล่อยจอยให้ว่างๆ ไป หากแม้มีใครเข้ามา ก็ค่อยๆ พูดจา ทำความรู้จักไปไม่ต้องรีบร้อน เพราะในช่วงเวลานี้ คนที่เราต้องห่วงใยและให้ความสำคัญก่อนก็คือ คนในครอบครัว รวมถึงเพื่อนฝูง ส่วนคนมีคู่ ความรักอยู่ในเกณฑ์ดี เร็วๆ นี้ อาจมีข่าวดีที่คุณรอคอย รวมถึงได้มีโอกาสไปท่องเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจร่วมกับคนรัก


✡ ขอให้ทุกคนโชคดี ✡