ปัญหาผมหงอก ผมขาว ก่อนวัย อีกหนึ่งปัญหากวนใจที่ใคร ๆ ก็คงไม่อยากให้เกิดกับเส้นผมของตัวเองแต่จะแก้ยังไงก็แก้ไม่ตก หรือจะให้ย้อมผมบ่อย ๆ ก็อาจจะเกิดการสะสมของสารเคมีบนหนังศีรษะ และทำให้เกิดผลเสียต่าง ๆ ตามมาได้ แต่ถ้าไม่ทำแบบนี้แล้วจะทำแบบไหน ซึ่งการชะลอผมหงอก ผมขาว ก็ยังมีวิธีที่ง่ายกว่านั้นคือ การสระด้วย แชมพู ลดผมหงอก นั่นเองค่าเป็นอีกวิธีง่าย ๆ ที่ทำตามได้ แถมยังไม่ทิ้งสารเคมีตกค้างไว้บนหนังศีรษะด้วยนะและแชมพูสระผม ลดผมหงอก ลดผมขาว จะมีแชมพูไหนบ้าง ก็รีบตามมาดูได้เลยค่า ~


แชมพู ลดผมหงอก เขาค้อทะเลภู สูตรอัญชันและกะเม็ง

รูปภาพ:แชมพู ลดผมหงอก เขาค้อทะเลภู สูตรอัญชันและกะเม็ง

แชมพูจาก เขาค้อทะเลภู เป็นแชมพูสูตรสมุนไพร ที่มีสารสกัดจาก Anthocyanin ที่ได้จากดอกอัญชัญ ช่วยกระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้น และทำให้ผมที่ขึ้นดกดำ และเงางาม พร้อมบำรุงผมให้แข็งแรง และสุขภาพดี ผสานด้วยสมุนไพรกะเม็ง ที่มีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ อย่าง Flavonoids & Terpene ที่จะช่วยชะลอการหงอกของเส้นผม อีกทั้งแชมพูขวดนี้ ก็ปราศจากสารอันตรายอีก 12 ชนิด เช่น ซิลิโคน ซัลเฟต แอลกอฮอล์ และน้ำหอม หากใครที่แพ้สารเคมี ก็ใช้ได้หายห่วงเลยล่ะค่า

ราคา : 149 บาท

พิกัด : watsons


แชมพูสมุนไพรแก้ผมหงอก G&T Organic Intensive Revital

รูปภาพ:แชมพูสมุนไพรแก้ผมหงอก G&T Organic Intensive Revital

แชมพูสมุนไพรออร์แกนิก G&T Organic Intensive Revital เป็นแชมพูลดผมหงอก แก้ผมขาว และลดผมร่วง ที่มีสารสกัดจากสมุนไพรธรรมชาติเข้มข้น เช่น ใบย่านาง ผิวมะกรูด ดอกอัญชัญ สารสกัดจากน้ำมันอาร์แกน ที่ผมช่วยบำรุงให้ผมที่ขึ้นใหม่ เป็นเส้นผมที่ดกดำ แข็งแรง พร้อมทั้งมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ จากสมุนไพร ให้ความผ่อนคลายขณะสระผมอีกด้วยล่ะค่า ด้วยความเป็นอออร์แกนิคจึงทำให้หมดห่วงเรื่องสารเคมี และปัญหาสารตกค้างด้วย

ราคา : 490 บาท

พิกัด : G&T Organic Intensive Revital


แชมพูเกาหลีลดผมหงอก Daeng Gi Meo Ri Vitalizing

รูปภาพ:แชมพูเกาหลีลดผมหงอก Daeng Gi Meo Ri Vitalizing

มาต่อกันที่แชมพูลดผมหงอก จากฝั่งเกาหลีกันบ้างกับ แทงกีโมรี แชมพูสระผมระดับพรี่เมี่ยมอันดับ 1 ของเกาหลี ขวดนี้เป็นแชมพูสมุนไพรอีกเช่นเคย เต็มไปด้วยสารสกัดสมุนไพรเกาหลีเข้มข้น เช่น จินเส็ง ช่วยป้องกันการเกิดผมหงอก, หล่อฮังก้วย ดูแลผมให้เงางาม และแข็งแรง, สารสกัดดอกดาวเรือง เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับเส้นผม, ใบต้นสน ช่วยผมแข็งแรง ป้องกันผมขาดหลุดร่วง และสารสกัดสมุนไพรอื่น ๆ รวม 18 ชนิด แถมใช้แล้วก็ยังมีกลิ่นหอมสมุนไพรอ่อน ๆ ช่วยผ่อนคลายอีกด้วยค่า

ราคา : 669 บาท

พิกัด : shopee


แชมพูแบรนด์ญี่ปุ่น ลดผมหงอก Maro 17 Black Plus

รูปภาพ:แชมพูแบรนด์ญี่ปุ่น ลดผมหงอก Maro 17 Black Plus

มาที่ฝั่งแชมพูลดผมหงอกฝั่งญี่ปุ่นกันบ้างกับ Maro 17 Black Plus แชมพูขวดนี้ก็เป็นนวัตกรรมใหม่จากญี่ปุ่น ที่ช่วยเรื่องผมขาว โดยไม่ต้องย้อมให้เสียเวลาอีกด้วย มี Collagen Hematin (Growthphyllin) ช่วยทำความสะอาดเส้นผม มีสารต่อต้านแอนตี้ออกซิเดนท์ ที่เป็นสาเหตุของผมขาว มี Stimulating Weak Melanocyte ช่วยสร้างเม็ดสีผมให้ผมดำเงางาม และสารสกัด Bamboo Cell Extract เสริมความแข็งแรงให้กับเคราติน ทำให้ผมแข็งแรงสุขภาพดี ถึงแม้ว่าขวดจะดูเท่และเหมาะกับผู้ชายมากกว่า แต่สาว ๆ อย่างเราก็สามารถใช้ได้เช่นกันน้า

ราคา : 695 บาท

พิกัด : watsons , shopee

แชมพูสระผมลดผมหงอก Skin Syrup สูตร Restore

รูปภาพ:แชมพูสระผมลดผมหงอก Skin Syrup สูตร Restore

Skin Syrup สูตร Restore แชมพูลดผมหงอก ที่ผลิตโดยแพทย์แผนไทย ผู้เชี่ยวชาญสมุนไพรโดยเฉพาะ แชมพูขวดนี้ประกอบด้วยสมุนไพรไทย เช่น ดอกอัญชัญ ช่วยให้ผมดกเงางาม มีงาดำ ช่วยป้องกันการเกิดผมขาว และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับหนังศีรษะ และส่วนผสมจากสมุนไพรจีน อย่างโชวู และรากโสม ที่ช่วยรักษาสีของเส้นผมให้ดกดำ พร้อมบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ซึ่งนอกจากจะช่วยบำรุงเส้นผม ก็ยังช่วยปรับสมดุลสุขภาพหนังศีรษะของเราอีกด้วย

ราคา : 350 บาท

พิกัด : skin syrup

แชมพูลดผมหงอก แก้ผมร่วง Lyo

รูปภาพ:แชมพูลดผมหงอก แก้ผมร่วง  Lyo

อีกหนึ่งแชมพู ที่เป็นทั้งแชมพูชะลออาการผมหงอก ลดผมร่วง ช่วยลดความมัน และขจัดรังจาก lyo หรือ ไลโอ ที่เป็นยาสระผมของพี่หนุ่มกรรมชัยนั่งเองค่า โดยแชมพูขวดนี้ก็มีสารประกอบสำคัญอย่าง ว่านหางจระเข้ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผม และหนังศีรษะ, tea tree oil ลดความมัน ขจัดรังแค, AHA ผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก พร้อมเสริมด้วยวิตามินบี 5 และวิตามินอี ช่วยเสริมรากผมให้แข็งแรง ลดการหลุดร่วง และช่วยชะลอผมหงอกก่อนวัยด้วยค่า

ราคา : 350 บาท

พิกัด : watsons, lyo official


แชมพูแก้ผมหงอกสูตรออร์แกนิก ALLWELL Organic Herbal Hair

รูปภาพ:แชมพูแก้ผมหงอกสูตรออร์แกนิก ALLWELL Organic Herbal Hair

ส่งท้ายแชมพูลดผมหงอกสูตรออร์แกนิค ALLWELL Organic Herbal Hair เต็มไปด้วยสารสกัดจากสมุนไพรธรรมชาติด้วยกัน ถึง 6 ชนิด เช่น สารสกัดมะขามป้อม และน้ำมันมะกรูด ลดความมัน และแก้ปัญหาผมขาดร่วง, สารสกัดดอกอัญชันและเมล็ดฝ้าย เติมความชุ่มชื้นให้เส้นผมดูหนา, สารสกัดจากเมล็ดฝ้าย กระตุ้นเอนไซม์ ช่วยสร้างเม็ดสีให้กับสีผม และอื่น ๆแถมยังปราศจากสารเคมี เรียกได้ว่าอ่อนโยนต่อเส้นผม และหนังศีรษะอย่างมากเลยล่ะค่า

ราคา : 299 บาท

พิกัด : all well health care 


สรุป

สำหรับ แชมพู ลดผมหงอก ก็เป็นอีกตัวช่วยดี ๆ ที่ทำตามได้ทั้งคนที่ผมหงอกหรือผมขาวก่อนวัย หรือจะเป็นผู้ที่มีผมขาวมาเยือนตามธรรมชาติแล้วก็ตาม นอกจากจะ่วยลดผมหงอก แก้ไขปัญหากวนใจ ก็ยังช่วยเรื่องสุขภาพผมอื่น ๆ พร้อมทั้งบำรุงผมให้แข็งแรงอีกด้วย! แต่เพื่อน ๆ ก็อย่าลืมว่าแชมพูสระผม ก็เป็นแค่อีกหนึ่งตัวช่วยเท่านั้นน้า ซึ่งการเกิดผมหงอก ผมขาวก่อนวัย ก็มีปัจจัยอื่น ๆ ร่วมด้วย ซึ่งหากใครที่เป็นหนักมากจนทนไม่ไหว แนะนำว่าให้รีบพบแพทย์หรือเข้ารับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญดีที่สุดนะคะ และวันนี้คงต้องไปก่อน ไว้เจอกันใหม่ที่ SistaCafe น้าา byeeee ~


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ