รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/AYKv7lXcZSJig/giphy.gif

โลกที่ซับซ้อน บางครั้งก็ทำให้สาวๆ อย่างเรารู้สึกสับสนวุ่นวายบางทีก็รู้สึกแย่กับชีวิตตัวเองพานให้คิดไปในด้านลบต่างๆ นานาเพื่อนๆ รู้กันใช่ไหมคะว่าอารมณ์ของเราแม้จะเป็นเรื่องของจิตใจที่ซ่อนอยู่ภายในแต่มันก็ส่งผลกระทบออกมายังภายนอกและกระทบกับชีวิตการงาน ความรัก รวมไปถึงสุขภาพอีกด้วยหากคิดลบมากๆ ก็แน่นอนเลยค่ะ สุขภาพเราก็จะไม่สดใส การงานก็อาจย่ำแย่ตาม แล้วความรักก็ยิ่งแย่เข้าไปอีกก กำลังใจไม่ดีจะมีกำลังกายที่ไหนไปดูแลคนอื่นเล่าจริงไหมคะ

โลกที่ซับซ้อน บางครั้งก็ทำให้สาวๆ อย่างเรารู้สึกสับสนวุ่นวาย


บางทีก็รู้สึกแย่กับชีวิตตัวเองพานให้คิดไปในด้านลบต่างๆ นานา

เพื่อนๆ รู้กันใช่ไหมคะว่า

อารมณ์ของเราแม้จะเป็นเรื่องของจิตใจที่ซ่อนอยู่ภายในแต่มันก็ส่งผลกระทบออกมายังภายนอกและกระทบกับชีวิตการงาน ความรัก รวมไปถึงสุขภาพอีกด้วย

หากคิดลบมากๆ ก็แน่นอนเลยค่ะ สุขภาพเราก็จะไม่สดใส การงานก็อาจย่ำแย่ตาม แล้วความรักก็ยิ่งแย่เข้าไปอีกก กำลังใจไม่ดีจะมีกำลังกายที่ไหนไปดูแลคนอื่นเล่าจริงไหมคะ

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/10tIjpzIu8fe0/giphy.gif

อารมณ์เป็นส่วนประกอบที่สำคัญมากๆ กับชีวิตของเรา

ไม่ว่าจะสวย จะเก่ง ขนาดไหนแต่ถ้าไม่สามารถมีความมั่นคง หรือ จัดการกับอารมณ์ของตัวเองได้ก็ไม่เป็นเรื่องดีแน่ๆ เพราะเช่นนั้นแล้ว

สาวรุ่นใหม่ไฟแรงอย่างเราๆ จะยอมให้อารมณ์ที่ไม่ดีมาบดบังความสดใส แฮปปี้ของเราไม่ได้!มาดูกันว่าจะหยุดสิ่งที่เป็นลบ แล้วกลบด้วยพลังบวกยังไงได้บ้าง

ถ้าพร้อมแล้วก็เลื่อนลงไปอ่านด้านล่างได้เลยค่า


หยุดปฏิเสธความรู้สึกของตัวเองได้แล้ว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8f/07/e4/8f07e4796209aaa65e3d1ff01a669019.jpg

ถ้าเป็นแผลกายเราก็ไม่ปฏิเสธหรอกว่าเราเป็นแผลใช่ไหมละก็แน่นนอนอยู่แล้วสิเนอะก็แผลกายเรามองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ปฏิเสธยังไงหลักฐานก็มีอยู่คาตาแต่แผลที่ใจนี้สิมันซ่อนตัวอยู่ในร่างกายต้องสัมผัสด้วยความรู้สึกของเราเท่านั้นถึงจะรู้ได้ว่าใจเรามันเป็นแผลอยู่เพราะมันมองไม่เห็นสาวๆ ปากแข็งหลายคนคงเคยปฏิเสธว่ามันไม่มี เราไม่ได้เป็นแผลซะหน่อยใช่ไหมละเพื่อนๆรู้ไหมว่าการทำแบบนี้ไม่สามารถทำให้เราหนีปัญหาได้จริงหรอกการพูดว่า “ฉันไม่เห็นจะแคร์เลย” หรือโกรธอยู่ก็บอกว่า “ไม่ได้โกรธซะหน่อย” “ไม่ได้สนใจอะไรเลย” แต่จริงๆเนี่ยย โกรธจะแย่และแคร์จะตายสาวๆ คะ เราควรหยุดนิสัยปากไม่ตรงกันใจกันได้แล้วเพราะมันทำให้เรายิ่งรู้สึกแย่เข้าไปอีก การยอมรับในอารมณ์ตัวเองเป็นทางออกที่ดีกว่าเยอะเลย ถ้ายอมรับได้เราก็จะรู้ที่มาของเรื่องราวและการแก้ปัญหาต่างๆมันก็จะง่าย ไม่เป็นมลพิษทางใจด้วยนะ

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนต้องเคยทำตัวเป็นนคนากแข็ง เคยปฏิเสธว่าเราไม่ได้เป็นอะไร ไม่ได้รู้สึกอะไรนะ แต่จริงๆ แล้วเจ็บที่ใจจะแย่เพื่อนๆรู้ไหมว่าการทำแบบนี้ไม่สามารถทำให้เราหนีปัญหาได้จริงหรอกการพูดว่า “ฉันไม่เห็นจะแคร์เลย” หรือโกรธอยู่ก็บอกว่า “ไม่ได้โกรธซะหน่อย” “ไม่ได้สนใจอะไรเลย” แต่จริงๆ เนี่ย โกรธจะแย่และแคร์จะตายสาวๆ คะ เราควรหยุดนิสัยปากไม่ตรงกันใจกันได้แล้วเพราะมันทำให้เรายิ่งรู้สึกแย่เข้าไปอีก การยอมรับในอารมณ์ตัวเองเป็นทางออกที่ดีกว่าเยอะเลย ถ้ายอมรับได้เราก็จะรู้ที่มาของเรื่องราวและการแก้ปัญหาต่างๆมันก็จะง่าย ไม่เป็นมลพิษทางใจด้วยนะ

หยุดหลีกเลี่ยงความรู้สึกไม่สบายใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/39/b5/c4/39b5c47e19dcff030d57fb3536bf95a5.jpg

กลัว เศร้า เหงาจิต อับอาย ผิดหวัง เป็นอะไรที่ใครๆ ไม่ก็อยากจะรู้สึกอารมณ์ลบๆเหล่านั้นบั้นทอนจิตใจเราให้หม่นหมองแต่เพื่อนๆ รู้ไหมว่าถ้าเรามีความสุขอยู่ตลอดเวลาเราก็จะมองไม่เห็นค่าของความสุขที่เรามีนานเข้าเรื่องที่มันเคยเป็นสุขก็อาจจะกายเป็นของตายได้การปล่อยให้เรารู้สึกแย่บ้างเป็นตัวช่วยที่ดีที่ทำให้เรารู้ว่าความสุขจริงๆมันเป็นยังไงเผชิญความรู้สึกแย่ๆ บ้างก็ถือว่าเหมือนกับการออกจากโซนปลอดภัย เป็นประสบการณ์ชั้นดีให้เราได้เรียนรู้เช่นกันน้า

กลัว เศร้า เหงาจิต อับอาย ผิดหวัง เป็นอะไรที่ใครๆ ไม่ก็อยากจะรู้สึก


อารมณ์ลบๆเหล่านั้นบั้นทอนจิตใจเราให้หม่นหมอง

แต่เพื่อนๆ รู้ไหมว่า

ถ้าเรามีความสุขอยู่ตลอดเวลา เราก็จะมองไม่เห็นค่าของความสุขที่เรามีนานเข้าเรื่องที่มันเคยเป็นสุขก็อาจจะกลายเป็นของตายได้


การปล่อยให้เรารู้สึกแย่บ้าง เป็นตัวช่วยที่ดีที่ทำให้เรารู้ว่าความสุขจริงๆมันเป็นยังไง

เผชิญความรู้สึกแย่ๆ บ้างก็ถือว่าเหมือนกับการออกจากโซนปลอดภัย เป็นประสบการณ์ชั้นดีให้เราได้เรียนรู้เช่นกันน้า

หยุดไล่หาความสุข

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/60/1c/1f/601c1fecb67285735094d297ea47f212.jpg

จะมีความสุขไม่ต้องพยายามไม่ต้องออกไปตามหายิ่งออกหาความสุขบางทีก็ยิ่งเป็นการกดดันตัวเอง และบางทีถ้ามันไม่สุขสมใจก็อาจจะกลายเป็นการทำร้ายความสุขของตัวเองได้ลองมองออกไปรอบตัวความสุขนั้นอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลหรอกค่า

จะมีความสุขไม่ต้องพยายามไม่ต้องออกไปตามหาบางทียิ่งออกตามหาความสุข ก็ยิ่งเป็นการกดดันตัวเอง และบางทีถ้ามันไม่สุขสมใจ ก็อาจจะกลายเป็นการทำร้ายความสุขที่มีอยู่ของตัวเองไปอีกการอยู่กับปัจจุบัน มีความสุขกับสิ่งที่ทำอยู่ ณ ช่วงเวลานั้นนี้แหละสุดยอดแล้ว!ลองมองออกไปรอบตัวความสุขนั้นอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลหรอกค่า

หยุดเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e3/85/cc/e385cc465cfb200a0ef0e2713f5c0403.jpg

ในโลกที่อินเทอร์เน็ตเข้าถึงทุกที่แบบนี้ มันก็

ยากอะเนอะที่จะไม่ให้เราเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกันคนอื่น เปิดไอจีก็เจอคนสวย เปิดเฟซบุ๊คก็มีแต่คนอัปเดตรูปไปเที่ยวเมืองหรู


ส่วนตัวเราได้แต่นั่งอ้วนอยู่บ้านนี่นา

เห้อ

แต่ยังไงก็ตามเราควรหยุดเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น จนรู้สึกน้อยใจ หรืออิจฉา

มันไม่เป็นการดีต่อใจเราแน่ๆแหละ

ลองพลิกมุมใหม่ เอาคนที่เรารู้สึกว่าชีวิตเขาดี๊ดี มาเป็นแรงบันดาลใจในการพัฒนาตัวเองให้ดีกว่าเดิมดูสิ!มีประโยชน์กว่าเยอะเลยน้า


รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/B0vFTrb0ZGDf2/giphy.gif

เป็นไงกันบ้างเอ่ย?พอจะรู้แล้วใช่ไหมเอ่ยว่าควรหยุดทำอะไรเพื่อให้โอกาสความสุขของเราได้เปล่งประกายลองเอาไปปรับใช้กันดูนะคะหยุดปากไม่ตรงกับใจ เผชิญกับความเสียใจก็ไม่แย่เสนอไปหรอก มีความสุขกับปัจจุบันไม่ต้องไปไล่หามันให้เปลื้องแรง และหยุดเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นสุดท้ายสาวๆขอมีชีวิตที่เป็นไปด้วยความสดใสนะจ๊ะไว้เจอกันใหม่ค่า

เป็นไงกันบ้างคะ?พอจะรู้แล้วใช่ไหมเอ่ย ว่าควรหยุดทำอะไรเพื่อให้โอกาสความสุขของเราได้เปล่งประกายลองเอาไปปรับใช้กันดูนะคะหยุดปากไม่ตรงกับใจ เผชิญกับความเสียใจก็ไม่แย่เสมอไปหรอก มีความสุขกับปัจจุบัน ไม่ต้องไปไล่หามันให้เปลืองแรง และหยุดเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นสุดท้ายสาวๆขอมีชีวิตที่เป็นไปด้วยความสดใสนะจ๊ะไว้เจอกันใหม่ค่า

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/l0HlRO1jdufzO9AWI/giphy.gif