เวลาที่คนเราเลิกกัน ทุกความผิดหวัง ความสับสนวุ่นวายทางอารมณ์จะทำให้เราเกิดความวิตกในใจว่า

" ผู้ชายคนนี้จะจากเราไปตลอดกาล "

( มันจะเป็นแบบนี้ถ้าเรายังรักเขาอยู่ ) มีสาว ๆ หลายคนที่พยายามคิดว่าตัวเองได้ทำอะไรผิดพลาดไปหรือเปล่าในความสัมพันธ์ และหลายคนก็คิดที่อยากจะให้รักนี้เกิดการรีเทิร์น...

แต่เรื่องนี้ตบมือข้างเดียวมันก็ไม่ดังค่ะ สิ่งที่เราควรทำคือต้องสังเกตด้วยว่า ( อดีต ) แฟนหนุ่มของเราเขายังมีเยื่อใยหรือมีซัมติงอะไรกับเราอยู่หรือเปล่า

บางครั้งเขาก็อาจจะมีปฏิกิริยาที่ดูสับสนเหมือนกับที่เราเป็นอยู่ก็ได้

เช่นว่าไม่กี่นาทีที่แล้วเขาอาจจะบอกเราว่าเขาคิดถึงเรา แต่ถัดมาไม่นานเขากลับโพสต์รูปเขาหล่อ ๆ ฮอต ๆ ของเขาลงในโซเชียลมีเดียเพื่อเรียกไลก์หรือเรียกความสนใจ อื้ม...แบบนี้จะให้คิดยังไงดีล่ะ เป็นไบโพลาร์หรืออย่างไร?

รูปภาพ:https://1.bp.blogspot.com/-wzDwa5uvyDU/WrdxGDUpKuI/AAAAAAAAKA0/XzaK9kIo0K40LG9_H60WXYZxAbsW9ufJwCLcBGAs/s1600/Hwayugi.jpg

เมื่อไม่รู้ว่า ณ เวลานี้เขารู้สึกอย่างไรกับเรากันแน่ ในครั้งนี้เราจึงขอรวบรวม 5 พฤติกรรมบางอย่างของคุณแฟน ( เก่า ) ที่อาจจะเป็นสัญญาณว่าเขายังรักเราอยู่!!!

1. เขามีพฤติกรรมผีเข้าผีออก เดาอารมณ์ยาก

รูปภาพ:http://s5.favim.com/orig/140902/actor-cry-cute-cute-boy-Favim.com-2042345.gif

พฤติกรรมแปลก ๆ เอาแน่เอานอนไม่ได้ของเขา จะเป็นสิ่งที่บอกได้ว่าเขาอาจจะกำลังรู้สึกสับสน ในการประคองความรักกับเรา บางคนก็วาดฝันซะสวยหรู แต่ก็ดันไปไม่รอด! ดังนั้น จนกว่าเขาจะรู้ใจตัวเองจริง ๆ เราอาจจะเป็นฝ่ายที่ต้องเห็นอกเห็นใจเขาบ้าง หากเขายังมีพฤติกรรมที่ดูเหมือนจะตัดไม่ขาด เช่น ชอบโทรมาคุยกับเราตอนดึก ๆ ในขณะที่พอเจอหน้ากันกลับเมินเฉยใส่เราซะงั้น

รูปภาพ:https://media1.tenor.com/images/54d526fd183bb842780b9df05ebf6af6/tenor.gif?itemid=5902151

อธิบายง่าย ๆ คือให้เวลาเขาได้ลองคิดทบทวนใจตัวเองดี ๆ แต่ในขณะเดียวกันถ้าเราเองก็เป็นฝ่ายที่หวังจะได้กลับไปคบกับเขา ก็อาจจะต้องเผื่อ ๆ ใจเอาไว้บ้าง อย่าเพิ่งมั่นใจเต็มร้อยว่าจะได้รีเทิร์นแน่นอน เพราะบางทีมันอาจไม่ได้เป็นอย่างที่เราหวังเอาไว้ก็ได้!

2. พยายามทำให้เรารู้สึกอิจฉา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/66/dd/44/66dd443225148fc64c734ae2e9f1c118.jpg

ถ้าเขาชอบโพสต์รูปคู่กับสาวคนอื่นอยู่บ่อย ๆ ลงในโซเชียลมีเดีย หรือทำเจ้าชู้ แจกขนมจีบไปทั่วเวลาอยู่ต่อหน้าเรา บอกได้เลยตรงนี้ว่าจริง ๆ แล้ว

เขาก็ยังรักเราอยู่

( ถึงตั้งใจแสดงอะไรแบบนั้นออกมาไง ) เพียง

แต่เขาไม่ได้คิดอยากจะให้เรากลับมา ในขณะเดียวกันเขาก็ไม่อาจจะปล่อยเราไปได้

( งง ๆ มั้ยล่ะ? แต่ดู ๆ แล้วก็เหมือนเป็นผู้ชายเห็นแก่ตัวยังไงชอบกล )

สิ่งที่เขาต้องการคือ

ทำให้เรารู้สึกอิจฉา

ยังไงล่ะ ประมาณว่าเลิกกับเราแล้วเขาก็ยังมีสาว ๆ สวย ๆ ให้เลือกอีกเยอะ จะมานั่งเศร้าอกหักง้อเราไปทำไม แต่ถ้าเรายังต้องการเขา...เราเองอาจจะต้องลดทิฐิลงบ้าง และเป็นฝ่ายไปง้อเขาก่อน แบบนี้ไม่เป็นการเสียหน้าหรอกค่ะ

รูปภาพ:http://i630.photobucket.com/albums/uu26/dramabeans/drama/2010/gumiho06/gumiho06-00234a.jpg

ถ้าสิ่งเหล่านี้มันเกิดขึ้น มีเพียงทางเดียวที่เราจะทำได้ก็คือเพิกเฉยต่อเหตุการณ์ตรงนั้นซะไม่ต้องไปสนใจ อย่าไปดิ้นหรือทำทีหึงหวงไม่พอใจ เพราะจะเป็นไปตามเกมของเขาโดยที่เราไม่รู้ตัวยังไงล่ะ!

3. อยากรู้เรื่องส่วนตัว และพยายามเข้ามาอยู่ในชีวิตของเรา

รูปภาพ:https://media.glamour.com/photos/5696cf23240e5f0356bc6ca1/master/pass/sex-love-life-2014-10-text-from-ex-main.JPG

การที่ยังติดต่อพบเจอกันเหมือนช่วงที่ยังเป็นแฟนกันนั้นเป็นไอเดียที่ไม่ดีเอาซะเลย เพราะมันจะทำให้เขาไม่ได้หายไปไหนจากชีวิตเรา ความจริงที่เขายังคุยยังติดต่อกับเรามันก็ตีความหมายได้ว่าเขาก็ยังรักเราอยู่ และไม่อยากทิ้งความทรงจำทุกอย่างออกไป…

รูปภาพ:https://thumbs.gfycat.com/PlushSolidAtlanticbluetang-max-1mb.gif

สิ่งที่เราจะทำได้คืออย่าไปคาดหวังหรือมโนว่ากับทุกคำพูดหรือการกระทำที่เขาแสดงออกมา คนเราเลิกกันแล้ว จะกลับมาคาดหวังให้ทุกอย่างเป็นเหมือนเดิมก็ไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่าย ใจเย็น ๆ ค่ะ เพราะทุกอย่างมันเป็นเพียงกับดักทางอารมณ์เท่านั้นเอง

4. สารภาพผิดตอนเมา

รูปภาพ:http://ekladata.com/SjSUCRrto8yZ3UggD2zxsHPEShw.jpg

แอลกอฮอล์อาจจะทำให้คนเราพูดความจริงได้ แต่มันจะทำให้เราควบคุมตัวเองไม่ได้ ( เหมือนกับว่าอารมณ์อยู่เหนือเหตุผลทั้งหมดทั้งมวล ) ดังนั้น

สิ่งที่เขาพูดหรือแสดงออกมาในระหว่างที่กำลังเมา มันก็จะเป็นไปเฉพาะตอนที่เขาไม่ได้สติเท่านั้น ตื่นมาเขาก็อาจจะจำอะไรไม่ได้ว่าพูดหรือทำอะไรออกไปบ้าง

พอรู้ตัวก็อาจจะมีทีท่าที่เปลี่ยนไปกับเราอีกเช่นกัน

ฉะนั้นจงอย่าตกหลุมพราง โดยการเชื่อในคำสารภาพที่เขาเผยออกมาเวลาเมานะจ๊ะ เวลาที่เจอหน้ากัน ( ช่วงที่เขารู้เนื้อรู้ตัว ) เราเองนี่แหละจะกลายเป็นฝ่ายเงิบซะเปล่า ๆ

5. ทำตัวเหมือนจะสตรอง ( แต่ไม่เนียน ) เวลาที่ต้องเจอหน้าเรา

รูปภาพ:https://78.media.tumblr.com/2b31d5105fc1c5a2b62570a22451ec57/tumblr_oq6dkdkyyi1qgn70bo1_400.gif

สิ่งที่ตรงกันข้ามกับความรู้สึกรักก็คือเกลียด ซึ่งเขาอาจจะแสดงทีท่าแบบนั้นออกมา แต่เชื่อเถอะว่าเขาไม่ได้เกลียดเราหรอกค่ะ การที่เขาทำหน้าบึ้งตึง เมินเฉย ไม่มองหน้า หรือไม่สบตาเรา นั่นหมายความว่า

เขายังรักเราอยู่ เพียงแต่คงกำลังเจ็บปวด

วิธีที่ดีที่สุดที่เราจะทำได้เมื่อเจอสถานการณ์แบบนี้ ก็คือไม่ต้องไปแสดงความห่วงใยอะไรในตัวเขาทั้งสิ้น

อยู่เฉย ๆ ให้เขามีพื้นที่ส่วนเพื่อที่จะเยียวยารักษาใจตัวเอง

ก็พอแล้ว

**********************************

การผิดหวังจากความรักไม่ใช่เรื่องเล็กน้อยที่จะหายขาดได้ในเร็ววัน ทุกอย่างที่ใช้เวลาที่จะสมานแผลใจ

ถ้าไม่คิดที่จะกลับไปคบกับเขาแล้ว ก็อย่าแสดงทีท่าที่ดูเหมือนจะให้ความหวัง ในขณะเดียวกันเวลาที่เขามีการแสดงออกอะไรบางอย่างกับเรา ก็อย่าไปตามเกมเขา

สิ่งที่เราจะทำได้ดีที่สุดคืออยู่กับตัวเอง อยู่กับปัจจุบัน และทบทวนหัวใจตัวเองด้วยค่ะ

แต่ถ้าเรายังรักเขาอยู่ ก็เดินหน้าลุย ปรับความเข้าใจ จูนเข้าหากันให้ได้ค่ะ

บางทีการเลิกกันแล้วกลับมาคบกันใหม่ อาจทำให้ทั้งเราและเขาต่างเข้าใจกันมากขึ้นก็ได้นะคะ สุดท้ายนี้ขอให้มีรักที่สมหวังกันทุกคน พบกันใหม่คราวหน้า บ๊ายบายค่ะ