สวัสดีค่ะ สาว SistaCafeทุกคน >w<

เวลาเราออกไปเที่ยวข้างนอกกับเพื่อนหรือว่าแฟนก็ตาม มันก็ต้องมีการหยิบเอากล้องหรือมือถือขึ้นมาถ่ายภาพเก็บเป็นที่ระลึกไว้กันบ้างนั่นแหละ แต่เอ๋... ถ่ายคู่กับสถานที่อย่างเดียวจะดูน่าเบื่อเกิดไปหรือเปล่า บางทีก็อยากได้ภาพที่ดูชิลล์ๆ สมกับที่มาเที่ยวพักผ่อนกันบ้างอะ แล้วแบบนี้ควรถ่ายออกมาอย่างไรดีล่ะ เราก็ขอแนะนำให้หยิบธรรมชาติและสิ่งรอบตัว เอามาใช้ให้เป็นประโยชน์เลยเป็นไง เพราะไม่แน่ว่าภาพของเราอาจจะออกมาดูดีมากกว่าที่คิดก็เป็นได้นะ

สนใจล่ะสิ งั้นไปรับชมกันเลยค่ะ

1. สายลม

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2017/07/unnamed-65.jpg

อีกหนึ่งธรรมชาติที่เราสามารถหยิบเอามาเป็นเครื่องมือในการถ่ายภาพให้ออกมาดูสวยและให้ความรู้สึกเหมือนมาเที่ยว นั่นก็คือสายลมค่ะ! สำหรับสาวบางคนอาจจะมองเป็นศัตรูตัวร้าย เพราะทำให้ทรงผมของเราเสียทรง แต่ลองมองอีกแง่มุมหนึ่งสิ หากมีสายลมอ่อนๆ พัดสายผมของเราให้ปลิวไปข้างหลังหรือข้างๆ สักนิด ภาพที่ถ่ายออกมาก็จะดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นถูกไหม แต่อย่างไรก็ตาม การถ่ายภาพด้วยวิธีนี้ อาจจะต้องใช้ความอดทนเพื่อให้ได้ภาพสวยๆ กันหน่อยนะ

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2017/07/unnamed-66.jpg

2. แสงและเงา

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2017/07/unnamed-67.jpg

การมองหามุมแสงและเงาที่ตกกระทบให้ดี ก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ช่วยทำให้ภาพถ่ายออกมาดูสวยงามได้ด้วยค่ะ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราไปถ่ายในที่มืด ภาพที่ออกมาก็ดูมืดตาม หน้าดำอีก มันออกมาไม่สวยเลย แต่ถ้าเลือกมุมแสงที่ตกกระทบได้ดี ใบหน้าของเราก็จะดูสว่าง ขาวสวย แถมอาจจะมีลูกเล่นจากธรรมชาติแถมมาให้อีกก็เป็นได้นะ! อย่างเช่นเงาของต้นไม้ใหญ่ที่ล้อมรอบอยู่ตัวเรา ดูเหมือนจะลวดลายอันแสนสวยงามที่จะมาช่วยประดับภาพให้ดูดีขึ้นอีกเป็นเท่าตัว

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2017/07/unnamed-68.jpg

3. กระจก

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2017/07/unnamed-69.jpg

สาวหลายคนอาจจะยังไม่รู้ก็เป็นได้ ว่าการใช้กระจกมาเข้าช่วยในภาพถ่าย มันจะทำให้ภาพดูลึกลับขึ้นมาทันตาเห็นเลยล่ะ แถมยังดูมีมิติและเรื่องราวได้อย่างไม่น่าเชื่ออีกด้วยนะ เช่นว่าเรานั่งอยู่ในร้านกาแฟที่มีกระจกบานใหญ่ ก็สามารถให้คนช่วยถ่ายจากด้านนอกเข้ามาข้างในได้ เพียงเท่านี้เราก็จะได้เห็นบรรยากาสของร้านภายใน และภาพวิวด้านนอกที่สะท้อนเป็นเงาจางๆ บนกระตก ช่วยสร้างสีสันให้กับภาพถ่ายได้อย่างดีเยี่ยมเลยล่ะ

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2017/07/unnamed-70.jpg

4. รั้ว

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2017/06/unnamed-386.jpg

มาถึงไอเทมอย่างสุดท้ายที่เราสามารถหยิบเอามาใช้ให้ภาพถ่ายของเราดูสวยกันแล้วค่ะ นั่นก็คือรั้วนั่นเอง หากสถานที่ที่สาวๆ ไปเที่ยวมีรั้วอยู่ ก็สามารถหยิบเอามันมาเข้าเฟรมคู่กับเราได้เลย มันจะช่วยทำให้ภาพของเราดูมีมิติมากขึ้น และช่วยทำให้ตัวเราดูเด่นกว่าภาพทิวทัศน์ข้างหลังค่ะ

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2017/07/unnamed-71.jpgรูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2017/07/unnamed-72.jpg

ทั้งสิ่งของจากธรรมชาติอย่างลม แสงแดดและเงา ของที่มนุษย์สร้างขึ้นอย่างกระจกและรั้ว ไม่ว่าจะไปที่ไหนหากเลือกหยิบของพวกนี้มาใช้เป็นเครื่องมือในการถ่ายภาพสวย รูปที่ออกมาจะต้องดูดีและให้ความรู้สึกเหมือนไปท่องเที่ยวอยู่อย่างแน่นอนเลยค่ะ สาวคนไหนสนใจก็ลองหยิบวิธีเหล่านี้ไปใช้กันดูนะ

ส่วนเราคงต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้า Bye bye >w<