ฤดูหนาวใกล้เข้ามาเรื่อยๆ แล้วค่ะ ใครที่ชอบอากาศเย็นๆ ก็เตรียมฟินกันได้เลย

เพราะฤดูของการนอนจะมาถึงแล้ว!

ดีใจหนักมากกกกก >//<

ไหนๆ ก็จะเข้าสู่ฤดูที่สาวๆ คงอยากจะนอนซุกตัวในผ้าห่มอุ่นๆ มากกว่าออกไปข้างนอกแบบนี้ เราจึงรวบรวม

10 เพลงเกาหลีฟังสบาย

ที่จะทำให้สาวๆ เพลิดเพลินไปกับฤดูหนาวนี้มากยิ่งขึ้น ส่วนจะมีเพลงอะไรบ้างนั้นก็ตามมาดูกันเล้ยยย~

1. GALAXY - Bolbbalgan4

เริ่มแรกกันด้วยเพลงน่ารักๆ อย่าง

GALAXY

ของสองสาว

Bolbbalgan 4

โดยเนื้อเพลงก็จะมีความฟุ้งฝันที่เปรียบตัวเองเป็นดังดาวดวงหนึ่ง และเปรียบความรักเป็นกาแล็กซี่ ใครที่ชอบเพลงทำนองสบายๆ และเสียงหวานๆ เพลงนี้ก็เป็นตัวเลือกที่ไม่ควรพลาด!

2. NOBODY KNOWS - STANDING EGG

NOBODY KNOWS

เป็นเพลงที่พูดถึงความรักที่เพิ่งจบลงไป มันทั้งเจ็บปวดและยากที่จะลืม ไม่ว่าคำปลอบโยนใดๆ ก็ไม่อาจทำให้หัวใจดีขึ้นได้ ทั้งทำนอง เนื้อหาและเสียงร้องนุ่มๆ ของ STANDING EGG ก็จะทำให้สาวๆ ดื่มดำไปกับรรยากาศเหงาๆ ของฤดูหนาวได้เป็นอย่างดี

3. DREAM - BAEKHYUN, SUZY

อาจจะเรียกได้ว่าเพลง

DREAM

นั้นเป็นเพลงของคู่รักที่กำลังหยอดคำหวานใส่กันเลยค่ะ เพราะเนื้อเพลงหมายถึงความฝันอันแสนหวานที่เพิ่งฝันไปเมื่อคืนนี้ และความฝันที่ว่านั้นก็คือเธอนั่นเอง แหมๆ จะหวานไปไหนคะถามหน่อย55555 โดยเพลงนี้ได้นักร้องหนุ่มอย่าง

แบคฮยอน วง EXO

และสาวเสียงหวานอย่าง

ซูจี วง MISS A

มา

ร่วมร้องด้วยกันค่ะ รับประกันเลยว่าเพราะมั่ก

4. WHAT 2 DO - DΞΔN x CRUSH x JEFF BERNAT

What2do

เป็นเพลงที่เหมาะกับฤดูหนาวตั้งแต่เนื้อร้อง ทำนอง เสียงร้อง ไปจนถึงมิวสิควิดีโอเลยล่ะค่ะ ซึ่งเนื้อเพลงจะพูดถึงความรักที่ใกล้จะจบลง ทั้งๆ ที่รู้ว่าคนรักเปลี่ยนไปแต่ก็ไม่รู้จะทำยังไงเพื่อรั้งเอาไว้ เนื้อเพลงเศร้าๆ ชวนปวดใจ ยิ่งบวกกับเสียงของสามนักร้องหนุ่มอย่าง

Dean, Crush และ Jeff Bernat

ด้วยแล้ว บอกเลยค่ะว่าฟังแล้วจะรู้สึกฟุ้งๆ ลอยๆ

5. FIRST SNOW - EXO

เพลงฟังสบายๆ อย่าง

First Snow

กลับมีเนื้อหาที่สวนทางกับจังหวะและทำนองมากๆ โดยเพลงจะเล่าถึงความรู้สึกคิดถึงคนรักเก่าที่เลิกรากันไปแล้ว และอยากขอโทษที่ดูแลความรักครั้งนั้นเอาไว้ไม่ได้ แถมเนื้อเพลงยังเกี่ยวกับวันคริสมาสต์ด้วยค่ะ ฟังตอนฤดูหนาวคงได้ฟีลมากๆ เลย

6. HIDE AND SEEK - LOVE X STEREO

ใครที่ติดตามซีรีส์สุดฟินอย่าง Cheese in the trap ก็อาจจะคุ้นกับเพลง

Hide and Seek

กันบ้างแล้ว บอกเลยค่ะว่าเพลงที่เหมาะกับหน้าหนาวส่วนใหญ่มักเป็นเพลงที่สื่อถึงความเหงาและความเจ็บปวด ซึ่งเพลงนี้ก็เช่นกันค่ะ เพราะเนื้อเพลงจะพูดถึงการรั้งความรักที่ใกล้จะหลุดมือไปแล้วนั่นเอง ถ้าอยากรู้ว่าจะเพราะแค่ไหนก็ต้องไปฟังกันน้า

7. Not Spring, Love, or Cherry Blossoms - HIGH4, IU

เป็นเพลงที่เล่าถึงความพาลนิดๆ ของคนโสดที่เบื่อจะฟังคำว่าฤดูใบไม้ผลิ ความรักและดอกซากุระเต็มทน เพราะว่าฉันเหงา ยิ่งฟังเรื่องหวานๆ พวกนั้นก็ยิ่งเหงา เข้าใจมั้ยยย! โดยได้นักร้องสาวเสียงหวานอย่าง IU และหนุ่มๆ เสียงดีอย่าง HIGH 4 ร่วมร้องด้วยกันนั่นเอง ใครที่ชอบเพลงฟังสบายๆ และเสียงร้องหวานก็ต้องเพลงนี้เลยค่ะ

8. DONT'T FORGET - CRUSH, TAEYEON

หนุ่มเสียงดีอย่าง

CRUSH

ก็ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลยล่ะ เพราะเพลง

Dont' Forget

นั้นเต็มไปด้วยเสน่ห์ที่ดึงดูดให้หลายๆ คนตกหลุมรัก ด้วยทำนองง่ายๆ ฟังสบายๆ บวกกับเสียงร้องนุ่มๆ และยิ่งได้สาวเสียงดีอย่าง

แทยอน วง Girls' Generation

มาร่วมร้องด้วยแล้วก็ยิ่งทำให้เพลงดูน่าฟังมากขึ้นไปอีก เนื้อเพลงก็จะเป็นการบอกกับคนรักค่ะว่าต่อให้ในอนาคตเธออาจจะไปจับมือกับคนอื่น หรือเราอาจจะไกลกัน แต่ได้โปรดอย่าลืมกันนะ TT

9. SO SO - BAEK A YEON

เป็นเพลงที่เหมาะกับฤดูหนาวอีกเพลงหนึ่งค่ะสำหรับ

So So

ของสาวเสียงใส

แบค อายอน

เนื้อเพลงก็จะพูดถึงความรู้สึกของคนโสดที่ไม่อยากมีใคร แบบว่าอยู่คนเดียวมันก็เหงานะ แต่ก็เฉยๆ อะ ไม่ได้เดือดร้อนอะไร ยิ่งเสียงเพราะๆ ของสาวอายอนก็คงทำให้คุณชอบเพลงนี้ได้แน่นอน

10. CONFESSION SONG - GOT 7

เป็นเพลงสารภาพรักน่ารักๆ ค่ะสำหรับ

Confession Song

ของหนุ่มๆ

GOT 7

เนื้อเพลงก็จะเล่าถึงความในของชายหนุ่มที่มีต่อคนรัก ด้วยทำนองที่มีความคริสมาสต์เบาๆ ผสมกับความน่ารักของจังหวะ เพลงนี้จึงเป็นอีกเพลงหนึ่งที่ควรฟังในฤดูหนาวนั่นเอง

*******************************************************************

และทั้งหมดนี้คือ

' 10 เพลงเกาหลีฟังสบายๆ '

ที่เรานำมาฝากกันค่า กระซิบบอกก่อนว่าเพลงเหล่านี้เราไม่ได้จัดตามลำดับแต่อย่างใด เป็นเพียงแค่เพลงเพราะๆ ที่เราอยากนำมาแชร์เท่านั้น

หากสาวๆ ชอบเพลงไหนก็เพิ่มเข้าไปในลิสต์เพลงโปรดได้เลยค่ะ แล้วฤดูหนาวนี้เรามาหลับไปพร้อมกับอากาศเย็นสบายและเพลงเพราะๆ กันนะคะ :D

บทความที่เกี่ยวข้อง