รูปภาพ:

ในหนึ่งวันที่แสนธรรมดาคงจะดีไม่น้อย ถ้าหากเราจะมีสถานที่เอาไว้สําหรับนั่งพักผ่อนหย่อนใจ วันนี้เราจึงอยากนําเสนอร้านคาเฟ่ และ สตูดิโอแฮนด์คราฟต์เล็กๆแห่งหนึ่งย่านเยาวราชที่มีบรรยากาศแสนอบอุ่น แฝงไปด้วยกลิ่นอายแบบญี่ปุ่น เอาไว้ให้ทุกคนได้มาสัมผัส

รูปภาพ:

' Aoon pottery 'เกิดขึ้นจากความหลงใหลในงานด้านเซรามิคของสองพี่น้องคุณง้วน และ คุณฮง แรกเริ่มเดิมทีสองพี่น้องตั้งใจที่จะเปิดสตูดิโอเซรามิค สําหรับคนที่รักงานทางด้านเซรามิคเพียงอย่างเดียว แต่เมื่อคิดไปคิดมาคาดว่าคนน่าจะเข้าถึงได้ยาก จึงตัดสินใจเปิดเป็นคาเฟ่ร่วมด้วยโดยอาหารและเครื่องดื่มทุกเมนูจะถูกเสิร์ฟด้วยงานเซรามิคเพื่อที่จะแสดงให้เห็นถึงการใช้งานได้จริง ทั้งคู่จึงเริ่มทําการรีโนเวทตึกแถวเก่า 3 ชั้น ย่านเยาวราชจนออกมาเป็น Aoon pottery ในปัจจุบัน

รูปภาพ:

ที่นี่ถูกแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 ส่วน โดย

ชั้นล่างเปิดเป็นคาเฟ่

ที่มีชื่อเรียกของโซนนี้โดยเฉพาะว่า

' Imm Café '

สําหรับชั้นนี้ถูกทําออกมาในลักษณะของ Living Gallery

ใช้โทนสีแบบอบอุ่น ชวนละมุนต่อสายตา ตกแต่งด้วยงานเซรามิคที่เรียงรายอยู่บนชั้นไม้ อีกทั้งยังมีต้นไม้ตามมุมต่างๆ

สร้างความรู้สึกสดชื่นไม่เบา เลยทีเดียว

ในส่วนของเมนูอาหารและเครื่องดื่มของที่นี่นั้น อาจจะไม่ค่อยหลากหลาย แต่มีเรื่องเล่าที่มาที่ไปอยู่ทุกเมนู ซึ่งทุกคนสามารถเข้าไปถามถึงเรื่องราวของเมนูต่างๆ จากเจ้าของร้านได้เลย เนื่องจากที่นี่ค่อนข้างเป็นกันเองอย่างมาก

เมนูแนะนํา

ของที่นี่คงจะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจาก

' ข้าวหมูสะเต๊ะ '

ที่ได้ สูตรลับความอร่อยมาจากอาม่าของคุณง้วน และ คุณฮง แน่นอนว่าข้าวสวยร้อนๆ ราดหมูสะเต๊ะเนื้อนุ่ม พร้อมกับไข่ออนเซ็น และสลัดผักออร์แกนิกที่ถูกเสิร์ฟมาในชามเซรามิคคงจะน่าลองอยู่ไม่น้อย

รูปภาพ:

สําหรับของหวานเมนู Mixed berries cheese pie เป็นตัวเลือกที่บอกเลยว่าต้องมาลองรสชาติเปรี้ยวอมหวานของ เบอร์รี่ที่สร้างความสดชื่นให้แก่คนที่มาลิ้มลองนั้น ผสมผสานเข้ากันกับ ความกรุบกรอบของเนื้อพายได้อย่าง ลงตัว และที่พลาดไม่ได้สําหรับใครที่มาที่นี่เราขอยกให้เมนูเครื่องดื่มอย่าง Dump’s cocoa โกโก้รสชาติ เข้มข้นกำลังดีที่ได้สตูรพิเศษมาจากคณุดัมพ์ เพื่อนของคุณง้วนจนเป็นที่มาของชื่อโกโก้แก้วนี้นั่นเอง

รูปภาพ:

ถัดมาที่ชั้นสองเป็นชั้นสําหรับสตูดิโอเซรามิคโดยเฉพาะเพื่อสร้างสรรค์ผลงานเซรามิคของแบรนด์ Aoon ซึ่งวัตถุดิบที่ใช้ในการสร้างผลงานล้วนมาจากธรรมชาติ งานที่ออกมาจึงมีโทนสีที่อบอ่นุสตูดิโอเซรามิคแห่งนี้เปิดให้ทุกคนสามารถเข้ามาเยี่ยมชมเดินดูผลงานที่เรียงราย และ ขั้นตอนการทําได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายขอบอกเลยว่าทุกคนจะประทับใจที่นี่ได้ไม่ยากเพราะบรรยากาศที่ดูมีความน่ารักๆแบบญี่ปุ่น และ ความอบอุ่นจากแสงแดดที่ส่องผ่านจากหน้าต่างเข้ามาในสตูดิโอ ถ้าหากใครอยากจะได้ถ้วยฉามเซรามิคกลับบ้านไป ก็สามารถเดินดู หรือ สั่งทําได้ด้วย

ในส่วนของชั้นสาม ได้ทําการเปิดเป็นห้องมืดที่มีไว้สําหรับล้างอัด และ สแกนฟิล์มสําหรับคนรักการถ่าย กล้องฟิล์มสามารถแวะเวียนเข้ามาใช้บริการได้ โดยที่นี่เปิดบริการทุกวัน เวลา 10:00-21:00 น.ยกเว้นวันอังคารสําหรับนั่งพักผ่อนหย่อนใจที่นี่ก็เป็นเลือกที่ดีเลยทีเดียว

รูปภาพ: