ในยุคสมัยที่เปลี่ยนไปบัณฑิตหลายคน กลับเน้นความ เรียบง่าย หน้าไม่ต้องแน่นผมไม่ต้องเยอะ แต่ดูธรรมชาติ เก๋  มีสไตล์เป็นตัวของตัว                                           วันนี้จึงมี 6 ทรงผมสำหรับสาวผมสั้น หรือ ประบ่า พร้อมวิธีการทำ มาฝากเพื่อนชาวซิสบัณฑิตใหม่กัน แอบกระซิบว่าทำง่ายทำเองได้ เป๊ะปังแน่นอนจะผ่านไปกี่ปีก็ไม่มีเอ้าต์

ในยุคสมัยที่เปลี่ยนไปบัณฑิตหลายคน กลับเน้นความ เรียบง่าย หน้าไม่ต้องแน่น

ผมไม่ต้องเยอะ แต่ดูธรรมชาติ เก๋  มีสไตล์เป็นตัวของตัวเอง วันนี้จึงนำ 6 ทรงผมสำหรับสาวผมสั้น หรือ ประบ่า พร้อมวิธีการทำ มาฝากเพื่อนชาวซิสบัณฑิตใหม่กัน แอบกระซิบว่าทำง่ายทำเองได้ เป๊ะปังแน่นอนจะผ่านไปกี่ปีก็ไม่มีเอาต์

ทรง Flip Hair

ทรง Flip Hair

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/CIklaENJy6W/?utm_source=ig_web_copy_linkรูปภาพ:

Flip Hair หรือ การสวอนผมออก ทรงวินเทจ 60’s ที่ดูเรียบง่าย เก๋ เฟียร์ซ มีสไตล์ ที่มีขั้นตอนการทำงายๆง่ายๆ เริ่มจากเช็ดเตรียมผมให้หมาด ถ้าเปียกหรือแห้งเกินไปจะทำไม่ได้นะเพื่อน ๆ จากนั้นนำหวีกลมมาม้วนให้ปลายผมงอนออก แล้วค่อยๆ ใช้ไดร์เป่าผมให้เซตอยู่ตัวในลักษณะงอ เพิ่มเติมความเป๊ะปังด้วยสเปรย์หรือเจลให้ผมอยู่ทรง

ทรงม้วนปลายวอลลุ่ม

ทรงม้วนปลายวอลลุ่ม

รูปภาพ:

ม้วนปลายผมเข้าเพิ่มวอลลุ่มให้เข้ากับกรอบหน้า เริ่มจากแบ่งผมครึ่งศีรษะก่อน จะง่ายต่อการม้วนและอยู่ทรงนาน ใช้แกนไฟฟ้าค่อย ๆ ม้วนผมปลายเข้าด้านในให้เป็นวอลลุ่ม เซตผมด้วยสเปรย์เพื่อล็อกผมให้อยู่ทรงทั้งวัน แค่นี้ก็ได้ทรงผมสไตล์เกาหลีสุดคิ้วท์กันแล้ว ( อย่าลืมลงบำรุงทุกครั้งก่อนใช้แกนไฟฟ้า )

ทรงมัดรวบต่ำ

ทรงมัดรวบต่ำ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BraNKxRlwPO/?utm_source=ig_web_copy_link

ทรงมัดผมรวบต่ำ วันรับปริญญาพูดเลยคนเยอะแถมอากาศจะร้อนมาก สาวผมสั้นบางคนอาจจะไม่อยากปล่อยผม เพื่อความสะดวกและคล่องตัว  ซึ่งขั้นตอนการทำก็ง่าย ๆ เพียง ม้วนผมให้เป็นปลายเป็นวอลลุ่มก่อนเพื่อที่เวลามัดผมจะไม่ชี้ฟู จากนั้นมัดผมรวบต่ำ ขณะมัดอย่าลืมแบ่งผมช่อเล็กเพื่อนำมาซ่อนหนังยางด้วยล่ะ จากนั้นหวีจัดทรงให้เรียบร้อย

ทรงแสกกลาง หนีบตรง

ทรงแสกกลาง หนีบตรง

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/CHpoETQnAMg/?utm_source=ig_web_copy_link

ทรงแสกกลาง หนีบตรง บอกเลยน้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ เป็นทรงผมที่ดูง่าย ๆ แต่ทำแล้วบ่งบอกถึงความเป็นตัวเองมาก เพียงแสกกลางหรือแสกผมเอาข้างที่เพื่อน ๆ ถนัด แล้วรู้สึกว่า เอ้ออ !! มุมนี้ของเราสวยที่สุด จากนั้นหนีบผมให้ตรง เพิ่มการบำรุงเส้นผมให้ดูเงางาม แค่นี้ก็ได้ทรงผมที่ดู เก๋ ชิค ในวันรับปริญญาแล้ว แถมจะผ่านไปกี่ปีทรงนี้ก็ไม่เอาต์เลยยยยย

ทรงปล่อยผมตรง เกล้าผมสูงแบบครึ่งหัว

ทรงปล่อยผมตรง เกล้าผมสูงแบบครึ่งหัว

รูปภาพ:รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/B8OpwgXp4Gf/?utm_source=ig_web_copy_linkรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/B8OpwgXp4Gf/?utm_source=ig_web_copy_link

ทรงปล่อยผมตรง เกล้าผมสูงแบบครึ่งหัว ทำเหมือนยากแต่ทำง่ายเพียงหนีบผมตรง แบ่งผม มัดเกล้าด้านหน้าเล็กน้อย จับปอยผมเล็กน้อยเพื่อมาพันซ่อนยางรัดผม หวีจัดทรงเก็บลูกผมให้เรียบแค่นี้ก็ได้ทรงผมที่เรียบร้อย แถมยังทำได้ทั้งผมสั้นและผมยาวด้วยเรียกได้ว่าเป็นทรงยอดฮิตของบัณฑิตหลาย ๆ คนเลยย

ทรงม้วนลอน สไตล์เกาหลี

ทรงม้วนลอน สไตล์เกาหลี

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/CIklaENJy6W/?utm_source=ig_web_copy_link

ทรงม้วนลอนสไตล์เกาหลี ทรงนี้ก็เป็นอีกทรงยอดฮิตเลยนะเพื่อน ๆ ขั้นตอนการทำง่าย ๆ เพียงใช้ที่ม้วนผมไฟฟ้าแกนใหญ่ ม้วนลอนคลาย ๆ เพราะเราต้องการให้ลอนผมของเราดูธรรมชาติจะได้ไม่รู้สึกเยอะเกินไป เน้นความน่ารัก ละมุน ดูมีความเกาหลี อันยองงง แถมทำง่าย ทรงนี้ไม่จำเป็นต้องสเปรย์เซตผมนะคะเพราะต้องการให้ลอนดูมีความธรรมชาติจริง ๆ ลอนแน่นแข็งจนเกินไปจะดูไม่สวยเอา

เป็นยังไงกันบ้างคะบัณฑิตใหม่กับ 6 ทรงผมรับปริญญาที่นำมาฝากกัน ทำง่าย ไม่ต้องง้อช่างเลยใช่มั้ยแต่รับรองได้เลยว่าทำออกมาแล้วสวยทุกทรง แต่ไม่ว่าจะปังในวันสำคัญยังไง เพื่อน ๆ ควรเลือกทรงผมที่เข้ากับตัวเอง เพื่อเพิ่มความมั่นใจกันด้วยนะคะ ยังไงยินดีกับบัณฑิตทุกคนด้วยนะคะ