การดูแลใส่ใจเส้นผมไม่ใช่เพียงการบำรุงผมอย่างเดียวแต่ควรดูแลใส่ใจไปถึงขั้นตอนการหวีผมอีกด้วยซึ่งเพื่อน ๆ เคยสงสัยมั้ยเวลาเราหวีผม ผมกับขาด หลุดร่วงมากกว่าเดิมนั่นอาจจะเพราะเราใช้"หวี"แบบผิดประเภทอยู่หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่า เห้ออ !! ก็หวีเหมือนกัน คงใช้ได้แหละแต่จริงๆแล้วหวีแต่ละประเภทแต่ละแบบก็ใช้งานในที่ต่างกันวันนี้จึงนำหวีในลักษณะต่าง ๆ ในแบบที่เพื่อน ๆที่พบเห็นกันอยู่บ่อย ๆ มาฝากเพื่อน ๆ กันว่าหวีประเภทนี้ควรใช้แบบไหนจึงเหมาะสม จะเป็นไงไปดูกันเลยดีกว่า

หวีแปรงไนลอน

รูปภาพ:https://pin.it/6dPf4JC

หวีแปรงไนลอน

หลายคนคงคุ้ยเคยกับหวีแปรงไนลอนกันอยู่แล้ว ด้วยลักษณะหวีที่ใหญ่ค่อนข้างแข็งแรงจึงใช้งานได้สะดวก ซึ่งการใช้หวีแปรงในลอนจะช่วยกระตุ้นการงอกของเส้นผมใหม่ ลดอาการหลุดร่วงของเส้นผม ช่วยให้หนังศีรษะสะอาด บำรุงฟื้นฟูหนังศีรษะ ช่วยสางผมไม่ให้พันกัน จัดแต่งทรงผม รวมไปถึงทำให้ผมเรียงตัวสวยอย่างเป็นธรรมชาติเหมาะกับเพื่อน ๆ ที่มีผมหนาหรือเส้นผมทุกประเภท

รูปภาพ:https://pin.it/5BrOwNB

หวีกลม

รูปภาพ:https://pin.it/63fZqaL

หวีกลมชื่อว่าสาว ๆ หลายคนชอบมีปัญหากับการใช้งานของหวีลักษณะนี้ เพราะชอบพัน ชอบติด เอาผมออกไม่ได้ จึงอยากแนะนำให้เพื่อน ๆ เริ่มใช้กับหวีกลมที่มีลักษณะใหญ่ก่อน เพื่อจะการใช้งานที่สะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งหวีกลมจะมีหลายชนิดหลายแบบต่างกันออกไป หวีประเภทนี้จะเหมาะกับเส้นผมทุกประเภทและเพื่อน ๆ ชอบไดร์ผมเอง เพราะจะช่วยยกช่วงโคนผมให้ดูสวยงาม เซตผมม้วนปลายวอลลุ่ม หรือจะไดร์ตรง หวีกลมก็ตองโจทย์

หวีซี่ถี่

รูปภาพ:

หวีซี่ถี่ซึ่งจะนิยมใช้ในหมู่ของช่างทำผม ด้วยความที่หวีมีซี่เล็กถี่ปลายแหลม จึงใช้งานง่ายสำหรับการทำทรงผมที่ต้องการความเป๊ะ ไม่ว่าจะเซตผม เก็บลูกผม แบ่งผมเป็นช่อ แสกข้าง แซกกลาง ซิกแซก หรือจะเกล้าผม ต่าง ๆ หวีซี่ถี่จะให้ฟินิชลุคที่ดูเนี๊ยบมากกว่าหวีในลักษณะอื่นเหมาะกับผมทุกประเภทและเพื่อน ๆที่ต้องการทำผมออกงานหรือโอกาสต่าง ๆ หวีซี่ถี่จะตอบโจทย์ความปังอย่างมาก

หวีซี่ห่าง

รูปภาพ:https://pin.it/o2vjwTP

หวีซี่ห่างด้วยลักษณะหวีที่ซี่ค่อนข้างกว้างและตัวหวีที่ใหญ่ จึงใช้ได้ดีกับผมเปียกที่พันกันยุ่งให้ค่อย ๆ สางคลายตัวออกจากกัน จะลดการกระชากผมจากหนังศีรษะแบบรุนแรงได้ นอกจากนั้นหวีซี่ห่างจะเหมาะสมกับเพื่อน ๆ ที่ดัดผมถาวร เพราะช่วยถนอมเส้นผมได้ดีกว่าหวีลักษณะอื่น ช่วยทำให้ผมที่ดัดถาวรอยู่ตัวไม่แตกหรือคลายตัวง่าย

หวีพลาสติก

รูปภาพ:https://maitreeplastic.com/wp-content/uploads/2021/05/IMG_0115.jpg

หวีพลาสติกเชื่อว่าหลาย ๆ คนเคยใช้ด้วยความที่หาซื้อง่าย ราคาย่อมเยาว์ ทำความสะอาดง่าย พกพาสะดวกและน้ำหนักเบา แต่จะใช้งานได้ไม่นาน ด้วยความที่เค้าทำจากพลาสติก ทำให้ไม่เหมาะที่จะใช้ไดร์หรือหนีบผม ด้วยความร้อนที่ผ่านหวีไปโดนเส้นผม อาจทำให้เส้นผมเกิดไฟฟ้าสถิตย์หรือทำให้ผมเสียแตกปลายได้หวีแบบพลาสติกจึงเหมาะสำหรับทำผมโป่ง ๆ หรือจะใช้ทำสีผมก็ได้ แต่จะไม่แนะนำให้ใช้อย่างต่อเนื่องกับเส้นผมทุกสภาพ

รูปภาพ:https://pin.it/4lL4r6uรูปภาพ:https://pin.it/4lL4r6u

จบกันไปแล้วนะคะ สำหรับ "หวี" ในแต่ละประเภทก็มีการใช้งานที่แตกต่างกัน เพื่อน ๆ ใช้กันถูกต้องมั้ยเอ่ย ถ้ายังไม่ถูกต้องแนะนำให้รีบเปลี่ยนเลยค่ะ มาใช้หวีให้เหมาะสมกันผมของเรากันดีกว่าค่ะ รับรองได้เลยว่าผมจะค่อย ๆ กลับมาดีขึ้นแน่นอนค่ะ ที่สำคัญอย่าลืมบำรุงเพิ่มเติมด้วยนะคะ

จบกันไปแล้วนะคะ สำหรับ" หวี " เห็นมั้ยว่าการใช้งานต่างกันจริง ๆแล้วเพื่อน ๆ ใช้กันถูกต้องมั้ยเอ่ย???ถ้ายังไม่ถูกต้องแนะนำให้รีบเปลี่ยนเลยยยยมาใช้หวีให้เหมาะสมกันผมของเรากันดีกว่าค่ะรับรองได้เลยว่าผมจะค่อย ๆ กลับมาดีขึ้นแน่นอนค่ะที่สำคัญอย่าลืมบำรุงเส้นผมเพิ่มเติมด้วยนะคะผมสวยจะได้อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมมมหวังว่าจะบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อน ๆ ค่ะวันนี้ลาไปก่อนเจอกันใหม่บทความหน้าค่าาาาาาา

รูปภาพ:https://pin.it/7ed63Cx