ต่างหูเพชร ถือเป็นเครื่องประดับยอดนิยมของผู้หญิง ที่นอกจากจะมีรูปทรงที่สวยแล้ว ยังช่วยเสริมเสน่ห์ขับผิวให้โดดเด่น อีกทั้งหากเลือกรูปทรงของต่างหูที่เหมาะสม ยังทำให้ใบหน้าโดดเด่น มีมิติขึ้นได้อีกด้วย สำหรับใครที่เป็นมือใหม่ในการใส่ต่างหูเพชร วันนี้เราขอพามาทำความรู้จักกับ 5 ประเภทต่างหูเพชรยอดนิยม เลือกแบบไหนให้เข้ากับใบหน้าของเราที่สุดตามไปดูกันเลย

5 ประเภทของต่างหูเพชรยอดนิยม

1. ต่างหูเพชรเม็ดเดี่ยว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/1a/be/0f/1abe0f41c1df49e633bf9c94fe942c25.jpg

ต่างหูเพชรเม็ดเดี่ยวเป็นต่างหูเพชรที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะสามารถดีไซน์และเลือกขนาดเพชรได้ตามใจชอบ ซึ่งต่างหูเพชรเม็ดเดี่ยว ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นต่างหูทรงกลม สามารถใส่ได้ไม่จำกัดเพศ มีความมินิมอล เรียบหรูแต่ดูแพง จนกลายเป็นเครื่องประดับประจำตัวของใครหลายคน และเป็นต่างหูขายดีในร้านเครื่องประดับหลายร้าน

ต่างหูเพชรเม็ดเดี่ยว เหมาะกับรูปหน้าแบบไหน

อย่างที่เกริ่นไปแล้วว่า ต่างหูเพชรเม็ดเดี่ยวได้รับการออกแบบมาอย่างเรียบง่าย จึงทำให้สามารถรับได้กับทุกรูปหน้า โดยเฉพาะคนที่มีใบหน้ายาว ใบหน้ารูปเพชร และรูปหัวใจ การใส่ต่างหูแบบนี้จะช่วยพรางหน้าให้ดูสมส่วน มีมิติ มากขึ้น แต่สำหรับใครที่มีรูปหน้ากลมแนะนำว่าให้เลือกต่างหูเพชรเม็ดเดี่ยวแบบเม็ดเล็ก ไม่ใหญ่จนเกินไป หรือเลือกทรงที่เป็นทรงเหลี่ยม เพื่อพรางให้ช่วงหน้าดูเพรียวลง

2. ต่างหูเพชรแบบห่วง

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/51BaHr+OHsL._AC_UY625_.jpg

ต่างหูเพชรแบบห่วงก็เป็นหนึ่งในต่างหูที่ได้รับความนิยมไม่แพ้แบบเพชรเม็ดเดี่ยวเลย ด้วยขนาดและดีไซน์ที่มีความหลากหลาย เข้ากับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน สามารถใส่ได้ในทุกโอกาส มีทั้งแบบฝังเพชรเรียบๆ ฝังเพชรสีเงินทั้งวง หรือจะแบบฝังเพชรและเคลือบสีทองด้านนอกแบบสวยๆ ก็มีเช่นกัน อีกทั้งยังสามารถใส่ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง และยังแมตช์กับชุดต่างๆ ได้แทบทุกลุคอีกด้วย

ต่างหูเพชรแบบห่วง เหมาะกับรูปหน้าแบบไหน

เหมาะกับคนที่มีรูปหน้ากลม หน้ารูปไข่ และหน้ารูปหัวใจ เพราะต่างหูแบบห่วงจะมีช่วงท้ายที่โค้งมนรับช่วงกับใบหน้าทั้งสามแบบ และรับกับโหนกแก้มของใบหน้ารูปหัวใจ ทำให้ใส่ออกมาแล้ว ช่วยเสริมจุดเด่นและปิดจุดบกพร่องของรูปหน้า ให้เข้ากันอย่างลงตัวยิ่งขึ้น

3. ต่างหูเพชรแบบยาว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/be/c1/e9/bec1e987ea2b64be8a248ceaa3143ef4.jpg

ต่างหูเพชรแบบยาวโดยปกติแล้วจะมีความยาวที่แตกต่างกันออกไป ตั้งแต่ 2 เซนติเมตรขึ้นไป ซึ่งจะเหมาะกับการใส่ไปเที่ยว ในช่วงกลางวัน หรือในวันชิลๆ ที่ไม่ได้ทางการหรือต้องการอัปลุคให้โดดเด่นมากนัก แต่หากวันไหนที่ต้องการไปงานเลี้ยงสังสรรค์ งานกลางคืน หรือออกงานที่ต้องการความน่าสนใจและได้ลุคสวยแบบจัดเต็มเข้ากับชุดที่จัดจ้าน แนะนำว่าให้เลือกต่างหูเพชรที่มีความยาว 4.8 เซนติเมตรขึ้นไป รับรองว่าดูดี สวยสะกดอย่างแน่นอน

ต่างหูเพชรแบบยาว เหมาะกับรูปหน้าแบบไหน

ใครที่เป็นคนหน้ากลมหรือหน้ารูปไข่ ต่างหูเพชรแบบยาว ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ตอบโจทย์ไม่แพ้กัน โดยเฉพาะคนหน้ากลม เพราะด้วยรูปทรงตรงและความยาวของต่างหู จะช่วยพรางให้หน้าดูยาว และเล็กลง แต่สำหรับใครที่มีใบหน้ายาว การเลือกต่างหูแบบนี้ควรคำนึกความยาวของต่างหู ไม่ให้ยาวจนเกินไป ซึ่งความยาวที่แนะนำจะอยู่ที่ 2-5 เซนติเมตร เป็นสัดส่วนที่กำลังพอดีมากๆ สำหรับคนที่มีใบหน้าประเภทนี้

4. ต่างหูเพชรแบบกระจุก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/50/57/d6/5057d65538ba6f81c58f92f50e377d5d.jpg

ต่างหูเพชรกระจุกเป็นต่างหูที่นำเพชรเม็ดต่างๆ มาผสมรวมกันเป็นรูปทรงและดีไซน์ที่ต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นรูปดอกไม้ รูปดาว รูปหัวใจ หรือทรงกลมแบบต่างหูแป้น ก็มีให้เลือกใส่ได้ตามความชอบ ซึ่งเป็นต่างหูที่ใส่ง่ายมาก สามารถใส่ได้ทุกโอกาส ตั้งแต่อยู่บ้าน ไปเที่ยว ไปทำงาน จนถึงออกงานใหญ่ๆ ที่ต้องการความเรียบหรู ดูแพง ก็สามารถเลือกต่างหูทรงนี้ได้เช่นกัน

ต่างหูเพชรกระจุก เหมาะกับรูปหน้าแบบไหน

ต่างหูเพชรแบบกระจุกสามารถเข้าได้กับทุกรูปหน้า แต่หากเป็นคนหน้ากลมควรเลือกรูปทรงที่ไม่กลมจนเกินไปอย่างเช่น รูปดาว หรือรูปหัวใจ เพราะพรางใบหน้าให้ดูเพรียวสวย แต่หากใครที่มีใบหน้ายาวการเลือกทรงกลมหรือต่างหูแป้น ก็เป็นทางเลือกที่เข้ากันสุดๆ เพราะจะช่วยลดความยาวของใบหน้า ให้ดูสมส่วนกันมากขึ้น

5. ต่างหูเพชรทรงหยดน้ำ

รูปภาพ:https://staticimg.titan.co.in/Tanishq/Catalog/511318SHQABACZ_1.jpg

ต่างหูเพชรทรงหยดน้ำเป็นอีกหนึ่งต่างหูเพชรที่มีลูกเล่นเยอะ เหมาะมากกับผู้หญิงที่ชอบแต่งตัวหรืออยากคอมพลีสลุคให้สวยดั่งใจ โดยรูปทรงของต่างหูเพชรนี้ จะมีลักษณะโค้งมนที่ช่วยท้ายคล้ายหยดน้ำ และความยาวลงมาประมาณหนึ่ง ทำให้เข้าได้กับหลายรูปหน้า เพราะจะช่วยทำให้หน้าดูเพรียวแต่ไม่ผอมฟีบจนเกินไป ดูละมุนและมีมิติของใบหน้ามากขึ้น

ต่างหูเพชรทรงหยดน้ำ เหมาะกับรูปหน้าแบบไหน

ต่างหูเพชรทรงนี้ไม่ว่ารูปหน้าแบบไหนก็ใส่สวย แต่หากเป็นสาวหน้ากลม หรือหน้ารูปไข่ การใส่ต่างหูที่มีช่วงท้ายโค้งมน และมีความยาวเพรียวลงมาแบบพอดีอย่างทรงหยดน้ำ ก็จะทำให้หน้าดูยาวสวย แต่ยังคงความได้รูปอยู่ นอกจากนี้สาวๆ ที่มีใบหน้ายาวก็ยังใส่ได้ โดยไม่ต้องกังวลว่าต่างหูจะยาวเกินไป จนทำให้ใบหน้าดูยาวขึ้นอีกด้วย

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 5 ประเภทของต่างหูเพชรยอดนิยม ที่เราได้หยิบมาฝากกันในวันนี้ เพราะเชื่อว่าหลายคนก็คงมีต่างหูเพชร ที่เป็นเครื่องประดับที่ช่วยคอมพลีทลุคให้สวยดั่งใจอยู่ไม่น้อย อย่างน้อยก็ต้องมีติดไว้สัก 1-2 คู่อย่างแน่นอน แต่บางทีอาจจะนำมาหยิบใช้ไม่ถูกโอกาส หรือบางครั้งซื้อมาแล้วใส่ไม่สวยดั่งใจเอาซะเลย ก็อย่าลืมลองนำทริคดีๆ ในบทความนี้ไปลองใช้ในการเลือกต่างหูเพชรคู่ใจกันดู