เทคนิคการดื่มน้ำบำบัดโรคเป็นสิ่งที่ทุกคนควรรู้ทริคไว้ เพราะทุกเช้าวันใหม่กับการดื่มน้ำตื่นมาสิ่งแรกที่ต้องทำคือการดื่มน้ำนั่นเองไหนจะมีกระแสการดื่มน้ำในปัจจุบันที่ไม่ว่าจะเหล่าดารา อินฟลูเอนเซอร์ หรือหมอก็ออกมาแนะนำและส่งเสริมให้ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อร่างกายจนใครที่ปกติไม่ค่อยดื่มน้ำก็หันกลับมาดื่มทันที ไหนจะมีไอเทมอย่างกระบอกน้ำที่ทั้งระบุเวลาในการดื่มและปริมาณในการดื่มแต่ละช่วงให้สะดวกสบายไม่ต้องกะเวลาเองช่วยให้ดื่มครบตามร่างกายที่ต้องการแต่นอกจากการดื่มน้ำที่เพียงพอจะส่งผลดีต่อร่างกายในอีกแง่หนึ่งก็อาจส่งผลเสียได้เช่นกันเพราะฉะนั้นเรามาดูเทคนิคการดื่มน้ำบำบัดโรคกันดีกว่าว่าดื่มยังไงถึงจะถูกหลัก และได้ประโยชน์สูงสุดกันหน่อยดีกว่า ~~

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d9/cf/b3/d9cfb329b9b48737bf12c2f20c3cd3eb.jpg

⇄ ⇅ ⇆ ⇇ ⇈ ⇉ ⇊

ประโยชน์ของ ‘ การดื่มน้ำ ’ ต่อผิวพรรณและรูปร่าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/750x/22/c5/16/22c516c627c2625541f18d6a15acf552.jpg

น้ำนั้นเป็นสิ่งที่ทำให้เราสามารถดำรงชีวิตได้หากไม่มีอาหาร และประโยชน์ของน้ำก็ทำให้ระบบการไหลเวียนของเหลวในร่างกายอยู่ในสภาวะปกติ นอกจากนั้นยังช่วยชำระล้างและขับของเสียออกมาจากร่างกายได้ ประกอบกับเป็นตัวละลายวิตามินบางชนิดและเป็นตัวช่วยที่ดีในการนำสารอาหารไปสู่เซลล์ในร่างกายได้1. การดื่มน้ำที่เพียงพอช่วยให้ผิวสวยการดื่มน้ำนั้นนอกจากจะช่วยดับกระหายได้ดี น้ำยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ชั้นผิวหนังภายในได้ เพราะเมื่อผิวขาดน้ำ ผิวจะดูมีความแห้งกร้าน หมองคล้ำ ไม่กระจ่างใส และยังสามารถเกิดรอยย่นได้ ดังนั้นการดื่มน้ำที่เพียงพอต่อวันจะช่วยการลดความแห้งกร้านและความหยาบของผิวให้ดูอิ่มฟูฉ่ำน้ำได้แถมยังทำให้ผิวดูอมชมพูแบบธรรมชาติอีกด้วย2. การดื่มน้ำที่เพียงพอช่วยให้รูปร่างสวยน้ำมีส่วนช่วยในการเผาผลาญอาหารในร่างกาย ทำให้ช่วยคุมแคลอรีเกินให้ลดน้อยลงได้จะเห็นจากการแนะนำของผู้เชี่ยวชาญมักจะบอกว่าให้ดื่มน้ำก่อนกินข้าว เพราะจะได้ควบคุมปริมาณในการทานอาหารให้ลดน้อยลงเพื่อจะไม่ให้รับประทานอาหารเป็นจำนวนมากเกินไปต่อร่างกายทั้งนี้การดื่มน้ำวันละ 2 ลิตรหรือมากกว่านั้น จะช่วยเพิ่มการเผาผลาญในแต่ละวันได้มากขึ้นนั่นเอง

ดื่มน้ำน้อยเกินไป เกิดผลเสียอะไรบ้าง ?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a5/ad/12/a5ad12012678852b6fca69f3c11fc357.jpg

“ การดื่มน้ำน้อยเกินไปสุขภาพอาจพังได้ไม่รู้ตัว ”การดื่มน้ำน้อยนั้นจะทำให้ร่างกายรู้สึกขาดน้ำและรู้สึกอ่อนเพลียไม่สดชื่นเท่าที่ควร แถมยังนำพาโรคร้ายมาสู่ร่างกายได้หากมีพฤติกรรมที่ดื่มน้ำน้อยเกินไปอย่างเช่น• สมองเสื่อมเพราะในร่างกายของคนเรามีการสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกายเลือดจึงมีความข้นหนืดเกินไปหากน้ำในร่างกายไม่เพียงพอส่งผลทำให้หัวใจไม่สามารถสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงสมองได้ จึงทำให้สมองเสื่อมนั่นเอง• ริดสีดวงทวารการดื่มน้ำน้อยส่งผลให้ระบบการการย่อยอาหารทำงานลำบาก เนื่องจากปกติเราต้องมีการขับถ่ายทุกๆ วัน แต่เมื่อร่างกายขาดน้ำมากๆ อุจจาระจะมีความแห้งทำให้ขับถ่ายลำบากทั้งนี้เมื่ออุจจาระไม่ออกมาเป็นเวลานานทำให้สะสมอยู่ในลำไส้ ลำไส้ก็ดูดซึมของเสียเพื่อนำกลับไปใช้ในร่างกายอีกครั้งดังนั้นจึงอาจจะเกิดอาหารป่วยเป็นโรคริดสีดวงทวารได้เป็นต้น

ดื่มน้ำมากเกินไป ผลเสียมีอะไรบ้าง ?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/61/bc/26/61bc26b8778199ee139121efdc3a6de1.jpg

“ ดื่มน้ำมากเกินไป ก็ไม่ดีกับร่างกาย ”การดื่มน้ำเกินความต้องการของร่างกายนั้นส่งผลให้เซลล์ในร่างกายเกิดอาการบวม และระดับแร่ธาตุในร่างกายเกิดการเจือจาง ทั้งยังเสียสมดุลได้ โดยเฉพาะโซเดียมที่สามารถส่งผลสู่ร่างกายโดยตรง โดยสังเกตการดื่มน้ำมากเกินไปจะทำให้ร่างกายส่งผลดังนี้• ลุกไปเข้าห้องน้ำบ่อย และสีปัสสาวะเปลี่ยนการเข้าห้องน้ำในหนึ่งวันเฉลี่ยอยู่ที่ 6-8 ครั้งต่อวันและเมื่อเรามีการเข้าห้องน้ำที่เกิดจำนวนแล้วและยังพบว่าสีปัสสาวะเปลี่ยนไปจากปกติกลายเป็นสีใสๆหรือไม่มีสี นั้นคือเริ่มผิดปกติเพราะสีปัสสาวะในร่างกายที่ได้รับน้ำเพียงพอควรจะเป็นสีเหลืองใสอ่อนๆนั่นเอง• อาการผิดปกติบางอย่างการดื่มน้ำเกินอาจจะทำให้ร่างกายขับน้ำออกมาได้ไม่หมด ส่งผลทำให้เกิดอาการคลื่นไส้ อาเจียน และท้องเสียรวมไปถึงทำให้ร่างกายทำงานหนักขึ้นจนเกิดความเครียดและมีอาการอ่อนเพลียตามมา

เทคนิคดื่มน้ำบำบัดโรค ให้ถูกต้องตามหลัก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0e/a5/54/0ea554ed0b5822af27005f6f2ec36456.jpg

องค์การอนามัยโลกได้มีการวิจัยเกี่ยวกับการดื่มน้ำตามความต้องการของร่างกายของแต่ละบุคคล เพราะปริมาณที่ร่างกายเราต้องการนั้นมีความแตกต่างกันออกไปตามกิจกรรมที่ทำ เพศ น้ำหนักตัว และสภาพอากาศ เป็นต้น เทคนิคดื่มน้ำบำบัดโรค นั้นจะสามารถคำนวนสูตรได้ดังนี้[ น้ำหนักตัว (ก.ก) /  2 ] x 2.2 x 30 = จำนวน c.c. ( 1,000 c.c. = 1 ลิตร, 1 ลิตร = 5 แก้ว )ดังนั้นผู้ที่มีกิจกรรมทำให้เสียเหงื่อมากกว่าปกติ หรือสตรีมีครรภ์ในช่วงให้นมบุตร และคนออกกำลังกาย ควรดื่มน้ำให้มากกว่าปริมาณปกติเล็กน้อยหรือตามคำแนะนำของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

⇄ ⇅ ⇆ ⇇ ⇈ ⇉ ⇊

สรุป

อะไรที่มันเกินพอดีหรือน้อยเกินไปก็ส่งผลเสียให้กับตัวเราได้ขออนุญาตยกตัวอย่างเคสของดาราท่านหนึ่ง‘ คุณเจนิส เจณิสตา ’ที่ได้มีการให้สัมภาษณ์ถึงอาการป่วยที่ไม่ขาดคิด อย่างอาการแร่ธาตุในร่างกายต่ำขั้นวิกฤตจำพวกโพแทสเซียมและโซเดียมโดยอาการนี้เกิดจากการที่ดื่มน้ำมากเกินไปจนส่งผลให้เสียสมดุลในร่างกาย อย่างแร่ธาตุ นั่นเอง ดังนั้นชาวซิสควรมีการตระหนักถึงการดื่มน้ำด้วยน้าดื่มน้ำอย่างพอดีให้เหมาะสมต่อการรับของร่างกายเพื่อได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่และช่วยให้ร่างกายได้รับการหล่อเลี้ยงได้ปกติและจำเป็นเช่นกันที่ชาวซิสต้องมีการคำนวนปริมาณน้ำที่ต้องดื่มในแต่ละวันเพื่อไม่ให้ร่างกายได้รับน้ำน้อยเกินไป หรือมากเกินไปเพราะฉะนั้นรักตัวเองไปด้วยกันกับhttps://sistacafe.com/ค่ะ ห่างไกลจากโรคผิวสวยพร้อมดูแลรูปร่างด้วยเทคนิคดื่มน้ำบำบัดโรคที่ถูกต้องตามหลักและได้ประโยชน์สูงสุด !

⇄ ⇅ ⇆ ⇇ ⇈ ⇉ ⇊

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/0c/c1/0a/0cc10aa09b603a6641de17b4d3d8ad8b.jpg

Designer :lilybaecon

Writer :ManooFK

บทความแนะนำ ที่ซิสต้องไม่พลาด