ฮัลโหลเพื่อน ๆ

ถ้าเกิดว่าจะใช้สกินแคร์สักตัวนอกจากเรื่องของส่วนผสมในสกินแคร์ที่ควรใส่ใจ อีกหนึ่งอย่างที่จำเป็นต้องรู้ก็คือสภาพผิวของเราเป็นแบบไหน เพราะ

การดูแลผิวแต่ละแบบก็ไม่เหมือนกัน สกินแคร์บางตัวอาจจะไม่ตอบโจทย์กับสภาพผิวของเราก็ได้

บทความนี้เลยอยากมาชวนเพื่อน ๆ มาเช็กสภาพผิวกันหน่อยดีกว่า อย่างเพื่อน ๆ ผิวมันวาวทั้งหน้า ก็แสดงว่ามีผิวมัน ส่วนใครผิวไม่มัน ไม่วาวเลย คือสภาพผิวแห้ง

ส่วนคนที่ผิวมันเฉพาะ T Zone แสดงว่ามีผิวผสมแต่ละสภาพผิวก็มีการดูแลที่แตกต่างกันไป

แต่

" ผิวผสม " ค่อนข้างดูแลยากเป็นพิเศษ

บทความนี้เลยจะชวนเพื่อน ๆ ไปทำความเข้าใจเรื่องผิวผสมเป็นยังไง ต้องดูแลยังไง พร้อมแนะนำ

มอยเจอร์ไรเซอร์ผิวผสม

แบรนด์ดังน่าใช้ ตามไปดูกันเลย

รูปภาพ:


ผิวผสมคืออะไร ?

ผิวผสม (Combination Skin)

ผิวผสมคือ ?

ผิวมันบริเวณ T-Zone (หน้าผากคางและจมูก) และผิวแห้งบริเวณแก้มบ่งบอกถึงผิวผสมในผิวผสมสภาพผิวจะมีความแตกต่างกันในบริเวณที่เป็น T-zone และ บริเวณแก้มลักษณะของผิวผสมจำแนกได้จาก:มันบริเวณทีโซน (หน้าผากคางและจมูก)รูขุมขนขยายใหญ่ขึ้นในบริเวณนี้อาจจะมีสิ่งสกปรกอุดตันปกติบริเวณแก้มจะแห้ง

ล้างหน้าเป็นประจำ

การล้างหน้าให้สะอาดอยู่เสมอ เป็นเหมือนการปรับให้ผิวสมดุลด้วยการขจัดไขมันส่วนเกินออกไป โดยการล้างหน้าที่ถูกต้องควรล้างหน้าวันละ 2 ครั้งต่อวัน ไม่น้อยหรือมากไปกว่านี้ ป้องกันการสะสมของสิ่งสกปรกและความมันบนใบหน้า และไม่ทำให้ผิวแห้งจากการทำความสะอาดมากเกินไป

ส่วนการเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาดผิวหน้า ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน เน้นไปที่การเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว เนื่องจากสูตรขจัดความมันมักประกอบด้วยสารเคมีที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง หากใช้เป็นประจำผิวหน้าในบริเวณที่แห้งจะยิ่งกระด้าง ตึง ลอก และระคายเคืองได้มากกว่าเดิม

เลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำมันเป็นส่วนผสมในบริเวณที่ผิวมัน

ผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำมันเป็นส่วนผสม จะเรียกว่าเป็น “Oil Base” ซึ่งผลิตภัณฑ์สำหรับผิวหนังที่เป็น Oil Base มักจะมีเนื้อเข้มข้น ซึมเข้าผิวได้ยาก และยังทำให้ผิวมันมากกว่าเดิมได้ นอกจากจะมีผลต่อความสวยงามแล้ว ยังทำให้รู้สึกไม่สบายผิว ทั้งยังมีโอกาสทำให้รูขุมขนอุดตัน จนเกิดสิวมากกว่าเดิมได้ด้วย


ผิวผสม ( Combination Skin )

ลักษณะของผิวที่มี

สภาพผิวหลากหลายผสมกัน เลยทำให้ผิวแต่ละส่วนมีความแตกต่างกัน อย่างผิวส่วน T Zone บริเวณหน้าผาก จมูก คาง จะมีรูขุมขนกว้าง

เป็นส่วนที่มันง่าย ส่วนผิวบริเวณแก้ม อาจจะเป็นผิวปกติ หรือผิวแห้ง

ผิวผสมเลยเป็นลักษณะของผิวที่ค่อนข้างดูแลยาก เพราะ

มีทั้งบริเวณผิวมันและผิวแห้ง ทำให้เกิดปัญหาผิวทั้งเป็นสิวและผิวแห้งลอก และระคายเคือง

เลยจำเป็นต้องดูแลผิวแต่ละบริเวณแตกต่างกันไปด้วย เพื่อบำรุงผิวให้แข็งแรง สุขภาพดีทั้งใบหน้า

สาเหตุของผิวผสม

บริเวณที่มีผิวมันของผิวผสม เกิดจากการผลิตน้ำมันที่มากเกินไป ส่วนบริเวณที่ผิวแห้งเกิดจากการขาดน้ำมัน และสมดุลไขมันผิดปกติผิวผสมเกิดจากการที่ใบหน้าในแต่ละบริเวณ ผลิตน้ำมันออกมาเคลือบผิวไว้ในปริมาณที่แตกต่างกัน ทำให้บางบริเวณผิวมันเกินไป ในขณะที่บางบริเวณผิวแห้งเกินไป ซึ่งสาเหตุใหญ่ที่ทำให้บุคคลหนึ่งมีผิวผสมนั้นมาจากพันธุกรรมพันธุกรรมเป็นปัจจัยที่คอยกำหนดลักษณะต่างๆ ของมนุษย์ ซึ่งการทำงานของต่อมไขมัน ปริมาณต่อมไขมันในแต่ละบริเวณ หรือความไวต่อการตอบสนองต่อสิ่งกระตุ้นของต่อมไขมันในแต่ละบริเวณก็ถูกกำหนดได้โดยพันธุกรรมเช่นกันนอกจากพันธุกรรมแล้ว ยังมีปัจจัยอื่นๆ อีกที่สามารถส่งผลต่อสภาพผิวหน้าโดยรวม หรือการทำงานของต่อมไขมันได้ ทั้งฮอร์โมน อายุที่ทำให้ผิวแต่ละช่วงวัยไม่เหมือนกัน การใช้ยา พฤติกรรมการดูแลผิว แม้กระทั่งสุขภาพจิตและความเครียดก็มีผลต่อสภาพผิวหน้า ทำให้มีลักษณะของผิวผสมเช่นกัน

ทำให้ผิวชุ่มชื้นอยู่เสมอ

การดูแลผิวผสมโดยรวม จะเน้นที่การบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นในทุกๆ พื้นที่ เพื่อลดความมันจากการกระตุ้นโดยผิวที่แห้ง และลดการระคายเคืองจากผิวแห้งขาดความชุ่มชื้น แก้ไขผิวกระด้างในบริเวณที่ผิวแห้งการขาดความชุ่มชื้นสามารถทำให้ผิวมันได้ เนื่องจากในกรณีที่ผิวขาดความชุ่มชื้น ร่างกายจะกระตุ้นการสร้างน้ำมันจากต่อมไขมันให้ออกมาเคลือบผิวไว้ เพื่อลดการสูญเสียน้ำ ส่งผลให้หน้ามันมากกว่าปกตินั่นเองดังนั้นวิธีลดความมัน และรักษาผิวหน้าแห้งสำหรับผู้ที่มีผิวผสม จึงเป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นนั่นเอง ส่วนวิธีการเพิ่มความชุ่มชื้นมีหลายวิธี สามารถใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่างๆที่เป็นสูตรเพิ่มความชุ่มชื้นได้ (Moisturizer) แต่ก็ควรใช้สูตรสำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายร่วมด้วย เนื่องจากผิวบริเวณที่แห้งในผู้ที่มีผิวผสม มักจะระคายเคืองง่ายกว่าผิวในบริเวณที่มัน

เลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองในบริเวณที่ผิวแห้ง

ในผู้ที่มีผิวผสมนั้น ผิวบริเวณที่แห้งลอกจะเกิดการระคายเคืองจากสารบางอย่างที่อยู่ในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหรือเวชสำอางได้มากกว่าผิวปกติหรือผิวมัน ดังนั้นในบริเวณที่ผิวแห้ง ควรหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ Sodium, สารที่เป็นกรดอย่าง Acid ต่างๆ AHA และ BHA, แอลกอฮอล์, และน้ำหอมหรือสารแต่งกลิ่น ทั้งยังควรหลีกเลี่ยงการใช้สครับด้วย เพราะจะก่อให้เกิดการระคายเคืองมากกว่าเดิม

ดูแลสุขภาพโดยรวมอยู่เสมอ

การดูแลสุขภาพโดยรวมอาจดูเหมือนเป็นเรื่องทั่วไป แต่จริงๆ แล้วมีผลกับการดูแลผิวอย่างมาก โดยเฉพาะปัจจัยที่ส่งผลกับผิวอย่างฮอร์โมน

ฮอร์โมนกลุ่มแอนโดรเจนที่เพิ่มขึ้นจากหลายสาเหตุ สามารถส่งผลกระตุ้นการทำงานของต่อมไขมันได้ ทำให้ในบริเวณ T-zone ของผู้ที่มีผิวผสม มันง่ายกว่าส่วนอื่นๆ

การดูแลสุขภาพโดยรวมอย่างการทานอาหารที่มีประโยชน์ ผ่อนคลายความเครียด ออกกำลังกาย งดสูบบุหรี่ เป็นวิธีพื้นฐานในการสร้างสมดุลให้กับระบบฮอร์โมน ส่งผลให้ผิวกลับสู่สภาวะปกติได้นั่นเอง

ผิวผสม ดูแลยังไง ?

✦ ล้างหน้าเป็นประจำ

การล้างหน้าให้สะอาดเป็นประจำ เป็นเหมือนการปรับสมดุลผิว ช่วยป้องกันการสะสมของสิ่งสกปรก และยังช่วยลดความมันบนใบหน้าออกไปด้วย และวครเลือกสกินแคร์ที่ให้ความอ่อนโยน เน้นไปที่การเพิ่มความชุ่มชื้น เพราะสูตรขจัดความมัน จะมีสารเคมีที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง

✦ เลี่ยงการใช้สกินแคร์ที่มีน้ำมันกับบริเวณผิวมัน

สกินแคร์ที่มีน้ำมันส่วนใหญ่จะมีเนื้อเข้มขน ทำให้ซึมเข้าผิวได้ยาก เลยอาจจะทำให้ผิวยิ่งมันมากขึ้นกว่าเดิม และอาจจะทำให้รูขุมขนเกิดการอุดตัน จนเกิดสิวมากกว่าเดิมอีกด้วย

✦ เลี่ยงการใช้สกินแคร์ที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองบริเวณผิวแห้ง

ผิวแห้งลอกจะเกิดอาการระคายเคืองง่ายกว่าผิวแบบอื่น ๆ ควรเลือกสกินแคร์ที่มีความอ่อนโยน และเลี่ยงสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ Sodium สารที่เป็นกรดอย่าง AHA BHA แอลกอฮอล์ และน้ำหอม และควรเลี่ยงการใช้สครับ เพราะอาจจะทำให้ผิวระคายเคืองมากกว่าเดิม

✦ บำรุงผิวชุ่มชื้นอยู่เสมอ

นอกจากเลี่ยงสกินแคร์ที่มีน้ำมัน และเลี่ยงสกินแคร์ส่วนผสมก่อการระคายเคือง ควรบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นทั่วใบหน้า เพื่อลดความมันและยังลดการระคายเคืองได้ด้วย และควรเลือกสกินแคร์เพิ่มความชุ่มชื้นที่มีความอ่อนโยน เหมาะกับผิวแพ้ง่ายไปด้วย เพื่อไม่ให้เกิดอาการระคายเคืองบริเวณผิวแห้ง

อย่างที่บอกไปว่าขั้นตอนการดูแลผิวผสมให้แข็งแรง สุขภาพดี คือการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นอยู่สม่ำเสมอ และ

" มอยเจอร์ไรเซอร์ "


ก็เป็นอีกหนึ่งในสกินแคร์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นได้ดี

บทความนี้เลยขนเอา

มอยเจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะสำหรับผิวผสม

มาฝากเพื่อน ๆ ให้ได้บำรุงผิวชุ่มชื้นกันด้วย จะมีมอยเจอร์ไรเซอร์ตัวไหนน่าสนใจ ลองตามไปดูกัน

แนะนำ 10 มอยเจอร์ไรเซอร์ผิวผสม ผิวเด้งหน้าฉ่ำ แต่ไม่มันเยิ้ม

10 มอยเจอร์ไรเซอร์สำหรับผิวผสม

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าและผิวกาย สูตรสำหรับผิวแห้งถึงแห้งมากผิวที่มีปัญหาแห้ง แดง ไม่สบายผิว คือผิวที่จำนวนเซราไมด์ลดลงมากกว่าปกติ อันเป็นสาเหตุของปราการผิวอ่อนแอลง คงจะดีถ้ามีผลิตภัณฑ์ที่จะเติมเซราไมด์และความชุ่มชื้นที่ให้ผลลัพธ์ที่ยาวนานนวัตกรรมการคืนเซราไมด์ให้ผิวเซราวีประกอบด้วยเซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิว 3 ชนิด โดยสกัดจากพืชธรรมชาติ พร้อมผสานด้วยไฮยาลูรอนิกแอซิด เพื่อช่วยชดเชยความชุ่มชื้น, เซราไมด์ที่ขาดหายไป และเสริมสร้างปราการปกป้องผิว สัมผัสกับเทคโนโลยี MVE เพื่อผลลัพธ์ที่ยาวนาน*เทคโนโลยีลิขสิทธิ์เฉพาะของเซราวี ที่จะนำพาเซราไมด์เข้าฟื้นบำรุงผิวอย่างยาวนาน*และล้ำลึก ผลลัพธ์ที่ได้คือ ปราการปกป้องผิวที่ดีขึ้น เพื่อผิวที่เนียนนุ่ม ชุ่มชื้นยาวนานกว่า 24 ชั่วโมง** *เมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง **จากผลทดสอบในกลุ่มตัวอย่างผู้หญิง 10 คน อายุ 36-56 ปี โดย PRACS Dermatology, California ประเทศสหรัฐอเมริกา ปี 2548สูตรปราศจากน้ำหอม สูตรไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน (Non Comedogenic) ไม่เหนียวเหนอะหนะสูตรไฮโปอัลเลอจีนิค ผลิตภัณฑ์ผ่านการทดสอบบนผิวที่บอบบางระคายเคืองง่าย ภายใต้การควบคุมดูแลโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนัง และพัฒนาวิจัยค้นคว้าร่วมกับแพทย์ผิวหนัง

มอยเจอร์ไรเซอร์ผิวผสม CeraVe Daily Moisturizing Lotion

รูปภาพ:https://www.cerave.com/-/media/project/loreal/brand-sites/cerave/americas/us/products-v3/daily-moisturizing-lotion/700x875/cerave_daily_moisturizing_lotion_12oz_front-700x875-v2.jpg?rev=390aa8f6818341be8949c710c247a7f6

เริ่มจาก

CeraVe Daily Moisturizing Lotion

มอยเจอร์ไรเซอร์์บำรุงได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย มีส่วนประกอบของเซราไมด์จำเป็นต่อผิว 3 ชนิดที่สกัดมาจากพืชธรรมชาติ และยังมีไฮยาลูรอนิกแอซิด ตัวช่วยชดเชยความชุ่มชื้น เสริมสร้างเกราะป้องกันผิว

นอกจากคุณสมบัติเพิ่มความชุ่มชื้นแล้ว มอยเจอร์ไรเซอร์ตัวนี้ยังเป็นสูตรที่ไม่มีน้ำหอม ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ผ่านการทดสอบการระคายเคืองมาแล้วด้วย


แบรนด์ความงามของเกาหลีนี้เป็นแบรนด์ของ Dr Jart + มันเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ Ceramidin มุ่งเน้นไปที่การใช้เซราไมด์ซึ่งเป็นโมเลกุลที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติซึ่งช่วยให้ผิวคงความชุ่มชื้นทำให้ผิวรู้สึกนุ่มและลดการระคายในทันที จึงสามารถใช้ในตอนเช้าก่อนแต่งหน้าหรือจะใช้แทนไพรเมอร์ก็ได้ มันจะไม่ทิ้งสิ่งตกค้างที่มันเยิ้มหรือทำให้บริเวณที่มีความมันมันกว่าเดิมอย่างแน่นอน มันใช้งานได้ดีพอ ๆ กับครีมกลางวันและกลางคืนและบรรจุในหลอดบีบที่ใช้งานง่าย ถึงแม้จะราคาสูงมากแต่ก็คุ้มค่าที่จะได้ใช้



มอยเจอร์ไรเซอร์สำหรับผิวผสม Dr.Jart+ Ceramidin Cream

รูปภาพ:https://feelunique.com/cdn-cgi/image/quality=90,format=auto,metadata=none,dpr=1/img/products/160984/dr_jart_ceramidin_cream_15ml_1643033304_main.jpg

ตามมาด้วย

Dr.Jart+ Ceramidin Cream

มอยเจอร์ไรเซอร์ที่ใช้เซราไมด์ โมเลกุลที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ มาช่วยคงความชุ่มชื้นให้กับผิว

ทำให้ผิวนุ่มและลดการระคายเคืองในทันที แถมมอยเจอร์ไรเซอร์ตัวนี้ยังมีก่อให้เกิดสิ่งตกค้าง ลดปัญหารูขุมขนอุดตัน บ่อเกิดของการเกิดสิวไปได้ด้วย

ช่วยดูแลทั้งปัญหาผิวมัน และปัญหาผิวแห้ง เป็นอีกหนึ่งมอยเจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะกับผิวผสมอยู่เหมือนกัน

รูปภาพ:https://media.gomyz.com/600x600/media/catalog/product/_/s/_s_c_screenshot_3026_.png

Simple Hydrating Light Moisturizer เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงซึ่งเป็นที่รู้จักในด้านผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนและไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ มอยส์เจอร์ไรเซอร์นี้ยังไม่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบนและสารเคมีที่รุนแรง หากคุณมีผิวแพ้ง่าย ผิวผสมซึ่งมีความมันและแห้งในส่วนต่าง ๆ ของใบหน้า มอยส์เจอไรเซอร์ตัวนี้จะให้ความชุ่มชื้นและเหมาะสำหรับคุณเป็นอย่างมาก ด้วยส่วนผสมเช่น วิตามินบี วิตามินอี กลีเซอรีนและน้ำมันเมล็ดโบราจในสูตรนี้ผิวของคุณจะกระจ่างใสและเปล่งประกายอย่างมีสุขภาพดีเมื่อใช้เป็นเวลานานเมื่อใช้แล้วจะไม่เหนียวเหนอะหนะเลยและผิวจะแข็งแรงและชุ่มชื้นมากด้วย

รูปภาพ:https://feelunique.com/cdn-cgi/image/quality=90,format=auto,metadata=none,dpr=1/img/products/160984/dr_jart_ceramidin_cream_15ml_1643033304_main.jpg

มอยเจอร์ไรเซอร์สำหรับผิวผสม Simple Hydrating Light Moisturizer

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/51JbDuYZ48L.jpg

ต่อด้วย

Simple Hydrating Light Moisturizer


มอยเจอร์ไรเซอร์จากแบรนด์ที่เด่นในเรื่องสกินแคร์สูตรอ่อนโยน

ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้

แถมมอยเจอร์ไรเซอร์ตัวนี้ยังไม่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน และสารเคมีรุนแรงอีกด้วย

และยังมีส่วนผสมของวิตามินบี วิตามินอี กลีเซอรีน และน้ำมันเมล็ดโบราจ ที่นอกจากจะช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิว ยังทำให้ผิวกระจ่างใส เปล่งประกาย ดูสุขภาพดี

เมื่อใช้เป็นประจำจะช่วยให้ผิวแข็งแรงยิ่งขึ้นด้วย

รูปภาพ:https://www.cosmenet.in.th/upload/iblock/d06/simple-hydrating-light-moisturiser-300.jpg

The Ordinary Hydrators & Oils Natural Moisturizing Factors + HA 30mlมอยส์เจอร์ไรเซอร์สูตรเติมเต็มความชุ่มชื้นสู่ผิวตามธรรมชาติ มอบความชุ่มชื้นที่ไม่เหนียวเหนอะหนะ ประกอบด้วยกรดอะมิโน 11 ชนิด ช่วยกักเก็บน้ำเพื่อให้ผิวรู้สึกสบายและดูอวบอิ่ม เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว

• Alcohol-Free

• Oil-Free

• Silicone-Free

• Nut-Free

• Vegan

• Gluten-Free

• Cruelty-Free

The Ordinary ได้เปลี่ยนจากความลับที่ดีที่สุดของความงามไปสู่แบรนด์เครื่องสำอางที่กำลังมาแรงที่สุด มอยส์เจอไรเซอร์นี้มีกรดไฮยาลูโรนิกซึ่งช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในผิวได้ดี แต่หากคุณกำลังมองหาปัจจัยอื่น ๆ เพิ่มเติมในการเพิ่มความกระจ่างใส สารต้านอนุมูลอิสระและอื่น ๆ คุณจะต้องเพิ่มเข้าไป มอยเจอร์ไรเซอร์นี้เป็นพื้นฐานที่ดีสำหรับครีมทากลางคืนซึ่งคุณสามารถปรับแต่งด้วยเซรั่มเพิ่มเติมได้ขึ้นอยู่กับความต้องการในการดูแลผิวของคุณในเวลานั้น มันคงความชุ่มชื่นบนผิว ดังนั้นเราจึงไม่แนะนำให้ใช้เป็นครีมบำรุงผิวในเวลากลางวันเว้นแต่คุณจะรู้สึกแห้งเป็นพิเศษ แต่จะทำงานได้ดีในตอนเย็นหากคุณกำลังมองหาสิ่งที่เรียบง่ายและให้ความชุ่มชื้นกับผิว

มอยเจอร์ไรเซอร์ผิวผสมยอดฮิต The Ordinary Natural Moisturizing Factors + HA

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2022/0913/16630584852800.jpg

ตามมาด้วย

The Ordinary Natural Moisturizing Factors + HA

อีกหนึ่งมอยเจอร์ไรเซอร์ที่มีความอ่อนโยน เพราะไม่มีทั้งน้ำมัน แอลกอฮอล์ ซิลิโคน กลูเตน และยังเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ Vegan

มอยเจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยเก็บกักความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยกรดไฮยาลูรอนิกและสารต้านอนุมูลอิสระต่าง ๆ มอยเจอร์ไรเซอร์ตัวนี้เลยเหมาะสำหรับบำรุงผิวในช่วงกลางคืน

และนอกจากคุณสมบัติเก็บกักความชุ่มชื้น ยังมีส่วนช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิวอีกด้วย


Innisfree Jeju Cherry Blossom Jelly Cream 50mlครีมเจลใส อุดมด้วยสารสกัดจากดอกซากุระเชจู ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ และให้ผิวชุ่มชื้น ดูมีชีวิตชีวา พร้อมมอบกลิ่นหอมธรรมชาติของผลไม้และดอกไม้

• มีสารสกัดจากดอกซากุระเชจูที่มีประสิทธิภาพเพิ่มความสดใส ทำให้ผิวกระจ่างใสและมีชีวิตชีวา

• มีส่วนผสมจากสารสกัดจากหัวบีทรูทจากธรรมชาติสร้างเกราะป้องกันการขาดน้ำทำให้ผิวชุ่มชื้น

• กลิ่นหอมธรรมชาติของผลไม้และดอกไม้

Innisfree Jeju Cherry Blossom Jelly Cream เป็นเจลครีมที่อ่อนโยนและบางเบาเหมาะสำหรับผิวผสม ทำด้วยสารสกัดดอกซากุระจากเกาะเชจู ผิวของคุณจะกระจ่างใสขึ้นและมีความยืดหยุ่นมากขึ้น มีการต่อต้านอนุมูลอิสระที่เป็นอันตรายในสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังมี Niacinamide ในสูตรซึ่งช่วยในการฟื้นฟูผิวของคุณให้ดูกระจ่างใสขึ้น ส่วนประกอบหลักถัดไปคือ Betaine ซึ่งให้ความชุ่มชื้นจัดการกับผิวที่ขาดน้ำ เนื่องจากมีความสม่ำเสมอเมื่อใช้เนื้อเจลจึงรู้สึกผ่อนคลายและเย็นลงเมื่อทาบนผิวของคุณ นอกจากนี้เจลจะซึมเข้าสู่ผิวของคุณได้ง่ายและช่วยคืนความชุ่มชื้นกลับสู่ผิวของคุณได้ดีด้วย

มอยเจอร์ไรเซอร์ผิวผสมแบรนด์เกาหลี Innisfree Jeju Cherry Blossom Jelly Cream

รูปภาพ:https://www.innisfree.com/ca/en/resources/upload/product/35419_l.png

มาต่อกันที่

Innisfree Jeju Cherry Blossom Jelly Cream

สำหรับมอยเจอร์ไรเซอร์ตัวนี้เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์แบบครีมเจลใส ที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากดอกซากุระ นอกจากให้ความชุ่มชื้นแล้ว

ยังช่วยให้ผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ และยังมีส่วนผสมของสารสกัดจากหัวบีทรูท ตัวช่วยสร้างเกราะป้องกันการขาดน้ำ ช่วยคืนความชุ่มชื้นให้กับผิว

ได้ดีเลย


Mizumi Cica Soothing Moisture Gel 45mlเจลบำรุงผิวสูตรเข้มข้น เนื้อนุ่มละมุน เบาสบาย ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ เหมาะสำหรับผิวมัน เป็นสิวง่าย ช่วยเติมความชุ่มชื้น พร้อมปลอบประโลมผิวเป็นสิว

• เหมาะสำหรับผิวมัน เป็นสิวง่าย

• เนื้อนุ่มละมุน เบาสบาย ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ

• ช่วยเติมความชุ่มชื้น

• ปลอบประโลมผิวเป็นสิว

มอยเจอร์ไรเซอร์สำหรับผิวผสม Mizumi Cica Soothing Moisture Gel

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2023/0209/16759294666766.jpg

ตามมาด้วย

Mizumi Cica Soothing Moisture Gel

มอยเจอร์ไรเซอร์เนื้อเจล มีส่วนผสมของ Madagascar Cica เข้มข้น 2% สารสกัดใบบัวบกออร์แกนิกจากมาดากัสการ์ มาพร้อมกับ

คุณสมบัติช่วยเติมความชุ่มชื้น และมอยเจอร์ไรเซอร์ตัวนี้ยังเป็นสูตรที่เหมาะกับผิวมันและคนเป็นสิวง่ายอีกด้วย มีส่วนช่วยปลอบประโลมผิวจากการเป็นสิว มาพร้อมกับเนื้อนุ่มละมุน เบาสบาย ซึมซาบเร็

ว ไม่เหนี่ยวเหนอะหนะอีกด้วย น่าจะเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์อีกหนึ่งตัวที่เหมาะกับผิวผสมอยู่เหมือนกัน


La Roche Posay เป็นผลิตภัณฑ์ที่มุ่งเน้นไปที่ผิวมันเป็นหลัก แต่เนื่องจากมันทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในฐานะไฮเดรเตอร์จึงสามารถใช้กับผิวผสมได้เช่นกัน โบนัสที่สำคัญคือผลิตภัณฑ์นี้ยังมีค่าป้องกันแสงแดดถึง SPF 30 เหมาะกับผิวที่เป็นสิวเป็นหลัก ครีมเจลเนื้อบางเบานี้ให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวเพื่อขจัดสิวและรักษารูขุมขนให้เล็กลง มันมีไนอาซินาไมด์ กรดซาลิไซลิกและกลีเซอรีน ที่สามารถช่วยในการจัดการกับสิวหัวดำพร้อมทั้งเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิวของคุณ

La Roche-Posay Effaclar Duo + SPF30 40mlผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ลดปัญหาสิว คุมมัน พร้อมส่วนผสมของสารกันแดดในขั้นตอนเดียว ด้วยส่วนผสมอันทรงพลังจาก Procerad ลดปัญหารอยดำรอยแดงที่เกิดจากสิว พร้อม XL Protection และ Anti-Adhesion ป้องกันแสงแดดและลดการเกาะติดของมลภาวะ อันเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดสิว โดยไม่ทำให้เกิดการอุดตันรูขุมขน หมดกังวลกับปัญหาสิวและความหมองคล้ำจากแสงแดด ใช้เป็นเมคอัพเบสได้ดี

• เนื้อครีมนุ่มนวลเกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ให้ความชุ่มชื้นสู่ผิวยาวนาน

• ไม่ทำให้เกิดการอุดตัน ไม่ก่อให้เกิดสิว ไม่ทิ้งความมันหรือคราบขาวบนใบหน้า

• ลดรอยแดง - รอยดำให้จางลงอย่างเห็นได้ชัด

• ปราศจากสารกันเสียพาราเบน อ่อนโยนแม้ผิวบอบบางระคายเคืองง่าย

มอยเจอร์ไรเซอร์ผิวผสมแบรนด์ดัง La Roche Posay Effaclar Duo + SPF30

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2017/0626/14984647433551.jpg

ต่อด้วย

La Roche Posay Effaclar Duo + SPF30

อีกหนึ่งมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยลดปัญหาสิว คุมความมัน

ช่วยจัดการปัญหาสิวหัวดำ พร้อมกับเพิ่มความกระจ่างใส และไม่ทำให้เกิดการอุดตัน แถมยังมี SPF30 ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด และลดการเกาะติดของมลภาวะ

แถมมอยเจอร์ไรเซอร์ตัวนี้ยังเป็นสูตรอ่อนโยนต่อผิว ไม่มีส่วนผสมของพาราเบนอีกด้วย


Clinique's Dramatically Different อาจจะเหมาะกับคุณมากเพราะมันสามารถช่วยในการดูแลผิวได้ดีมี่สุด ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ผลิตโดยผู้เชี่ยวชาญในการดูแลผิวซึ่งก็เป็น แพทย์ผิวหนัง นอกจากมันจะเป็นอาหารผิวแล้วในเวลาเดียวกันมันยังเป็นเจลเพื่อเพิ่มความสดชื่นให้กับผิวมันเพื่อที่จะได้รับความชุ่มชื้นทั้งหมดที่ต้องการในขณะที่ยังคงความสดชื่นและดูสุขภาพดีด้วย

Clinique Dramatically Different Moisturizing Gel 125mlมอยส์เจอไรเซอร์สูตรเนื้อเจลนุ่มนวล บางเบา และปราศจากน้ำมัน ซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย สูตรสำหรับผิวมันถึงมันมาก หรือใช้เป็นมอยซ์เจอไรเซอร์บางเบาสำหรับช่วงฤดูร้อน ช่วยเพิ่มความสมดุลย์ของความชุ่มชื่นตามธรรมชาติผิวให้สมบูรณ์ เป็นพื้นฐานสำหรับผิวสวยดูสุขภาพดี

• มอยส์เจอไรเซอร์สูตรเนื้อเจล สำหรับผิวมันถึงมันมาก หรือใช้ช่วงฤดูร้อน

• เนื้อเจลนุ่มนวล บางเบา และปราศจากน้ำมัน ซึมสู่ผิวได้ง่าย ไม่เหนอะหนะ

• ช่วยเพิ่มความสมดุลย์ของความชุ่มชื่นตามธรรมชาติผิวให้สมบูรณ์

• สูตรอ่อนโยน ปราศจากสารกันเสียพาราเบน พทาเลท และน้ำหอม

มอยเจอร์ไรเซอร์ผิวผสมเคาน์เตอร์แบรนด์ Clinique Dramatically Different™ Moisturizing Gel With Pump

รูปภาพ:https://m.clinique.co.th/media/export/cms/products/1200x1500/cl_sku_6EM601_1200x1500_0.png

ตามมาด้วย

Clinique Dramatically Different™ Moisturizing Gel With Pump

มอยเจอร์ไรเซอร์สูตรเนื้อเจล ที่ไม่มีน้ำมัน ซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย

ตัวช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวสดชื่นและดูสุขภาพดี ช่วยเพิ่มสมดุลความชุ่มชื้นตามธรรมชาติให้กลับมาสมบูรณ์แข็งแรง

แถมมอยเจอร์ไรเซอร์ตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งสูตรอ่อนโยน ไม่มีพาราเบน พาทาเลต และน้ำหอมอีกด้วย


Hada Labo Super Hyaluronic Acid Hydrating Lotion

Rich

170ml

โลชั่นบำรุงผิวหน้าสูตรใหม่ล่าสุดจากญี่ปุ่น มาพร้อมเทคโนโลยี HPP&Mเพิ่มประสิทธิภาพการบำรุงจากไฮยาลูโรนิค แอซิด ถึง 4 ชนิดที่มีขนาดโมเลกุลต่างกัน ทั้ง Large-size Hyaluronic Acid, Medium-size Hyaluronic Acid, Super Hyaluronic Acid และ Nano Hyaluronic Acid แทรกซึมเข้าเติมเต็มและกักเก็บความชุ่มชื่นได้ล้ำลึก ถึงทุกชั้นผิว เพื่อผิวเปล่งปลั่งยิ่งขึ้น ให้ผิวเนียนนุ่มยาวนานกว่า และช่วยปรับสมดุลให้พร้อมรับการบำรุงด้วยเอสเซนต์และมอยเจอร์ไรเซอร์ สูตรอ่อนโยนไม่ระคายเคืองผิว เพราะไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำมันแร่ น้ำหอม และสี

มอยเจอร์ไรเซอร์ผิวผสมHada Labo Super Hyaluronic Acid Hydrating Lotion

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2022/0802/16594292983391.jpg

มาต่อกันที่

Hada Labo Super Hyaluronic Acid Hydrating Lotion

มอยเจอร์ไรเซอร์ที่มีกรดไฮยาลูนิคถึง 4 ชนิด

ตัวช่วยเข้าเติมเต็มและกักเก็บความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก เพื่อให้ผิวเนียนนุ่มยาวนาน และดูเปล่งปลังสุขภาพดี แถมยังมีส่วนช่วยปรับสมดุลให้กับผิว และมอยเจอร์ไรเซอร์สูตรนี้ก็เป็นอีกหนึ่งสูตรอ่อนโยน

ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำมันแร่ น้ำหอม และการแต่งสี


Frudia Pomegranate Nutri-Moisturizing Cream 10gมอยส์เจอร์ไรเซอร์เนื้อครีม สูตรเข้มข้น สำหรับผิวหย่อนคล้อย และผิวมีริ้วรอย ช่วยฟื้นบำรุงให้ผิวกระชับ ลดเลือนริ้วรอย แก้ไขปัญหาริ้วรอยร่องลึกบนใบหน้า (หน้าผาก ร่องแก้ม ใต้ตา หางตา และรอบปาก) ด้วยประโยชน์จากทับทิมผสานโทโคฟีรอล พร้อมน้ำมันเมล็ดแอปริคอต ช่วยลดการเกิดริ้วรอย และฟื้นคืนความชุ่มชื้นให้กับผิว

• อุดมด้วยสารสกัดจากทับทิม มีวิตามิน C และ E ธรรมชาติรวมถึงคอลลาเจนสูงมาก จนได้ขึ้นชื่อว่าเป็น “อัญมณีแห่งผิวพรรณ” ช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน ช่วยลดริ้วรอย ฟื้นฟูผิวหมองคล้ำให้กลับมาเปล่งปลั่ง ขาวใสอมชมพูและดูอ่อนเยาว์ลง

• อุดมด้วยสารสกัดจากน้ำมันเมล็ดแอปริคอต มีสาร Antioxidant (แอนติออกซิแดนท์) ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใส ลดการสูญเสียน้ำบนเซลล์ผิว

• อุดมด้วยสารสกัดจากโทโคฟีรอล หรือ Vitamin E มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยคืนความชุ่มชื้นให้แก่ผิวและรักษาความเสียหายของผิว เสริมสร้างการทำงานของเกราะป้องกันผิว ต้านการอักเสบตามธรรมชาติที่สามารถบรรเทาและทำให้ผิวระคายเคืองลดลง

• ฟื้นบำรุงผิวหย่อนคล้อยให้กลับมากระชับ แลดูอ่อนเยาว์

• เสริมสร้างการทำงานของเกราะป้องกันผิว ช่วยให้ผิวแข็งแรง

• ปราศจาก Paraben (พาราเบน), Silicone (ซิลิโคน), Alcohol (แอลกอฮอล์), Synthetic Color (สีสังเคราะห์), SLS/SLES (สารเคมีที่สกัดจากน้ำมันปาล์ม) Phthalate (สารเคมีที่ใช้เพิ่มความอ่อนนุ่ม) และ PEG (สารเคมีสังเคราะห์)

มอยเจอร์ไรเซอร์ผิวผสมFRUDIA Pomegranate Nutri-Moisturizing Cream

รูปภาพ:https://www.cosmenet.in.th/upload/iblock/3f3/Frudia-Pomegranate-Nutri-Moisturizing-Cream-01.jpg

ต่อด้วย

FRUDIA Pomegranate Nutri-Moisturizing Cream

มอยเจอร์ไรเซอร์เนื้อครีมสูตรเข้มข้น ที่

อุดมไปด้วยสารสกัดจากทับทิม วิตามินซี วิตามินอี รวมถึงมีคอลลาเจนสูง ตัวช่วยยับยั้งการสร้างเม็กสีเมลานิน ช่วยลดริ้วรอย ฟื้นฟูผิวหมองคล้ำให้กลับมาเปล่งปลั่ง

และยังมีสารสกัดจากน้ำมันเมล็ดแอปริคอต

และสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งสดใส ลดการสูญเสียน้ำ แถมยังมีสารสกัดจากโทโคฟีรอล ที่ช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันผิว

ช่วยต้านการอักเสบตามธรรมชาติ ช่วยบรรเทาการระคายเคืองของผิวให้ลดลงไปได้ด้วย ไม่พอยังเป็นสูตรอ่อนโยน

ไม่มีพาราเบน ซิลิโคน แอลกอฮอล์ สีสังเคราะห์ SLS/SLES Phthalate และ PEG อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งมอยเจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะสุด ๆ สำหรับผิวผสม

ทำความรู้จักกับผิวผสมมาแล้ว

พอได้รู้แล้วว่าผิวผสมเป็นยังไง และต้องดูแลผิวด้วยการเพิ่มความชุ่มชื้น

เพื่อลดความมันและลดการระคายเคืองลงไป

และหนึ่งในสกินแคร์ที่เหมาะกับผิวผสมนั่นก็คือ

มอยเจอร์ไรเซอร์ผิวผสมที่ให้ความชุ่มชื้น และบางตัวยังมีสูตรควบคุมความมัน

สำหรับใครที่มีผิวผสมก็ลองเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์มาบำรุงผิวกันได้เลย

หรือหามอยเจอร์ไรเซอร์ตัวอื่นๆ ได้อีกที่

https://sistacafe.com/

ส่วนวันนี้ขอตัวไปสอยมอยเจอร์ไรเซอร์มาบำรุงผิวบ้างแล้ว บ๊ายบาย

Designer :lilybaecon

Writer :chollychon


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ลิ้งก์รูปภาพ

https://drive.google.com/drive/folders/17wl1th-XrJ22bCowWKARlg1U_T1LLpJe?usp=sharing