อยากสวยแบบดาราไอดอลเกาหลีจุง ตัดหน้าม้าดีกว่า

^^ ตัดเสร็จ... ผ่าง! ความเป็นจริงไม่เหมือนกับที่คิด ทำไมมันยุ่งยากลำบากจังล่ะ  ไหนจะต้องเซ็ต ต้องคอยกังวลหน้าม้าจะแตก สาวๆ คนไหนที่คิดจะตัดหน้าม้า ลองมาดู

6 ปัญหาที่ต้องเจอต่อไปนี้

แล้วพิจารณาเอานะคะ ว่าเราพร้อมรับมือไหม  ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยเต๊อะ!


1. หน้าม้าขยันทิ่มตาเหลือเกิ๊น

รูปภาพ:http://s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/girls.presslogic.com/wp-content/uploads/2016/04/h11.jpg

ถ้าใครต้องการตัดหน้าม้าให้ได้ลุคสวยหวาน ก็ต้องตัดหน้าม้าแบบยาวกว่าระดับคิ้วเล็กน้อย และปัญหาที่ต้องเจอบ่อยๆ เลยก็คือ ผมหน้าม้าจะทิ่มตาบ่อยม้ากกก ต้องคอยปัดออก แล้วถ้ายิ่งเป็นหน้าม้าหนาๆ ด้วยนะ รู้สึกเหมือนว่าปัดเท่าไหร่ก็ไม่ยอมหายทิ่มตาซักที ฮึ่ย!


2. ต้องเล็มหน้าม้าบ่อยๆ

รูปภาพ:http://s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/girls.presslogic.com/wp-content/uploads/2016/04/h11.jpg

ผมเรายาวขึ้นทุกวันเฉลี่ยแล้วเดือนละ 2 cm ซึ่งแน่นอนว่าหน้าม้าถ้ายาวขึ้น สไตล์การจัดแต่งก็ต้องเปลี่ยนไป ถ้าเราอยากให้มันเป็นทรงเดิมที่ตัดใหม่ๆ ก็ต้องเล็มบ่อยๆ ทุกเดือน แต่จะให้ใครเล็มล่ะ? เข้าร้านตัดผมก็คิดราคาตัดอีก สุดท้ายก็ต้องเล็มเอง ครั้งแรกอาจขลุกขลักนิดหน่อย แต่พอตัดจนชินก็จะรู้ว่าไม่ยากเลยนะ ถ้าใครอยากรู้ว่าเล็มเองยังไง ดูจากวิดีโอด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ


3. ต้องเผื่อเวลาในการจัดหน้าม้าก่อนออกจากบ้าน

รูปภาพ:http://s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/girls.presslogic.com/wp-content/uploads/2016/04/h21-e1461815938333.jpg

ตอนไม่มีหน้าม้าเวลาจะออกจากบ้านก็ไม่ต้องทำอะไรมาก แค่หวี ไดร์ จัดแต่งตามชอบก็พอแล้ว แต่พอมีหน้าม้า เราจะต้องให้ความสำคัญกับหน้าม้าเพิ่มขึ้นอีก เพราะอยู่ตรงหน้าเราเลย ถ้าจัดไม่ดีหรือไม่ได้จัด ก็ทำให้โดยรวมดูไม่ดีไปด้วย ฉะนั้นถ้าตัดหน้าม้าแล้วต้องมั่นใจว่าตัวเองมีเวลาเซ็ตผมพอนะคะ


4. ลม! ศัตรูสำคัญหน้าม้า!

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/54/75/7b/54757bb2b3d4b84001f001b9ca4c3bc6.jpg

จะไปเที่ยว อุตส่าห์จัดแต่งผมซะดิบดี ครึงชั่วโมงได้! นั่งตุ๊กตุ๊กไปขึ้นรถไฟฟ้าไม่ถึง 5 นาที พัง! เอาครึ่งชั่วโมงของช้านคืนม้าาาาา ToT  นี่เรื่องจริงเลยนะ ลมเนี่ย พัดมาก็เย็นดีหรอก แต่มันจะพังหน้าม้าเรา ต้องคอยเอามือขยี้ๆ ตรงโคนผม ให้เป็นทรงเหมือนเดิม ทางที่ดีพกเจลแต่งผมกับหวีไปด้วยเลยดีกว่าเพื่อความชัวร์


5. อากาศร้อน หน้าม้าจะติดอยู่กับหน้าผาก

รูปภาพ:http://s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/girls.presslogic.com/wp-content/uploads/2016/04/h5.jpg

แหม่.. แทนที่ผมจะดูพลิ้วสวย แต่อากาศร้อนมาก หน้าม้าก็ทำให้หน้าผากร้อนเข้าไปอีก เดี๋ยวเดียวก็เหงื่อออก หน้าม้าก็ติดอยู่กับหน้าผากซะนี่ ไอกู่... ต้องค่อยๆ ประคองหน้าม้าขึ้นแล้วซับๆๆๆ รู้สึกลำบากไปอี๊กกกก แต่ชั้นจะทน ชิ!


6. หน้าม้าแสกกลาง

รูปภาพ:http://s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/girls.presslogic.com/wp-content/uploads/2016/04/h6.jpg

ปัญหาที่คนจะตัดหน้าม้าหลายคนกลัวมาก  ก็ทำแสกกลางมาตั้งนาน พอมาตัดหน้าม้าทีก็สวยแค่วันแรกที่ช่างเซ็ตให้นั่นแหละ วันต่อมา ทั้งผมยก ทั้งหน้าม้าแสกกลางมาเต็มมมม  แต่ดีหน่อยที่เดี๋ยวนี้เขาฮิตหน้าม้าซีทรูกันแล้ว จะมีช่องว่าง มีแสกกลางบ้างก็เลยดูไม่แปลก ใครสนใจอยากตัดหน้าม้าแต่กลัวปัญหานี้ ลองดูสไตล์หน้าม้าซีทรูกันได้นะฮ้าาา

การตัดหน้าม้ามันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย แต่ถ้าเราเตรียมรับมือให้พร้อม มันก็ไม่เป็นปัญหาอะไรแน่นอนจ้า ถ้าใครยังไม่มั่นใจก็เก็บไปตัดหน้าม้าช่วงหน้าหนาวก็ได้นะ จะได้ไม่เป็นปัญหาพวกเหงื่อติดอะไรแบบนี้ แต่ลองเถอะ

เปลี่ยนลุคตัดหน้าม้าสักครั้งในชีวิต

โดยเฉพาะสาวๆ ที่หน้าผากแคบมาก และหน้าผากลึกมาก ซ่อนความลับนี้ได้ดีเชียวนะ ฮี่ๆๆ


บทความที่เกี่ยวข้อง