ทรงผมยาวดูมีเสน่ห์และเซ็กซี่ นอกจากนี้ยังมีหลากหลายทรงให้เราได้เลือกจัดแต่งทรงผม เราสามารถออกแบบให้เป็นทรงหางม้าสูงแบบเรียบง่าย หรือว่าจะเป็นผมทรงโบว์แบบน่ารัก ผมมวยแบบเรียวหรู หรือผมเปียที่แสนหวาน

ถ้าสาวๆ ไม่อยากทำทรงผมที่ติดเรียบไปกับศีรษะ สาวๆ สามารถดัดผมให้เป็นลอนได้ค่ะ เพราะลอนเด้งสามารถเพิ่มวอลลุ่มให้กับผมและทำให้ใบหน้าดูอ่อนหวานขึ้นมากเลยทีเดียว ซึ่งในการเลือกทรงผมที่เหมาะกับตัวเองนั้น สาวๆ สามารถสังเกตได้จากโครงหน้านั่นเองค่ะ

และนี่คือทรงผมที่น่ารักและเป็นที่นิยมที่เรานำมาแนะนำให้สาวๆ ได้ทำตามกันได้ทุกวัน สาวๆ สามารถทำตามขั้นตอนที่เรานำมาฝากได้เลย

รูปภาพ:http://pophaircuts.com/images/2014/03/Cute-Everyday-Hairstyles-Tutorials-3-Tiered-High-Ponytail.jpgรูปภาพ:http://pophaircuts.com/images/2014/03/Cute-Everyday-Hairstyles-Low-Ponytail-Tutorial.jpg

ทรงนี้เป็นหางม้าต่ำแบบใหม่มาแรงที่สวยงามและน่ารัก เพียงแค่แบ่งผมตามภาพ มัดส่วนตรงกลางเป็นหางม้าต่ำ สานผมด้านข้างเข้าไปในผมหางม้า เหน็บปลายผมเข้าด้วยกิ๊บดำ แค่นี้ก็สวยเป๊ะแล้ว!

รูปภาพ:http://pophaircuts.com/images/2014/03/Sweet-and-Chic-Everyday-Hairstyles-Low-Rolled-Bun-Tutorial.jpg

ทรงนี้เป็นทรงผมมวยม้วนที่เจ๋งมาก จับผมให้อยู่ในทรงหางม้าต่ำและมัดด้วยหนังยางมัดผม แบ่งผมให้เป็นโพรงเหนือฐานของหางม้าแล้วม้วนหางม้าลงไปในรูที่เราแบ่งไว้ ยีปลายผมแล้วม้วนกลับเข้ามา ติดกิ๊บ สวยปิ๊ง จากนั้นเพิ่มเติมเครื่องประดับที่ต้องการได้เลย

รูปภาพ:http://pophaircuts.com/images/2014/03/Cute-Everyday-Hairstyles-Tutorials-Braid-Into-Bun-Updos.jpg

เปียมวยนี้ให้ความรู้สึกโรแมนติคและสง่างาม วิธีทำคือเริ่มแบ่งผมตามรูป ถักเปียด้านข้างลงมาและมัดด้วยหนังยางมัดผม ถักเปียอีกข้างแล้วมัดหางม้ามารวม จากนั้นใส่โดนัทเข้าไปแล้วม้วนผมเพื่อทำบัน สวยเป๊ะออกงานได้เลย

รูปภาพ:http://pophaircuts.com/images/2014/03/Cute-Everyday-Hairstyles-Tutorials-for-Fall.jpg

เปียมวยเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีของสาวที่มีใบหน้าเล็กและอยู่ในช่วงหน้าร้อน ทรงผมเจ๋งๆ นี้ช่วยทำให้ผมของสาวๆ ไม่ลีบแบน ทำผมให้เป็นหางม้า วิธีทำคือดึงส่วนด้านบนเพื่อทำให้เป็นวอลลุ่ม ดึงเกลียวผมจากผมและถักเปีย บิดเปียรอบๆ ฐานของหางม้า ทำซ้ำสเต็ปเดิมเมื่อมันเริ่มเป็นทรง ใช้กิ๊บดำติดควบคุมทิศทางของผม

รูปภาพ:http://pophaircuts.com/images/2014/03/Cute-Everyday-Hairstyles-Tutorials-Double-Braids.jpg

นี่คือทรงผมถักเปียคู่ยอดเยี่ยม คู่ด้านหน้าเพิ่มความน่ารักและความเจ๋งให้กับทรงผมยุ่งๆ นี้ แบ่งผมตามรูปด้านบน ถักเปียผมด้านหน้าเป็นสองเส้น เหน็บปลายผมหลังหู และยึดด้วยกิ๊บดำ ทำผมด้านล่างให้เป็นมวยยุ่งๆ

รูปภาพ:http://pophaircuts.com/images/2014/03/Cute-Everyday-Hairstyles-Tutorials.jpg

ม้วนเกลียวผมสองข้างจากด้านหน้าแล้วมัดรวมกันด้วยหนังยางมัดผม และทำซ้ำแบบเดิมกับสเต็ปเมื่อกี๊จนสุดปลายผม หลังจากนั้นก็จัดให้เป็นทรง ใส่สเปร์ยจัดแต่งทรงผมเล็กน้อยเพื่อให้ผมดูเรียบร้อย เราสามารถใส่ดอกไม้หรือเครื่องประดับต่างๆ เพื่อปิดช่องว่างได้ค่ะ

รูปภาพ:http://pophaircuts.com/images/2014/03/Everyday-Hairstyles-Tutorials-Easy-Ponytail.jpg

ทรงนี้เป็นทรงผมบิดเกลียวสำหรับสาวผมยาวอย่างง่ายๆ ซึ่งมีลักษณะเซ็กซี่ และสนุกสนาน ยิ่งผมของคุณสาวๆ ยาวเท่าไหร่ก็จะทำให้ทรงนี้ออกมาสวยงามมากเท่านั้น หวีผมด้านบนให้ฟู เพื่อให้ดูมีวอลลุ่ม ทำผมทั้งหมดไปข้างหนึ่ง บิดให้หลวม และผูกผมด้วยที่มัด ทำไปเรื่อยๆ จนถึงปลายผม

รูปภาพ:http://pophaircuts.com/images/2014/03/Everyday-Hairstyles-Tutorials-Casual-Messy-Bun-Hairstyle.jpg

ทรงผมมวยยุ่งๆ แบบ casual นี้ เหมาะกับลุคที่ดูไม่เป็นทางการเท่าไหร่นัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับอากาศร้อนแบบบ้านเรา ทรงนี้แหละคือทรงที่ใช่ หรือจะเป็นวันที่สาวๆ ไม่มีเวลาในการทำผม ก็สามารถทำทรงนี้ภายในเวลาแค่ 1 นาทีได้! เพียงหวีผมทั้งหมดและรวบให้เป็นหางม้าสูง บิดผมรอบๆ ฐานของหางม้าแบบหลวมๆ เพิ่มเครื่องประดับเพื่อทรงผมที่ดูมีเสน่ห์นี้อีกซักหน่อย แค่นี้ก็เริ่ดแล้วค่ะ ทั้งเซอร์ ทั้งสวย เก๋ๆ

หวังว่าเปิดเทอมนี้ สาวๆ จะนำทรงผมที่เรานำมาฝากไปทำกันดูนะคะ รับรองว่านอกจากจะคลายร้อนแล้ว ยังดูสวยเก๋อีกด้วย ;)

บทความที่เกี่ยวข้อง