สวัสดีค่าเพื่อนชาว

Sista

Cafe

เพื่อน ๆ เคยสงสัยไหมคะว่า เอ๊ะ อดอาหารมาหลายวัน ทำไมผิวยัง

ดูมีเซลลูไลท์

ยังดูไม่ผอมลงเลย ? ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าสาว ๆ กำลังทำ

ผิดวิธี

อยู่ค่ะ ! ยังไงน่ะหรอ ก็คือการที่สาว ๆ จะลดหรือควบคุมน้ำหนักนั้น

ไม่ใช่แค่ควบคุมอาหาร

อย่างเดียวนะคะ แต่จะต้องมีการดูแลตัวเอง อย่างการออกกำลังกาย และการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมต่าง ๆ เสียใหม่ด้วย ว่าแต่จะมีอะไรบ้างสาว ๆ คงอยากรู้แล้วใช่ไหมคะ ถ้าอยากรู้แล้ว เราไปดูกันเลยจ้า

1. เสริมสรัางกล้ามเนื้อ

รูปภาพ:http://www.girlsallaround.com/wp-content/uploads/2015/07/273965-543e7e2709ffd-Copy.jpg

สาว ๆ เห็นแล้วอาจจะสะพรึงไปแว้บนึง เพราะเมื่อพูดถึงการยกเวทเราก็มักจะเห็นภาพนักกล้ามกันใช่ม้าา จริง ๆ แล้วไม่ใช่นะคะ ผู้หญิงอย่างเรา ๆ ก็สมควรจะยกเวทเพราะจะช่วยให้ผิวที่หย่อนคล้อย มีเซลลูไลท์ตามจุดต่าง ๆ นั้นกลับมากระชับขึ้น และเมื่อเรายกเวทเป็นประจำก็จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อเข้ามาแทนไขมันด้วยจ้า

2. ขยับตัว

รูปภาพ:http://www.naturalcode-thailand.com/backend//source/Fit/%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%871.jpg

" แค่ขยับ ก็เท่ากับออกกำลังกาย " คำนี้ยังใช้ได้อยู่นะคะ เพียงแค่สาว ๆ ออกกำลังกายด้วยการเดินเร็ว วิ่งเหยาะ ๆ หรือเต้นแอโรบิก เป็นเวลา 25 - 30 นาที ร่างกายก็จะนำเอาไขมันมาใช้ในการเผาผลาญแคลอรี่ได้เป็นอย่างดี และควรทำประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้งจ้า

3. กินน้อย แต่บ่อย

รูปภาพ:http://www.naturalcode-thailand.com/backend//source/Fit/%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%871.jpg

การที่สาว ๆ กินตูมมมเดียวในปริมาณเยอะ ๆ อาจจะทำให้สาว ๆ อิ่มจัดในช่วงแรก แต่ยิ่งนานไปก็จะทำให้สาว ๆ เกิดอาการหิวได้ แต่จะให้กินเพิ่มอีกแคลอรี่ก็จะเกินทำให้อ้วนหนักกว่าเดิม ฉะนั้นทางที่ดีสาว ๆ ควรกินในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่มากเกินไป และกินบ่อย ๆ เอา แต่กินบ่อย ๆ ก็ไม่ใช่ให้กินเค้ก หรือเฟรนช์ฟรายนะคะ ควรจะเป็นพวกผลไม้ หรืออะไรที่แคลอรี่ต่ำ ๆ จ้า

4. งดน้ำตาล

รูปภาพ:http://www.thaihealth.or.th/data/content/30773/cms/thaihealth_c_bchinpuvx167.jpg

โดยปกติแล้วร่างกายของคนเราไม่ได้ต้องการน้ำตาลมาช่วยในการเติมเต็มสารอาหารแต่อย่างใด ฉะนั้นการที่สาว ๆ กินขนมที่มีส่วนผสมของน้ำตาลสูง หรือเติมน้ำตาลเพิ่มในถ้วยก๋วยเตี๋ยวนั้น เป็นสิ่งที่ควรเลี่ยงอย่างยิ่ง เพราะสำหรับร่างกายเราแล้ว น้ำตาลนั้นเป็นของเหลือใช้ที่ไม่มีหน้าที่อะไร และแถมยังจะแปรสภาพเป็นไขมันอีกด้วย ! อันตราย ๆ รู้งี้แล้วเลิกกินน้ำตาลเลยจ้า

5. กินอาหารเช้า

รูปภาพ:http://wm.thaibuffer.com/o/u/2015/suppaporn/breakfast/breakfast02.jpg

อาหารเช้าเป็นสิ่งสำคัญ ที่สาว ๆ หลายคนชอบหลีกเลี่ยง เพราะคิดว่าจะทำให้ผอม ซึ่งการคิดแบบนี้รู้ไหมคะว่าสาว ๆ กำลังทำร้ายร่างกายตัวเองอย่างหนัก ! อาหารเช้านั้นเป็นสิ่งที่มีประโยชน์มาก เพราะระหว่างที่รออาหารมื้อเที่ยงร่างกายจะนำสารอาหารตรงนี้ไปใช้ แต่ถ้าหากสาว ๆ ไม่กินอาหารเช้าร่างกายก็จะดึงกล้ามเนื้อไปใช้แทน ทำให้ผิวของสาว ๆ ก็จะหย่อนคล้อยเป็นเซลลูไลท์ น่ากลัวว

6. กินอาหารเผ็ดร้อน

รูปภาพ:http://www.engtest.net/2010/user_images/3354.jpg

ข้อนี้สาว ๆ อาจจะทำได้ไม่ยากสักเท่าไหร่ เพราะอาหารเผ็ดร้อนเป็นสิ่งที่สาว ๆ โปรดปรานสุด ๆ จ้า ที่ให้กินอาหารเผ็ดร้อนก็เพราะว่า การกินอาหารที่เผ็ดร้อน จะช่วยให้ไปกระตุ้นระบบเผาผลาญในร่างกาย ทำให้เร่งการเผาผลาญได้ดีขึ้น ส่งผลให้การเผาผลาญทำได้ดีไม่มีตกค้างเลยจ้า แต่ระวังอย่ากินเผ็ดเยอะมากนะคะ เพราะอาจจะทำให้แสบท้องได้น้า

7. ดื่มชาเขียว

รูปภาพ:http://beautiful-diet.com/wp-content/uploads/2015/02/%E0%B9%81%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B8%94%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A7.jpg

สาว ๆ เห็นข้อนี้แล้วคงจะรีบวิ่งไปสั่งชาเขียวสตาบัคเลยใช่ไหมล่ะ ใจเย็น ๆ นะคะทำอย่างงั้นแคลอรี่อาจจะพุ่งได้ 555 ชาเขียวที่ดื่มแล้วช่วยในการเผาผลาญแคลอรี่ควรจะเป็นชาเขียวที่อยู่ในซองแบบไม่ผสมนม หรือน้ำตาล เป็นชาเขียวร้อนได้จะยิ่งดี ชาเขียวมีคุณสมบัติช่วยเพิ่มระดับของเมตาบอลิซึมของร่างกายให้ดีขึ้น ทำให้เป็นการเพิ่มอัตราการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรค และการออกซิเดชันของไขมันเมื่อออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ถึง 4 % รู้งี้หันมาดื่มชาเขียวควบคู่กับการออกกำลังกายดีเนอะ

8. ดื่มน้ำเยอะ ๆ

รูปภาพ:http://www.bodyfat.dk/stylesheets/img/portfolio/drik-masser-af-vand.jpg

การดื่มน้ำเยอะ ๆ นั้นมีประโยชน์เยอะแยะเลยว่าไหมคะ ทั้งช่วยให้ผิวพรรณดีขึ้น ก็ยังช่วยเร่งขับสารพิษในร่างกาย และช่วยเผาผลาญพลังงานอีกด้วย เมื่อสาว ๆ ออกกำลังกายมาเหนื่อย ๆ ไม่ต้องไปหาเกลือแร่ที่ไหน เพียงแค่มีน้ำเปล่าติดตัวไว้ดื่มเป็นประจำประมาณ 8 แก้วต่อวันเป็นอย่างน้อย แค่นี้สุขภาพร่างกาย และระบบเผาผลาญของสาว ๆ ก็จะกลับมาดี ทำให้ลดน้ำหนักได้ดียิ่งขึ้นจ้า


9. อย่าเครียด

รูปภาพ:http://www.fosterdenovo.com/wp-content/uploads/2016/08/iStock_000011222526_Large.jpg

ผู้หญิงยุคนี้มักมีเรื่องให้เครียดบ่อยใช่ไหมล่ะคะ เข้าใจค่ะเพราะไหนจะงาน ไหนจะเงิน ปวดหัวกันไปหมด แค่การที่สาว ๆ เครียดบ่อย ๆ นั้นไม่ดีต่อร่างกายเลยนะคะ นอกจากจะทำให้ใบหน้าดูแก่ก่อนวัยแล้ว ยังทำให้ระบบการเผาผลาญในร่างกายรวนอีกด้วย ทำให้เผาผลาญได้น้อยลง เพราะสมองไม่สั่งการมัวแต่ไปคิดเรื่องต่าง ๆ ทำให้อ้วนได้ค่ะ เพราะงั้นสาว ๆ ควรทำใจให้สบายงดคิดมาก ให้สมองได้พักผ่อนนะคะ

10. หลับให้เป็นเวลา

รูปภาพ:https://www.changersoncorps.com/wp-content/uploads/2016/06/1201.jpg

การนอนให้เป็นเวลาคือขั้นตอนที่ง่ายที่สุด แต่สาว ๆ หลายคนมักจะทำกันไม่ได้เพราะว่าบางคนก็จะไปปาร์ตี้ใช่ม้า นาน ๆ ทีน่ะได้นะคะ แต่อย่าปาร์ตี้บ่อยนัก เพราะเวลาที่เราหลับจะเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายเผาผลาญแคลอรี่ได้ดีที่สุด ฉะนั้นการที่เรานอนดึก หรือนอนน้อยจะทำให้ระบบการเผาผลาญในร่างกายล้มเหลว อาหารในร่างกายก็จะเปลี่ยนเป็นไขมันตกค้างได้น้าา  รู้งี้แล้วหันมานอนให้เป็นเวลา ไม่นอนดึกกันดีกว่าจ้า

เป็นยังไงบ้างเอ่ย ทริคที่เรานำมาฝากวันนี้สาว ๆ ได้ทำข้อไหนไปแล้วบ้างคะ ? ทางที่ดีนะสาว ๆ ควรทำตามให้ได้มากที่สุด จะทำให้ร่างกายเผาผลาญแคลอรี่ได้เป็นอย่างดี และทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องออกกำลังกาย และควบคุมอาหารไปด้วย เท่านี้สาว ๆ ก็จะมีหุ่นที่เป๊ะได้จ้า


บทความที่เกี่ยวข้อง