สำหรับหน้าร้อนที่พึ่งผ่านไป~~หลายๆ คนคงมีทริปไปเที่ยวกันสนุกสนานเลยใช่ไหมคะ แต่แดดประเทศไทยนี่สิ ไม่รู้จะแรงไปจนถึงไหน สาวๆ ที่ต้องฝ่าแดดในการไปพักร้อนสนุกๆ คงหมดสนุกแน่ๆ ถ้าต้องกลับมาเจอผิวของตัวเองที่กลับมีรอยไหม้จากแดดซะงั้น แล้วหมดทริป หมดช่วงพักร้อนซะแล้ว จะมีวิธีไหนช่วยฟื้นฟูผิวไหม้นี้ได้บ้างไหมนะ

ไปหาวิธีช่วยแก้ผิวไหม้แดดให้กลับมาสวยใสดังเดิมกันดีกว่าค่ะ

รูปภาพ:http://p3.isanook.com/wo/0/rp/r/w700h420/ya0xa0m1w0/aHR0cDovL3AzLmlzYW5vb2suY29tL3dvLzAvdWQvNy8zNjU2NS9jaGljLTIwMTUwNDE3LTA2MDAwOHByb3RlY3Qtc2tpbmJ1cm4tZnJvbS1zdW5saWdodC5qcGc=.jpg

1. ว่านหางจระเข้


รูปภาพ:http://2.bp.blogspot.com/-1W4QFx7o0VY/VGGe-vQt0VI/AAAAAAAAAaY/JhD5ccBwEfI/s1600/dreamhouseflower-a.jpg

ว่านหางจระเข้ที่หลายๆ คนคงจะรู้สรรพคุณของมันดีอยู่แล้ว ทั้งช่วยลดอาการแสบร้อน และยังช่วยซ่อมผิวไหม้ ให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ลองหาว่านหางจระเข้สดๆ มันแล้วทาลงบนผิว เช้า-เย็น แค่นี้ก็จะช่วยยับยั้งอาการให้ทุเลาลงได้อย่างดีเลยล่ะ หรือถ้าหาแบบสดๆ ไม่ได้จริงๆ ก็สามารถใช้เป็นเจลว่านหางจระเข้แทนก่อนก็ได้นะคะ


2. ยาแอสไพริน


รูปภาพ:http://www.medicalnewstoday.com/content/images/articles/301/301766/bottle-of-aspirin.jpg

ถ้ามีอาการแพ้แดด แล้วมีอาการแสบผิวมากๆ หลังจากที่โดดแดดเผา รวมถึงมีอาการบวมนิดๆ ให้นำเอายาแอสไพรินมาบด แล้วผสมน้ำ ทาลงบางๆ ในจุดที่รู้สึกแสบร้อน เพราะเจ้ายาแอสไพรินจะสามารถช่วยลดอาการอักเสบและบวมแดงบนผิวที่ไหม้จากแดดได้ค่ะ แต่ทางที่ดีแนะนำให้พบแพทย์จะดีกว่านะคะ


3. น้ำมันมะพร้าว


รูปภาพ:http://www.engtest.net/UserFiles/Image/aaaaaaaaaaaaabbbbbbbbbbbbbbbbb/20140702_health-food_1.jpg

มาบำรุงผิวด้วยน้ำมันมะพร้าวกันดีกว่าค่ะ ก็ในน้ำมันมะพร้าวมีวิตามินอี ที่ทำให้ผิวชุ่มชื้น และช่วยให้ผิวไหม้กลับมาสวยดังเดิมได้ แค่ใช้นวดเช้า - เย็น ก่อนอาบน้ำ แล้วทิ้งไว้รอให้มันซึมเข้าสู่ผิวสักครู่หนึ่ง แล้วจึงค่อยอาบน้ำค่ะ และขอเตือนว่าให้งดการขัดผิวไปก่อนนะคะ เพราะอาจจะทำให้แสบและอักเสบ เดี๋ยวจะยิ่งแย่กว่าเดิมนะ


4. ครีมบำรุงผิว


รูปภาพ:http://www.odylique.fr/wp/wp-content/uploads/sites/2/2015/09/femme-cr%C3%A8me.jpg

การบำรุงผิวด้วยครีมดูเป็นเรื่องปกติที่คุณสาวๆ คงจะทำเป็นประจำกันอยู่แล้ว และถ้าผิวเสีย ทั้งแห้ง ทั้งไหม้ หยาบกร้านไปหมด ลองเลือกซื้อครีมชนิดเข้มข้น แบบที่เป็นวิตามินอี ไวท์เทนนิ่ง หรือครีมที่สามารถช่วยเติมน้ำให้ผิวก็ได้ค่ะ ทาอย่างสม่ำเสมอเข้าไว้ค่ะ และอย่าลืมทาครีมกันแดดช่วยอีกแรงด้วยนะคะ ก็จะช่วยให้ผิวกลับมาขาวใสได้แล้วค่ะ


5. ดื่มน้ำ


รูปภาพ:http://hottopic.postjung.com/data/628/628465.ril33o1rhjq3.jpg

การที่ผิวของเราถูกแดดเผาจนไหม้ อาจเกิดขึ้นได้เพราะผิวแห้งกร้านขาดน้ำค่ะ  ทางหนึ่งที่จะช่วยฟื้นฟูอาการขาดน้ำได้ก็คงไม้พ้นการเติมน้ำให้ร่างกาย อย่างการดื่มน้ำให้เยอะๆ วันละ 8-10 แก้วขึ้นไป เพื่อทำให้ร่างกาย และผิวชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น ช่วยลดอาการแห้งลอกของผิวให้ดีขึ้นค่ะ


หมดทริปซัมเมอร์ ที่โดนแดดเผามาตลอด ก็อย่าปล่อยให้ผิวพัง หยาบ แห้งกร้านนะคะ คงไม่ดีแน่ หันมาบำรุงผิวให้กลับมาสวยใสเหมือนเดิมกันดีกว่า จะได้พร้อมรับมือกับทริปถัดๆ ไป ให้ผิวสวยสู้แดดอย่างมั่นใจกันไปเลยค่ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง