Matchaหรือที่แปลไทยง่ายๆ ว่าชาเขียวที่เป็นเครื่องดื่มขึ้นชื่อจากทางญี่ปุ่นที่หลายๆ คนชื่นชอบเอามากๆ และไม่ใช่แค่เครื่องดื่มนะที่รสชาติถูกปาก ถูกใจสาวๆ หลายคน ยังมีขนมหวานหลายอย่าง ที่ถูกทำมาจากชาเขียวรสเลิศ ที่เห็นแล้วก็ต้องกลืนน้ำลายด้วยความอยากกินแน่ๆ

แล้วประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องชาเขียวแบบญี่ปุ่น ก็คงต้องมีอะไรน่ากินที่เด็ดๆ เยอะมากแน่ๆ ถ้าอย่างนั้นมาดู5 เมนูยอดนิยมรสชาเขียวของที่ญี่ปุ่นกันดีกว่า จะได้ไปตามหามาลองทานกันถูก


Matcha Ice Cream

รูปภาพ:http://thesmartlocal.com/images/easyblog_images/2051/green-tea-ice-cream.jpg

เมนูของหวานที่จะทำให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับชาเขียวเต็มๆ คำคือ ไอศกรีมเลยค่ะ ซึ่งมันจะมีรสชาติเบาๆ ละมุนลิ้น และอาจจะขมเล็กน้อยจากรสชาติของชาเขียวที่คุณชอบ อร่อยเลิศแน่นอน


Matcha Parfait

รูปภาพ:https://c2.staticflickr.com/4/3777/10380483533_8cc6c94e85_b.jpg

สำหรับเมนูนี้จะเสิร์ฟมาเป็นเหมือนไอศกรีม ที่มีถั่วแดงเหนียวๆ กับโมจิเล็กๆ เป็นท็อปปิ้งตกแต่งมาให้ทานไปแบบฟินๆ ด้วยกัน แค่เห็นก็น้ำลายไหลแล้ว น่ากินสุดๆ ไปเลย


Matcha Chiffon Cake

รูปภาพ:https://wasabi-singapore.s3.amazonaws.com/uploads/topic_item/image/21950/retina_pixta_952988_S.jpg

เค้กชิฟฟ่อนที่คุณจะได้สัมผัสความละมุน คู่ไปกับรสชาเขียวที่ไม่ได้หวานจนเกินไป และแน่นอนว่าจะทำให้คุณฟินกับการลิ้มรสชาติพอดีๆ เต็มคำ แบบที่ไม่อยากวางช้อนเลยล่ะ


Matcha Chocolate

รูปภาพ:http://www.chocablog.com/wp-content/uploads/2015/04/IMG_2356.jpg

ลองเปลี่ยนจากช็อกโกแลตสีน้ำตาล มาชิมช็อกโกแลตรสนุ่มๆ ขมๆ แบบชาเขียวแท้ ที่จะค่อยๆ ละลายในปาก ให้คุณได้ฟิน และเข้าถึงรสชาติชาเขียวเต็มคำ แบบลืมนึกถึงความอ้วนเลยล่ะ


Matcha Mousse

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/f4/86/b0/f486b0e3ae869adcd18e2f731e944b6f.jpg

มูสชาเขียวฟูๆ ที่มีรสนุ่ม และอร่อยอย่างไม่น่าเชื่อ สามารถไปใช้ทำเป็นขนมเค้กที่หน้าตาน่าทาน และอร่อยเลิศได้อย่างสมบูรณ์แบบเลยล่ะค่ะ


โอ้ยยยยย มีความอยากกิน แต่ละอย่างน่ากินมากเลย แทบจะอดใจไม่ไหว แล้ววิ่งออกไปหาซื้อมาทานกันอยู่แล้ว ใครเป็นสาวกชาเขียวต้องห้ามพลาดเด็ดขาดเลยนะ


บทความที่เกี่ยวข้อง