สาวๆ คนไหนที่มีลิปสติกมากกว่า 1 อันบ้างคะ ?คงมีหลายคนเลยล่ะสิ เชื่อว่า'ลิปสติก 'คงเป็นเครื่องสำอางหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยในกระเป๋าเครื่องสำอางของคุณผู้หญิง และคงเป็นอย่างหนึ่งที่สาวๆ มักชอบซื้อ ซึ่งหลายๆ คนคงรู้กันดีอยู่แล้วว่าตัวเองเหมาะกับสีลิปสติกแบบไหน สีแบบไหนที่ควรทากับการแต่งหน้าแบบไหน แล้วรู้กันหรือยังว่าลิปสติกมีแบบไหนกันบ้าง ?

มาทางนี้เลยค่ะ เราจะมาแนะนำชัดๆ กับลิปสติกทั้ง 6 ชนิดให้สาวๆ รู้จักกัน ทั้งคนที่ชอบซื้อลิปสติกกันอยู่แล้ว หรือคนที่กำลังจะหาลิปสติกสวยๆ สักอันไว้ใช้ มาดูกันดีกว่าว่าแบบไหน ที่น่าจะเหมาะสมกับลุค หรือริมฝีปากของเรา


1. Cream Lipstick


รูปภาพ:http://cdn.shopify.com/s/files/1/1005/8444/products/Lipstick_BubblePink_1024x1024.jpg

สำหรับลิปสติกเนื้อเซียร์และซาตินจะมีสีสันบางๆ และมีส่วนผสมของน้ำมันอยู่เยอะเลยค่ะ จึงทำให้ทาแล้วเกิดความมันวาวได้ดี เห็นสีดูเข้มขนาดนี้ แต่เมื่อเอามาใช้จริงสีจะอ่อนลงนะคะ เหมาะสำหรับคนที่อยากทาสีเบาๆ เพราะชนิดนี้จะเป็นเหมือนการใช้สำหรับเน้นสีธรรมชาติของริมฝีปากของเรา หรืออาจจะเป็นการใช้เติมสีสันจางๆ ลงไปเพียงเท่านั้นค่ะ


2. Sheer and Satin Lipstick


รูปภาพ:http://cdn.shopify.com/s/files/1/0245/5023/products/cosmetics-suzanne-organics-sheer-satin-lipstick-duo-1_large.jpg

ลิปสติกเนื้อครีมที่มีสีจัดจ้านและชัดเจนสุดๆ เพราะอัดแน่นด้วยเม็ดสี ซึ่งจะใช้พู่กันในการแต้มเนื้อลิปสติก ทาลงบนริมฝีปากให้มีสีสัน เพื่อทำให้เนื้อครีมสม่ำเสมอกัน รวมถึงจะใช้ดินสอเขียนขอบปากสีเท่ากันหรือใกล้เคียงควบคู่ไปด้วย เพื่อไม่ให้ลิปสติกเลอะ ออกนอกขอบปากตอนทาด้วยค่ะ


3. Matte Lipstick


รูปภาพ:http://www.avon.ca/content/ca/webassets/en_ca/images/products/pd/p286715_1_ca_en_ca_pd.png

ลิปสติกเนื้อแมท ที่จะให้สีที่ชัดเจน แต่ไม่มีความมันวาวเลยนะ ซึ่งเจ้าลิปสติกแบบเนื้อแมทนี้จะช่วยให้ริมฝีปากดูเรียวลงโดยการใช้สีเข้ม หรือสีสดใส แต่ระวังหน่อยนะคะ เพราะมันอาจจะทำให้เห็นริ้วรอยของริมฝีปากได้ด้วย อีกทั้งการไร้ความวาว ก็อาจจะทำให้ริมฝีปากแห้งได้ง่ายๆ เอาด้วยนะ ถ้าจะใช้จริงๆ ควรใช้ลิปบาล์มก่อน ก็จะช่วยให้ปากดูชุ่มชื้นและเนียนขึ้นได้


4. Frosty หรือ Pearlescent Lipstick


รูปภาพ:http://www.musingsofamuse.com/wp-content/uploads/2013/03/Milani-Pink-Frost-Color-Statement-Lipstick.jpg

ลิปสติกชนิดที่มีประกายมุกเล็กๆ แต่ไม่มันวาวเท่าไร นิยมใช้ในยุค 80's สำหรับคนที่อยากใช้ลิปสติกชนิดนี้ เลือกกันดีๆ นะคะ ควรเลือกแบบที่เข้ากันกับสีผิวของคุณ ไม่อย่างงั้นลุคการแต่งหน้าของคุณอาจจะดูแปลกไปเลยล่ะ


5. Shine Lipstick


รูปภาพ:http://beaut.ie/wp-content/uploads/2010/01/essencelips-610x0-c-default.jpg

ลิปสติกอีกชนิดที่ให้ความประกาย ซึ่งชนิดนี้จะมีส่วนผสมของกลิตเตอร์เล็กๆ ล่ะ ให้ความมันวาวแบบกลอสซี่ตี้ และวาวมากกว่าแบบฟรอสตี้นะคะ จะทำให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มขึ้นได้ล่ะ แต่แนะนำว่าไม่ควรทาในตอนที่ริมฝีปากกำลังแห้งและลอก เพราะมันอาจจะทำให้ข้อบกพร่องของริมฝีปากของคุณยิ่งชัดเจนขึ้นนะ


6. Gloss & Tint


รูปภาพ:http://srv-live.lazada.co.th/cms/ET0503.jpg

สำหรับชนิดนี้อาจจะไม่ใช่ลิปสติกซะทีเดียวหรอกค่ะ แต่ก็สามารถนำมาใช้ให้สีสันกับริมฝีปากได้ โดยทินท์จะใช้เพิ่มสีบนริมฝีปาก และกลอสใช้เพิ่มความวาว มักจะเอามาใช้คู่กัน เพื่อให้ริมฝีปากมีสีสัน และความแวววาวขึ้นค่ะ


รู้จักลิปสติกทั้ง 6 ชนิดไปแล้ว ก็มาเพิ่มเสน่ห์บนริมฝีปาก ด้วยลิปสติกแบบที่คุณเลือกเองตามที่ต้องการง่ายๆ กันเถอะ เลือกให้เหมาะสมกับตัวเอง แค่นี้ก็สวยเด่น ไม่ว่าจะวันไหนๆ ก็เอาอยู่แน่นอนจ้า



บทความที่เกี่ยวข้อง