มาแล้วจ้า!Crazyjusminieคนเดิมกลับมาล้าวว วันนี้ไม่ได้มาตัวเปล่า แต่เอาความรู้ และ สาระมาฝากนะเออ ขอบอกพวกเธอไว้ก่อนเลยว่า บทความนี้มีความดีต่อสาว ๆSistacafeแน่นอนค่ะ เพราะ ใครที่กำลังประสบปัญหาชี้ฟู จัดทรงยาก ต้องมองมาทางนี้เลยจ้า เรามีทริคดี ๆ มาให้คุณได้สยบปัญหา ไม่ให้ทรงผมอันแสนยุ่งมากวนใจคุณได้อีก เอ้า! ไม่รอช้า เริ่ม ไปได้ล้าววว

♥‿♥ ♥‿♥ ♥‿♥

รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/FIk0UpFO_ZI/maxresdefault.jpg

ตามมาเช็ค! พฤติกรรมของสาว ๆ ที่ทำให้ผมชี้ฟู และ ทำลายเส้นผมโดยไม่รู้ตัว

1. ยางมัดผม

รูปภาพ:http://j.lnwfile.com/_/j/_raw/3y/wy/po.jpg

สาว ๆ หลายคนคงร้องเฮ้ย! เป็นไปได้หรอ?

' ยางมัดผม '

เนี่ยนะ ใช่แล้วล่ะค่ะ  เพราะเนื่องจากพฤติกรรมของเราในการมัดผม ไม่ว่าจะไปเรียน ทำงาน หรือ ไปเที่ยว เราก็จะทำการมัดผมแต่ทรงเดิม

ทำให้ผมในบริเวณที่ถูกรัดบ่อย ๆ และ เป็นเวลานานเกิดอาการ

ผมแห้ง หักงอ หรือ ถึงขั้นแตก และ หลุดร่วง

และ ยิ่งในกรณีที่สาว ๆ ชอบใช้หนังยางรัดถุงแกงนำมามัดผมแล้วด้วยนั้นก็จะยิ่งไปกันใหญ่ เพราะ ว่า หนังยางทำมาจากยางพารา ทำให้มีความเหนียวและมันจะกินเส้นผมของเรา เวลาแกะก็ต้องดึง! นอกจากเจ็บศีรษะแล้ว ยังทำให้ผมเสียอีก T____T ฉะนั้นเราเลยอยากที่จะให้สาว ๆ

หันมาเลือกใช้ยางรัดผมที่ทำมาจากผ้า

หรือ มีผ้าเป็นวัสดุในการห่อหุ้มจะดีกว่าค่ะ เพื่อลดปัญหาสุขภาพของเส้นผมของเราค่ะ

รูปภาพ:http://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/summary/image/1197/1444795500-9334377b695066a9d496ed142c9e0d75.jpg

2. แปรง และ หวี

รูปภาพ:http://i.lnwfile.com/_/i/_raw/qi/gx/rv.jpg

หวี และ แปรงถือว่าเป็นไอเทมคู่ใจกับเส้นผมของเรามาก ๆ แต่ก็เป็นแหล่งที่ปล่อยเชื้อโรค รังแค หรือ สารเคมีต่าง ๆ ให้กับหนังศีรษะ และ เส้นผมของเราได้ด้วยเช่นกัน ถ้าหากรักษา และ ทำความสะอาดไม่ดีพอการที่ช่วยลดอันตรายที่จะมาสู่เส้นผมของเราก็ คือ ต้องหมั่นทำความสะอาดหวี และ แปรงของเรายังสม่ำเสมอเลยค่ะ

และ นอกจากนั้นการเลือกชนิดของหวี และ แปรง ให้เหมาะกับการใช้งานก็มีความสำคัญเช่นกันค่ะ ยกตัวอย่างเช่น หลังจากที่เราสระผมมา เส้นผมยังมีความเปียกพอหมาด ๆ อยู่ ให้เราเลือกใช้หวีที่มีซี่ห่างกันมาก ๆ เพื่อสางผมก่อน หรือ ในการไดร์ผมเราควรใช้หวีซี่ถี่เพื่อง่าย และ สะดวกในการแบ่งช่อผม หรือ อาจจะเลือกวิธีธรรมชาติ คือ รอให้ผมแห้งเอง แล้วจึงหวีผมให้เข้าทรง และ หวีแบบเบา ๆ เพื่อถนอมเส้นผมของเรา ให้นุ่ม และ สลวยสวยเก๋ ต่อไป

รูปภาพ:http://www.healthandtrend.com/wp-content/uploads/2015/09/hair-3.jpg

3. ธรรมชาติ จาก สภาพอากาศตามฤดูกาล

รูปภาพ:http://toefl-speaking.com/wp-content/uploads/2016/04/TOEFL-Speaking.com-Four-Seasons.jpg

สภาพอากาศตามฤดูกาลก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ เส้นผมของเราอ่อนแอ และ ถูกทำร้ายได้ง่ายๆ ในหน้าร้อนนั้น โอ้! ขึ้นชื่ออยู่แล้วสำหรับประเทศไทยของเรา แดดนี่แผดเผาจนจะแทบละลาย แล้วเส้นผมของเราล่ะจะไปเหลืออะไร! เพราะรังสีอัลตราไวโอเลตในแสงแดดนั้น จะไปทำลายโปรตีนเคราตินในเส้นผมของเรา ส่งผลให้เส้นผมของเรานั้นแห้งกรอบ เปราะบางง่าย ซึ่งเป็นต้นเหตุของปัญหาผมบางและ พลังของแสงแดดนั้น ถ้าหากเราปล่อยให้ผมถูกแสงแดดจัด ๆ เป็นเวลานาน ๆ  ก็รุนแรงพอกับการที่เรานั้นฟอกสีผม หรือ ใช้น้ำยาดัดผมเลยทีเดียว

และ ในส่วนของหน้าฝนนั้น มีความเฉอะ และ แฉะ ขั้นสุดจ้า ส่งผลต่อความชื้นของเส้นผมเรานอกจากที่จะจัดทรงยากแล้ว ยังมีความลีบแบนเข้ามาสมทบอีกจ้าดีจริง ๆ TT และ น้ำฝนในตอนนี้ไม่ได้สะอาดบริสุทธิ์เหมือนเมื่อก่อน แต่กลับเต็มไปด้วยมลพิษ และ สารเจือปนที่อยู่ในน้ำฝน ทำให้อาจเป็นอันตรายต่อเส้นผม หรือ หนังศีรษะของเราได้

ความชื้นของสภาพอากาศที่ค่อนข้างต่ำในฤดูหนาวส่งผลให้เส้นผมนั้นแห้ง เพราะ เกิดจากการที่ปล่อยน้ำออกมามากเกินไป เมื่อผมแห้งสิ่งที่ตามมาก็คือนี่แหละค่ะ ' ผมชี้ฟู ' และ ความโชคร้ายยังไม่หมดเพียงแค่นั้น ศีรษะของเราก็แห้ง และ เกิดการหลุดร่อนของรังแคตามมาด้วยจ้า

การแก้ปัญหาเส้นผมที่ถูกทำร้ายจากทุกสภาพสภาวะอากาศ ก็คือ ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่มีส่วนผสมของเคราติน เพื่อช่วยฟื้นฟูบำรุง เส้นผมให้สวยเงางามได้ในทุกสภาพอากาศ

รูปภาพ:http://3.bp.blogspot.com/-NRyx8OplhiU/UwPe5EgAVEI/AAAAAAAACls/zf_clq5XjOk/s1600/6518.jpg

4. สารเคมีจากการยืด ดัด และทำสีผม

รูปภาพ:http://wm.thaibuffer.com/o/u/2015/settawoot/aug/new7/pimtha4.jpg

โดยพื้นฐานแล้ว สาวไทยอย่างเราก็มีสีผมที่ดำเอาซะมาก ๆ ยากมากต่อการเปลี่ยนแปลงสีผม และ ถ้าหากสาว ๆ ต้องการเปลี่ยนไปเป็นสีอื่น ก็จะต้องทำการกัดสีผมให้ได้มากที่สุด และ ลงน้ำยาย้อมสีผมเพื่อทำให้ได้สีที่ถูกใจ แต่กว่า! จะได้สีที่ถูกใจสาว ๆ ก็ผมพัง! ไปก่อนซะแล้วล่ะค่ะ

เพราะ ว่าโปรตีนเคราตินที่อยู่ในเส้นผมถูกทำลายอย่างหนักจาก น้ำยากัดสีผม และ น้ำยาย้อมสีผมและ ในส่วนของการยืดและดัดนั้น สาว ๆ ก็คงยังต้องโดนสารเคมี หรือ น้ำยาดัดผมอีก เรื่องมันน่าเศร้าซะจริง ๆ TT แต่ตอนนี้สาว ๆ ก็หมดห่วงได้นะคะ เพราะว่า ในตอนนี้ผลิตภัณฑ์หลาย ๆ แบรนด์ก็มีแชมพู และ ครีมนวดผมสำหรับสูตรที่มีส่วนผสมของเคราตินมากขึ้นแล้ว ปัญหาผมชี้ฟูของสาว ๆ จะถูกกำจัดออกไปอย่างแน่นอนค่ะ > // <

5. ความร้อนจากไดร์ และ เครื่องหนีบผม

รูปภาพ:http://3.bp.blogspot.com/-zomnQj9kbzs/VRU8WW9ag9I/AAAAAAAACwY/ubNngTe2BLU/s1600/36.jpg

ความร้อนจากไดร์ และ เครื่องหนีบผมจะเป็นตัวทำรายเส้นผมของเรา พอ ๆ กับที่เรายืนตากแดดแล้วเส้นผมของเราถูกแสงแดดเป็นเวลานาน และ การไดร์ผม หนีบผม นี่สาว ๆ ก็ต้องเจอทุกเช้า! OMG! ลด ละเลิกไปบ้างก็ได้ค่ะ ปล่อยให้นางได้แห้งไปตามธรรมชาติบ้างก็น่าจะดี สงสารเส้นผมน้อย ๆ ของเราที่ต้องเจอศึกหนักในทุก ๆ วัน

ตามมาดู ' แชมพู 3 แบรนด์ดังที่มีส่วนผสมของเคราติน ' ช่วยสาว ๆ สยบปัญหาผมชี้ฟู จัดทรงยาก!

1. เทรซาเม่ เคราติน สมูท

รูปภาพ:รูปภาพ:http://cosmenet.in.th.s3.amazonaws.com/upload/Maker/MY/prnews/TRESemme/prnews-tresemme-keratin-smooth-main.jpg

กรี๊ดแรง!!! กับ ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมตัวแรกที่เรานำมาแนะนำสาว ๆSistacafeนะคะ กับ' เทรซาเม่ เคราติน สมูท 'ที่ขนทัพมาเป็นคารวานเลยก็ว่าได้ ทั้งแชมพู ครีมนวดผม มาส์ก ทรีทเมนต์ และ สเปรย์ ที่จะช่วยกันบำรุงเส้นผมของสาว ๆ อย่างล้ำลึกให้กลับมาสวยได้ภายใน 7 วัน! โอ้ย! รับประกันขนาดนี้จะถูกใจคุณสาว ๆ  รึเปล่า? ต้องลองดูกันแล้วล่ะเธอ!

2. รอลีอัล เคราติน สมูท

รูปภาพ:http://mpics.manager.co.th/pics/Images/558000013346203.JPEG

ตัวนี้มาแรงแซงทางโค้งเพื่อน ๆ ด้วยนวัตกรรม และ ส่วนผสมที่โดดเด่นอย่าง'

Micro-Keratin Technology 'ที่มีสารบำรุงอนุภาคขนาดเล็ก ที่จะซึมซาบ และ เสริมโปรตีนเคราตินไปยังเส้นผมของเราได้อย่างรวดเร็ว และ เต็มประสิทธิภาพ OMG! เริ่ด ๆ ค่ะ คุณ และ นอกจากนี้นะคะ นางยังรับประกันด้วยว่าเส้นผมของคุณสาว ๆ จะตรงสวยได้นานถึง 3 วันเลยทีเดียวจะแอบกระซิบบอกว่า แชมพูกลิ่นหอม เข้มข้น และ ฟองเยอะมาก ๆ ต้องไปโดนแล้วล่ะค่ะ

≧◡≦

3. แพนทีน โปร วี แฮร์ ฟอล คอนโทรล

รูปภาพ:https://everydaymethailand-com.secure.footprint.net/Assets/Modules/Editorial/Article/Images/pantene-hair-fall-control.jpg-1-size-3.jpg

ผลิตภัณฑ์ตัวสุดท้ายแล้วนะคะ ที่เราจะมาแนะนำกับสาว ๆ วันนี้ นั่นก็คือแพนทีน โปร วี แฮร์ ฟอล คอนโทรล ที่มีเทคโนโลยี เคราติน แดมเมจ บล็อกเกอร์ที่จะช่วยบล็อคผม ของเราให้แข็งแรง ลดการขาดร่วงของเส้นผมถึง 98% เมื่อสาว ๆ ได้ใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องนอกนั้นแล้วยังต้องมีการบำรุงจากครีมนวด และ ทรีทเมนต์เพิ่มด้วยเพื่อสุขภาพผมที่ดี และ สวยเงางามอย่างเป็นธรรมชาติ

รูปภาพ:http://p3.isanook.com/wo/0/ui/6/34037/1388854_1513158722258614_140406377_n.jpgรูปภาพ:http://p4.isanook.com/wo/0/ui/9/47393/12446001_199805610370221_1683383897_n.jpgรูปภาพ:http://www.mx7.com/i/807/8E0sFI.JPG

สะบัดผมให้เวอร์วังอลังการไปเลยค่ะคู้ณณณ เพราะ ตอนนี้สาว ๆ มั่นใจเต็มร้อยแน่นอน ว่าผมสวยของเรานั้นจะไม่แห้งกรอบ ชี้ฟู และ จัดทรงยากอีกต่อไป เริ่ดเวอร์ ๆ เริ่ดได้อีกกับ 3 ผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ดังที่เราได้แนะนำให้สาว ๆ ได้รู้จัก นอกจากนั้นแล้วยังมีพฤติกรรมที่ทำร้ายของเส้นผมเราด้วย เอาเป็นว่าตอนนี้สาว ๆ ได้รู้ทริคดี ๆ เด็ด ๆ แล้ว ก็นำไปใช้กันนะคะ Bye See ya! ขอให้สาว ๆ เอ็นจอยกับผมทรงใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิมนะคะ

บทความที่เกี่ยวข้อง