บีมาแล้วเน้อ วันนี้เก็บข้าวเก็บของ เก็บสบู่มารีวิวให้เพื่อนๆ ดู ว่าสบู่ที่มีส่วนของพวกสมุนไพร และส่วนผสมจากธรรมชาติ ตัวไหนน่าลอง น่าเล่นบ้างงงง

เอาจริง บีไม่ได้มีประสบการณ์การใช้สบู่มาเยอะ  จะใช้ครีมอาบน้ำซะมากกว่า เพราะเห็นว่าสะดวกกว่า แต่บางทีอะเนอะ เห็นสรรพคุณสบู่สมุนไพรต่างๆ มันช่างเย้ายวนใจ น่าเล่นซะจริงๆ

มีหรอที่บีบีคิมจะพลาด !!หึหึ กวาดเรียบ มาลองซะยกใหญ่

รูปภาพ:

และนี่คือ 4 ตัวเด็ดๆ ที่บีลองใช้แล้ว เห็นว่า

มันดี มันเด็ด

รูปภาพ:รูปภาพ:

มาไล่ดูกันดีกว่าค่ะ

แต่ละตัวราคาไม่เท่ากันนะคะ ถูกบ้าง แพงบ้าง แต่ผลลัพธ์ก็แตกต่างกันพอสมควร

เลือกเอาตามความสะดวกเลยค่ะ ^__^


Pink Guava and Gluta


รูปภาพ:รูปภาพ:

ตัวนี้เคลมมาว่าทำจากน้ำมันปาล์ม น้ำมันมะพร้าว มีสครับจากจมูกข้าวด้วย

บีใช้แล้วรู้สึกดีเลยนะ ผิวนุ่มขึ้น ไม่แห้งตึงงงง อันนี้เป็นอะไรที่ชอบมาก ตรงที่ใช้แล้วผิวยังคงชุ่มชื่น และกลิ่นสบู่จะอ่อนๆ ไม่ได้รู้สึกว่ารุนแรงต่อจมูก หรือมีส่วนผสมของสารจำพวกกรดอะไรต่างๆ บีว่ามันโอเคเลยแหละ เรื่องรอยดำ รอยแดงที่เคลม บียังไม่ค่อยเห็นผลชัดเจนเท่าไหร่ แต่รู้สึกว่าผิวนุ่มละเอียดขึ้นหลังใช้จริงๆ

ตัวนี้ให้ 4/5 คะแนนเลย


Green beans scrub soap


รูปภาพ:รูปภาพ:

ตัวนี้ทำมาจากธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็นต์เลย ซึ่งแน่นอนว่าต้องอ่อนโยนและปลอดภัยกว่าสบู่ตัวอื่นๆ ใช้ได้กับทั้งผิวกายและผิวหน้าเลยค่ะ

บีชอบรูปลักษณ์ของเจ้าตัวนี้มาก มันเก๋ไก๋ และเป็นสบู่ที่มาจากธรรมชาตจริงๆ ค่ะ โฮมเมดเลยแหละ กลิ่นสบู่อ่อนๆ ไม่รุนแรงค่ะ ตัวนี้มีส่วนผสมของถั่วเขียว น้ำผึ้ง นมแพะ และน้ำมันมะพร้าว ซึ่งน้ำมันที่ใช้ เป็นน้ำมันจากธรรมชาติ ซึ่งแน่นอนว่าไม่ทำให้เกิดการอุดตันรูขุมขน และยังทำให้ผิวชุ่มชื้นกว่าสบู่ทั่วๆ ไปด้วย

ผลลัพธ์ที่บีใช้แล้วเห็นผลชัดเจนเลยคือ พวกรอยดำ รอยแดงต่างๆ จางลงค่ะ ผิวนุ่มขึ้น สว่างใสขึ้นค่ะ

ตัวนี้ให้ 4.5/5 อ่อนโยน จุดด่างดำจางลง ผิวเนียนขึ้นเอาไป 4.5 เลยยยย


Supaporn สบู่สมุนไพรมะขาม


รูปภาพ:รูปภาพ:

สบู่มะขามนี่ฮอตลือเลื่องมานานเนอะ จริงๆ สบู่มะขามหลายๆ แบรนด์ โดยเฉพาะพวกพื้นบ้าน OTOP นี่เป็นสินค้าคู่ไทยมานานแสนนาน

บีลองเล่นตัวนี้ หลังลองใช้รู้สึกผิวตึงๆ หน่อย  น้ำมันในผิวรู้สึกขาดหายไปเลย 555 แต่รู้สึกสะอาดนะคะ กลิ่นสบู่ชัดเจนนะคะ ค่อนข้างแรงงงงง ใช้แล้วติดผิวเลย และติดนานด้วย บีว่าพออยู่บนผิวแล้วหอมใช้ได้เลยแหละ

หลังใช้ไปสักพักแอบรู้สึกว่าผิวแห้งหน่อยๆ แต่มีความเรียบเนียนขึ้นค่ะ สรุปนะ บีว่าเป็นอะไรที่น่าลอง น่าใช้อีกตัวเลย

ให้ 4 คะแนนค่ะ จริงๆ อยากให้ 4.5 แต่ว่าติดที่ใช้แล้วผิวแห้งเกินไปปปป ใครผิวตัวแห้งแบบบี ไม่แนะนำนะคะ


สบู่ Isika สูตรทานาคา


รูปภาพ:รูปภาพ:

ลองสอยมา เพราะเห็นว่าเป็นทานาคา ที่สาวพม่าใช้ทาหน้า แล้วผิวบลิงก์ๆ กัน มีหรอบีจะพลาดเนอะ ถอยมาซะเลยกลิ่นหอมมากกกก หอมแบบผิดคาด ตัวนี้โอเคเลยค่ะ ใช้แล้วผิวไม่แห้งเลย เนื้อสบู่กระด้างหน่อยๆ แนะนำว่าใช้ฟองน้ำทำฟองก่อนจะดีกว่าถูกับตัวเนอะ ได้ผลลัพธ์เรื่องความใส รอยดำ ต่างๆ อาจไม่ชัดเจนมาก แต่เรื่องของกลิ่นและความชุ่มชื้นของผิว ที่ช่วยรักษาไว้ บีว่ามันโอเคเลยแหละ ถือเป็นอีกตัวที่ถูกใจใช่เลยค่ะให้ 4.5 คะแนนเลย หลงรักกลิ่นมากๆ ยอมใจ


นี่ก็เป็นสบู่ที่บีสอยมาลอง ถือว่าหลายตัวใช้ได้ ใช้ดี และเห็นผลด้วย

บีว่าถึงจะใช้ไม่สะดวกเท่าพวกครีมอาบน้ำ และบางตัวมีราคาสูง

แต่พอเทียบกับผลลัพธ์ เอาจริง บีติดใจนะ 5555เพราะมันเห็นผลลัพธ์อย่างชัดเจน และบีรู้สึกว่าไอ้พวกสารที่มาจากธรรมชาติ หรือสมุนไพร นี่มันบำรุงผิวได้ดีจริงๆ คิดว่าต่อไปคงเปลี่ยนมาใช้สบู่พวกนี้บ่อยขึ้นค่ะ 5555


บทความที่เกี่ยวข้อง