ถ้าคุณเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่นชอบการแข่งขันฟุตบอล ก็ต้องขอแสดงความยินดีด้วยที่อย่างน้อยก็มี 1 เรื่องที่สามารถคุยกับผู้ชายได้อย่างเข้ากันดี แต่ถ้าบังเอิญว่าเป็นผู้หญิงทั่วไปที่ไม่รู้เรื่องอะไรกับกีฬาเลย อย่าเพิ่งเสียใจไป เราสามารถอยู่กับแฟนบ้าบอลได้ด้วยข้อตกลงที่เป็นกลาง แฟร์ๆ ต่อกัน และยังรักกันดีด้วยนะ !

ใครว่ามีแฟนบ้าบอลแล้วเราจะต้องเสียความสุขส่วนตัวไปมากๆ ไม่จริงเสมอไป ของอย่างนี้ต้องมีทริคเล็กน้อย


#1 นั่งด้วยกัน แต่ไม่ต้องดูด้วยกันก็ได้


รูปภาพ:http://www.telegraph.co.uk/content/dam/bills-and-utilities/2016/02/16/tv_2271634b-large_trans++pJliwavx4coWFCaEkEsb3kvxIt-lGGWCWqwLa_RXJU8.jpg

มันเป็นธรรมดาที่คนที่ไม่เคยรู้เรื่องฟุตบอลมาก่อนจะไม่สามารถดูเป็นเพื่อนกันได้รู้เรื่อง ยิ่งไม่ชอบเลย ยิ่งยากที่จะเข้าถึง เราก็ไม่จำเป็นต้องฝืนตัวเองเพื่อจะเข้าใจแฟนเราขนาดนั้นก็ได้ แค่นั่งใกล้ๆ กัน แล้วต่างคนต่างทำอะไรของตัวเองไป แฟนจะดูบอลก็ปล่อยเขาไป เราอยู่ใกล้ๆ เขาอาจจะหาโน้ตบุ๊คหรือสมาร์ทโฟนมาเปิดดูละคร เล่นเกม ทำกิจกรรมบันเทิงส่วนตัวก็ว่าไป


#2 ตกลงกันดีๆ ถ้าคุณไม่สามารถอยู่นั่งเป็นเพื่อนกันได้


รูปภาพ:http://www.diariodenavarra.es/uploads/imagenes/bajacalidad/2013/04/01/_tele_16b87358.jpg

ในกรณีที่รู้สึกว่าตนเองไม่สะดวกจะอยู่เป็นเพื่อน เช่น ง่วงนอนแล้ว หรือต้องใช้สมาธิในการทำงาน คุยกันเพื่อทำข้อตกลงร่วมกันดีๆ จะได้ไม่ขัดใจกันทีหลัง เช่น ขอร้องให้เขาหรี่เสียงทีวีลงและไม่ส่งเสียงดังเมื่อคุณเข้านอนไปแล้ว ขอไปทำงานที่ร้านกาแฟหรือในห้องเงียบๆ อีกโซนหนึ่งโดยเฉพาะเพื่อสมาธิในการทำงานเต็มที่ ทำยังไงก็ได้ที่เป็นข้อตกลงแฟร์ๆ ต่อกัน ไม่มีใครรู้สึกว่าถูกริดรอนสิทธิมากเกินไป


#3 แอบมีมุมหวานๆ เทคแคร์กันนิดนึง


รูปภาพ:https://0.s3.envato.com/files/153058045/preview.jpg

ถึงจะไม่สะดวกอยู่ดูบอลด้วยกันนานๆ ก็แอบมีมุมหวานๆ ใส่กันบ้างก็ได้ ถ้าเป็นสิ่งที่เราสะดวกจะทำให้ ไม่เหนือบ่ากว่าแรงอะไร เช่น คอยจัดหาขนมหาน้ำให้แฟนกินเพราะกลัวว่าจะหิวตอนดึก ช่วยเก็บของเล็กๆ น้อยๆ เพื่อที่เขาดูบอลแล้วจะรีบนอนทันที นวดตัวระหว่างที่เขาดูบอลเพราะเห็นว่าเพิ่งกลับจากทำงานเหนื่อยๆ ฯลฯ เขาจะได้รู้สึกอุ่นใจเล็กๆ ว่า ขนาดแฟนไม่เข้าใจอะไรเกี่ยวกับบอล ยังอุตส่าห์เป็นห่วงเป็นใยกันนะเนี่ย น่ารักจริงๆ


#4 ชวนกันไปดูบอลนอกบ้าน/นอกห้องบ้างก็ได้


รูปภาพ:https://c.stocksy.com/a/ZBM000/z0/85285.jpg

เปลี่ยนบรรยากาศให้เขาได้ไปดูบอลในร้านอาหาร/บาร์/ผับ เพื่อความผ่อนคลายส่วนตัวบ้าง เพื่อให้เขาได้มีโอกาสพบเพื่อนๆ บ้าง นานๆ ทีจะได้กินของอร่อยๆ ร้านดีๆ ก็โรแมนติกไปอีกแบบดีนะ


#5 อย่าสนับสนุนให้แฟนพนันบอล


รูปภาพ:http://wdy.h-cdn.co/assets/16/05/980x653/1454516843-1454358861-couple-watching-tv.jpg

เราจะไม่มีทางมีชีวิตคู่ที่สงบสุขได้เลยถ้าผีพนันเข้าสิง สักวันหนึ่งถ้าเขาเดือดร้อนเขาอาจลามปามมาถึงกระเป๋าตังค์เรา แล้วในที่สุดก็ต้องทะเลาะกันเรื่องเงินทอง เพราะฉะนั้น เพื่อตัดไฟแต่ต้นลม อย่าสนับสนุนให้แฟนพนันบอล ไม่ว่าจะแค่เล่นๆ หรือจริงจังก็ตาม ปล่อยให้แฟนลุ้นหน้าจอเฉยๆ หรือแค่ไปเตะบอลเล่นก็พอแล้ว


#6 อย่าดูถูกว่ากิจกรรมของเขามันเป็นเรื่องปัญญาอ่อน


รูปภาพ:http://giltedgesoccer.com/wp-content/uploads/2016/01/o-FOOTBALL-facebook.jpg

ถ้าเขาไปหงุดหงิดกับเพื่อนเรื่องข่มทีมโปรดใส่กัน หรือมาบ่นอะไรเกี่ยวกับฟุตบอลให้ฟัง อย่าเพิ่งมองว่าเป็นเรื่องปัญญาอ่อน ไร้สาระ เพราะนั่นเท่ากับว่าเรากำลังดูถูกสิ่งที่เขาชื่นชอบ ( มันก็เหมือนกับเราชอบดูละคร ดูซีรีย์ แต่แฟนไม่ชอบดู แล้วแฟนมาว่าเราปัญญาอ่อนบ้าง เราก็เคืองมากๆ ) สิ่งที่เราควรทำก็คือ รับฟังเขาแต่ไม่ตัดสินถูกผิด แม้จะไม่เข้าใจไลฟ์สไตล์ความชื่นชอบของเขาก็ตาม เพราะสิ่งที่คนบ่นทุกคนต้องการมากที่สุด คือคนรับฟัง ปลอบใจ ไม่ใช่รับฟังแล้วมาซ้ำเติมด้วยความไม่เข้าใจอีกคน


ช่วงนี้มีลีคสำคัญๆ ก็อดทนกันหน่อย ถ้อยทีถ้อยอาศัย คิดซะว่ามันเป็นช่วงเวลาหนึ่งที่เราจะหาความโรแมนติกใส่กันได้อีกแบบเนอะ อย่าลืมดูแลสุขภาพกันและกันด้วยนะคะ :D


บทความที่เกี่ยวข้อง