ถึงแม้ว่าเราจะอยู่ในช่วงลดความอ้วน แต่เราก็ต้องกิน

สภาพดูค่อนข้างย้อนแย้งกันเนอะ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะลดความอ้วนไม่ได้นี่ ถ้าหากว่า

สิ่งที่เรากินนั้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลดความอ้วน

ของเราได้ดียิ่งขึ้น!

ที่เรากำลังพูดถึงนี้ก็คือ

แหล่งอาหาร Superfood 11 อย่าง ที่ดีต่อการลดความอ้วน

มากๆ ว่าแล้วก็ไปส่องกันเลยดีฝ่า!!


ถั่วดำ

รูปภาพ:http://www.food.ubc.ca/wp-content/uploads/2016/01/ThinkstockPhotos-102915329-copy.jpg

ถั่วดำ! ใช่แล้ว ถั่วดำเดียวกับที่อยู่ในข้าวเหนียวถั่วดำ หรือข้าวหลามนี่แหละ แต่ถ้าอยากผอมอย่าทานในรูปแบบของหวานนะจ๊ะ  ในถั่วดำ 1 ถ้วยเนี่ยจะมีโปรตีนที่ดีมากถึง 15 กรัม และไม่พบว่ามีไขมันอิ่มตัวแบบที่เจอในแหล่งโปรตีนอื่นๆ ด้วยนะ


ข้าวโอ๊ต

รูปภาพ:http://df.lnwfile.com/kcz70v.jpg

ข้าวโอ๊ต อาหารสุขภาพที่เหล่าคนรักสุขภาพรู้จักกันดี เป็นอาหาร Superfood ที่เต็มไปด้วยไฟเบอร์ ทานนิดเดียวก็อิ่มได้ แถมในครึ่งถ้วยก็จะมี Resistant Starch ถึง 4.6 กรัม ซึ่งเป็นคาร์โบไฮเดรตชนิดที่ช่วยเร่งระบบเมตาบอลิซึมและเผาผลาญไขมันได้อีกด้วย อาห์... แบบนี้สิที่ต้องการ


อะโวคาโด

รูปภาพ:http://thefitfork.com/wp-content/uploads/2014/04/avocado-arrangement-700.jpg

อะโวคาโด อาหารที่มีเนื้อเข้มข้น มันๆ แต่เห็นแบบนี้อย่าได้กลัว เพราะมันเป็นไขมันดีที่ร่างกายเราต้องการ  ในอะโวคาโดจะมี Oleic acid ซึ่งจะช่วยทำให้ร่างกายไม่ค่อยรู้สึกหิว แถมช่วยละลายไขมันที่หน้าท้องอีกด้วย  นอกจากนี้เนื้อครีมๆ ของมันยังอุดมไปด้วยไฟเบอร์และโปรตีนอีกต่างหาก


แซลมอน

รูปภาพ:http://assets.inhabitat.com/wp-content/blogs.dir/1/files/2013/08/Dishwasher-Cooked-Poached-Salmon.jpg

อันนี้ข้ามเลยละกัน ถึงไม่อธิบายสรรพคุณก็คงจะหากันมากินอยู่แล้วนี่เนอะ... อ่อ ล้อเล่นๆ  แซลมอนถือว่าเป็นตัวเลือกอาหารประเภทลีนโปรตีนที่ดีกว่าเนื้อสัตว์อื่นๆ และเต็มไปด้วย MUFA ( กรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว ) และจากการศึกษาพบว่า ผู้ที่ลดความอ้วนด้วยอาหารที่มี MUFA เยอะ สามารถลดได้เฉลี่ยถึง 9 ปอนด์ ซึ่งถ้าเทียบกับคนที่ลดความอ้วนด้วยอาหารไขมันต่ำ เฉลี่ยลดได้เพียง 6 ปอนด์เท่านั้น  เอ้อ! เจ๋งเนอะ ทีนี้เราก็มีเหตุผลให้กินแซลมอนกันแล้วเนอะ ไม่ได้กินขิงกินข่าตามเทรนด์เปล่าๆ นะ


บลูเบอร์รี่

รูปภาพ:http://www.blueberrycouncil.org/wp-content/uploads/Bowl-of-blueberries-1836.jpg

รู้จักกันดีในฐานะอาหารที่ช่วยต่อต้านวัย  แต่รู้มั้ยว่าบลูเบอร์รี่ 1 ถ้วยนั้น ให้พลังงานเพียง 80 แคลอรี่ และเต็มไปด้วยไฟเบอร์ที่ทำให้ท้องอิ่มยาวนานอีกด้วย  เห็นลูกเล็กๆ แบบนี้คุณประโยชน์เพียบนะจ๊ะ นอกจากต่อต้านวัยแล้วยังช่วยลดความอ้วนได้อีกต่างหากเนอะ น่าเอามาทานเป็นของว่างจริงจริ๊งงงง


บร็อคโคลี่

รูปภาพ:https://static01.nyt.com/images/2015/07/06/dining/06BROCCOLISALAD/06BROCCOLISALAD-superJumbo.jpg

บร็อคโคลี่ ผักที่ช่วยป้องกันโรคมะเร็งได้  แต่เนื่องจากเป็นผักที่เต็มไปด้วยไฟเบอร์ที่ช่วยให้ท้องอิ่ม ในแคลอรี่เพียงแค่ 30 จึงกลายเป็น Superfood ที่ช่วยลดความอ้วนได้ไปโดยปริยาย เห็นแบบนี้แล้ว ใครไม่กินผักต้องเปลี่ยนใจแล้วล่ะ


ถั่วขาว

รูปภาพ:http://wellgoods.com.cy/wp-content/uploads/2014/06/White-Beans.jpg

ถั่วดำมีแล้ว ก็มีถั่วขาวตามมาติดๆ เรียกได้ว่าแค่มี 2 ถั่วนี่ก็รอดแล้ว อ่อ ไม่ใช่ๆ แต่ก็คงไม่ได้พูดเกินไปหรอกมั้ง เพราะในถั่วขาวนี่ แค่ครึ่งถ้วยก็มีไฟเบอร์เพียบ แถมยังมี  Resistant Starch เจ้าแห่งการระเบิดไขมัน และเร่งระบบเมตาบอลิซึมอีกด้วยนะ


ไข่

รูปภาพ:http://img1.beachbodyimages.com/beachbody/image/upload/v1412889393/Eggs-Asparagus-600x500_r4i638.jpg

ไข่นี่ไม่ต้องพูดถึงเลย มีอยู่ในทุกสูตรของการไดเอท สุดยอดแห่งแหล่งโปรตีนที่ให้พลังงานเพียบพร้อม แถมทำให้อิ่มอีกต่างหาก และถ้ายิ่งเราได้รับโปรตีนแบบนี้ในตอนเช้า ยิ่งดีต่อระบบการย่อยอาหาร และช่วยลดความอ้วนเพิ่มขึ้นอีกต่างหาก  เพราะจากการวิจัยพบมาว่าผู้หญิงที่น้ำหนักเกิน เมื่อทานไข่เป็นอาหารเช้า สามารถลดน้ำหนักได้เป็นสองเท่าของผู้หญิงที่เริ่มต้นวันด้วยอาหารพวกคาร์โบไฮเดรตปกติอย่างขนมปัง


ส้ม

รูปภาพ:http://cdnll.halegroves.com/images/xl/101n-florida-navel-oranges-for-sale-online.jpg

ส้ม 1 ลูกจะให้พลังงาน 59 แคลอรี่ แต่กลับทำให้อิ่มได้อย่างไม่น่าเชื่อ เพราะเป็นอาหารที่เต็มไปด้วยวิตามิน และไฟเบอร์ จึงกลายเป็น 1 ในอาหารที่ได้ชื่อว่าเป็นสุดยอดของผลไม้เลยทีเดียว เหมาะกับทานเป็นอาหารว่างมากๆ


นมไขมันต่ำ

รูปภาพ:http://cdnll.halegroves.com/images/xl/101n-florida-navel-oranges-for-sale-online.jpg

นม แหล่งอาหารที่ขึ้นชื่อว่าสุดยอดในด้านโปรตีน แต่ถ้าตอนลดความอ้วนก็ควรจะเป็นแบบ Low fat นี่แหละ และยิ่งถ้าเป็นนมที่เพิ่มแคลเซียมเข้าไปด้วยยิ่งดีเลย เพราะมีการศึกษาหนึ่งที่พบว่า ถ้าหากได้รับแคลเซียม 1,000 - 1,400 มิลลิกรัม จะช่วยให้เราเบิร์นไขมันได้มากขึ้น


ควินัว

รูปภาพ:http://img1.cookinglight.timeinc.net/sites/default/files/styles/500xvariable/public/image/1999/10/9910-quinoa-tabbouleh-x.jpg

อาหารสุขภาพที่กำลังฮิตในหมู่ของผู้รักสุขภาพในตอนนี้  เพราะเป็นธัชพืชที่ดีต่อการลดความอ้วนมากๆ นอกจากมีโปรตีนที่ช่วยทำให้เราไม่หิว รู้สึกอิ่มได้ยาวนาน ซึ่งทำให้หมดปัญหากินมากเกินความต้องการ และยังมีธาตุอาหารที่มีประโยชน์อีกหลายชนิดเลยค่ะ


เพียงแค่เราปรับเปลี่ยนการกินของเราเล็กน้อย เลือกอาหารที่มีประโยชน์ ช่วยเสริมกำลังประสิทธิภาพการลดความอ้วนได้ดีที่สุด เพียงแค่นี้การไดเอทก็ประสบความสำเร็จได้อย่างง่ายดายแล้วล่ะค่ะ :)



บทความที่เกี่ยวข้อง