วันนี้แต่งหน้าแบบไหนออกจากบ้านกันคะ ?

ในแต่ละวันที่ต้องแต่งหน้าให้มั่นใจก่อนออกไปพบเจอผู้คนมากมาย สาวๆ ใช้เครื่องสำอางอะไรในการแต่งเติมเสน่ห์ ความสวยลงบนใบหน้าของคุณกันบ้าง ? ถ้าหนึ่งในนั้นมีการใช้มาสคาร่าเพื่อปัดขนตาให้ดูงอนยาว โดดเด่นแล้ว อยากให้สาวๆ สังเกตตัวเองกันดูสักนิดค่ะ ว่าใช้มันไปแบบไหนเพราะมันอาจจะผิดวิธีก็ได้นะ

ลองมาเช็คกันดีกว่า ว่าคุณเคยเผลอทำสิ่งผิดๆ เหล่านี้กับการใช้มาสคาร่าของคุณกันหรือเปล่า ถ้าเช็คแล้วรู้ตัว ให้หยุดทำแบบนั้นไปได้เลยค่ะสาวๆ


1. ปัดทับหลายครั้ง


รูปภาพ:http://thaifashionbrandname.com/wp-content/uploads/2013/06/2407104501_75.jpg

การปัดมาสคาร่าหลายครั้ง เป็นสิบๆ รอบทับกันอยู่แบบนั้นมันอาจจะทำให้แห้ง และจับตัวเป็นก้อนบนขนตาได้นะจ๊ะ เพราะจริงๆ แล้วมาสคาร่าถูกออกแบบมาให้ใช้ปัดได้แค่1-3ครั้งเท่านั้น ใครรู้ตัวว่าชอบปัดทับๆ เลิกทำเลยนะคะ


2. ปัดไม่ถึงโคน


รูปภาพ:http://www.ladyandme.com/uppic/25/d499f8325.jpg

การปัดมาสคาร่า ถ้าปัดไม่ถึงโคนอาจจะทำให้ขนตาของคุณดูสั้นกว่าที่คุณคิดไว้นะ วิธีที่ถูกต้องคือสาวๆ ควรปัดให้ถึงโคนค่ะ เพื่อจะได้ช่วยพยุงขนตาให้ดูยาวสวยขึ้น


3. มือหนักเกินไป


รูปภาพ:http://admin.ladytips.com/Images/News/images/2012/April/19/%E0%B8%95%E0%B8%B8%E0%B9%8A%E0%B8%81%E0%B8%95%E0%B8%B2/%E0%B8%9B%E0%B8%B1%E0%B8%941.jpg

เบามือกันด้วยนะคะ อย่าออกแรงปัดมากเกินไป ไม่อย่างนั้นอาจจะทำให้เป็นรอยเลอะบนเปลือกตา และส่วนอื่นๆ ได้ อยากสวยก็ต้องค่อยๆ ปัดอย่างระมัดระวังด้วยนะคะ


4. ปั๊มแปรง


รูปภาพ:http://www.thlady.com/uppic/56/fbc02f156.jpg

รู้ไหมคะว่าการปั๊มหรือดึงแปรงเข้า-ออกบ่อยๆ จะทำให้เกิดลมเข้าไปในแท่งมาสคาร่าของคุณ และนั่นก็จะทำให้มาสคาร่าแข็งตัว เสื่อมคุณภาพ เมื่อนำมาใช้ปัดก็จะไม่เรียบ เพราะฉะนั้นอย่าลืมรักษาดีๆ ด้วยนะคะ


5. เก็บไว้นานจนเกินไป


รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/UHqvjlOZrOA/maxresdefault.jpg

ข้อหนึ่งที่สาวๆ ควรรู้คืออายุการใช้งานของเครื่องสำอาง อย่างมาสคาร่าก็สามารถเก็บไว้ได้แค่ 3 เดือนนะคะ ใครรู้ตัวว่าเผลอเก็บไว้นานเกินไปแล้ว ก็ให้โยนทิ้งเถอะค่ะ เพราะในแท่งมาสคาร่าของคุณอาจจะกลายเป็นแท่งที่มีแต่เชื้อโรคไปแล้วก็ได้ เอามาใช้ระวังเกิดอาการเคืองตาเอาได้นะ


ใครที่รู้ตัวว่าเผลอทำแบบ 5 ข้อที่เราบอกมา ให้หยุดไว้เลยค่ะ เพื่อตัวคุณเองนะ ถึงมันจะดูเล็กน้อย แต่ก็อย่าได้มองข้ามล่ะ รักษาเครื่องสำอางของคุณให้ดี และใช้อย่างถูกวิธี แค่นี้ก็สวยพร้อมอย่างมั่นใจแล้ว



บทความที่เกี่ยวข้อง