ใครอยากไปทานของอร่อยๆ ที่ไต้หวันกันบ้าง ?

ไต้หวันเป็นอีกหนึ่งประเทศที่หลายๆ คนคงมีความรู้สึกว่าอยากไปเที่ยวสักครั้ง ไปช้อปปิ้ง เดินเล่น ช้อปปิ้งกันเพลินๆ พักผ่อนกันให้สบายใจ แต่ถ้าเดินจนเหนื่อยแล้วรู้สึกหิวขึ้นมา คงต้องหาอะไรลงท้องเพิ่มพลังกันหน่อยใช่ไหม

ถ้าอยากหาอะไรอร่อยๆ ทาน แต่ไม่รู้จะทานอะไรดี อยากได้แบบหาทานง่ายๆ จะได้ไปช้อปกันต่อสะดวกๆ แต่ต้องอร่อยขึ้นชื่อให้สมกับมาเยือนไต้หวันทั้งที จะมีไหม ? ตอบตรงนี้เลยว่ามีค่ะ มาทางนี้ได้เลย


เราจะพาไปหาอาหารสุดขึ้นชื่อที่ไต้หวันทานกันค่ะ

หิวหรือยัง ? ไปดูกันเลยดีกว่า


1. เสี่ยวหลงเปา


รูปภาพ:http://danielfooddiary.com/wp-content/uploads/2011/07/juhao11.jpg

เสี่ยวหลงเปาเป็นติ่มซำที่ขึ้นชื่อมากๆ ของที่ไต้หวัน ลักษณะจะเป็นซาลาเปาลูกเล็กๆ ด้านในจะเป็นเนื้อสัตว์สับละเอียด และน้ำซุปรสเลิศ ทานเข้าไปแล้วจะรู้สึกได้ถึงรสชาติที่อร่อย คุณภาพเต็มลูก เต็มคำ จนรู้สึกคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปเพื่อซื้อมาทานเลยล่ะ


2. เต้าหู้เหม็น


รูปภาพ:https://travelwithbokuwajanice.files.wordpress.com/2011/10/img_2214.jpg

แค่เห็นชื่อก็ไม่กล้าลองใช่ไหมคะ มันต้องเป็นกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์แน่ๆ เดินเล่นอยู่อาจจะได้กลิ่นมาก่อนจะเห็นชิ้นเต้าหู้ในระยะ 20 เมตรเลยล่ะ แต่มันก็เป็นของขึ้นชื่ออย่างหนึ่งเลยนะคะ เต้าหู้ก้อนใหญ่ๆ อาจจะทานคู่กับซอสไปด้วย ซึ่งถ้าใครไม่ซีเรียสเรื่องกลิ่นแล้วล่ะก็ลองไปหาซื้อมาทานดูนะ


3. ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ


รูปภาพ:http://www.tinyurbankitchen.com/wp-content/uploads/2010/04/4556012383_6034af2f07_o.jpg

เมนูนี้ เรียกได้ว่าเป็นเหมือนอาหารประจำชาติของไต้หวันเลยก็ว่าได้ค่ะ เป็นก๋วยเตี๋ยว ที่ใส่เนื้อตุ๋นชิ้นพอดีคำ และผักต่างๆ เข้าไป เสิร์ฟมาในชามใหญ่ ทานเข้าไปรับรองว่าอิ่มแน่นอน หาทานได้ง่ายๆ ในไต้หวัน ราคาถูกด้วยนะจ๊ะ


4. หม้อไฟ


รูปภาพ:http://www.thatfoodcray.com/wp-content/uploads/2014/09/hot-pot-taipei-taiwan-taihodien-restaurant-8.jpg

หม้อไฟสัญชาติไต้หวัน คล้ายๆ กับชาบู ชาบูของญี่ปุ่นเลยค่ะ คุณสามารถเลือกผัก และเนื้อต่างๆ มาต้มในหม้อไฟร้อนๆ แล้วทานแบบจัดเต็มให้อิ่มอร่อยกันได้เลย ทานตอนอากาศหนาวๆ ก็น่าจะรู้สึกดีไม่น้อยกับเมนูร้อนๆ แบบนี้ ยิ่งถ้าได้ไปทานถึงไต้หวัน บางร้านจะมีเสิร์ฟเบียร์ไม่อั้นด้วยนะ


5. แพนเค้กต้นหอม


รูปภาพ:http://nowaddsugar.com/wp-content/uploads/2014/02/pancake1.jpg

Street Food สุดแสนจะอร่อยในไต้หวัน อย่างแพนเค้กต้มหอม ที่เป็นแผ่นแป้งบางๆ เหมือนแพนเค้กแผ่นใหญ่ โรยด้วยต้นหอม สามารถหาทานได้ง่ายๆ เลยค่ะ แถมยังราคาถูกอีกด้วยนะ น่าทานมากเลยล่ะ


6. ไก่ทอด


รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/df/8b/e3/df8be39189c9e18be11d4ef0ce796260.jpg

ไก่ทอด Hot Star ที่มีความโดดเด่นตรงที่มันไซส์ใหญ่มากๆ แต่ไม่ได้มีแต่แป้งนะ เพราะกัดตรงไหนก็ได้สัมผัสกับเนื้อไก่นุ่มๆ ที่ถูกทอดออกมาร้อนๆ ให้ได้ทานกันอย่างอร่อยเลยล่ะ หาทานง่ายมากด้วยนะ ตามถนนทั่วไปของที่ไต้หวันเลย และในประเทศไทยก็มีไก่ทอดแบบนี้ขายแล้วด้วยนะคะ


7. น้ำแข็งไสมะม่วง


รูปภาพ:http://crossing7.com/reachtaiwan/wp-content/uploads/sites/default/files/images/2010_06_10_shavedice.jpg

กินของคาวๆ ไปแล้ว มาต่อของหวานกันดีกว่า อย่างน้ำแข็งไสเย็นๆ โปะด้วยผลไม้หวานๆ อย่างมะม่วง ซึ่งนี่ถือเป็นของหวานสุดยอดของที่ไต้หวันเลยล่ะ คุณจะได้สัมผัสกับรสชาติหวานละมุน นุ่มลิ้น รับรองว่าได้ทานแล้วต้องสดชื่นสุดๆ มีแรงไปเดินเที่ยวต่อเลยค่ะ


8. ชานมไข่มุก


รูปภาพ:http://danielfooddiary.com/wp-content/uploads/2013/01/50lan2.jpg

สำหรับอย่างสุดท้ายที่เรียกว่าขึ้นชื่อจริงๆ ก็เครื่องดื่มหวานๆ แบบชานมไข่มุกนี่แหละค่ะ ใครได้ไปไต้หวันก็คงอยากจะลองลิ้มรสชานมที่ขึ้นชื่อของที่นี่ทั้งนั้น ซึ่งที่ไต้หวันขายกันมาตั้งแต่ช่วงปี 1980 เลยนะ เดินช้อปปิ้งเหนื่อยๆ ก็ไปหาซื้อมาทานกันได้เลยค่ะ คอชานมไข่มุกทั้งหลาย ถ้าได้ไปลองรสชาติดั้งเดิมถึงที่แบบนี้ คงฟินน่าดูเลยล่ะ


น่าทานขนาดนี้ ยังจะบินไปไต้หวัน แล้วทานให้หมดทุกอย่างเลย งานนี้น้ำหนักจะขึ้น ตัวจะขยายก็ยอมแล้วค่ะ ขอทานอาหารเด็ดๆ ขึ้นชื่อเหล่านี้ก่อน กลับมาแล้วค่อยลดเนอะสาวๆ ไปถึงไต้หวันทั้งที ก็อย่าได้พลาดเลยล่ะ