ดวงตาเปรียบเสมือนหน้าต่างของหัวใจดวงตาสดใสสามารถแสดงถึงความร่าเริงแจ่มใสภายในตัวเราได้ ดังนั้น ไม่ควรปล่อยให้ดวงตา มีนัยน์ตาเศร้าหมอง หรืออมทุกข์ เพราะจะส่งถึงคนรอบข้างได้ หากสาวคนไหน แอบเก็บความเศร้าไว้ไม่ให้ใครเห็น และไม่อยากแสดงออกมาทางสายตา หรือใครที่ข้างในไม่ทุกข์อะไร แต่ไฉน นัยน์ตาถึงเศร้า ถึงทุกข์ได้

วันนี้เทนชิ มี9 วิธีแต่งตาให้ดูสดใส กลมโตที่สามารถแอบความเศร้าที่อยู่ในใจเราได้ และสามารถแก้ปัญหา ตาลอย ตาเหม่อ ตาตกได้ จะเด็ดแค่ไหน เราไปดูกันค่ะ

#1 ลงไฮไลท์ตรงโหนกใต้คิ้ว

รูปภาพ:http://www.girlsallaround.com/wp-content/uploads/2014/10/so3.jpg

เติมไฮไลท์บริเวณโหนกใต้ท้องคิ้ว โดยใช้สีไฮไลท์เดียวกับ ที่ใช้ ไฮไลท์จมูก โดยไฮไลท์เล็ก ๆ เกลี่ยให้เนียน วิธีนี้จะช่วยอำพรางให้ตาของเราดูกว้างขึ้น และสว่างมากขึ้นค่ะ โดยเฉพาะ สาว ๆ คนไหนที่มีคิ้วเข้มหนา แต่เบ้าตาแคบ วิธีนี้ได้ผลดีมาก ๆ เลยล่ะค่ะ


#2 ไฮไลท์ใต้ตาด้วยอายไลเนอร์ สีขาว หรือสีนู๊ด

รูปภาพ:http://wall.hr/cdn/uploads/850x/2015/12/1a69a957/nude.jpg

ถ้าหากใครมีปัญหาตาแดง ตาขาวไม่ใส มีเส้นเลือดเยอะ วิธีแก้ที่ทำให้ดูสดใสขึ้นคือ การใช้อายไลเนอร์สีขาว สีนู้ดหรือสีเนื้อ วาดบริเวณขอบตาล่าง การใช้สีสว่าง สีธรรมชาติ อย่างสีขาวหรือนู้ด สามารถอำพรางให้ตาขาวดูสดใส ไม่แดงค่ะ


#3 ดัดขนตา

รูปภาพ:http://trend2wear.com/wp-content/uploads/2016/06/Curling-Lashes-1.jpg

ขนตาตรง ๆ ไม่งอน หรือชี้ตรง ทำให้ดวงตาของเราดูเล็กลง ไม่กลมโต แต่ในขณะเดียวกัน ขนตาที่หนางอนเด้ง สามารถทำให้ดวงตาเราดูกลมโตขึ้นได้ ดังนั้น วิธีง่าย ๆ ที่เราก็รู้อยู่แล้วคือ ดัดขนตาทุกครั้งที่อยากให้ได้ลุคตาโตค่ะ


#4 แต่งคิ้วให้ได้รูป

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/99/08/e6/9908e6ae2ec902e0494515eeeef0a2cc.jpg

การเขียนคิ้วให้ได้รูป จะช่วยให้เราดูคมเข้ม ดูตาโตขึ้น แต่ต้องเลือกทรงคิ้วที่เข้ากับเราด้วยค่ะ วิธีที่จะทำให้สาว ๆ มีคิ้วได้รูป ได้สัดส่วน ให้สาว ๆ กันคิ้วออก ไม่ต้องกลัวว่าจะบาง เพราะการกันคิ้ว ทำให้เราได้คิ้วที่สวยงามเมื่อวาดค่ะ


#5 เพิ่มความสดใสให้กับดวงตาด้วยเฉดสีฟ้า

รูปภาพ:http://www.fashiontrendspk.com/wp-content/uploads/Blue-Eyes-Makeup-for-Your-Eyes.jpg

โทนสีฟ้าเป็นโทนที่สามารถขับดวงตาให้ดูสว่างขึ้น ในขณะที่หลายคนไม่กล้าแต่งตาสีนี้ เพราะกลัวจะออกมาตลกเหมือนนกแก้วมาคอร์ แต่เชื่อหรือไม่ว่าสีนี้นี่แหละที่ทำให้ดวงตาโดดเด่นขึ้นมาก ๆ หากกลัวไม่สวย สาว ๆ อาจจะเปลี่ยนไปใช้อายไลเนอร์สีน้ำเงินแทนก็ได้ค่ะ


#6 เพิ่มความเฉี่ยวคมให้ดวงตา ด้วย Cat Eyes

รูปภาพ:http://designforenterprises.sg/wp-content/uploads/2016/03/60s-Fierce-Cat-Eye-Makeup-Tutorial-1-2000-1200x800.jpg

แคทอายส์จะสามารถช่วยให้ดวงตาของเราดู เฉี่ยว คม และทำให้เราดูตาสว่างไม่ง่วง ใครที่นอนน้อย สามารถแก้ด้วยการเขียนแคทอายส์ ถ้าสาว ๆ คนไหนไม่ชอบหางตายาวเกินไป ก็สามารถวาดหางเล็ก ๆ ได้ค่ะ


#7 ลงคอนซีลเลอร์เป็นรูปสามพีระมิดคว่ำ

รูปภาพ:http://cdn03.nyheter24.se/1d32e06b01d8020000/2016/02/03/1198534/yesconcealer.jpg

อีกสิ่งที่สามารถทำให้ดวงตาของเรากลมโต สว่างสดใสได้ คือการอำพราง รอยคล้ำใต้ตาด้วยคอนซีลเลอร์ แต่ข้อแนะนำคือ แทนที่จะทาแต่บริเวณรอยคล้ำ แนะนำให้วาดเป็นรูปพีระมิดคว่ำแบบในรูปค่ะ เพราะจะเนียนกว่า และดูสดใสกว่า


#8 ลิปสีอ่อน หรือ สีสว่าง

รูปภาพ:http://2.bp.blogspot.com/-ZgYhFdp5Ups/VK-AJoHpsCI/AAAAAAAAHJo/BxbtTS6fNGA/s1600/ysl-beige-carnel-1.jpg

เป็นหลักการแต่งหน้าที่หลายคนเข้าใจอยู่แล้วว่า ถ้าอยากให้เน้นดวงตาควรใช้สีลิปที่มีสีอ่อน สีนู้ด สีเรียบ ๆ จะทำให้ความเด่นมาโฟกัสที่ดวงตาแทนค่ะ


#9 ปกป้องตัวตาจากแสงแดดและแสงจอคอม

รูปภาพ:http://2.bp.blogspot.com/-ZgYhFdp5Ups/VK-AJoHpsCI/AAAAAAAAHJo/BxbtTS6fNGA/s1600/ysl-beige-carnel-1.jpg

เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการปกป้องดวงตา จากแสงแดด หรือ แสงคอมพ์ เพราะรังสีเหล่านี้สามารถทำร้ายดวงตาเราได้ค่ะ ดังนั้นทุกครั้งที่ต้องเผชิญแดดแรง ๆ แนะนำให้ใส่แว่นกันแดด หรือสาว ๆ คนไหน ทำงานหน้าโต๊ะคอมพิวเตอร์ ควรมีแว่นมัลติโคท กันแสงคอมพิวเตอร์สักอันค่ะ

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

อย่างที่บอกนะคะดวงตาเป็นอวัยวะ ที่สำคัญ สามารถบ่งบอกความรู้สึกภายในใจได้ ถ้าเรามีนัยน์ตาที่สดใส กลมโต ใครเห็นก็ชื่นชม ดังนั้นการทำให้ดวงตาดูสว่างสดใส มีพลังจึงเป็นสิ่งสำคัญ ใครที่มีปัญหา ตาแดง ตาไม่ใส ตาปรือ หรือตาหงอย ก็สามารถแก้ปัญหาได้ ด้วยการแต่งตาค่ะ เพียงทำตาม 9 ข้อที่เทนชิแนะนำก็สามารถทำให้ เราดูสดใสขึ้นได้แล้วล่ะค่ะสำหรับวันนี้เทนชิขอลาไปก่อนนะคะ สวัสดีค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง