ใครอยากมีหุ่นดี สัดส่วนเป๊ะมาทางนี้เลยค่ะ!

สาวๆ คนไหนที่กำลังลดน้ำหนักเพื่อหุ่นที่ดี น่ามอง มีวิธีไหนในการควบคุมหรือฝึกตัวเองกันบ้างคะ ? การอดอาหารคงเป็นวิธีแรกๆ ที่หลายคนนึกถึง แต่นั่นก็ไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนัก อาจจะทำให้สุขภาพแย่ลงอีกด้วย ต้องการออกกำลังกายนี่สิ ที่จะเห็นผลจริง แถมยังได้สุขภาพที่ดีอีกด้วย

ถ้ากำลังมองหาวิธีที่จะช่วยบริหารร่างกายให้เป๊ะไปได้ทุกสัดส่วน ช่วยในการลดน้ำหนัก รวมถึงสร้างสุขภาพทีแข็งแรงให้กับร่างกาย ต้องลองไปดู5 ท่าออกกำลังกายเหล่านี้กันเลย


Squat to Overhead Press


รูปภาพ:https://www.skinnymom.com/wp-content/uploads/2014/11/Squat-Overhead-Press-Resistance-Band-ALL.jpg

ท่าสควอทแบบนี้ ให้เริ่มจากยืนเท้าห่างกันประมาณช่วงไหล่ และใช้อุปกรณ์อะไรก็ได้ ที่มีน้ำหนักประมาณหนึ่งมาถือเอาไว้ในมือ ช่วงที่ย่อเข่า มือจะอยู่ในระดับหัวไหล่ เมื่อยืนขึ้นก็ค่อยๆ ยกแขนตึงเหนือหัวขึ้นไป ทำซ้ำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ค่ะ ก็จะช่วยบริหารกล้ามเนื้อขา หน้าท้อง ไหล่ และก้นให้กระชับได้แล้ว


Single-Leg Dumbbell Row


รูปภาพ:https://media1.popsugar-assets.com/files/2015/10/16/888/n/1922398/1a913482_Tipping-Row.xxxlarge_2x.jpg

สำหรับท่านี้ให้เริ่มจากการยืนถือดัมเบลเอาไว้ แล้วค่อยๆ โน้มตัวไปด้านหน้า ให้ลำตัวขนานกับพื้น ยกขาข้างหนึ่งเอาไว้ ส่วนแขนก็ค่อยๆ ขยับขึ้นลงไปเรื่อยๆ ค่ะ ซึ่งท่านี้สาวๆ ก็จะได้มาบริหารร่างกายของตัวเอง ทั้งกล้ามเนื้อต่างๆ ไหล่ หลัง และก้นด้วย


Step-Up With Bicep Curl


รูปภาพ:http://www.californitraining.com/img/bicep/bicepstepup.jpg

ท่านี้จะช่วยสาวๆ บริหารกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ได้ค่ะ โดยให้ก้าวขาซ้ายยืนขึ้นไปบนเก้าอี้ หรืออะไรก็ได้ที่สามารถรองรับน้ำหนักของเราได้ ประคองตัวด้วยขาซ้าย แล้วยกขาขวาขึ้นขนานกับพื้น พร้อมๆ กับยกเวทขึ้นมาทางช่วงไหล่ แล้วค่อยกลับสู่ท่าเตรียมเลยจ้า


Dolphin Plank


รูปภาพ:http://www.prevention.com/sites/prevention.com/files/static/dolphin-dive.jpg

มาถึงท่าที่ช่วยบริหารช่วงกล้ามเนื้อท้อง ไหล่ และหลังของสาวๆ ก่อนอื่นให้หาเสื่อโยคะมาปูก่อนนะคะ แล้วนอนคว่ำลงไป ใช้ศอกดันตัวขึ้นอยู่ในท่าแพลงก์ หายใจเข้าพร้อมกับค่อยๆ ยกสะโพกขึ้นอีก จนคล้ายกับตัว V จากนั้นก็ค่อยผ่อนตัวลงจนกลับอยู่ท่าเดิม


Curtsy Lunge


รูปภาพ:http://cdn-img.health.com/sites/default/files/migration/images/slides/cursty-400x400.jpg

สำหรับท่าสุดท้ายนี้ เริ่มจากวางเท้าห่างกันประมาณช่วงสะโพกค่ะ แล้วให้ขยับขาซ้าย ไขว้หลังไปทางด้านขวา ย่อเข่า ส่วนมือซ้ายก็ไขว้หน้ามาทางเท้าขวา ลักษณะเหมือนจะแตะพื้น จากนั้นก็กลับสู่ท่าเริ่ม ทำสลับข้างกันไปเรื่อยๆ โดยท่านี้สาวๆ จะได้บริหารช่วงสะโพก ก้น ต้นขา และกล้ามเนื้อด้วยค่ะ


สำหรับท่าออกกำลังกายเหล่านี้แนะนำให้ทำสักท่าละ 3 เซต เซตละ 15 ครั้งนะคะ ถึงจะได้ผลที่ดี ใครอยากหุ่นเป๊ะ ต้องลองเอาไปทำกันดู บางทีการไดเอทด้วยการลดอาหารเพียงอย่างเดียว ก็อาจจะไม่ได้ช่วยนัก ยังไงก็ต้องควบคู่ไปกับการออกกำลังกายด้วยล่ะ ผอมได้ก็ต้องมีสุขภาพที่ดีด้วยนะจ๊ะ



บทความที่เกี่ยวข้อง