เดี๋ยวนี้สวยอย่างเดียวไม่ได้แล้ว

ต้องสวยด้วย สุขภาพด้วย ถึงจะเรียกได้ว่าสวยจริง !

วันนี้ฟรายเดย์เลยขอแนะนำสูตรความงามที่หาได้ใกล้ตัว จุ๊ จุ๊ ไม่ต้องมองไหนไกลเลย แค่ห้องครัวเธอแค่นั้นเอง แถมเป็นสูตรที่หาได้ง่าย ทำได้ง่าย ไม่ต้องไปเสียเงินเยอะแยะ แถมที่สำคัญเป็นของที่ได้จาก ธรรมชาติ มั่นใจว่าไม่มีสารปรุงแต่งใดๆ เรียกว่าได้สวยด้วยสุขภาพดีด้วย ประหยัดตังด้วย จะได้มีเงินไปซื้อเครื่องสำอางใหม่ เอ้ย ไปทำอย่างอื่นที่มีประโยชน์

แถมคราวนี้เอามาฝากกันตั้ง 8 สูตร สวยได้ตั้งแต่หัวจรดตัวหมดจด ไม่ต้องง้ออย่างอื่นเลย

ลิปสครับ

สูตร น้ำตาล + น้ำผึ้ง

รูปภาพ:http://www.immunehealthscience.com/images/sugar_honey.jpg

มีปัญหาทั้งปากดำยังไม่พอ ยังแถมแห้งอีกด้วย ทาลิปสติกสีอะไรก็ไม่สวยเพราะทาแล้วก็โป๊ะ ! ปากดำจ้า สีกลบไม่มิด แถมเวลาอยากได้เนื้อแมทๆ แซ่บๆ เอ้า ปากแห้ง ทาไม่ได้เดี๋ยวปากแตกเลือดซิบ อู้ว ความสวยต้องแลกกันขนาดนี้ด้วยเหรอเธอ

ปัญหานี้จะหมดไป ด้วยสูตรสครรับริมฝีปากด้วยน้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำผึ้งลงในถ้วยเล็กๆ แล้วคนให้เข้ากัน ( ไม่ต้องถึงขั้นน้ำตาลละลายนะเออ )แล้วใช้นิ้วแตะที่ผสมกันแล้วค่อยๆ ขัดริมฝีปากเบาๆ( แรงไปเดี๋ยวถลอก ) ประมาณ 1 นาทีให้สะอาด แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ก่อนซับด้วยผ้านุ่ม ๆทำแบบนี้ซัก 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์รับรองริมฝีปากจะมอมชมพูน่าจุ๊บ และชุ่มชื้นสุขภาพดีอีก

โทนเนอร์

สูตร น้ำส้มสายชูแอปเปิล + น้ำเปล่า

รูปภาพ:http://doctorscotthealth.com/wp-content/uploads/2014/03/Braggs-Apple-Cider-Vinegar.jpg

นี่ไม่ได้ชวนเธอจะไปทำอาหารนะจ๊ะ เห็นพกน้ำส้มสายชูแอปเปิลมาขนาดนี้ ไม่ได้มีดีแค่อร่อยน้ำส้มสายชูแอปเปิลยังช่วยขจัดแบททีเรียและเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพได้ด้วยน้า และยังมอบความสว่างกระจ่างใสแบบธรรมชาติให้อีก

ผสมน้ำส้มสายชูแอปเปิล 1 ส่วน กับ น้ำเปล่า 2 ส่วนแล้วจุ่มก้อนสำลี ( หรือใครมีแบบแผ่นก็ใช้แบบแผ่นก็ได้ แต่ระวังตกไปทั้งแผ่นนะ ) แล้วค่อยๆ ทำความสำอาดใบหน้าก่อนนอน หรือหลังล้างหน้าเพื่อทำความสะอาดให้หมดจด อย่าลืมไปส่องกระจกดูน้า ว่าผิวใสขึ้นจริงหรือเปล่า

มาส์กหน้า

สูตร น้ำผึ้ง + อะโวคาโด

รูปภาพ:http://lauratrevey.com/wp-content/uploads/2013/03/honey5.jpg

ถ้าอยากได้ใบหน้าที่มีความชุ่มชื่นแบบง่ายๆ ไม่ต้องไปไหนไกลครัว สนใจสูตรมาส์กหน้าจากน้ำผึ้งอะโวคาโดกันไหมคะสาวๆ

เพียงนำ

อะโวคาโดประมาณ 1 - 2 ลูก

( แล้วแต่ปริมาณที่ใช้นะคะ ) ผสมกับ

น้ำผึ้ง

พอประมาณ แล้วนำไปปั่นให้เข้ากัน ( หรือใครจะสายโหดคลุกมือก็ได้จ้า ) แล้ว

นำมามาส์กหน้าทิ้งไว้ซัก 10 นาที

ก่อนล้างด้วย

น้ำอุ่น


ย้ำ


น้ำอุ่น

ไม่ใช่น้ำร้อนๆนะเออ เดี๋ยวแทนที่จะสวย จะเป็นพังแทน

หมักผม

สูตร น้ำมันมะพร้าว + อะโวคาโด

รูปภาพ:http://img.mindbodygreen.com/image/upload/c_scale,w_770,q_80,f_auto,fl_lossy/crp/avocadooilforbeauty-825x496.jpg

เหลืออะโวคาโดจากมาส์กหน้าทำไงต่อ ถ้าไม่เอาไปลงจานกินเป็นสลัดเสียก่อน เอาหมักผมต่อได้เลย ในเมื่อหน้าก็เด้งดึ๋งมีน้ำนวลแล้ว มาเพิ่มความเงางามและชุ่มชื้นให้กับเส้นผมของเธอกันเถอะสาวๆ

ผสมอะโวคาโด 2 ช้อนโต๊ะกับน้ำมันมะพร้าว 2 ช้อนโต๊ะแล้วผสมให้เข้ากัน แล้วใช้หวีหรือจะมือแล้วแต่ความสะดวกจุ่มส่วนผสมที่ผสมเสร็จแล้วค่อยๆ หวีไปตามเส้นผมให้ทั่วแล้วทิ้งไว้ 1 ชั่วโมงก่อนล้างออกอย่าลืมสระผมอย่างน้อย 2 ด้วยนะจ๊ะ เดี๋ยวออกไม่หมด เพียงเท่านี้เธอก็ได้ผมสวยสุขสภาพดี เงางาม เข้าคู่กับใบหน้าสวยๆ เป๊ะๆ > <

ขัดฟันขาว

สูตร สตรอเบอร์รี่ + เบคกิ้งโซดา

รูปภาพ:http://www.mystiquejeans.com/wp-content/uploads/2015/08/bbcaaafd-c9c4-4294-bea1-d95cdea16932.jpg

สตรอเบอร์รี่ไม่ได้มีแค่หวานอมเปรี้ยวนะจ๊ะสาวๆ เห็นลูกแค่เนี้ยสตรอเบอร์รี่สามารถช่วยลดคราบเหลืองจากชา กาแฟซึ่งติดอยู่บนฟันเราได้ด้วยนะ

ด้วยสูตรยอดนิยมตั้งแต่โบราณก่อนมา เพียงผสมสตรอเบอร์รี่กับเบคกิ้งโซดาแล้วนำมาขัดฟัน ( ค่อยๆ ขัดนะ เดี๋ยวเลือดออกแทน )ประมาณ 2-3 นาทีแล้วค่อยล้างน้ำออก ทำแบบทุกคืนก่อนนอน รับรองว่า ตื่นมาแล้วฟันขาวสวย ไม่มีคราบเหลืองให้ลำบากใจเวลายิ้มเลย

ล้างเครื่องสำอาง

สูตร น้ำมันมะกอก หรือ น้ำมันมะพร้าว

รูปภาพ:http://www.youngandraw.com/wp-content/uploads/shutterstock_196011458.jpg

เครื่องสำอางกันน้ำสุดแสนจะล้างยาก แถมใช้บ่อยๆ ก็ดึงน้ำมันออกจากผิว จะใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์แบบปกติกับชาวบ้านนอกจากจะล้างไม่ออกแล้ว ยังแพงอีก แง้ ปัญหาเหล่านี้จะหมดเพียงเธอวิ่งเข้าครัวแล้วไปหยิบสองสิ่งนี้ออกมา

เพียงใช้น้ำมันมะกอกหรือน้ำมันมะพร้าวแตะลงบนสำลี ( ไม่ต้องขนาดชุ่มโชกนะจ๊ะ > <  ) แล้วค่อยๆ เช็ดออกจากตาและริมฝีปาก แล้วล้างหน้าด้วยคลีนซิ่งหรือโฟมล้างหน้าเพื่อล้างคราบน้ำมันออกอีกที ทีเนี้ยไม่ต้องกังวลว่าจะล้างไม่ออก ไหนเมื่อเช็ดทีออกแบบลื่นปื้ดขนาดน้าน

บรอนเซอร์

สูตร ผงโกโก้ + แป้งเท้ายายม่อม + ซินนาม่อน

รูปภาพ:http://www.thepaleobabe.com/wp-content/uploads/2016/04/DIY-natural-foundation-4.jpg

ใครแพ้เครื่องสำอาง แต่อยากได้บรอนเซอร์สวยๆ นี่คือสูตรที่เกิดมาเพื่อเธอโดยเฉพาะเลยล่ะเพราะรับรองว่าทำมาจากธรรมชาติ 100 %แถมยังสามารถปรับระดับความเข้มได้เอง ใครที่พลาดซื้อมาผิดสีประจำ( /แอบยกมืออย่างเขินๆ )ไม่ต้องกังวลเลยล่ะว่าจะได้แล้วไม่เข้ากับสีผิว

เริ่มจากผสมผงโกโก้ 1 ช้อนโต๊ะ( หรือจะมากกว่านั้นก็ได้ ขึ้นอยู่กับสีผิวนะจ๊ะ )ผงซินนาม่อน 1 ช้อนโต๊ะและแป้งเท้ายายม่อม 1 ช้อนโต๊ะผสมให้เข้ากัน แล้วเทสกับใบหน้าเราว่าสีได้ไหม ถ้าไม่ได้ก็ผสมผงโกโก้เพิ่ม เพียงเท่านี้ก็จะได้บรอนเซอร์จากธรรมชาติ แถมไม่ต้องเสียตังเพิ่มอีก รักเลยสูตรนี้

ขัดผิวขจัดเซลล์ที่ตายแล้ว

สูตร เบคกิ้งโซดา + น้ำเปล่า

รูปภาพ:http://www.naturallivingideas.com/wp-content/uploads/2016/01/baking-soda-water-1.jpg

ใครๆ ก็อยากมีผิวสวยกระจ่างใสกันทั้งนั้นแหละเธอจ๋า ลองสูตรขัดผิวแบบง่ายๆ เธอก็ทำได้กันนะ ด้วยผงมหัศจรรย์ เอ้ยเบคกิ้งโซดาเบื้องหลังความสวยใสของสาวๆ ตั้งแต่รุ่นย่ายาย จนถึงหลานๆ อย่างพวกเรา

เพียงผสมเบคกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะลงในน้ำไม่กี่หยด ( หรืออาจพอชุ่มมีน้ำหน่อยเนอะ ) แล้วผสมทุกอย่างให้เข้ากัน ก่อนนำมาขัดทั่วใบหน้าหรือตามแขนขา ถ้าเป็นใบหน้าแนะนำว่าให้ขัดเป็นวงกลมค่อยขัดไปซัก 2 นาทีค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่นแล้วซับด้วยผาขนหนูนุ่มๆ ให้ฟินกันไปข้าง คราวนี้เซลล์ผิวที่ตายแล้วก็จะหลุดออก เผยผิวใสให้เซลล์ผิวใหม่ๆ เลยจ้า


_______________________________________________________________

เห็นมั้ยว่าของในครัวที่มีอยู่แล้วก็มาแปลงเป็นสูตรสวยได้

แถมยังทำมาจากธรรมชาติ ไร้สารพิษ ดีต่อสุขภาพด้วยนะจ๊ะ

เข้าเทรนด์ สวย สุขภาพดี อย่างงี้อย่าลืมไปออกกำลังกายด้วยนะจ๊ะ

เอาละ วันนี้ขอตัวลาไปก่อน บะบายจ้า ⊙▽⊙


บทความที่เกี่ยวข้อง