ไอเท็มสุดฮอตตลอดกาลอย่างรองเท้าหนังผู้หญิงเป็นอะไรที่สาวๆ ทุกคนไม่พลาดที่จะหามาสวมใส่กันอยู่เสมอ เพราะรองเท้าหนังขึ้นชื่อเรื่องความสวยงาม บางแบบก็ผสมผสานทั้งความสวยหวานแบบเฟมินีนและบอยๆ แบบแมสคิวลีนได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังดูสุภาพ สามารถใส่ได้ในหลายโอกาส แต่ก็ใช่ว่าจะใส่แล้วรอดกันทุกคนนะคะ เพราะวัสดุหนังเหล่านี้มักจะฝากรอยช้ำเอาไว้ให้เราเสมอ แถมยังใส่ยาก จนบางคนถึงกับอยากจะถอดใจเลิกใส่รองเท้าหนังกันไปข้างนึงเลยทีเดียวแต่อย่าเพิ่งถอดใจ!! ถอดรองเท้าหนังไว้กับบ้านให้เดียวดาย วันนี้เราจะรวบรวมทุกรูปแบบปัญหาพร้อมวิธีการแก้ไขและดูซิว่ารองเท้าหนังผู้หญิงใส่ยังไงให้สวยเตะตา มาดูกัน


รูปภาพ:http://i598.photobucket.com/albums/tt67/bdavies_photos/FabFashion/500x890-Keira-Knightley-carries-coffee.jpg

ปัญหาโลกแตกกับรองเท้าหนังผู้หญิง

รองเท้ากัด

สาวๆ คงเคยเกิดคำถามกับตัวเองว่า

รองเท้าหนังผู้หญิงยี่ห้อไหนดี

น้า

ที่จะใส่ทน  ใส่นาน ใส่แล้วไม่กัด ใส่แล้วสวย ใส่แล้วไม่เตี้ย ใส่แล้วดูผอม เราตอบให้เลยว่า รองเท้าหนังที่ว่านั้น มัน..ไม่มีในโลกนี้หรอกจ้า เอาเป็นว่าแค่รองเท้าที่ไม่กัด ก็หายากมากๆ จริงๆ เพราะถ้าหากเป็นรองเท้าหนังแท้ ทำใจไว้เลยว่าซื้อมาครั้งแรก ยังไงก็แข็งโป๊ก เดินไม่สบาย ใส่เจ็บ แถมกัด เอ้า! ไปกันใหญ่

เมื่อต้นเหตุคือเราซื้อรองเท้าหนังมาแล้ว เพราะงั้นเรามาแก้กันที่ปลายเหตุก่อนดีกว่า หรือถ้าสาวๆ ท่านใดเตรียมช็อปรองเท้าหนังอยู่ก็อาจศึกษาวิธีป้องกันการโดนกัดไว้ก่อนก็ได้

วิธีแก้รองเท้ากัด

ที่ง้ายง่ายหาอุปกรณ์ได้ที่บ้านนั่นคือการทำให้ผิวรองเท้านุ่มลงด้วยวิธีเบสิคอย่าง

- ขัดแว็กซ์หรือนำเทียนไขมาถูหรือทาวาสลีน

- นำไปตากแดดอ่อนๆ สักพัก

- ใส่ถุงเท้า

- ใส่บ่อยๆ แต่สลับกับคู่ที่ไม่กัดเพื่อให้รองเท้าชินกับรูปเท้า

4 วิธีนี้เป็นวิธีที่รวบรวมกันมาแล้วว่าเวิร์ค โดยเฉพาะข้อสุดท้ายที่บอกว่าให้ใส่บ่อยๆ นั้น เชื่อหรือไม่ว่าหนังของรองเท้าจะค่อยๆ ปรับเข้ารูปกับเท้าของเราทีละนิดจนหนังสามารถปรับให้รับกับรูปเท้าเราอย่างดี เมื่อถึงจุดนั้นไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเราจะได้รองเท้าหนังที่ใส่สบายเท้าที่สุดในโลก เพราะมีเท้าเราคนเดียวที่ใส่ได้พอดี๊พอดี ลองทำวนไป ให้เวลามันสักนิด ผลเป็นยังไงก็มาแชร์ต่อกันด้วยนะ


รูปภาพ:https://s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/wpimage.shopspotapp.com/wp-content/uploads/2015/08/oyster2.jpg

ส่วนใครที่ไม่ชอบใส่ถุงเท้าจริงๆ หรือถ้าใส่แล้วจะยิ่งทำให้รองเท้าที่พอดีกลายเป็นคับขึ้นมาซะงั้น ลองสูตรนี้ดูสิ เราไปเสาะหาวิธีแก้รองเท้ากัดมาให้แล้ววว


ใส่แล้วดูแก่ เตี้ย ตัน

สาวๆ รู้มั้ยว่าสีของรองเท้าสามารถสร้างความอ่อนเยาว์ให้เราได้นะ จะเห็นได้บ่อยๆ ว่า

รองเท้าหนังผู้หญิงสีดำ

จะให้ความรู้สึกสุขุม มีความเป็นทางการและน่าเชื่อถือ ในขณะที่

รองเท้าหนังสีน้ำตาล

จะให้ความรู้สึกเบาบางลงมา ใส่กึ่งทางการได้ และแมตช์กับชุดง่ายกว่า รวมถึง

รองเท้าหนังโทนสีอ่อน สีนู้ด หรือสีขาว

ก็สามารถสร้างลุคลุยๆ ใสๆ วัยรุ่นชอบได้ แถมยังดีต่อสาวเอเชียไซส์มินิ ที่จะช่วยให้ดูขายาว พรางตาให้ดูสูงขึ้นได้ด้วย อาจสงสัยว่านี่มันรองเท้าหรือยาเพิ่มความสูงกันแน่แต่มันทำได้ผลมาแล้วจริงๆ!!

ไม่เพียงแค่สาวร่างเล็กเท่านั้น สาวๆ สูงโปร่งก็สามารถแมตช์ขาอันเรียวยาวเข้ากับรองเท้าหนังสุดชิคแบบหุ้มข้อได้สบายๆ จนใครๆ อิจฉา เพราะช่วงขาที่ยาวจะรับกับรองเท้าที่สูงขึ้นมาประมาณข้อเท้าของเราจนมีสัดส่วนที่พอดี สร้างลุคร็อคนิดๆ ฮิปหน่อยๆ เท่สุดๆ


รูปภาพ:http://www.askmamaz.com/wp-content/uploads/2013/06/Doc-Martens-What-to-wear-with-Doc-Martens-Dr-Martens-Boots-02.jpgรูปภาพ:https://letstalkprettyblog.files.wordpress.com/2015/05/img_4439.jpgรูปภาพ:http://p.isanook.com/ca/0/ud/265/1327725/c9697442f96111e1ab4322000a1d0377_7.jpg

วิธีดูแลรองเท้าหนังผู้หญิง

สิ่งที่ตามมาเสมอคือจะทำยังไงให้รองเท้าหนังผู้หญิงสวยๆเดิ้นๆ ของเราอยู่ด้วยกันไปนานๆ ผ่านร้อนผ่านหนาว ผ่านฝนไปด้วยกันได้แบบตลอดรอดฝั่ง ทางแก้ก็ไม่ยากเลย เริ่มจาก

- อย่าพยายามใส่เดินตากแดดนานเกินไปเพราะจะทำให้มีรอยแตก ผิวร่อน และแห้งด้าน หมดสภาพไว

- เมื่อมีรอยเปื้อนให้ใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นเช็ดทำความสะอาด ถูๆ ให้รอยเจือจาง

- หลีกเลี่ยงความชื้น เพราะหนังเป็นวัสดุที่ไม่สามารถทนทานความชื้นได้ดีมากนัก


รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/7e/f3/6c/7ef36cbdf9eef4d3a95e8a4c45f1ef7c.jpg

อ๊ะๆ ยังไม่จบ แถมให้อีกนิดสำหรับสาวๆ ที่สงสัยว่า เอ๊ะ! แล้วถ้ารองเท้าของเราเป็นหนังแบบอื่น เช่น ทำจากวัสดุเทียม ทำจากหนังกลับหรือกำมะหยี่ หรือหนังแก้ว เราจะทำยังไง

ก่อนอื่นถ้ารู้ว่ารองเท้าของเราไม่ใช่หนังแท้ ซึ่งก็ดูได้จาก

หนังเทียม

จะ แก้ไขรอยเปื้อนง่ายกว่าวัสดุอื่นๆ แต่จะอมความร้อนมากกว่า ไม่เก็บความชื้น และไม่ค่อยทนทาน ส่วน

หนังกลับ

จะดูแลค่อนข้างยาก หากมีรอยเปื้อนมาจะกำจัดยาก ดังนั้นใช้เพียงผ้าชุบน้ำอุ่นหมาดๆทำความสะอาดก็พอ

ถ้ารอยยังไม่หาย ก็ต้องทำใจแล้วล่ะ ส่วนหนังประเภทอื่นๆ ก็มีวิธีการดูแลรักษาเบื้องต้นคล้ายๆ กันกับหนังแท้เลยแหละ


รูปภาพ:http://file.gao7.com/g1/M00/C3/9B/wKgKxlX37o2AGzhaAASsX1xG8ac606.jpg?รูปภาพ:https://s3-ap-northeast-1.amazonaws.com/media.looksofine.me/wp-content/uploads/2015/01/-%EC%8A%AC%EB%9E%99%EC%8A%A4-%EC%BD%94%EB%94%94-5.jpg

ปัญหากวนใจของรองเท้าหนังไม่ใช่เรื่องยุ่งยากเลยใช่มั้ยล่ะสาวๆ ทีนี้แหละไม่ว่าจะเจอรองเท้ากัดแค่ไหน ใส่ยังไงให้แมตช์กับรูปร่าง และรักษาดูแลยังไงให้อยู่กันไปนานๆ รับรองว่าจะ

รองเท้าหนังผู้หญิง

กี่คู่ๆ ก็มาเถอะพวกเราพร้อมจะสู้ ไม่หวั่นแม้วันฝนตก แดดออก ลมหนาวมาก็กล้า ท้าทุกสถานการณ์ :)


บทความที่เกี่ยวข้อง