สวัสดีค่ะ สำหรับเพื่อนๆ นักวาด ที่มีข้อสงสัยต่างๆเกี่ยวกับการวาดภาพ หรือ การเขียนบทความหมวดการ์ตูนของSistaCafeเราจะมาไขข้อข้องใจของเพื่อนๆ กันนะคะ ว่าจะเป็นอย่างไรบ้างมาดูรายละเอียดต่างๆ ของหมวดการ์ตูนกันเลยค่ะ!!

► กลุ่มเป้าหมายของ SistaCafe

เนื่องจากSistaCafeเป็นเว็บไซต์แฟชั่นความงาม และ ไลฟ์สไตล์สำหรับผู้หญิง

ผลงานวาดภาพประกอบจึงต้องมีความน่ารักสดใส และ ตรงต่อกลุ่มเป้าหมาย

ส่วนหมวดยอดฮิตที่มีผู้อ่านมากมักหนีไม่พ้น

บทความที่เกี่ยวกับดูดวง,แฟชั่น,การแต่งหน้า,ความงามและ ทรงผม

► จุดประสงค์การคัดเลือกผลงานนักวาด SistaCafe

รูปภาพ:

► กฏการเขียนบทความ หมวดการ์ตูน ประจำ SistaCafe

รูปภาพ:

กฎเกณฑ์ลักษณะของการ์ตูนในบทความหมวดการ์ตูน1.)สร้างสรรค์ผลงานขึ้นด้วยตัวเองไม่นำผลงานตัวการ์ตูนจากภาพยนตร์ หรือ แอนิเมชั่น ที่มีการละเมิดลิขสิทธิ์มาประกอบลงบทความ

2.) สามารถวาดเป็นภาพประกอบ (Infographic) พร้อมคำบรรยาย หรือ วาดเป็น gag, การ์ตูนเล่าเรื่องได้ ไม่จำกัดสไตล์การวาด

3.)ดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย ผู้หญิง อายุ 13-25 ปี ได้

4.)ไม่มีเนื้อหาติดเรท 18+ และ คำหยาบคายในรูปภาพ รวมถึงเนื้อหาในบทความ

5.) การ์ตูน 1 เรื่องสามารถแยกเป็นหลายบทความได้ สำหรับการ์ตูนเรื่องยาว มีหลายตอน

(บทที่1, บทที่2,...) สามารถดูตัวอย่างได้ที่http://sistacafe.com/categories/การ์ตูน

6.) เป็นบทความที่ไม่นำข้อความ หรือ คัดลอกเนื้อหาของผู้อื่นมา ไม่ว่าจะเป็นคำคมทางโซเชียลต่างๆ หรือ คัดเนื้อหาจากบทความมาโดยไม่มีแหล่งอ้างอิง

7.)สามารถนำบทความของ SistaCafe มาวาดภาพประกอบได้ แต่ต้องเป็นบทความที่ไม่ค้าขายเชิงพาณิชย์ และใส่ลิ้งก์เครดิตที่มาของบทความเสมอ

8.)สามารถแชร์บทความ หรืออัปโหลดผลงานไปไว้ใน blog ส่วนตัว หลังจากผลงานผ่านเรียบร้อย9.) สำหรับบทความที่เคยเผยแพร่แล้วใน blog ส่วนตัว สามารถนำมาเขียนลง SistaCafe ได้ โดยผลงั้นนั้นต้องไม่ติดลิขสิทธิ์10.)ห้าม!!นำผลงานภาพวาดของเพื่อน หรือผลงานของผู้อื่นมาลงในบทความ/ไอดีของตน11.)ห้าม!!เขียนบทความโปรโมทเชิงค้าขาย หรือเชิงพาณิชย์13.)ID Accountที่สมัครมาเพื่อวาดบทความ ‘หมวดการ์ตูน’ จะสามารถใช้ได้เฉพาะ ‘หมวดการ์ตูน’  เท่านั้น หากนำไปใช้ในหมวดอื่นๆ ที่เป็นการพิมพ์เนื้อหาบรรยาย ทางเราจะไม่นับรวมค่าตอบแทน14.)หากบทความยังไม่สมบูณ์ทางทีมงานต้องขออนุญาต ตีกลับบทความเพื่อให้นักวาดได้ปรับปรุงแก้ไขผลงานให้สมบูรณ์ก่อนกดส่งบทความใหม่อีกครั้ง15.)เมื่อกด “เสร็จสิ้นการเขียน” จะไม่สามารถกลับไปแก้ไขบทความได้ขอความร่วมมือในการตรวจทานข้อมูลให้ละเอียดครบถ้วนก่อนกดส่งบทความ

► กฏลิขสิทธิ์นักวาด Cartoon ประจำ SistaCafe

รูปภาพ:

...

► ข้อกำหนดสถานะนักวาด Cartoon

นักวาดการ์ตูนในเว็บไซต์ SistaCafe จะมีทั้งหมด 3 สถานะ

นักวาดการ์ตูน พิเศษ

= นักวาดที่ต้องการลงผลงานในเว็บไซต์ SistaCafe โดยรับค่าตอบแทน และ มีผลงานคุณภาพเหมาะสม โดยทีมงานดีไซเนอร์ SistaCafe เป็นผู้คัดเลือก

นักวาดการ์ตูน ปกติ


= นักวาดที่ต้องการลงผลงานในเว็บไซต์ SistaCafe โดยรับค่าตอบแทน

นักวาดการ์ตูน FREE

= นักวาดที่ต้องการลงผลงานในเว็บไซต์ SistaCafe โดยไม่รับค่าตอบแทน

รูปภาพ:

นักวาด Cartoon พิเศษคือนักวาดที่จะได้ค่าตอบแทนสูงกว่านักวาด Cartoon ปกติเนื่องจากมีลายเส้นที่สวยงาม ส่งผลงานต่อเนื่อง และ ผลงานมีคุณภาพสำหรับนักวาด Cartoon พิเศษจะมีการกำหนดขั้นต่ำในการวาดต่อเดือน

หากนักวาด Cartoon ปกติหรือ นักวาดหน้าใหม่ อยากเข้าร่วมเป็นนักวาด Cartoon พิเศษต้องส่งผลงานคุณภาพลง sistacafe.com อย่างสม่ำเสมอ จนโดนใจทางทีมงาน หลังจากนั้นเดี๋ยวก็จะมีอีเมลเชิญชวนแบบเซอร์ไพรส์มาร่วมเป็นนักวาด Cartoon พิเศษกับทางเราเป็นลำดับถัดไป โดนพิจารณาเป็นรายบุคคล

แอดมินขอเป็นกำลังใจให้กับนักวาดทุกท่านค่า ใครทุ่มเท ฝึกฝนฝีมือ ขยัน คุณภาพถึง ตรงกลุ่มเป้าหมายเว็บไซต์ ทางทีมงานก็พร้อมที่จะเพิ่มค่าตอบแทนให้นะคะ

รูปภาพ:

► ขั้นตอนการเขียนบทความของ SistaCafe

รูปภาพ:

► ขั้นตอนการสร้างบทความ หมวดการ์ตูน SistaCafe

รูปภาพ:

1.) สร้างบทความ โดยให้เลือกหมวดหมู่ของบทความเป็นหมวดการ์ตูน

2.) ภาพประกอบที่ลงในบทความ ขั้นต่ำ 5 ภาพ ต่อ 1 บทความ (ไม่รวมภาพปก)

3.) มีรูปภาพปกของบทความเป็นภาพการ์ตูน ( ภาพที่โชว์แล้วสวยในเว็บจะเป็นไซส์สี่เหลี่ยมจัตุรัส ขนาดพอดีคือ 640 x 640 pixels )4.) ขอความร่วมมือในการไม่ใช้ภาพหน้าปกซ้ำ(กรณีบทความมีตอนที่ 1,2,3 เป็นต้น) รบกวนมีการดัดแปลงภาพให้ไม่เหมือนกันกับภาพปกแรก เพื่อความสวยงามและ ไม่เกิดความจำเจของผู้อ่าน5.) ไม่จำกัดขนาดของรูปภาพ ที่โพสต์ลงในบทความ แต่ควรหลีกเลี่ยงภาพแนวนอน (สี่เหลี่ยมผืนผ้า) เพราะภาพจะโดนบีบขนาด และหลีกเลี่ยงไฟล์ภาพที่ขนาดใหญ่เกิน 1,500 px

► การทำภาพปกบทความ Cover OG image

รูปภาพ:

► การเขียนบทความการ์ตูนให้น่าสนใจ

รูปภาพ:

ชื่อบทความและคำโปรยบทความ มีผลในการคลิกเข้ามาอ่านของผู้อ่าน และระวังอย่าคิดชื่อบทความสั้นจนเกินไปด้วยนะคะ แนะนำให้นักวาดลองคิดประโยค หรือแคปชั่นเด็ดๆ น่าสนใจดูค่ะ หรือลองดูตัวอย่างบทความต่างๆ จาก SistaCafe ได้นะคะ ^___^

ดังนั้นการใช้ชื่อหัวข้อบทความที่น่าสนใจ ก็จะช่วยดึงดูดกลุ่มผู้อ่านได้มากขึ้นค่ะ

รวมถึงคำโปรยของบทความอีกด้วย

ยกตัวอย่างเช่น

ทำสีผมเสริมดวง > ทำสีผมเสริมดวงความรักรับซัมเมอร์นี้ > ทำสีผมเสริมดวงให้เข้ากับใบหน้า ต้อนรับ Summer !

สอนวาดรูปการ์ตูน > มาดูกัน! สอนวาดรูปการ์ตูนน่ารัก > มาดูกัน! รวมวิธีสอนวาดรูปการ์ตูนน่ารักลงบนสมุด Planner!

► การจัดองค์ประกอบภาพ ให้น่าสนใจ

รูปภาพ:

การจัดองค์ประกอบภาพมีผลกับยอดผู้อ่าน

เนื่องจากเราเป็นเว็บไซต์บทความ การให้ข้อมูลผู้อ่านพร้อมการจัดองค์ประกอบที่สวยงาม อ่านง่าย สบายตา เนื้อหาชัดเจน เนื้อหาไม่เยอะเกินไป เป็นเรื่องสำคัญค่ะ และสามารถดึงดูดผู้อ่านได้มากขึ้นค่ะ

รูปภาพ:

1.) ผลงานต้องวาดสวยมีคุณภาพขนาดไหนหรอคะ?


- Ans:

สามารถดูตัวอย่างผลงานของเพื่อนๆ ได้ที่

http://goo.gl/Ktgdje

เพื่อลองดูตัวอย่างแนวทางผลงานนะคะ แต่ในหลายๆ ครั้ง คุณภาพที่ดีอาจจะไม่ได้วัดที่ผลงานเนี๊ยบๆ เสมอไป แต่วัดที่มียอดผู้อ่านมากผลงานมากค่ะ ^^

2.) ต้องส่งผลงานทุกเดือนเลยรึเปล่าคะ?


- Ans:

ต้องส่งบทความอย่างน้อย 1 บทความใน 1 เดือนเพื่อคงสถานะการเป็นนักวาดกับเราค่า

3.) ลงผลงานกับเพื่อนไอดีเดียวกันได้ไหมคะ?


- Ans:

ไม่ได้ค่ะ เพราะเราคิดค่าตอบแทนเป็นรายคนและรายชิ้นงาน ส่งแยกกันมาดีกว่านะคะ

4.) เพิ่งเคยลงบทความค่ะ ลงแล้วคือผ่านได้เงินเลยใช่ไหมคะ?


- Ans:

เมื่อนักวาดเขียนบทความเสร็จเรียบร้อย ต้องรอทาง editor ตรวจสอบผลงานก่อนนะคะ ว่ามีคำผิดหรือไม่ คุณภาพโอเคไหม มีจุดไหนที่ต้องปรับปรุงไหม หากมีจุดที่ต้องแก้ไข บทความจะถูกตีกลับให้นักวาดได้กลับไปแก้ไขก่อนกดส่งบทความอีกครั้งค่ะ เมื่อบทความตรวจสอบผ่านแล้ว นั่นหมายความว่าบทความนั้นได้รับเงินแล้วค่า

หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ตลอดค่ะขอบคุณที่ให้ความสนใจ หมวดการ์ตูน ของ SistaCafe นะคะ (◍•ᴗ•◍)จากทีมงาน sistacafe.com