สาว ๆ คนไหนที่มีปัญหาเรื่อ

สิวที่หลังฟังทางนี้ ก่อนที่เราจะเข้ารับการรักษาหรือหาวิธีแก้ปัญหาอย่างจริงจัง อีกสิ่งที่สาว ๆ ไม่ควรมองข้ามเลยนั้นก็คือสาเหตุของการเกิดสิวที่หลังเพราะถ้าเรารู้สาเหตุ การหาวิธีแก้ก็จะทำได้ง่ายขึ้นเริ่มจากหลีกเลี่ยงสาเหตุก่อน แล้วก็รักษาตามขั้นตอนต่อไป เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เทนชิจะพาทุกคนไปดูสาเหตุสำคัญ ที่ทำให้เกิดสิวกันค่ะ ไปดูกันเลย


1. อาบแดด ไปทะเล

รูปภาพ:http://img1.imeaw.com/uppic/1a/ead74991a.jpg

การอาบแดด หรือใส่บิกินี่ไปทะเล อาจจะเป็นกิจกรรมที่สาว ๆ หลายคนโปรดปราน และได้ผิวแทนสวยงาม แต่ถ้าหากเราไม่มีการป้องกันที่ดี นอกจากผิวคล้ำเสียแล้ว สามารถก่อให้เกิดสิวที่หลังได้อีกด้วยค่ะ เนื่องจากเมื่อเราโดนแดด ต่อมเหงื่อเราจะทำงานเยอะเป็นพิเศษ และเหงือนี้แหละค่ะ ที่ทำให้เกิดสิวที่หลังได้


2. ออกกำลังกายมากเกินไป

รูปภาพ:http://bi.gazeta.pl/im/a3/8d/10/z17357219IH,Cwiczenia-kalisteniczne-mozna-wykonywac-takze-w-do.jpg

การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดีค่ะ ช่วยให้เรามีร่างกายแข็งแรง หุ่นฟิตเฟิร์มตามที่ต้องการ แต่อย่างไรก็ตาม การออกกำลังกายก็อาจจะมีผลเสียเล็ก ๆ น้อย ๆ ตามมา อย่างเช่นสิว ถ้าหากสาว ๆ ออกกำลังกาย เบิร์นแคลอรี่จนเหงื่ออกแล้ว ไม่อาบน้ำ หรือรีบทำความสะอาด สิวก็จะปรากฎตัวขึ้นได้ ดังนั้นใครที่กำลังอยู่ในช่วงไดเอท หรือชอบออกกำลังกายก็อย่าลืมดูแลเรื่องนี้กันด้วยนะคะ


3. แวกซ์ขนที่หลัง

รูปภาพ:http://cdn.baabin.com/upload/files/BEBE/Dara/D3/2016_06_07_22_13_30.png

ใครที่มีขนที่หลัง วิธีแก้คือแวกซ์ออก แต่ถ้าสาว ๆ ไม่ดูแลบริเวณที่แวกซ์ให้ดีก็อาจจะเกิดปัญหาตามมาได้ นั้นก็คือสิว หรือ สิวผดบริเวณหลังนั้นเองค่ะ เพราะเมื่อเราแวกซ์ขนแล้ว รูขุมขนก็จะเปิดออก หากไม่รับการดูแลที่ดี ก็เสี่ยงทำให้แบคทีเรียเข้าไปได้ และก็ให้เกิดสิวขึ้นนั้นเองค่ะ


4. นวดแผนโบราณ

รูปภาพ:http://www.bloggang.com/data/chadalaem/picture/1247235033.jpg

เวลาไปนวดแผนโบราณสิ่งที่คนนวดจะใช้กับเราคือ น้ำมัน ซึ่งเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่า น้ำมันนั้นทำมาจากอะไร ซึ่งอาจจะทำให้เกิดสิวที่หลังได้ วิธีแก้ง่าย ๆ คือ ถ้าอยากนวดจริง ๆ ลองซื้อน้ำมันนวดของตัวเองดูค่ะ แนะนำให้ใช้โจโจบาออย เพื่อจะได้ทำให้ผ่อนคลายขึ้นค่ะ


5. ฮอร์โมนส์

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/24/af/6b/24af6b180f2662a9b3083428ca8f7682.jpg

ฮอร์โมนส์ก็เป็นอีกตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดสิวได้ การเปลี่ยนแปลงของระดับฮอร์โมนส์ส่งผลให้เรามีสิวได้ อาธิเช่นช่วงเกิดประจำเดือน หลายคนมีปัญหาเรื่องสิว ถ้าคิดว่าตัวเองมีปัญหาเรื่องนี้ก็ลองปรึกษาหมอดูค่ะ


********************************************************************************************************

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับทั้ง 5 สาเหตุที่ก่อให้เกิดสิวบริเวณหลัง สาว ๆ คนไหน ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงก็ควรดูแลตัวเองให้มากขึ้น หมั่นรักษาความสะอาด ดูแลตัวเองให้ดี จะได้กลับมามีแผ่นหลังที่สวยใส ไร้สิว โชว์ได้ไม่อายใครค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง