4+1 item สำหรับคนเป็นสิว

สวัสดีค่ะ สาวๆ SistaCafe ทุกๆ คน 'สิว' ถือว่าเป็นปัญหาใหญ่สำหรับสาวๆ ถ้าเลือกได้ ใครๆ ก็ไม่อยากให้สิวมาขึ้นตามร่างกายของเรากันหรอกเนอะ ฮือๆ

วันนี้ก็เลยจะมา รีวิว 4+1 ไอเทมสำหรับคนเป็นสิว ซึ่งไอเทมพวกนี้คนไม่เป็นสิวก็สามารถใช้ได้เหมือนกันนะคะ เอ๊ะๆ ว่าแต่ว่ามีใครสงสัยบ้างไหมว่าทำไมต้องเป็น ' 4+1ไอเทม ' ทำไมไม่เป็น ' 5ไอเทม ' ไปเลย ซึ่งถ้าใครอยากรู้ก็ต้องติดตามต่อกันในบทความนี้ ตามมาเลยยย


#1 เจลแต้มสิว Herbal Acne Gel

รูปภาพ:

แน่นอนว่า ไอเทมที่ขาดไม่ได้สำหรับคนเป็นสิวก็คือเจลแต้มสิวนั่นเอง ซึ่งในท้องตลาดก็มีหลายยี่ห้อ แต่ยี่ห้อที่เราเลือกมาก็คือ " Herbal Acne Gel " ด้วยความที่หาซื้อง่าย ราคาก็ไม่แพง ส่วนผลลัพธ์ก็เป็นที่น่าพอใจ โดยปกติแล้วปัญหาที่จะพบบ่อยๆ ในคนที่เป็นสิวก็คือ

การที่ทายาทาสิวแล้วผิวลอกออกมา

ทำให้ผิวตรงนั้นเป็นขุยไม่ค่อยน่ามอง แล้วยิ่งเวลาแต่งหน้าแล้วจะยิ่งเห็นชัดเจน ซึ่งหลังจากที่ลองใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ ปัญหาเรื่องความเป็นขุยนี่ไม่มีเลย ส่วนสิวก็ยุบลงไว ไม่แสบเวลาทาสิว ถือว่าเป็นอีกไอเทมที่ราคาถูกและดีค่ะ

คะแนน : 5/5

#2 แผ่นแปะสิว It's skin secret solution

รูปภาพ:

แผ่นแปะสิว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ช่วยให้สิวยุบเร็ว ในท้องตลาดจึงมีแบรนด์หลายแบรนด์ทำสินค้าออกมาจำหน่าย โดยส่วนตัวแล้วเคยใช้มาหลายยี่ห้อ ปัญหาที่ต้องประสบพบเจออยู่บ่อยๆ คือ ' แผ่นแปะสิวหนา ' ทำให้เวลาแต่งหน้าทับลงไปมันนูนออกมาน่าเกลียด เวลาคุยกับคนอื่น คนอื่นๆ ก็จะต้องเอาแต่จ้องแผ่นแปะสิว น่าอายมากเลยใช่ไหมคะสาวๆ TT เราก็เลยเสาะแสวงหาแผ่นแปะสิวที่บาง ไม่เห็นชัดเวลาแปะ จนมาสะดุดที่ตัวนี้ค่ะ

ต้องบอกเลยว่าตอนแรกไม่ได้คาดหวังตัวนี้เลย ด้วยราคาที่ไม่แพงก็เลยซื้อมากะใช้เล่นๆ ปรากฎว่า ' มันดีมากค่ะคุณณณณณณณ ' ด้วยแผ่นที่บางเฉียบมากกกก ( ก.ไก่ล้านตัว ) แปะแล้วเนียนสนิท เมคอัพปิดทับได้สบาย ราคาก็แสนถูก แต่ข้อเสียก็มีนะคะเจ้าตัวนี้ ค่อนข้างหาซื้อยาก เราซื้อจากร้านค้าในอินเทอร์เนต แต่ด้วยราคาที่แสนถูกเราก็ให้อภัยได้ค่ะ ตรงจุดนี้

คะแนน : เอาไปเลย 100000/5  นี่คือไอเทมที่หามานานนน จะซื้อมาตุนไว้เยอะๆ สาวๆ อย่าเพิ่งแย่งเขาซื้อหมดนะ TT

#3 น้ำแร่ UTIP

รูปภาพ:

สาวๆ หน้ามัน เป็นสิว ' น้ำแร่ ' ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ช่วยชีวิตได้ดี คงไม่มีสาวๆคนไหนที่อยากเดินไปไหนมาไหนโดยที่หน้ามันเยิ้มจนทอดไข่ดาวสุกได้แน่นอน ที่เลือกรีวิวไอเทมตัวนี้ ก็ด้วยความที่ราคาถูก มีโปรโมชั่นบ่อย โดยเฉพาะร้านค้าเครื่องสำอางใหญ่ๆ จะชอบมีโปร 1 แถม 1 บ่อยๆ คุ้มสุดๆ เวลาฉีดแล้วหน้าสดชื่นดี

แต่ข้อเสียก็มีนะจ๊ะสาวๆ ด้วยความที่ขวดใหญ่ ทำให้พกพาไปไหนไม่ค่อยสะดวก ต้องไปซื้อขวดสเปรย์ขวดเล็กมาแบ่งเพื่อไว้ใช้ตอนเดินทางค่ะ

คะแนน : 4.5/5 หักตรงที่ขวดใหญ่เกินไป พกพาไม่สะดวกค่ะ

#4 It's skin สูตร VE EFFECTOR

รูปภาพ:

' เป็นสิวยังไม่เท่าไร เป็นรอยดำนี่สิน่ากลัวกว่า ' สาวๆ เห็นด้วยไหมคะ รอยดำเป็นอะไรที่แก้ยากสุดๆ เลย สิวยังพอหายได้บ้าง แต่รอยดำนี่ใช้เวลาเป็นเดือนเลยนะกว่าจะหาย เป็นสิวทีไรชอบเหลือรอยดำไว้คอยตอกย้ำว่า ' เออ ครั้งหนึ่งหน้าฉันเคยเป็นสิวนะ ' เศร้าสุดๆ เลยว่าไหมคะTT นี่ก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่เราซื้อมาพร้อมกับแผ่นแปะสิวของ it's skin จากด้านบน ซึ่งสูตรนี้จะช่วยให้รอยดำจางไวขึ้น ส่วนตัวมีปัญหารอยดำจากสิวก็เลยซื้อมาลองใช้ ด้วยราคาที่เอื้อมถึง ก็เลยสั่งมาใช้ทันที

หลังจากใช้ไป 2 อาทิตย์ควบคู่กับยาแก้รอยแผลเป็น ต้องบอกเลยว่าหน้ากระจ่างใส สว่างขึ้น ส่วนรอยแผลเป็นก็หายเร็วขึ้นกว่าการใช้ยาทารอยแผลเป็นตัวเดียว ส่วนเนื้อครีมก็เป็นเจลใส ซึมเข้าผิวได้ง่ายดี ถือว่าเป็นอีก 1 ไอเทมที่ต้องซื้อต่อแน่นอนค่ะ

คะแนน : 5/5 ใช้ดีแบบนี้ไม่ให้เต็มได้ไง :D

รูปภาพ:

#4+1 ลิปมันเภสัช

รูปภาพ:

มาถึงไอเทมสุดท้ายแล้ววว เฉลยที่บอกว่า ' 4+1 ' ก็คือไอเทมนี้แหละค่ะ หลายคนอาจจะงงว่า ' เอ๊ะ! ลิปมันเกี่ยวข้องกับคนเป็นสิวยังไง ' แน่นอนว่าเกี่ยวข้องค่ะ บางคนที่ทายาทาสิว อาจจะมีอาการข้างเคียงอย่างปากแห้ง หน้าแห้ง ดังนั้น ลิปมันจึงเป็นไอเทมอีกชิ้นที่สำคัญค่ะ ถึงจะไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรง แต่ก็เกี่ยวข้องนะเออ เราก็เลยจัด ' ลิปมัน ' ไว้เป็นไอเทมที่ 4+1 ค่ะ เพราะไม่ได้ไว้ทาสิวโดยตรง แต่ก็เป็นไอเทมสำคัญ

ซึ่ง ' ลิปมันเภสัช ' สาวๆ หลายคนก็คงรู้จักกันดีอยู่แล้วเนอะ ถือว่าเป็นอีกยี่ห้อที่อยู่คู่กับสาวๆ มาตั้งแต่ รุ่นคุณแม่แล้ว จนมาถึงปัจจุบันก็ยังคงเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ฮอตฮิต ด้วยราคาที่ถูกและดี แก้ปากคล้ำและปากแห้งได้ดี ซึ่งรุ่นดั้งเดิมของลิปมันเภสัชจะเป็นตลับกลมๆ ต้องใช้นิ้วจิ้มๆ มาทา จนปัจจุบันทางลิปมันเภสัชก็ได้ผลิตผลิตภัณฑ์ออกมาใหม่ เป็นหลอดบีบออกมา เป็นเนื้อเจลสีชมพู กลิ่นหอมอ่อนๆ ทำให้ปากสีชมพูระเรื่อ น่าใช้มากๆ เลย ซึ่งส่วนตัวหลังใช้ รู้สึกว่ารูปแบบหลอดให้ความชุ่มชื้นดีกว่าตัวตลับ แต่ยังไงก็ถือว่าเป็นไอเทมที่ถูกและดีในใจทั้งสองตัวค่ะ

คะแนน : 5/5 ราคาไม่แพง ให้ความชุ่มชื้นได้ดี กลิ่นหอม

ก็จบไปแล้วสำหรับการรีวิว 4+1 ไอเทมสำหรับคนเป็นสิว หวังว่าสาวๆ จะชอบกันนะคะ อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงผลการใช้ส่วนบุคคลเท่านั้น ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลด้วยนะ และก็อย่าลืมทดสอบอาการแพ้ก่อนใช้ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ใดๆ ก็ตาม เพราะเวลาแพ้กว่าจะรักษาให้หายเป็นเรื่องที่ยากนะเออ ห้ามลืมทดสอบก่อนเด็ดขาด สำหรับวันนี้ก็ขอตัวไปก่อนนะคะสาวๆ ไว้ครั้งหน้าจะมีบทความรีวิวอะไรมาฝากอีก คอยติดตามให้ดีนะ บ๊ายบายค่ะ :D.

บทความที่เกี่ยวข้อง